window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

สาเหตุที่ 2021 Suzuki Swift ยังเป็นอีโคคาร์ที่คุ้มค่าที่สุดคันหนึ่งในท้องตลาด

Pisan · Mar 4, 2021 04:54 AM

สาเหตุที่ 2021 Suzuki Swift ยังเป็นอีโคคาร์ที่คุ้มค่าที่สุดคันหนึ่งในท้องตลาด 01

2021 Suzuki Swift ยังมีความคุ้มค่าในตลาดอยู่ไหม

2021 Suzuki Swift (ซูซูกิ สวิฟท์) ได้ทำการปรับโฉมเล็กน้อยประจำปีในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งมีการปรับอุปกรณ์เพิ่มเติมหลายอย่าง ตัดลดรุ่นที่ทำตลาดลงไปเหลือเพียง 2 รุ่นย่อยเพื่อให้ง่ายต่อการทำตลาด เรียกว่าเอาใจผู้บริโภคยุคใหม่ที่ไม่ต้องการคิดอะไรวุ่นวาย

ด้วยราคาจำหน่ายเพียง 5.57 แสนบาทในรุ่น GL และ 6.29 แสนบาทในรุ่น GLX ตัดการทำตลาดในรุ่นเริ่มต้นอย่าง GA และรุ่นที่เคยท็อปอย่าง GLX-Navi ทำให้ลูกค้าจับจองเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น แต่การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ก็ไม่ได้มีการปรับในส่วนของเครื่องยนต์เพิ่มเติมแต่อย่างใด

AutoFun Thailand เข้าร่วมทริปทดสอบรถยนต์อีโคคาร์รุ่นปรับโฉมใหม่ล่าสุดของค่าย Suzuki (ซูซูกิ) บนถนนอันแออัดของกรุงเทพมหานคร และพบว่ายังมีข้อดีมากมายที่ทำให้รถคันนี้จัดเป็นหนึ่งในรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีความคุ้มค่าที่สุดในท้องตลาด หากคุณต้องเลือกรถไว้ใช้งานสักคัน

สาเหตุที่ 2021 Suzuki Swift ยังเป็นอีโคคาร์ที่คุ้มค่าที่สุดคันหนึ่งในท้องตลาด 02

เส้นคาดหน้ากระจังเปลี่ยนเป็นสีเงินโครเมียม

5 เหตุผลโดนใจ 2021 Suzuki Swift

  • อุปกรณ์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาน่าใช้
  • รูปทรงสวยงามที่ไม่ล้าสมัย
  • เครื่องยนต์สมรรถนะพอตัว เน้นประหยัด
  • ภายในใช้งานเอนกประสงค์หลากหลาย
  • ราคาที่ยังน่าคบหาอยู่เหมือนเดิม

สาเหตุที่ 2021 Suzuki Swift ยังเป็นอีโคคาร์ที่คุ้มค่าที่สุดคันหนึ่งในท้องตลาด 03

ห้องโดยสารรุ่นท็อปมาพร้อมจอกลาง 8 นิ้ว

เพิ่มของเล่นรอบคันอย่างหลากหลาย

ในตอนแรกที่เปิดตัว Suzuki Swift พวกเขาถูกติงว่าเป็นรถที่ไม่มีความคุ้มค่า แม้ค่าตัวจะไม่แพง แต่อุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้นั้น ล้วนแต่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมกันทั้งหมด จนกลายเป็นที่มาของการแซวกันว่า ซูซูกินั้นช่วยให้ดีลเลอร์มีของแถมหรือรายได้เพิ่มจากการขายอุปกรณ์เสริมด้วยซ้ำ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

การปรับโฉมครั้งล่าสุด ซูซูกิได้ทำการเพิ่มอุปกรณ์ให้มากขึ้น และน่าใช้งานมากขึ้น โดยการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ได้แก่ การติดตั้งจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้วตรงกลางจอ ที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อระบบแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ออโต้ ซึ่งน่าใช้งานมากกว่าจอรุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ก็มีการติดตั้งกล้องสำหรับช่วยในการถอยจอด ซึ่งกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนการถอดระบบนำทางออกไปนั้น ผู้บริหารให้เหตุผลว่าเมื่อมีการติดตั้งระบบเชื่อมต่ออื่น ๆ แล้ว ระบบนำทางในรถยนต์ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป และยังทำให้ราคาจำหน่ายไม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

สาเหตุที่ 2021 Suzuki Swift ยังเป็นอีโคคาร์ที่คุ้มค่าที่สุดคันหนึ่งในท้องตลาด 01

ด้านท้ายยังสวยงามอยู่เหมือนเดิม

รูปลักษณ์ภายนอกยังแข่งขันได้ดีอยู่

สวิฟท์นั้นเป็นรถยนต์อีโคคาร์ที่ได้รับการยอมรับว่ามีรูปร่างหน้าตาที่สดใส ทันสมัยและโดนใจวัยรุ่นมาโดยตลอด และแม้ว่าการปรับในครั้งนี้จะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่หวือหวาอะไร แต่ก็เน้นภาพลักษณ์ของรถที่มีความพรีเมียมมากขึ้น ให้สมกับเป็นรถที่มีการทำตลาดมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว

การเปลี่ยนแปลงด้านนอกของรถคันนี้ ประกอบไปด้วยการเลือกใช้เส้นคาดหน้าฝากระโปรงแบบโครเมียม แทนที่จะเป็นเส้นคาดสีแดงแบบที่ผ่านมา การติดตั้งล้ออัลลอยแบบใหม่ปัดเงาขนาด 16 นิ้ว ที่ดูภูมิฐานมากขึ้น ก็ทำให้ตัวรถนั้น สามารถผันตัวไปจับกลุ่มลูกค้าที่ไม่ต้องการความหวือหวาได้

นอกจากนี้ อุปกรณ์ภายนอกอื่น ๆ ก็ยังถือว่าน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าโปรเจคเตอร์ แอลดีดี พร้อมพร้อมด้วยไฟเดย์ไลท์ และไฟท้ายแบบแอลอีดี มือจับเปิดประตูบานหลังนั้นซ่อนที่เสาหลังคาหลัง ประตูเปิด-ปิดด้วยกุญแจ Keyless Entry การตกแต่งสีดำตัดกับสีพื้นฐานของรถก็ดูสปอร์ตดีอยู่

สาเหตุที่ 2021 Suzuki Swift ยังเป็นอีโคคาร์ที่คุ้มค่าที่สุดคันหนึ่งในท้องตลาด 02

เครื่องยนต์สไตล์มินิมอล เน้นประหยัด

เครื่องยนต์สมรรถนะพอไหว เน้นประหยัด

เครื่องยนต์ที่ติดตั้งมาให้นั้นไม่ได้เน้นความว่องไวปราดเปรียว แต่เน้นความสามารถในการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ด้วยคุณสมบัติในการประหยัดน้ำมันที่เหนือกว่าคู่แข่งในเซกเมนต์เดียวกัน เรามีโอกาสได้ลองขับทางไกล ด้วยความเร็วพอสมควร และพบว่ามันประหยัดน้ำมันถึง 16 กิโลเมตรต่อลิตร

ใต้ฝากระโปรงบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน K12M บล็อก 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร เครื่องยนต์ตัวเก่าที่ใช้มานาน ที่ให้พละกำลังสูงสุด 83 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง ซีวีที รองรับเชื้อเพลิงสุดสุดได้ถึงแก๊สโซฮอล์ อี20

โครงสร้างตัวถังออกแบบโครงสร้างจากเหล็กกล้าที่มีน้ำหนักเบา พร้อมระบบกันการสั่นสะเทือน ทนทานต่อการสึกหรอเป็นพิเศษ ระบบความปลอดภัยประกอบด้วยถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบดิสก์เบรก 4 ล้อ

สาเหตุที่ 2021 Suzuki Swift ยังเป็นอีโคคาร์ที่คุ้มค่าที่สุดคันหนึ่งในท้องตลาด 03

รุ่น GL มาพร้อมหน้าจอแบบธรรมดา

ห้องโดยสารภายในเอนกประสงค์ใช้งานง่าย

แม้จะไม่มีระบบปรับเบาะแบบสุดโต่งเหมือนคู่แข่งเขา แต่ภายในห้องโดยสารของซูซูกิ สวิฟท์นั้นก็ถือว่าใหญ่โต โอ่โถง และมีความน่าใช้งาน ด้วยเบาะที่นั่งแบบ 5 ตำแหน่ง และห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ ที่สามารถเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระเพิ่มเติมได้ด้วยการปรับเบาะด้านหลังแบบ 60:40 

เมื่อทำการปรับพับเบาะลงมาแล้ว จะได้พื้นที่บรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่ถึง 265 ลิตร ภายในห้องโดยสารเน้นโทนสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินสไตล์สปอร์ต มาตรวัดตกแต่งด้วยลายเส้นสีแดง พร้อมจอแอลซีดี แสดงข้อมูลการขับขี่ พวงมาลัยหุ้มหนัง พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และสั่งการโทรศัพท์

มาพร้อมช่องเก็บของอเนกประสงค์ พร้อมช่องวางเครื่องดื่มมากถึง 7 ตำแหน่ง บนแดชบอร์ดมีหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว มีเครื่องเล่นวิทยุ เอ็มพี3 รองรับทุกการเชื่อมต่อ รวมถึงบลูทูธและช่อง HDMI ที่สามารถเปิดดูภาพยนตร์ได้แม้จะไม่ต้องจอดรถ อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญานนะ

สาเหตุที่ 2021 Suzuki Swift ยังเป็นอีโคคาร์ที่คุ้มค่าที่สุดคันหนึ่งในท้องตลาด 04

ล้ออัลลอยปัดเงา ขนาด 16 นิ้ว รุ่นใหม่

ราคายังน่าสนใจเมื่อเทียบคู่แข่ง

ด้วยราคาจำหน่ายที่เปิดเอาไว้ที่ตัวล่าง 5.57 แสนบาท แต่เพิ่มอุปกรณ์เข้าไปอย่างล้นคันเมื่อเทียบกับตัวเก่า และรุ่นท็อปที่ไม่ได้ปรับราคาจำหน่าย แต่ให้กล้องมองหลังและจอสัมผัสขนาดใหญ่มา ทำให้รถค่าตัว 6.29 แสนบาทนั้นมีความคุ้มค่ามากขึ้น เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ราคาสูงกว่าเยอะ

หากคุณไม่ได้ต้องการสมรรถนะที่หวือหวามากจากรถกลุ่มอีโคคาร์นี้ และเน้นไปที่การใช้งานในเมืองเป็นหลัก แน่นอนว่าเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังและช่วงล่างของสวิฟท์นั้น เพียงพอที่จะทำให้คุณใช้งานมันได้อย่างสบาย และประหยัดเงินในกระเป๋าไว้เติมเชื้อเพลิงอี20 กันได้เป็นปี

แน่นอนล่ะว่ารถของคู่แข่งหลายรุ่นนั้น ตัวท็อปขยับกันไปเริ่มต้นที่เลข 7 กันแล้ว แต่นั้นก็แลกมาด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นเหนือใคร แม้ในเชิงอุปกรณ์และระบบอาจจะไม่ได้แตกต่างกันมาก ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจแล้วว่า ความต้องการของคุณอยู่ที่ไหน ถ้าแรงสุดขีดสปีดเร้าใจก็ 2021 Suzuki Swift ได้เลย!!!

สาเหตุที่ 2021 Suzuki Swift ยังเป็นอีโคคาร์ที่คุ้มค่าที่สุดคันหนึ่งในท้องตลาด 05

มองเผิน ๆ แทบไม่เห็นความแตกต่างจาก GLX

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Suzuki SWIFT GL PLUS Limitless Edition 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ