window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

สาวจีนประท้วง Tesla ถูกจับขัง 5 วัน – รัฐบาลแดนมังกรแนะผู้บริโภคอย่าแสดงออกสุดโต่ง

May · Apr 22, 2021 10:55 AM

สาวจีนประท้วง Tesla ถูกจับขัง 5 วัน – รัฐบาลแดนมังกรแนะผู้บริโภคอย่าแสดงออกสุดโต่ง 01

เผยสาวจีนที่ก่อเหตุประท้วงปัญหาคุณภาพรถยนต์ Tesla ถูกจับกุมคุมขัง 5 วันเต็ม ขณะที่ Tesla ร่อนแถลงการณ์ขอโทษผู้ใช้รถชาวจีนกรณีปัญหาคุณภาพของตัวรถ

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า Tesla (เทสล่า) ออกแถลงการณ์ขอโทษลูกค้า Tesla กรณีเกิดปัญหาคุณภาพตัวรถที่ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วเท่าที่ควร พร้อมยืนยันจะทบทวนแนวทางการปฏิบัติงานในแดนมังกรใหม่ทั้งหมด

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์วุ่นวายภายในงาน 2021 เซี่ยงไฮ้ มอเตอร์โชว์ เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งสวมเสื้อยืดสกรีนคำว่า “เบรกเจ๊ง” ขึ้นไปยืนบนหลังคารถยนต์ไฟฟ้า Tesla แล้วตะโกนประท้วงปัญหาคุณภาพระบบเบรกที่ทำให้เธอประสบอุบัติเหตุ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

การประท้วงดังกล่าวกลายเป็นคลิปวีดีโอไวรัลโด่งดังไปทั่วโลก โดยเฉพาะในจังหวะที่เธอถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยลากตัวลงมาและอุ้มออกไปจากบริเวณที่จัดงาน คลิกชมได้ที่นี่ https://bit.ly/3dx1fUy

เจ้าหน้าที่ตำรวจนครเซี่ยงไฮ้เปิดเผยว่าหญิงสาวผู้ประท้วงซึ่งมีชื่อว่า “จาง” ถูกจับกุมและควบคุมตัวไว้ในสถานกักขังเป็นเวลา 5 วันในข้อหาก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะ ขณะที่สตรีผู้ร่วมก่อเหตุประท้วงอีกคนชื่อว่า “หลี” ถูกตักเตือนและปล่อยตัวไป ทั้งคู่ยังไม่สามารถติดต่อได้จนถึงเวลานี้  

สาวจีนประท้วง Tesla ถูกจับขัง 5 วัน – รัฐบาลแดนมังกรแนะผู้บริโภคอย่าแสดงออกสุดโต่ง 01

ตลาดจีนมีความสำคัญสำหรับ Tesla

การแถลงขอโทษลูกค้าอย่างเป็นทางการของค่ายรถพลังงานไฟฟ้าจากสหรัฐอเมริกาเป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก แต่ก็ไม่น่าแปลกใจเนื่องจากยอดขาย Tesla ในจีนมีสัดส่วนสูงถึง 30% ของยอดขายรวมทั่วโลก และยังเพิ่งก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์กิกะแฟคตอรี่ในนครเซี่ยงไฮ้อีกด้วย

สำนักข่าว CCTV ของรัฐบาลจีนได้เรียกร้องให้มีการตรวจสอบปัญหาคุณภาพระบบเบรกของ Tesla อย่างจริงจัง ขณะที่คณะกรรมการตรวจสอบวินัยแห่งคณะกรรมการกลางของจีนหรือ CCDI ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐที่ทรงอิทธิพลอย่างมากได้ระบุว่า ความขัดแย้งระหว่างผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจควรจะได้รับการแก้ไขภายใต้กรอบกฎหมาย

“ผู้บริโภคไม่ควรแสดงออกอย่างสุดโต่ง ขณะที่องค์ธุรกิจก็ไม่ควรดื้อดึงและไร้เหตุผล” CCDI ระบุ

สาวจีนประท้วง Tesla ถูกจับขัง 5 วัน – รัฐบาลแดนมังกรแนะผู้บริโภคอย่าแสดงออกสุดโต่ง 02

รายงานข่าวระบุว่าเจ้าหน้าที่ของ Tesla ที่ประจำอยู่ในเมืองเจิ้งโจวซึ่งเป็นบ้านเกิดของหญิงสาวที่ทำการประท้วงนั้นได้แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ที่มีปัญหาให้แก่หน่วยงานภาครัฐแล้วเพื่อหาแนวทางการเยียวยาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ Tesla ยืนยันว่าหญิงสาวคนดังกล่าว “ใช้ความเร็วสูงเกินไป” ทำให้เกิดอุบัติเหตุ และมีการเจรจารับซื้อรถคืนแล้วแต่ยังไม่ได้ข้อสรุปเนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจสอบของหน่วยงานบุคคลที่ 3

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ