สปายช้อตชัด ๆ 2022 Ford Everest ใหม่ ลุ้นได้ดีเซล V6 เทอร์โบทรงพลัง เข้าไทยแทน Bi-Turbo ไหม

Patiphanw · Jul 16, 2021 04:50 AM

สปายช้อตชัด ๆ 2022 Ford Everest ใหม่ ลุ้นได้ดีเซล V6 เทอร์โบทรงพลัง เข้าไทยแทน Bi-Turbo ไหม 01

ในรอบ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เราจะได้เห็นข่าวการเคลื่อนไหวของ 2022 Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์) ใหม่ได้ถี่ขึ้น โดยล่าสุดได้มีภาพที่ถ่ายด้านหน้าชัด ๆ ออกมาให้เห็น

โดยภาพนี้ถูกจับได้ที่ Detroit, Michigan ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของ Ford (ฟอร์ด) ในสหรัฐอเมริกา สังเกตุได้จากกระจังหน้า จะมีการเปลี่ยนไป โดยตรงกลางอาจจะเป็นตรา Ford เหมือนเดิม เพิ่มเส้นด้านข้างเข้ามา ยาวไปถึงไฟหน้าด้านข้าง

ซึ่งอาจจะส่งผลให้ขนาดของไฟหน้านั้นเล็กลง รวมถึงอาจมีการเปลี่ยนรูปทรงของกันชนล่างทั้งชุด เนื่องจากมีการบังไว้

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

สปายช้อตชัด ๆ 2022 Ford Everest ใหม่ ลุ้นได้ดีเซล V6 เทอร์โบทรงพลัง เข้าไทยแทน Bi-Turbo ไหม 01

สปายช้อตชัด ๆ 2022 Ford Everest ใหม่ ลุ้นได้ดีเซล V6 เทอร์โบทรงพลัง เข้าไทยแทน Bi-Turbo ไหม 02

นอกจากนี้รายละเอียดอื่น ๆ ที่เห็นได้จากในรูปคือราวหลังคาที่จะยกสูงขึ้น กรอบกระจกข้างที่อาจจะมาแบบทูโทน สีเดียวกับตัวรถ รวมถึงได้ล้อลายใหม่สีดำ

ด้านท้าย จากภาพที่ถูกแอบถ่ายฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ใหม่อาจจะมีไฟท้ายแบบแนวตั้งขนาดใหญ่ จากเดิมจะเป็นแบบเรียวยาวไปยังด้านข้างของตัวรถ รวมถึงสีของบันไดข้างยังเป็นสีดำล้วนอีกด้วย

สปายช้อตชัด ๆ 2022 Ford Everest ใหม่ ลุ้นได้ดีเซล V6 เทอร์โบทรงพลัง เข้าไทยแทน Bi-Turbo ไหม 03

สปายช้อตชัด ๆ 2022 Ford Everest ใหม่ ลุ้นได้ดีเซล V6 เทอร์โบทรงพลัง เข้าไทยแทน Bi-Turbo ไหม 04

เครื่องยนต์ทรงพลัง

มีข่าวลือว่า Ford Everest จะยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ทวินเทอร์โบในรุ่นมาตรฐานเช่นเดิม พละกำลังอาจเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากเดิมอยู่ที่ 213 แรงม้า  และมีแรงบิด 500 นิวตันเมตร เป็น 220 แรงม้า

ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซล 5 สูบแถวเรียง ขนาด 3.2 ลิตรเทอร์โบคู่ อันเก่าแก่ใน Wildtrak จะถูกยกเลิกแล้วแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ที่มีการคาดการณ์เป็นดีเซล V6 ขนาด 3.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเดี่ยวรุ่นใหม่แทน

โดยมีพละกำลังอยู่ที่ประมาณ 254 แรงม้า และมีแรงบิดมหาศาล 660 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่จะเปลี่ยนใหม่ให้กับ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) อีกด้วย ซึ่งก็น่าจะเป็น Wildtrak ตัวท้อป

ในด้านของขุมพลัง Hybrid และ PHEV ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะมีการพัฒนาขึ้นเมื่อไร แต่จากการที่มีการปล่อย Ford Maverick ออกมาแล้ว อนาคตของเอเวอร์เรสต์อาจอยู่ไม่ไกล

สปายช้อตชัด ๆ 2022 Ford Everest ใหม่ ลุ้นได้ดีเซล V6 เทอร์โบทรงพลัง เข้าไทยแทน Bi-Turbo ไหม 05

มาแทน Bi-Turbo ไหม?

เนื่องจากในประเทศไทย มีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตรจะเข้ามาแทนที่ เนื่องจากเครื่อง 2.0 ลิตรนั้นมีการใช้งานมานานแล้ว จึงต้องมีการปรับเครื่องยนต์ใหม่ให้แรงกว่าเดิม

เพื่อสู้กับเจ้าตลาดอย่าง Toyota Fortuner (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์) ที่มีเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร 204 แรงม้า แรงบิดเท่ากัน 500 นิวตันเมตร เพราะการเพิ่มแรงบิดผสมกับเกียร์ 10 สปีดจะทำให้เร่งแซงได้ดีกว่า

แต่นั่นก็หมายความว่า อาจมีราคาที่แพงขึ้นเพราะเครื่องยนต์มีขนาดใหญ่ ปัจจุบัน Ford Everest 2.0L Bi-Turbo Titanium+ 4x4 ขายอยู่ที่ 1,799,000 บาท อาจเพิ่มราคาสูงสุดไปที่ 1.8 ล้านปลาย ๆ 

สปายช้อตชัด ๆ 2022 Ford Everest ใหม่ ลุ้นได้ดีเซล V6 เทอร์โบทรงพลัง เข้าไทยแทน Bi-Turbo ไหม 06

การปรากฏกายของ 2022 Ford Everest ในครั้งนี้ เป็นการช่วยยืนยันในทางอ้อมว่า Everest โฉมใหม่ อาจจะมีการเปิดตัวในอีกไม่นานจากนี้ หรืออย่างช้า น่าจะเกิดขึ้นภายในปี 2022 และอาจจะเป็นการเปิดตัวพร้อม ๆ กันทั่วโลก

คาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับ Ford Ranger โฉมใหม่เช่นกัน ฉะนั้น ใครที่รอเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้อยู่ ไฮไลท์ของทั้งคู่ ก็คงจะหนีไม่พ้นการอัพเกรดระบบความปลอดภัยที่ครบครัน และจอภายในขนาดใหญ่

ฉะนั้น ใครที่รอเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้อยู่ อาจจะต้องอดใจรอกันสักนิดเพื่อให้สถานการณ์ Covid-19 คลี่คลายก่อน จึงจะเป็นเวลาที่เปิดตัวรถใหม่อย่างเหมาะสม

ขอบคุณภาพจาก: ไดร์ฟ.คอม

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2021 Ford Everest 2.0L Turbo Trend 4x2 10AT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด