window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไขข้อข้องใจ Mini Convertible มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง?

S'Ran · Mar 1, 2021 02:13 AM

ไขข้อข้องใจ Mini Convertible มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 01

Mini Cooper (มินิคูเปอร์) รถยนต์ไซส์กะทัดรัดที่มีเอกลักษณ์สไตล์อังกฤษที่หลายคนตกหลุมรัก ซึ่งชื่อเสียของของ Mini Cooper ก็มีมายาวนาน ไม่ว่าจะออกรุ่นไหนก็เป็นกระแสอยู่เสมอ Mini Convertible ก็เป็นอีกรุ่นที่ที่หลายคนสนใจและใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของ วันนี้ AutoFun ก็เลยจะมาไขข้อข้อใจข้อดีข้อเสีย Mini Convertible ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ 

ข้อดี Mini Convertible

1.รูปลักษณ์โดดเด่น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Mini Convertible มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ Mini ที่มีความคลาสสิคสไตล์อังกฤษ ไฟหน้าทรงกลม รูปลักษณ์โดดเด่นทรงกล่อง ผสานความเรียบง่ายกับความทันสมัยด้วยเทคโนโลยี หลังคาเป็นธงชาติ Union Jack อีกหนึ่งไฮไลท์คือไฟท้าย LED รูป Union Jack

ไขข้อข้องใจ Mini Convertible มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 01

2.ห้องโดยสารดีไซน์เป็นเอกลักษณ์

ห้องโดยสารภายในของ Mini Convertible มีความทันสมัย ลูกเล่นเยอะตามสไตล์ ​Mini Cooper ที่เป็นดีไซน์ทรงกลมทั้งห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอกลาง มือจับประตู แผงหน้าปัด ปุ่มปรับอากาศ แผงควบคุมคอนโซลกลาง หรือที่เท้าแขน นอกจากนี้หน้าจอกลางจะเปลี่ยนสีไปตามเมนูบนหน้าจอ แล้วไฟในห้องโดยสารยังปรับได้ตามอารมณ์ด้วย

ไขข้อข้องใจ Mini Convertible มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 02

3.ระบบเสียงคุณภาพดี

Mini Convertible ติดตั้งระบบเสียง Harman Kardon พร้อมลำโพงถึง 12 ตำแหน่งที่คุณภาพเสียงดีเยี่ยม  Mini Convertible ยังสามารถใช้งานระบบ Bluetooth และรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ที่ทำให้การเดินทางเป็นเรื่องไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ไขข้อข้องใจ Mini Convertible มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 03

4.เปิดหลังคาได้ไม่กระทบพื้นทีเก็บสัมภาระ

Mini Convertible เป็นรถรุ่นเปิดประทุนที่ทำให้การขับขี่ไม่น่าเบื่อ เมื่ออยากท้าแสงแดด ท้าลม ก็เปิดได้ง่ายดายด้วยระบบไฟฟ้า โดยที่การเปิดหลังคาไม่ต้องกังวลส่วนพื้นทีห้องเก็บสัมภาระ

ไขข้อข้องใจ Mini Convertible มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 04

5.ขับสนุก

Mini Convertible ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ 2 ลิตร ให้กำลังถึง 192 แรงม้า อัตราเร่งทำได้ฉับไว การเร่งแซงตอบสนองได้รวดเร็ว การเปลี่ยนเกียร์มีความนุ่มนวล ไม่ค่อยสะดุด การตอบสนองของเกียร์ทันใจ ทำให้รู้สึกถึงความปราดเปรียวและกระฉับกระเฉง

ไขข้อข้องใจ Mini Convertible มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 05

ข้อเสีย Mini Convertible

1.เบาะนั่งด้านหลังแคบ

เบาะหลังของ Mini Convertible ค่อนข้างแคบ การเข้าออกก็ค่อนข้างลำบาก หากโดยสารระยะสั้นก็คงพอได้ แต่โดยสารระยะไกลอาจเกิดความเมื่อยล้าได้

ไขข้อข้องใจ Mini Convertible มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 06

2.ออปชั่นน้อย

แม้ว่าภายในของ Mini Convertible จะมีดีไซน์หรูหราทันสมัย มีความเป็นเอกลักษณ์สไตล์ผู้ดี แต่ออปชั่นค่อนข้างน้อย เช่น เบาะนั่งยังต้องปรับมือ พวงมาลัยก็ไม่มี paddle Shift มาให้

ไขข้อข้องใจ Mini Convertible มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 07

3.เปิดประทุนอาจไม่ค่อยได้ใช้งาน

Mini Convertible เป็นรุ่นเปิดประทุนที่ไม่ค่อยเหมาะกับการใช้งานในเมืองมากนัก และด้วยอากาศประเทศไทยที่ร้อน ทั้งยังมีฝุ่นละอองค่อนข้างสูง การเปิดประทุนดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากหน่อย

ไขข้อข้องใจ Mini Convertible มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 08

4.ต้องระวังตอนเข้าโค้ง

เนื่องจาก Mini Convertible เป็นรถแบบท้ายตัด จึงทำให้การเข้าโค้งหรือการกลับรถต้องระมัดระวังมากพอสมควร เพราะรถจะมีแรงเหวี่ยงค่อนข้างมาก ซึ่งอาจเป็นอันตรายได้

ไขข้อข้องใจ Mini Convertible มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 09

5.ช่วงล่างแข็งกระด้าง

ช่วงล่าง Mini Convertible ค่อนข้างแข็งกระด้าง รู้สึกถึงแรงกระแทกบนถนนที่ขรุขระ และยิ่งขับในโหมด Sport ก็ยิ่งรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนและแรงกระแทกมากขึ้น ดังนั้นการเดินทางไกลอาจทำให้ไม่สบายเท่าที่ควร

ไขข้อข้องใจ Mini Convertible มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 10

Mini Convertible รถไซส์เล็กเปิดประทุนที่ยังคงรักษาดีไซน์การออกแบบสไตล์ Mini ตั้งแต่หัวจรดท้าย งานประกอบมีความประณีตตามฉบับผู้ดี ด้วยความกะทัดรัดทำให้มีความคล่องตัวขับได้ในเมืองและออกต่างจังหวัด หากคุณเป็นแฟนคลับของรถสไตล์อังกฤษอย่าง Mini รถเปิดประทุนอย่าง Mini Convertible ในราคา 3 ล้านก็น่าสนใจไม่น้อยกว่ารุ่นอื่นเลย และถ้าใครชื่นชอบอยากเป็นเจ้าของก็สามารถทดลองขับสัมผัสตัวจริงได้ที่ศูนย์ Mini ได้เลย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Mini Convertible John Cooper Works 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ