เทียบไฮไลท์ 2021 Isuzu MU-X – Toyota Fortuner – Mitsubishi Pajero Sport รุ่นไหนน่าสนใจที่สุด?

May · Oct 30, 2020 05:41 AM

2021 Isuzu MU-X (2021 อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) เปิดตัวเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจอย่างมากในตลาดรถพีพีวี เบียดกับคู่แข่งอย่าง 2020 Toyota Fortuner (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์) และ 2019 Mitsubishi Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต)

ตลาดรถพีพีวีในปีนี้ถือว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง นอกจากการเปิดตัว 2020 Fortuner รุ่นไมเนอร์เชนจ์ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยการเพิ่มรุ่นย่อย Pajero Sport Elite Edition ใหม่ และล่าสุด 2021 MU-X เจนเนอเรชั่นใหม่ก็คลอดตามออกมาในช่วงปลายปีรับกับงานมอเตอร์เอ็กซ์โปพอดิบพอดี

ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกรถกระบะดัดแปลงอเนกประสงค์คู่ใจสักคัน เรานำเสนอไฮไลท์ที่น่าสนใจของแต่ละรุ่นมาให้ท่านผู้อ่านได้ชมกัน

Pajero Sport Elite Edition ตัวท็อป

Toyota Fortuner Legender ตัวท็อป

Isuzu MU-X Ultimate 3.0 A/T 4x4 ตัวท็อป

รูปลักษณ์ภายนอก

การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกคงต้องปล่อยให้ท่านผู้อ่านตัดสินกันว่ารุ่นไหนดึงดูดสายตามากกว่ากัน หากเทียบความสดใหม่แล้วถือว่ายังดูดีและทันสมัยด้วยกันทั้งหมด Pajero Sport ได้รับการปรับไมเนอร์เชนจ์พร้อมด้านหน้าแบบ Advanced Dynamic Shield เมื่อปีที่แล้ว ส่วน Fortuner เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ขณะที่ All-New MU-X รุ่นใหม่หมด มีความหรูหราพรีเมียมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ถ้าเทียบมิติตัวถังจะพบว่า MU-X มีขนาดใหญ่โตที่สุดในกลุ่มนี้ ระยะความสูงจากพื้นและระยะฐานล้อก็มากที่สุดด้วยซึ่งนั่นน่าจะหมายถึงพื้นที่ในห้องโดยสารที่โอ่โถงสะดวกสบายเหนือกว่าคู่แข่ง แต่เราจะพิสูจน์อีกครั้งด้วยการทดลองขับในเร็ว ๆ นี้

ล้ออัลลอยของ MU-X ใหม่มีตั้งแต่ขนาด 17 – 20 นิ้ว ส่วน Fortuner อยู่ที่ 18 – 20 นิ้ว สำหรับ Pajero Sport มีขนาด 18 นิ้ว

   
  2021 Isuzu MU-X  2020 Toyota Fortuner 2019 Mitsubishi Pajero Sport 
ความยาว (มม.) 4,850 4,795 4,825
ความกว้าง (มม.) 1,870 1,855 1,815
ความสูง (มม.) 1,875 1,835 1,835
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,855 2,750 2,800
ระยะความสูงจากพื้น (มม.) 235 193 218

ห้องโดยสารของ MU-X ใช้สีน้ำตาลทองโกลด์แชมเปญ

ค็อกพิทของ Pajero Sport ดูจะเน้นความบึกบึน

Fortuner ผสมผสานความหรูหราและฟังก์ชั่นใช้งาน

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายใน

All-New MU-X มาพร้อมเบาะปรับไฟฟ้าทั้งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า ระบบความบันเทิง ISUZU Ultimate Entertainment หน้าจอขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto พร้อมลำโพง 8 จุด ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone แยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมฟิลเตอร์กรองฝุ่น PM 2.5 กุญแจ ISUZU Genius Entry สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วย Remote Engine Start  และใช้เปิด-ปิดประตูท้ายไฟฟ้า มี Ambient Light และ Dome Light ช่วยเติมแต่งบรรยากาศหรูมีระดับ

Fortuner ติดตั้งเบาะปรับไฟฟ้าทั้งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT กุญแจรีโมท Smart Key ดีไซน์เฉพาะรุ่น Legender ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start ระบบปรับอากาศทั้ง 3 แถว บนแดชบอร์ดมีหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ AppleCarPlay ระบบโทรออกด้วยเสียง T-Connect ลำโพง 9 ตำแหน่ง 11 ตัว ชุดเครื่องเสียง Premium Audio พาวเวอร์แอมป์ และลำโพง JBL ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสตรง DC 12 โวลต์ 2 ตำแหน่ง ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสสลับ AC 220 โวลต์ 1 ตำแหน่ง และช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า USB สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และประตูท้ายไฟฟ้า

Pajero Sport Elite Edition สะดวกสบายด้วยเบาะปรับไฟฟ้าทั้งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า จอแสดงข้อมูลการขับขี่พร้อมเมนูภาษาไทย ระบบกรองอากาศภายในห้องโดยสาร ระบบปรับอากาศด้านหลังแยกอิสระพร้อมช่องแอร์ตอนหลัง กุญแจอัจฉริยะ บนแดชบอร์ดมีหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว รองรับ AppleCarplay และ Android Auto ช่องจ่ายกระแสไฟ DC 12 โวลต์ 2 ตำแหน่ง ช่องจ่ายกระแสไฟ AC 220 โวลต์ 1 ตำแหน่ง ช่องต่ออุปกรณ์ USB สำหรับชาร์จไฟและเชื่อมต่อความบันเทิง ลำโพง 6 ตำแหน่ง บนเพดานมีหน้าจอแบบ wide screen ขนาด 12.1 นิ้ว และประตูท้ายไฟฟ้า

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์ของ MU-X รุ่นบนมีขนาดความจุมากที่สุด แต่เมื่อเทียบกับปอนด์ต่อปอนด์แล้วดูเหมือนว่าพละกำลังของรถพีพีวีค่าย Isuzu จะอ่อนด้อยกว่าคู่แข่งร่วมเซกเมนท์ 

   
  2021 Isuzu MU-X รุ่นท็อป 2020 Toyota Fortuner รุ่นท็อป 2019 Mitsubishi Pajero Sport รุ่นท็อป
เครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ ดีเซล 4 สูบ 2.8 ลิตร เทอร์โบ ดีเซล 4 สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบ
พละกำลัง 190 แรงม้า 204 แรงม้า 181 แรงม้า
แรงบิด 450 นิวตันเมตร 500 นิวตันเมตร 430 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ระบบความปลอดภัย

รถพีพีวีทั้ง 3 รุ่นเพียบพร้อมระบบความปลอดภัยพื้นฐานอยู่แล้ว อย่างระบบเบรก ABS และ EBD ระบบควบคุมเสถึยรภาพการทรงตัวและป้องกันการลื่นไถล รวมถึงโครงสร้างตัวถังที่เสริมแกร่งป้องกันแรงปะทะได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม แต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันในเรื่องรายละเอียดของระบบอิเลคโทรนิค

All-New MU-X ทำการบ้านมาดีด้วยการเสริมระบบเซฟตี้เทคโนโลยี ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) โดยเฉพาะระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมฟังก์ชั่น Stop and Go  ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้าทำงานร่วมกับระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ และระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา ระบบเบรกอัตโนมัติหลังการเกิดอุบัติเหตุ ช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง

Fortuner เรียกได้ว่ามีความปลอดภัยสูงที่สุดก็ว่าได้ซึ่งก็เป็นไปตามราคาจำหน่ายที่แพงกว่าใครเพื่อนและขยับขึ้นไปเฉียดใกล้ 2 ล้านบาทเข้าไปทุกที โดยมีทั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง กล้องมองภาพรอบคัน ไฮไลท์อยู่ที่ระบบ Toyota Safety Sense มีทั้งระบบความปลอดภัยก่อนการชน PCS และระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมเบรกหน่วงกลับอัตโนมัติ LDA

Pajero Sport Elite Edition รุ่นท็อปมาพร้อมระบบความปลอดภัยทั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ครอบคลุมถึงผู้โดยสารแถวที่ 3 กล้องมองภาพรอบคัน ระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว และระบบสัญญาณเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด

ราคาจำหน่าย

   
  2021 Isuzu MU-X  2020 Toyota Fortuner 2019 Mitsubishi Pajero Sport 
ราคา 1,109,000 –1,591,000 บาท 1,349,000 – 1,839,000 ล้านบาท 1,299,000 – 1,629,000 ล้านบาท

รีวิว

รถใหม่ล่าสุด