window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เปิดภาพสิทธิบัตร ORA Punk Cat รุ่นใหม่ ยิ่งดูยิ่งเหมือนเต่าทอง Volkswagen Beetle

Patiphanw · Jul 7, 2021 09:16 AM

เปิดภาพสิทธิบัตร ORA Punk Cat รุ่นใหม่ ยิ่งดูยิ่งเหมือนเต่าทอง Volkswagen Beetle 01

หลังจากการที่ ORA (ออร่า) เปิดตัว ORA Punk Cat (ออร่า พังค์ แคท) ไปในงานเซี่ยงไฮ้ออโต้โชว์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งพอดูแล้วก็แน่นอนว่าใครหลาย ๆ คนต้องคุ้นหน้าคุ้นตา เพราะเขาได้แรงบันดาลใจเจ้าเต่าทอง Volkswagen Beetle นั่นเอง

โดยล่าสุดทางบริษัทแม่อย่าง Great Wall Motors (เกรท วอลล์ มอเตอร์) ได้ทำการจดสิทธิบัตรตัว ORA Punk Cat แล้ว โดยไม่ใช่แค่ในจีน แต่ยังจดทะเบียนในยุโรป ผ่านการจดทะเบียนสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรป (EU IPO) อีกด้วย

เปิดภาพสิทธิบัตร ORA Punk Cat รุ่นใหม่ ยิ่งดูยิ่งเหมือนเต่าทอง Volkswagen Beetle 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

จากในภาพ คันขวาก็คือ ORA Punk Cat ที่เราเคยเห็นกันมาแล้ว สังเกตุได้จากล้อ, ไฟหน้า และด้านท้าย ส่วนคันซ้ายก็คือภาพสิทธิบัตรของคันใหม่ที่จะดูคล้ายกัน แต่มีการตกแต่งรอบคันให้มีความดูเรโทร หรือย้อนยุคมากกว่า

จากภาพจะเห็นได้ว่ามีกันชนเหล็กที่ยื่นออกมาจากตัวรถทั้งด้านหน้าและหลัง ให้ความรู้สึกแบบรถยุค 60-70 ไฟหน้าทรงรีครึ่ง ล้อดูธรรมดากว่าเดิม ประตูหลังที่ตียาวไปถึงซุ้มล้อ รวมทั้งมีการใส่สปอยเลอร์ตูดเป็ดมาให้ใต้กระจกอีกด้วย

เปิดภาพสิทธิบัตร ORA Punk Cat รุ่นใหม่ ยิ่งดูยิ่งเหมือนเต่าทอง Volkswagen Beetle 01

อันนี้คันใหม่

เปิดภาพสิทธิบัตร ORA Punk Cat รุ่นใหม่ ยิ่งดูยิ่งเหมือนเต่าทอง Volkswagen Beetle 02

เกือบคล้ายกัน

แม้อาจจะดูคล้ายกัน แต่ Punk Cat มีขนาดที่ดูใหญ่กว่าเล็กน้อยตรงที่ซุ้มล้อ หลังคาที่โค้งมน รวมในส่วนของด้านท้ายด้วย ซึ่งดูรวม ๆ แล้วเหมือน Beetle ยุคเก่ามากกว่าตัวปัจจุบันเสียอีก

โดยทาง GWM ได้มีการจดภาพสิทธิบัตรทั้ง 2 คันนี้ และได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอาจจะมีเป้าหมายในการนำไปวางขายในตลาดยุโรป เนื่องด้วยการจดทะเบียนเกี่ยวกับทรพย์สินทางปัญญา จะสามารถคุ้มครองไอเดียวหรือการออกแบบที่ทำขึ้นมาได้ 

เปิดภาพสิทธิบัตร ORA Punk Cat รุ่นใหม่ ยิ่งดูยิ่งเหมือนเต่าทอง Volkswagen Beetle 03

อันนี้ Punk Cat

เปิดภาพสิทธิบัตร ORA Punk Cat รุ่นใหม่ ยิ่งดูยิ่งเหมือนเต่าทอง Volkswagen Beetle 04

ซึ่งแน่นอนว่า Volkswagen ยังไงก็ต้องออกมาปกป้องประวัติศาสตร์ที่ตนเองทำไว้ แม้จะเลิกขายโมเดลนี้ และบอกว่าจะไม่มีการทำ Beetle ออกมาเป็นแบบไฟฟ้าแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีแนวโน้มว่า Volkswagen จะออกมาทำการดำเนินการทางกฎหมายอย่างจริงจังหากจำเป็น อยู่ที่ว่าจะกล้าทำหรือไม่ เพราะประเทศจีน็ถือเป็นตลาดที่ใหญ่พอตัว อาจจะเป็นการออกมาขัดขารัฐบาลจีนในการมุ่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง ก็ต้องติดตามกันต่อไป

เปิดภาพสิทธิบัตร ORA Punk Cat รุ่นใหม่ ยิ่งดูยิ่งเหมือนเต่าทอง Volkswagen Beetle 05

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ORA Good Cat GT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ