เดินหน้า Motor Expo ต้นเดือนธันวาคม กระตุ้นยอดขายปลายปี

Pisan · Oct 16, 2020 05:59 AM

เดินหน้า Motor Expo ต้นเดือนธันวาคม กระตุ้นยอดขายปลายปี 01

ผู้จัดงาน Thailand International Motor Expo 2020 หรือ มหกรรมยานยนต์ ประกาศความพร้อมเดินหน้าจัดงานครั้งที่ 37 อย่างต่อเนื่องในวันที่ 2-13 ธันวาคม 2563 นี้ ด้วยมาตรการความเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 แม้จะมั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

ท่ามกลางกระแสข่าวการเลื่อนการจัดงานแสดงรถยนต์ในประเทศไทยหลายงานในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้มีคำถามถึงการจัดงานในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งมักจะเป็นฤดูกาลจำหน่ายรถยนต์ในช่วงสุดท้ายก่อนการปิดยอดรายปี และทางผู้จัดออกมายืนยันแล้วว่าจะเดินหน้าจัดงานเหมือนเดิม และยังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 เปิดเผยความพร้อมของการจัดงานในปีนี้ ว่ามีบริษัทรถยนต์ 31 ยี่ห้อจาก 8 ประเทศ และรถจักรยานยนต์ 22 ยี่ห้อจาก 11 ประเทศ ประกาศเข้าร่วมงานในปีนี้ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในการจัดงานของบริษัท

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400875842-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400875842-0'); });

เดินหน้า Motor Expo ต้นเดือนธันวาคม กระตุ้นยอดขายปลายปี 01

นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดรถยนต์ภายในประเทศที่เริ่มมีทิศทางดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเห็นได้จากยอดจำหน่ายรถยนต์ตั้งแต่เดือนมกราคม–สิงหาคม 2563 มีจำนวน 456,822 คัน ลดลงเพียง 33.4 % จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และคาดว่าไตรมาสสุดท้ายจะกลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจน

"นอกจากเศรษฐกิจที่น่าจะกลับมาพื้นตัวอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากการที่ภาครัฐสามารถควบคุมการแพร่กระจายของโควิด-19 ได้แล้ว ผมเชื่อว่าผู้ประกอบการก็จะพร้อมใจจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายในงานปลายปีเช่นเดียวกัน ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีโอกาสซื้อยานยนต์ในราคาที่คุ้มค่าภายในงาน”

เดินหน้า Motor Expo ต้นเดือนธันวาคม กระตุ้นยอดขายปลายปี 02

พร้อมขับเคลื่อน ไปในความเปลี่ยนแปลง

สำหรับการจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 มาพร้อมกับแนวความคิดที่เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ในตลาดปัจจุบัน ด้วยแนวคิด Whatever Changes will be Move On หรือ พร้อมขับเคลื่อน ไปในความเปลี่ยนแปลง ที่จะแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดงานแสดงรถยนต์ในปีนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

นอกเหนือไปจากการที่ผู้ประกอบการและผู้จัดงานจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในการเข้าร่วมชมงาน ไม่ว่าจะเป็นมาตรการรักษาความสะอาด มาตรการเช็คอินตามที่รัฐบาลกำหนด รวมถึงมาตรการอื่น ๆ ที่จะทำให้ทุกคนที่มาชมงานปลอดภัย ในปีนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานมหกรรมยานยนต์ออนไลน์ควบคู่กันไป

ทั้งนี้ ผู้จัดงานได้จัดทำ Motor Expo Online Platform งานมหกรรมยานยนต์คู่ขนานในสื่อดิจิตัล เพื่อเปิดประสบการณ์การชมงานรูปแบบใหม่ ผ่านแอพพลิเคชั่นและเวบไซต์ โดยจะมีทั้งรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จัดแสดงในงาน พร้อมข้อมูลโปรโมชันและบริการพิเศษ โดยเปิดให้รับชมตั้งแต่ 15 พฤศจิกายนนี้

เดินหน้า Motor Expo ต้นเดือนธันวาคม กระตุ้นยอดขายปลายปี 03

งานสำหรับการขาย ที่ไม่น่าจะตั้งยอดขาย

โดยปกติแล้วก่อนการจัดงาน ทางผู้จัดงานอย่างขวัญชัยมักจะมีการตั้งตัวเลขเป้าหมายผู้เข้าชมงาน ยอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในงาน รวมถึงเม็ดเงินหมุดสะพัดเป็นประจำทุกปี แต่ในปีนี้ ยังไม่มีการระบุเป้าหมายใดใดออกมาจากทางผู้จัดงาน เนื่องจากเป็นการจัดงานภายใต้ภาวะที่ไม่ปกติในปัจจุบัน

หากย้อนไปในปี 2562 ซึ่งเป็นการจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36 ในงานนั้นมียอดการจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวมกัน 44,740 คัน แบ่งเป็นยอดจองรถยนต์จาก 34 ค่าย จำนวน 37,489 คัน และรถจักรยานยนต์จาก 26 ยี่ห้อ จำนวน 7,251 คัน ลดลงจากเป้าที่ตั้งไว้เล็กน้อย  5 อันดับแรก ได้แก่ ฮอนด้า, ยามาฮ่า, คาวาซากิ, ฮาร์ลีย์ เดวิดสัน และจีพีเอ็กซ์ ผู้เข้าชมงานจำนวน 1,510,307 คน และสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในงานกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำหรับในปีนี้ จะเห็นว่ามีผู้ผลิตรถยนต์ที่ไม่ได้เข้าร่วมงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 3 รายจากปีที่ผ่านมา และผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ก็หายไปเช่นกัน 4 ราย ประกอบกับความเข้มงวดในการเข้าชมงานก็น่าจะส่งผลกระทบต่อบรรยากาศของงานพอสมควร ทำให้ต้องมาลุ้นกันว่า ตัวเลขสุดท้ายจะหดตัวไปเท่าไร

เดินหน้า Motor Expo ต้นเดือนธันวาคม กระตุ้นยอดขายปลายปี 04

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400940131-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400940131-0'); });

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Honda City 1.0 S

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด