window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เผยภาพคันจริง 2022 Suzuki Celerio ถูกแอบถ่ายระหว่างทำโฆษณา สวยและใหญ่กว่าเดิม คาดเพิ่มเซฟตี้สู้ศึกรถเล็ก

Pisan · Aug 2, 2021 07:34 AM

เผยภาพคันจริง 2022 Suzuki Celerio ถูกแอบถ่ายระหว่างทำโฆษณา สวยและใหญ่กว่าเดิม คาดเพิ่มเซฟตี้สู้ศึกรถเล็ก 01

2022 Suzuki Celerio (ซูซูกิ เซเลริโอ) ตกเป็นข่าวเรื่องการเปิดตัวรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ของค่ายในประเทศอินเดียมาอย่างยาวนาน โดยกำหนดการที่ทางซูซูกิและมารูติพร้อมที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นจิ๋วอย่างเป็นทางการ น่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้แล้ว

ความเคลื่อนไหวล่าสุด นอกจากการที่ดีลเลอร์ของมารูติ ซูซูกิ ได้ประกาศรับจองรถยนต์คันนี้กันอย่างคึกคัก ล่าสุด มีการจับภาพคันจริงของรถคันนี้ออกมาเป็นครั้งแรก ซึ่งคาดว่าหลุดออกมาจากกองถ่ายโฆษณา ที่คาดว่ามีกำหนดจะปล่อยออนแอร์กันในช่วงเดือนนี้ก่อนเปิดตัว

ซูซูกิ เซเลริโอ รุ่นใหม่นั้น ได้รับการปรับปรุงจุดที่หลาย ๆ คนไม่ชอบในรุ่นก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบภายนอกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Suzuki Swift (ซูซูกิ สวิฟท์) มากขึ้น และมีการคาดการณ์ว่าพวกเขาจะเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยให้กับรถคันนี้มากขึ้นเมื่อเปิดตัว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: ดีลเลอร์อินเดีย เปิดรับจอง 2021 Suzuki Celerio ท่ามกลางข่าวลือเปิดตัวกันยายนนี้ ส่วนไทยรอกันไปก่อน

เผยภาพคันจริง 2022 Suzuki Celerio ถูกแอบถ่ายระหว่างทำโฆษณา สวยและใหญ่กว่าเดิม คาดเพิ่มเซฟตี้สู้ศึกรถเล็ก 01

ภายนอกดูสปอร์ตขึ้น สัดส่วนการดีไซน์ที่ลงตัว

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าเซเลริโอรุ่นที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบันนั้นมีสัดส่วนที่ดูแปลกประหลาดและไม่ค่อยลงตัวเท่าไรนัก ทีมงานของซูซูกิได้เอาใจผู้บริโภคที่อยากได้รถยนต์ขนาดเล็กที่มีรูปลักษณ์ที่สดใส ด้วยการปรับดีไซน์ของเซเลริโอเสียใหม่ แบบใหม่หมดจดทั้งคันรถ

ด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าแบบที่รถซูซูกิยุคหลังใช้กัน โดยเป็นกระจังหน้าแบบที่มีโลโก้ตรงกลาง พร้อมด้วยเส้นคาดสีเงินขนาดใหญ่ ชุดโคมไฟหน้าทรงสามเหลี่ยม พร้อมด้วยไฟท้ายที่ออกแบบให้เป็นทรวดทรงเดียวกัน ดูมีความทันสมัยด้วยการเล่นสีสันของกรอบโคมไฟทั้งหมด

จากภาพที่เห็นซึ่งน่าจะเป็นรุ่นท็อปของเซเลริโอนั้น มีอุปกรณ์ด้านการขับขี่และการใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไฟตัดหมอกด้านหน้า ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง ที่อาจจะมาพร้อมระบบพับด้วยไฟฟ้า ล้ออัลลอยสีดำที่ดูสวยงามขึ้น ประตูท้ายยังเปิดด้วยมือเหมือนรุ่นปัจจุบันนี้

อ่านเพิ่มเติม: แบบนี้ใช่เลย! 2022 Suzuki Celerio เรนเดอร์เสมือนจริง น่ารักน่าใช้งานยิ่งกว่าเดิม

เผยภาพคันจริง 2022 Suzuki Celerio ถูกแอบถ่ายระหว่างทำโฆษณา สวยและใหญ่กว่าเดิม คาดเพิ่มเซฟตี้สู้ศึกรถเล็ก 02

ภายในก็คาดว่าจะปรับเปลี่ยนเยอะ

ซูซูกิ เซเลริโอ ซึ่งเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีราคาจำหน่ายถูกที่สุดในประเทศไทยนั้น มีห้องโดยสารภายในที่สะดวกสบายสำหรับผู้โดยสาร 5 คนแบบเบียด ๆ แต่ต้องยอมรับว่าอุปกรณ์ด้านการขับขี่และความปลอดภัยนั้นอาจจะมีไม่มาก ซึ่งเราก็คาดว่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง

สื่อมวลชนในประเทศอินเดียหลายรายลงความเห็นตรงกันว่า แม้ซูซูกิไม่น่าจะปรับอะไรมากกับห้องโดยสารภายในของเซเลริโอรุ่นใหม่ แต่ก็น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น สำหรับการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม ยกตัวอย่างเช่น หน้าจอวิทยุแบบใหม่ ที่น่าจะมาพร้อมระบบสัมผัสในรุ่นท็อป

อุปกรณ์อื่น ๆ ที่คาดว่าอาจจะมีติดตั้งเพิ่มเข้ามา อาทิ ระบบปรับเบาะแบบไฟฟ้าสำหรับผู้ขับขี่ พวงมาลัยที่สามารถปรับระดับได้ ถุงลมนิรภัย เป็นต้น ซึ่งจะทำให้รถยนต์เล็กคันนี้ สามารถทำตลาดแข่งกับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร แต่ก็จะทำให้ราคาแพงขึ้นเช่นกัน

เผยภาพคันจริง 2022 Suzuki Celerio ถูกแอบถ่ายระหว่างทำโฆษณา สวยและใหญ่กว่าเดิม คาดเพิ่มเซฟตี้สู้ศึกรถเล็ก 03

เครื่องยนต์ 2 ทางเลือก พร้อมพลังงานทดแทน

ในส่วนของเครื่องยนต์นั้น คาดกันว่าซูซูกิจะไม่ได้ทำการปรับเปลี่ยนอะไรมากมาย โดยหัวใจหลักจะยังเป็นเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 67 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 90 นิวตันเมตรเป็นรุ่นมาตรฐาน และมีรุ่นเครื่องยนต์ใหญ่ 1.2 ลิตร เป็นทางเลือกให้ลูกค้า

เครื่องยนต์รุ่นใหญ่จะมาพร้อมกำลังสูงสุด 82 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 113 นิวตันเมตร นอกจากนี้ มีรายงานว่าจากสถานการณ์ราคาจำหน่ายน้ำมันที่ยังพุ่งขึ้นสูง ทำให้เวอร์ชั่นก๊าซเอ็นจีวีสำหรับรถเล็กคันนี้ อาจจะต้องเร่งเครื่องเปิดตัวขึ้นมาในช่วงเวลาเดียวกันไปพร้อม ๆ กันเลยทีเดียว

ระบบส่งกำลังจะเป็นหน้าที่ของเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะเป็นพื้นฐานและมีทางเลือกเกียร์ AMT 5 สปีดให้เลือกเป็นออพชั่น โดยมีรายงานว่ารถรุ่นใหม่จะมาพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังชั่นส์ จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอล เซ็นเซอร์ถอยหลัง และอาจจะมีการติดตั้งกล้องถอยหลังมาด้วยเลยทีเดียว

เผยภาพคันจริง 2022 Suzuki Celerio ถูกแอบถ่ายระหว่างทำโฆษณา สวยและใหญ่กว่าเดิม คาดเพิ่มเซฟตี้สู้ศึกรถเล็ก 04

แล้วตลาดประเทศไทยจะว่ายังไงบ้าง

กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของซูซูกิ เซเลริโอ ในตลาดอินเดีย จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ ตามการคาดเดาของหลายฝ่าย สำหรับในประเทศไทย AutoFun Thailand เคยสอบถามไปยังผู้บริหารแล้ว และได้คำตอบว่ารถยนต์รุ่นใหม่นี้จะไม่เข้าเมืองไทยในปีนี้อย่างแน่นอน

ปัจจุบัน ซูซูกิจำหน่ายเซเลริโอในประเทศไทยทั้งหมด 3 รุ่นย่อย เริ่มต้นที่ GA/MT ราคา 3.28 แสนบาท รุ่น GL/CVT ราคา 4.08 แสนบาท และรุ่น GX/CVT ราคา 4.37 แสนบาท นอกจากจะเป็นหนึ่งในรถที่ราคาถูกที่สุดแล้ว ยังเป็นหนึ่งในรถที่มีเกียร์ธรรมดาให้ผู้บริโภคเลือกใช้งาน

หากจะเข้ามาเปิดตัวในอนาคตจริง ๆ ก็เชื่อว่าซูซูกิจะต้องรักษาจุดขายทั้งหลายของรถเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำราคาจำหน่ายให้อยู่ในกลุ่มเดิม ทางเลือกของเกียร์ธรรมดาและต้องมีเกียร์ซีวีทีให้ พร้อมทั้งเพิ่มของเล่นให้กับรถ เพื่อให้เป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคกลุ่มรถเล็กต่อไปในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Suzuki Celerio เรนเดอร์จากสิทธิบัตร น่ารักลงตัวยิ่งขึ้น คาดราคาย่อมเยาเท่าเดิม

เผยภาพคันจริง 2022 Suzuki Celerio ถูกแอบถ่ายระหว่างทำโฆษณา สวยและใหญ่กว่าเดิม คาดเพิ่มเซฟตี้สู้ศึกรถเล็ก 05

ขอบพระคุณภาพจากคาร์บล็อกอินเดีย

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2022 Suzuki Celerio 1.0 GA

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ