window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไขข้อสงสัย Hyundai Kona Electric มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง?

S'Ran · Feb 25, 2021 02:33 AM

ไขข้อสงสัย Hyundai Kona Electric มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 01

ด้วยกระแสรถไฟฟ้ากำลังมาแรงทั่วโลก ทำให้หลายค่ายหลายแบรนด์ต่างก็เร่งพัฒนารถยนต์ออกมาเพื่อตอบโจทย์คนยุคใหม่ในปัจจุบัน รวมถึง Hyundai ที่ส่ง Hyundai Kona Electric มาทำการตลาดในกลุ่มรถยนต์ SUV ขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า และด้วยเสียงชื่นชมก็ทำให้หลายคนสนใจอยากคว้าเจ้า Hyundai Kona Electric มาเป็นรถคู่ใจ ดังนั้น AutoFun เลยรวบรวมข้อดีข้อเสียของ Hyundai Kona Electric ประกอบการตัดสินใจก่อนเป็นเจ้าของ

ไขข้อสงสัย Hyundai Kona Electric มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 02

ข้อดี Hyundai Kona Electric

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

1.ระบบความปลอดภัยดีเยี่ยม

Hyundai Kona Electric มาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม เช่นระบบป้องกันการชนด้านหน้า (FCA) ระบบดึงรถกลับเข้าเลนอัตโนมัติ (LKA) ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAW) และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา (BCW) เป็นต้น และระบบความปลอดภัยก็มีประสิทธิภาพจนได้รางวัลด้านความปลอดภัยสูงสุดจาก Australasian New Car Assessment Program (ANCAP) เลยทีเดียว

ไขข้อสงสัย Hyundai Kona Electric มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 01

2.ระบบ Infotainment ใช้งานง่าย

หน้าจอ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว ของ Hyundai Kona Electric ถูกออกแบบให้อยู่ในบริเวณที่ใช้งานง่าย อีกทั้งระบบการใช้งานก็ไม่ซับซ้อน ทำให้ไม่ต้องเสียสมาธิมาควบคุมระบบ Infotainment อีกทั้งสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นได้ รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ช่วยให้การเดินทางสนุกขึ้น

ไขข้อสงสัย Hyundai Kona Electric มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 02

3.มีแบตเตอรี่ให้เลือก

ส่วนใหญ่รถยนต์ไฟฟ้าในรุ่นเดียวกันมักไม่ค่อยมีตัวเลือกแบตเตอรี่ แต่สำหรับ Hyundai Kona Electric มีให้เลือก แม้ว่าจะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า แต่ก็มีความแตกต่างกัน โดยรุ่น SE ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า มีความจุแบตเตอรี่ 39.2 kWh ให้กำลังไฟสูงสุด 104 kW ขณะที่รุ่น SEL ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า มีความจุแบตเตอรี่ 64 kWh ให้กำลังไฟสูงสุด 170 kW

ไขข้อสงสัย Hyundai Kona Electric มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 03

4.ระบบขับเคลื่อนตอบสนองไว

การตอบสนองของระบบขับเคลื่อน Hyundai Kona Electric ทำได้ดี ตอบสนองทันใจ การบังคับเลี้ยวก็ทำได้ดี อีกทั้งยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือก ทั้งแบบ ECO ,ECO+, Sport ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

ไขข้อสงสัย Hyundai Kona Electric มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 04

5.ช่วงล่างแน่น

Hyundai Kona Electric ออกแบบช่วงล่างค่อนข้างดี แน่นกระชับ แต่ก็ยังมีความนุ่มนวลขณะขับขี่ ระบบกันสั่นสะเทือนเป็น MacPherson Strut ด้านหลังแบบ Multi-Link ช่วยดูดซับแรงสะเทือนได้ดีมาก ไม่ว่าจะผ่านถนนขรุขระหรือเนินลูกระนาดก็ยังคงทำได้ดี

ไขข้อสงสัย Hyundai Kona Electric มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 05

ข้อเสีย Hyundai Kona Electric

1.พวงมาลัยเบาเกินไป

สำหรับการเดินทางในเมืองทั่วไป Hyundai Kona Electric ถือว่าการเร่งเครื่อง ทำได้ดี การตอบสนองการขับเคลื่อนทำได้ฉับไว แต่สำหรับการเดินทางระยะไกลดูเหมือนว่าพวงมาลัยจะเบาไปหน่อย อาจทำให้รู้สึกไม่มั่นใจเท่าไหร่

ไขข้อสงสัย Hyundai Kona Electric มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 06

2.ยังเก็บเสียงไม่ค่อยดี

แม้ว่า Hyundai Kona Electric จะมีเสียงลมที่เข้ามาในห้องโดยสารบ้าง แต่ก็ยังไม่รบกวนมากนัก เสียงที่ทำให้อาจรำคาญได้นั่นคือเสียงยางติดรถและพัดลมระบายความร้อนของแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างดังจน จนทำให้หงุดหงิดได้

3.ยางไม่เกาะถนน

ยางที่ติดมากับตัวรถ Hyundai Kona Electric ยังยึดเกาะถนนไม่ค่อยดี ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ได้ หากต้องการความปลอดภัยของยางก็จำเป็นต้องเสียค่าเปลี่ยนยาง

ไขข้อสงสัย Hyundai Kona Electric มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 07

4.พื้นที่เก็บสัมภาระน้อย

Hyundai Kona Electric มีพื้นที่เก็บสัมภาระค่อนข้างน้อย แม้ว่าจะพับเบาะแล้วก็ยังเก็บได้ไม่มาก ดังนั้นหากใครชอบรถที่มีพื้นที่สัมภาระมาก Hyundai Kona Electric อาจไม่ใช่คำตอบ

ไขข้อสงสัย Hyundai Kona Electric มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 08

5.ชาร์จนานมาก

ระยะเวลาการชาร์จไปค่อนข้างนาน อาจใช้เวลาเกือบ 10 ชั่วโมง และถ้าเป็นเต้าเสียบตามบ้านก็ใช้เวลา 19-31 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งถือว่านานมาก ดังนั้นทำให้ Hyundai Kona Electric วิ่งได้ระยะทางไม่ไกล และถ้าหากต้องเดินทางไกลก็คงต้องวางแผนดีๆ

ไขข้อสงสัย Hyundai Kona Electric มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? 09

สำหรับ Hyundai Kona Electric รถยนต์พลังงงานไฟฟ้าที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่รักสิ่งแวดล้อม ด้วยดีไซน์การออกแบบที่ทันสมัย เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยให้ขับขี่สนุกขึ้น และยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ดีจนได้รับรางวัล แม้ว่าจะมีข้อเสียอยู่บ้าง แต่ Hyundai Kona Electric ก็ถือว่าเป็นรถที่น่าสนใจสำหรับยุคนี้ และถ้าใครสนใจ AutoFun แนะนำให้ไปสัมผัสทดลองขับ Hyundai Kona Electric ตัวจริงก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ จะได้รู้ว่ารถพลังงานไฟฟ้านี้เหมาะกับเราหรือไม่!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2020 Hyundai Kona SE

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ