เทียบกระบะขับสี่ตัวแต่ง 2021 Navara, Revo, Ranger, Triton ต่างกันทุกแบบ แซ่บอย่างสูสี

Mr.Argus · Nov 11, 2020 08:00 PM

 

เทียบรถกระบะ 4 รุ่นดัง

รถกระบะ 2021 มีรุ่นใหม่ๆ มาให้ซื้อกันมาก โดยเฉพาะตัวท็อปสุดของแต่ละค่าย ที่เป็นหน้าเป็นตาของแบรนด์ ทำให้คนวงการกระบะเลือกซื้อไม่ถูก เพราะทุกค่ายก็เป็นตัวถังดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ออโต้เหมือนกัน

2020 Triton Athlete

นอกจากหน้าตาแล้ว แต่ละรุ่นก็ใส่รายละเอียดให้แตกต่างเป็นจุดเด่นประจำตัว โดยในปัจจุบันนี้มี 4 รุ่นที่ฟาดฟันกันนั่นคือ

วันนี้เราจะมาเจาะลึกรายละเอียดทั้ง 4 รุ่นนี้ด้านราคา เครื่องยนต์ และของแต่งเด่นประจำตัว ว่ามีข้อดีตรงไหนที่โดนใจใครบ้าง

2021 Ranger Wildtrak

ราคารถกระบะตัวท็อป 2021

ราคาขายของรถกระบะรุ่นปี 2021 เฉพาะรุ่นท็อปของแต่ละค่ายคือ Navara Pro-4X, Revo Rocco, Ranger Wildtrak, Triton Athlete ที่อัพเดตข้อมูลล่าสุดทั้ง 4 รุ่นแล้วในปัจจุบันดังนี้

2020 Revo Rocco​​​​​​

Nissan Navara PRO-4X

1,149,000 บาท

Toyota Revo Rocco

1,239,000 บาท

Ford Ranger Wildtrak

1,265,000 บาท

Mitsubishi Triton Athlete

1,146,000 บาท

2021 Navara PRO-4X

เครื่องยนต์แรงสูสี

ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็ค ดูเหมือนจะแรงสุด โดยยังมีอัตราการกินน้ำมันสูสีกับคู่แข่ง ในขณะที่นาวาร่า 2021 ที่ได้เครื่องใหม่ ตัวเลขอาจจะดูไม่แรง แต่ลองขับนาวาร่าใหม่มาแล้ว พบว่าปรับปรุงขึ้นมาก เกียร์ 7 สปีดใหม่ก็ช่วยเรื่องอัตราทดได้ไม่แพ้กัน ทางค่ายโตโยต้าก็ปรับปรุงเครื่องใหม่ ไปลองขับรีโว่มาพบว่าแรงขึ้นมาก ส่วนค่ายมิตซูบิชิดูตัวเลขน้อยสุด แต่เมื่อลองขับไทรทันแล้วพบว่าก็ทำอัตราเร่งได้ดี โดยสเปคเครื่องยนต์ทั้งหมดมีดังนี้

เครื่องยนต์ใหม่ของนาวาร่า
 

Navara

PRO-4X

Revo

Rocco

Ranger

Wildtrak

Triton

Athlete

แบบเครื่อง

ดีเซล 2.3 ลิตรเทอร์โบคู่

ดีเซล 2.8 ลิตรเทอร์โบ

ดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบคู่

ดีเซล 2.4 ลิตรเทอร์โบ

กำลัง

190 แรงม้า

ที่ 3,750 รอบ/นาที

204 แรงม้า 

ที่ 3,400 รอบ/นาที

213 แรงม้า 

ที่ 3,750 รอบ/นาที

181 แรงม้า 

ที่ 3,500 รอบ/นาที

แรงบิด

403 นิวตัน-เมตร 

ที่ 1,500 - 2,500 รอบ/นาที

500 นิวตัน-เมตร 

ที่ 1,600 - 2,800 รอบ/นาที

500 นิวตัน-เมตร 

ที่ 1,750 - 2,000 รอบ/นาที

430 นิวตัน-เมตร 

ที่ 2,500 รอบ/นาที

เกียร์อัตโนมัติ

7 สปีด

6 สปีด

10 สปีด

6 สปีด

อัตราสิ้นเปลือง

12.8 กม./ล.

13.5 กม./ล.

13.2 กม./ล.

13.5 กม./ล.

ชุดแต่งหลักของแต่ละรุ่น

ขึ้นชื่อว่าเป็นรุ่นแต่งพิเศษ ก็มาดูของแต่งภายนอกกันบ้าง ว่าแต่ละค่ายใส่ชิ้นไหนเพิ่มความหล่อที่ต่างจากคู่แข่งอย่างไรกันบ้าง

กระจังหน้านาวาร่าใหม่แบบ Interlock
  • นิสสัน นาวาร่า โปร-4เอกซ์ มีกระจังหน้าใหม่แบบ Interlock อย่างรุ่นพี่รุ่นไททัน มีไฟหน้าเปลี่ยนใหม่เป็นแบบ LED ใส่เลนส์โปรเจคเตอร์สี่ดวง Quad-eyed มีเดย์ไลท์รูปตัว C อยู่ในกรอบเดียวกัน ด้านฝาท้ายของรถกระบะเพิ่มตัวหนังสือใหม่ ที่ด้านหลังใช้ไฟท้ายแอลอีดี เพิ่มเส้นไฟรูปตัว C เข้ากับด้านหน้า ให้ล้ออัลลอยสีดำขนาด 17 นิ้ว

สปอร์ตบาร์ กับยาวขอบขาวของร็อคโค่
  • โตโยต้า รีโว่ รอคโค่ เปลี่ยนแปลงชุดด้านหน้า มีกระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ หน้าตาเหมือนพี่เบิ้มอย่างโตโยต้า ทาโคม่า ส่วนไฟหน้าดีไซนใหม่แบบโปรเจคเตอร์ Bi-Beam LED ไฟท้ายดีไซน์ใหม่มีเส้น LED Light-guilding มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ที่เลือกใช้ยางแบบตัวอักษรสีขาว

เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็ค เปลี่ยนลายกระจังหน้าใหม่
  • ฟอร์ด เรนเจอร์ ถูกเปลี่ยนกระจังหน้าใช้ลายใหม่ เป็นลายซี่ตระแกรงแบบโฉมอเมริกา เพิ่มกรอบเล็กทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ชุดปิดฝากระบะท้ายควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า (Power roller shutter) เป็นแผ่นพลาสติกแข็งที่ปิดกระบะหลัง มีล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้วเป็นมาตรฐาน

ไทรทัน แอตลีท แตกต่างด้วยชุดแต่งสีดำ
  • มิตซูบิชิ ไทรทัน แอตลีท กับชุดแต่งสีดำ ติดตั้งไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-LED, ไฟ Daylight, หลังคาสีดำ, บันไดข้างสีดำ, ชุดตกแต่งกันชนหน้าสีดำแบบสปอร์ต, สไตล์ลิ่งบาร์, ชุดพื้นปูกระบะ, สติ๊กเกอร์ตกแต่งด้านข้าง และล้ออัลลอยเปลี่ยนเป็นสีดำขนาด 18 นิ้ว

ระบบความปลอดภัย

รถกระบะระดับนี้มีระบบความปลอดภัยเท่ากันตรงที่ การใส่ระบบเตือนการชน พร้อมเบรคอัตโนมัติ มีระบบช่วยเหลือเมื่ออยู่บนทางลาดชัน ให้ระบบเตือนจุดบอดด้านหลัง มีระบบช่วยทรงตัว และป้องกันลื่นไถลเหมือนกันทุกค่าย แต่ว่าสิ่งที่ให้มาไม่เท่ากัน ถูกแสดงในตารางนี้แล้ว

Revo Rocco ปรับหน้าให้เหมือนรุ่นพี่อย่าง ทาโคม่า
 

Navara PRO-4X

Revo Rocco

Ranger Wildtrak 

Triton Athlete

ถุงลมนิรภัย

7 ใบ

7 ใบ

6 ใบ

7 ใบ

กล้องมองภาพ

มีรอบทิศทาง
พร้อมโหมด off-road monitor

มีด้านหลัง

มีด้านหลัง

มีรอบทิศทาง

ระบบเตือนมุมอับข้าง

มี

มี

-

มี

ระบบควมคุมรถอยู่ในเลน

มี

มี

มี

-

ระบบควบคุมส่วนพ่วงท้าย

มี

มี

-

-

ไฟหน้าลายใหม่แบบ Quad-LED

สิ่งที่ขาดไปในแต่ละรุ่น

  • Nissan Navara PRO-4X ขาดเบาะคนขับปรับไฟฟ้า ต้องซื้อรุ่น VL ถึงจะได้ออปชั่นนี้ ซึ่งหน้าตารุ่น VL ก็ไม่ได้แต่งดุดันอย่างนี้

  • Toyota Revo Rocco ขาดแผ่นไลน์เนอร์ขึ้นมาครอบทับขอบบนฝาท้ายกระบะ ทำให้เมื่อขนสัมภาระในชีวิตจริง ฝาท้ายอาจจะถูกสิ่งของขูดขีดเป็นรอยกินเนื้อสีได้

ขอบบนฝาท้ายของรีโว่ร็อคโค่ ยังไม่มีแผ่นปิดกันรอย
  • Ford Ranger Wildtrak ขาดฝาท้ายไฟฟ้าแถมมาให้ ถ้าอยากได้ต้องจ่ายเพิ่มเป็นอุปกรณ์ตกแต่งเสริมในราคา 30,000 บาท ทำให้ราคาตัวรถที่สูงกว่าใครอยู่แล้ว ก็ยิ่งแพงทิ้งห่างคู่แข่งขึ้นไปอีก

ฝาปิดท้ายแบบไฟฟ้า ต้องเพิ่มเงินอีก 3 หมื่นบาท
  • Mitsubishi Triton Athlete ขาดความสดใหม่ ทั้งเครื่องยนต์และตัวถัง มีอายุการทำตลาดมานานก่อนใครเพื่อน ดังนั้นถ้าคนซีเรียสกลัวตกรุ่น มองข้ามรุ่นนี้ไปได้เลย

ไทรทัน แอตลีท ทำตลาดมานาน ใกล้ตกรุ่นก่อนใคร

คุณกัสคาดการณ์ : Navara จะขายดีขึ้นเพราะว่า…

นิสสันคราวนี้ทำการบ้านมาดี มีรุ่นแต่งพิเศษทั้ง PRO-4X และ PRO-2X ที่ออพชั่นเท่ากัน ต่างแค่ระบบขับเคลื่อน รวมถึงการเป็นรุ่นปรับโฉมล่าสุด ที่มีราคาเอื้อมถึงง่ายสุดในกลุ่ม ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่ารุ่นนี้จะเป็นตัวชูโรงสร้างยอดขายกลับมาอีกครั้ง

นาวาร่าจะขายดีขึ้น แต่ยังแซงเรนเจอร์ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม นาวาร่า คงจะแซงคู่แข่งอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ และ รีโว่ ร็อคโค่ ไม่ได้ง่ายๆ เพราะค่ายเหล่านั้นเขาก็จัดเต็มด้วยฐานลูกค้าแน่นหนา อาจจะได้แซงแค่ มิตซูบิชิ ไทรทัน เท่านั้น ความสูสีในศึกครั้งนี้จึงต้องวัดใจกันที่รสนิยมของลูกค้าด้านรูปทรง และโปรโมชั่นในอนาคตกันแล้วล่ะครับ

 

รีวิว

รถใหม่ล่าสุด