window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เผยโฉม 2021 Nissan Navara ขุมพลัง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่แรงกว่าเดิม เปิดตัวในไทย 9 พฤศจิกายนนี้

May · Nov 5, 2020 09:00 AM

เผยโฉม 2021 Nissan Navara ขุมพลัง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่แรงกว่าเดิม เปิดตัวในไทย 9 พฤศจิกายนนี้ 01

2021 Nissan Navara

2021 Nissan Navara (2021 นิสสัน นาวาร่า) รถกระบะปรับไมเนอร์เชนจ์ใหม่เผยโฉมครั้งแรกผ่านช่องทางออนไลน์ ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้

Navara ใหม่มาพร้อมคำนิยามว่า “ถูกสร้างขึ้นบนนวัตกรรม 80 ปีของ Nissan” เพียบพร้อมความทนทานและไว้วางใจได้ รองรับทุกการใช้งานและลุยไปได้ทุกจุดหมาย ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานพลิกโฉมธุรกิจ Nissan NEXT หวังฟื้นผลกำไรเพื่อการเติบโตในระยะยาว

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยืนยันว่าศูนย์กลางการผลิต Navara ใหม่อยู่ในประเทศไทยและลูกค้าในประเทศไทยจะเป็นคนกลุ่มแรกของโลกที่ได้ครอบครองรถกระบะโฉมใหม่นี้ ตอกย้ำความสำคัญของประเทศไทยที่มีต่อ Nissan

ขณะเดียวกัน การไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้ถูกจับตามองอย่างมากเพราะเป็นการปรับปรุงใหญ่ครั้งแรกนับตั้งแต่ Navara ออกทำตลาดในปี 2015 และทาง Nissan เคลมว่านี่คือรถกระบะที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกันเลย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เผยโฉม 2021 Nissan Navara ขุมพลัง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่แรงกว่าเดิม เปิดตัวในไทย 9 พฤศจิกายนนี้ 01

 

 

 

เผยโฉม 2021 Nissan Navara ขุมพลัง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่แรงกว่าเดิม เปิดตัวในไทย 9 พฤศจิกายนนี้ 02

เผยโฉม 2021 Nissan Navara ขุมพลัง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่แรงกว่าเดิม เปิดตัวในไทย 9 พฤศจิกายนนี้ 03

รูปลักษณ์ภายนอกบึกบึนมากขึ้น

หน้าตาของ 2021 Nissan Navara ใหม่ ได้รับการออกแบบด้วยแนวคิด "Unbreakable" มาพร้อมไฟหน้า LED Projectors Quad-eyed รูปตัว C ไฟโปรเจคเตอร์สี่ดวง กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว กระจังหน้าได้รับการปรับปรุงให้มีความโดดเด่นจดจำได้ง่าย ด้วยดีไซน์แบบ “Interlock” ที่เป็นเอกลักษณ์การออกแบบรถกระบะของ Nissan และถูกนำมาใช้ในรุ่นใหญ่อย่าง Titan

ด้านหน้ายังโดดเด่นด้วยชื่อรุ่น Navara บนกระจังหน้าและท้ายของรถกระบะ และชื่อของรุ่น “Navara” ยังได้รับการปรับเพื่อให้มีภาพลักษณ์ที่แกร่งยิ่งขึ้น ในส่วนของพื้นที่กระบะตอนท้ายได้เพิ่มสเต็ปด้านท้ายรถ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานขึ้นลง รวมถึงบันไดด้านข้างที่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ในการลดเสียงลม และเสริมในแง่ของอัตราการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง

Nissan ยังนำเสนอเกรดพิเศษ PRO-4X มีดีไซน์ที่โดดเด่นเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบในการผจญภัยเพื่อหลีกหนีจากวิถีชีวิตประจำวันแบบเดิม ๆ ทั้งกระจังหน้าโทนดำใหม่ดุดัน มือจับประตู และแร็คหลังคา  ใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางแบบ All Terrain  ในส่วนของดีไซน์ยังโดดเด่นด้วยแอคเซนท์สีส้ม-แดง ตัดกับกระจังหน้าและล้อสีดำเข้ม และยังมีตกแต่งด้วยโทนสีส้ม – แดงภายในห้องโดยสาร โดย PRO-4X จะมีจำหน่ายในไลน์อัพของรถกระบะ Nissan ทั่วโลก

เผยโฉม 2021 Nissan Navara ขุมพลัง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่แรงกว่าเดิม เปิดตัวในไทย 9 พฤศจิกายนนี้ 04

เผยโฉม 2021 Nissan Navara ขุมพลัง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่แรงกว่าเดิม เปิดตัวในไทย 9 พฤศจิกายนนี้ 05

ภายในปรับเพิ่มความทันสมัยและอ็อปชั่น

ภายในห้องโดยสาร Navara ใหม่ให้ความเงียบมากขึ้นด้วยกระจกแบบ Noise-reducing acoustic glass ที่ลดเสียงรบกวนจากภายนอก นอกจากนี้ที่นั่งด้านหน้าได้เพิ่มความสะดวกกับผู้ขับขี่ด้วยแผงหน้าจอกลางแสดงข้อมูล และความบันเทิงระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และหน้าจอสีแสดงผลสามมิติแบบ TFT ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay

ขณะที่ที่นั่งด้านหลังเพิ่มความสบายด้วยดีไซน์ใหม่นุ่มสบายที่เข้ากับสรีระของผู้โดยสาร มีที่พักแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่ง ตอบโจทย์ด้านอรรถประโยชน์ของการใช้งานผู้โดยสาร

เผยโฉม 2021 Nissan Navara ขุมพลัง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่แรงกว่าเดิม เปิดตัวในไทย 9 พฤศจิกายนนี้ 06

เผยโฉม 2021 Nissan Navara ขุมพลัง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่แรงกว่าเดิม เปิดตัวในไทย 9 พฤศจิกายนนี้ 07

เผยโฉม 2021 Nissan Navara ขุมพลัง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่แรงกว่าเดิม เปิดตัวในไทย 9 พฤศจิกายนนี้ 08

นอกจากนี้ยังมี Nissan Connect เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับตัวรถ รองรับการเปิดใช้งานความบันเทิงต่าง ๆ เช่น ฟังเพลงผ่านบลูทูธ ระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ พร้อมระบบนำทาง Navigation system นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงพอร์ต USB Type C ตรงคอนโซลกลาง สำหรับชาร์จอุปกรณ์สำคัญให้ใช้งานได้ต่อเนื่องและรองรับอุปกรณ์ได้หลายเครื่องมากขึ้น

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาตรฐานอื่น ๆ ประกอบด้วยที่ปัดน้ำฝนแบบตรวจจับปริมาณน้ำฝนที่ปรับความเร็วในการปัดทำความสะอาดอัตโนมัติ ทำระบบตัวล็อกประตูแบบตรวจจับความเร็ว และยังมีกระจกด้านข้างที่พับอัตโนมัติทันทีที่ล็อครถ

เครื่องยนต์ใหม่ทรงพลังกว่าเดิม

ขุมพลังขับเคลื่อนของ 2021 Navara เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตรใหม่ที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด แต่คาดว่าจะเป็นสเปกเดียวกับที่วางอยู่ใน Nissan Terra (นิสสัน เทอร์ร่า) ดังนี้

 

เครื่องยนต์

ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบคู่
ขนาด 2.3 ลิตรหรือ 2,298 ซีซี
พละกำลัง 190 แรงม้า
แรงบิด 450 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

แหล่งข่าววงในระบุว่า Navara ใหม่จะได้รับการปรับปรุงสมรรถนะการขับขี่ใหม่ทั้งหมด ขุมพลังที่แรงยิ่งขึ้นจะมาพร้อมช่วงล่างที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ผสมผสานทั้งความแข็งแกร่งและความนุ่มนวล เพื่อยกระดับให้รถกระบะรุ่นนี้มีบุคลิกความพรีเมียมแข่งขันกับเจ้าตลาดยักษ์ใหญ่ทั้ง Toyota Hilux Revo และ Isuzu D-Max

เผยโฉม 2021 Nissan Navara ขุมพลัง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่แรงกว่าเดิม เปิดตัวในไทย 9 พฤศจิกายนนี้ 09

เผยโฉม 2021 Nissan Navara ขุมพลัง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่แรงกว่าเดิม เปิดตัวในไทย 9 พฤศจิกายนนี้ 10

ระบบความปลอดภัยอุ่นใจได้

Nissan ยืนยันว่านี่คือ Navara ที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยเทคโนโลยีนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี เสริมความปลอดภัยแบบ 360 องศา ได้แก่

  • ระบบเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW) ที่จะส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัด หากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า
  • ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) ที่จะช่วยวิเคราะห์ระยะห่างและความเร็วของรถยนต์ด้านหน้า เพื่อชะลอความเร็ว และหยุดรถ เพื่อลดความรุนแรง หรือ ลดความเสียหายที่จะเกิดจากอุบัติเหตุ
  • ระบบเตือนคนขับอัจฉริยะ (Intelligent Driver Alertness) ซึ่งจะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่หยุดพัก เมื่อตรวจพบ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับขี่ หรือการหักเลี้ยว ที่จะทำงานร่วมกับ
  • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง (Lane Departure Warning) ที่จะเตือนผู้ขับขี่หากรถเคลื่อนออกนอกเลนโดยไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยวกำกับ
  • ระบบควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทางอัจฉริยะ (Intelligent Lane Intervention) จะนำรถยนต์กลับไปที่กึ่งกลางของเลนหากยังมีการเคลื่อนที่ต่อไป เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่มากขึ้นด้วยเทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning) เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกับรถคันอื่นที่อยู่ในจุดอับสายตา
  • ระบบกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) ที่ทำงานควบคู่กับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) ซึ่งจะใช้กล้อง 4 ตัวเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภาพวัตถุโดยรอบ หรือที่กำลังเข้ามาใกล้
  • ระบบยังมีจอมอนิเตอร์ระบบ Off-Road Meter ที่ช่วยให้เห็นอุปสรรครอบคันขณะขับขี่ในโหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4LO
  • ระบบตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA)
  • ระบบป้องกันการลื่นไถล (Active Brake Limited Slip Differential System) ในโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพของรถขณะลากจูง (Trailer Sway Assist)

Nissan ประกาศทิ้งท้ายในการแถลงข่าวออนไลน์ว่าจะเริ่มผลิต Navara ที่โรงงานในประเทศไทย และในชื่อ Frontier ในประเทศเม็กซิโกในเร็ว ๆ นี้ ส่วนโรงงานในเมืองพริทอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้จะเดินสายการผลิตในภายหลัง

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2021 Nissan Navara King Cab 2.3 Calibre E 6MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ