เมืองไทยของตาย? ทำไม 2021 Isuzu D-Max สเปกมาเลเซียล้นอ็อปชั่นกว่าของเรา

May · Apr 8, 2021 05:02 AM

2021 Isuzu D-Max (2021 อีซูซุ ดีแม็กซ์) เตรียมเปิดตัวออกจำหน่ายในประเทศมาเลเซีย ไฮไลท์อยู่ที่อ็อปชั่นความปลอดภัยที่อัดแน่นล้นคันและเหนือชั้นกว่าของบ้านเรา

เว็บไซต์ Wapcar.my ของมาเลเซียรายงานว่า 2021 D-Max รุ่นใหม่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ ล่าสุดมีมือดีจับภาพสปายช็อตไว้ได้ที่ท่าเรือเวสต์พอร์ทซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่ารถกระบะรุ่นใหม่นี้ถูกนำเข้าจากโรงงาน Isuzu ในประเทศไทย

ล่าสุด มีข้อมูลเบื้องต้นของ D-Max สเปกแดนเสือเหลืองออกมาแล้วซึ่งอาจทำให้คอรถกระบะในเมืองไทยอิจฉาตาร้อนไปตาม ๆ กัน

สปายช็อต 2021 Isuzu D-Max ในมาเลเซีย

Isuzu D-Max สเปกเมืองไทย

Isuzu D-Max สเปกเมืองไทย

ครบครันระบบความปลอดภัย

มีรายงานว่า D-Max ที่เตรียมจำหน่ายในมาเลเซียนั้นจะมาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อันล้ำสมัยหรือ ADAS แบบเดียวกับสเปกที่ขายในออสเตรเลียและสหราชอาณาจักร นับเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ระบบดังกล่าวไม่มีในเมืองไทยซึ่งเป็นฐานการผลิตรถกระบะรุ่นนี้

ระบบความปลอดภัย ADAS ประกอบด้วยระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า ระบบครูสคอนโทรลแบบแปรผันที่มาพร้อมการเร่งและเบรกอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ รวมถึงระบบช่วยเหลือขณะเลี้ยวซึ่งจะช่วยเบรกอัตโนมัติเมื่อตรวจจับความเสี่ยงที่จะเกิดการชน

อีกหนึ่งอ็อปชั่นที่ไม่มีในบ้านเราก็คือถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าผู้ขับขี่ รวมทั้งหมดแล้ว D-Max ในมาเลเซียมีถุงลมนิรภัยทั้งหมด 7 ตำแหน่ง ขณะที่ในไทยมี 6 ตำแหน่ง คือด้านหน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย

Isuzu D-Max สเปกเมืองไทย

สำหรับระบบอื่น ๆ ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานซึ่งมีในสเปกเมืองไทยเช่นกัน ได้แก่ระบบเตือนจุดอับสายตา ระบบเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง เซ็นเซอร์กะระยะรอบคัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวและป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันและควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน

หัวใจขับเคลื่อนของ D-Max ในมาเลเซียจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2 รุ่น เริ่มต้นที่บล็อก 4 สูบ ขนาด 1.9 ลิตร พลัง 150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร และบล็อก 4 สูบ ขนาด 3.0 ลิตรซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ มีพละกำลัง 190 แรงม้า และแรงบิด 450 นิวตันเมตร

คาดการณ์ว่าราคาจำหน่ายของ 2021 Isuzu D-Max ในตลาดเพื่อนบ้านของเราจะเริ่มต้นที่ 89,000 – 145,000 ริงกิตหรือประมาณ 675,000 – 1,103,000 บาท

แล้วจะใส่อ็อปชั่นมาเยอะทำไม เพราะแค่นี้ก็นำโด่งในไทยอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้อ็อปชั่นของ D-Max ในเมืองไทยจะสู้ตลาดอื่น ๆ ไม่ได้ แต่ Isuzu ก็อาจไม่ได้สนใจมากนักเมื่อดูจากยอดขายรถกระบะในบ้านเราในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ที่นำโด่งด้วยตัวเลขถึง 26,313 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดถึง 50.3%

ขณะที่อันดับ 2 อย่าง Toyota Hilux Revo (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) ตามมาห่าง ๆ ที่ 16,361 คัน มีส่วนแบ่งตลาด 31.4% และอันดับ 3 เป็น Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) มียอดขาย 4,081 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 7.8%

มีความเป็นไปได้ว่า Isuzu จะใส่ระบบความปลอดภัย ADAS เพิ่มเติมเข้ามาใน D-Max รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ถึงตอนนั้นพวกเขาจะยกระดับความแข็งแกร่งและกวาดยอดขายได้มากมายแค่ไหน ผู้บริโภคชาวไทยจะเป็นผู้ให้คำตอบ

รีวิว

รถใหม่ล่าสุด