window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไปให้ทุกมุมโลก!!! GWM เล็งซื้อโรงงานเก่านิสสันในสเปน ก่อนเปิดตัว 2022 ORA Cat

Pisan · Oct 5, 2021 09:09 AM

ไปให้ทุกมุมโลก!!! GWM เล็งซื้อโรงงานเก่านิสสันในสเปน ก่อนเปิดตัว 2022 ORA Cat 01

จัดว่าเป็นบริษัทที่เดินหน้าอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วในตลาดโลกสำหรับ GWM (เกรทวอลล์มอเตอร์ส) ที่หลังจากเติบโตในประเทศจีนและประเทศกำลังพัฒนาหลายแห่ง ดูเหมือนว่าพวกเขาเตรียมความพร้อมที่จะเดินหน้าบุกตลาดใหญ่อย่างยุโรป

เมื่อมีรายงานข่าวระบุว่า จีดับบลิวเอ็มกำลังเดินหน้าเจรจาเพื่อขอซื้อโรงงานผลิตเก่าของ Nissan (นิสสัน) ในประเทศสเปน ที่การประกาศหยุดสายการผลิตไปในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีการดำเนินกิจการบางอย่างร่วมกับหน่วยงานของประเทศสเปนอยู่

นิสสันนั้นเคยมีโรงงานผลิตรถยนต์ถึง 3 แห่งในประเทศสเปน โดยโรงงานใหญ่ที่สุดอยู่ในเมืองบาร์เซโลน่า ที่คาดว่าจะเป็นเป้าหมายหลักของเกรทวอลล์ในการซื้อ ขณะที่โรงงานที่เล็กกว่า 2 แห่ง ก็มีผู้เสนอขอซื้อกิจการเพื่อประกอบยานยนต์เช่นกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไปให้ทุกมุมโลก!!! GWM เล็งซื้อโรงงานเก่านิสสันในสเปน ก่อนเปิดตัว 2022 ORA Cat 01

อย่างไรก็ตาม มีอีกกระแสข่าวรายงานว่า เกรทวอลล์เองอาจจะตัดสินใจเข้าซื้อโรงงานทั้ง 3 แห่งเอาไว้เอง โดยพวกเขาจะต้องคิดถึงแผนงานในภาพรวม เพื่อที่จะตัดสินใจลงทุนในอนาคต ตามแผนที่พวกเขาจะเปิดตัว ORA Cat (ออร่า แคท) ในปีหน้า

การแสดงความสนใจเข้าซื้อกิจการโรงงานประกอบรถยนต์เก่าของเกรทวอลล์ มอเตอร์สนั้น ไม่ใช่ครั้งแรก และจากการลงทุนที่ผ่านมา จะเห็นว่าพวกเขามักจะเลือกลงทุนเพื่อขยายธุรกิจในตลาดหลักของโลก ไม่ว่าจะเป็นเอเชีย อเมริกาใต้ เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม: Great Wall กำลังจะครองโลก!? หลังฮุบโรงงานผลิตรถยนต์อีกแห่งจาก Daimler

ไปให้ทุกมุมโลก!!! GWM เล็งซื้อโรงงานเก่านิสสันในสเปน ก่อนเปิดตัว 2022 ORA Cat 02

จากเอเชีย อาเซียน สู่อเมริกาใต้

ชื่อเสียงของเกรทวอลล์มอเตอร์สอาจจะไม่เป็นที่รู้จักในประเทศไทยหรือตลาดโลก หากพวกเขาไม่ตัดสินใจเดินหน้าออกจากประเทศจีน และเข้าซื้อกิจการของ GM (จีเอ็ม) ที่ตัดสินใจถอนกิจการทั้งหมดออกจากอินเดียและประเทศไทยตามลำดับ

การเข้ามาซื้อกิจการในอินเดียและประเทศไทย ก่อนที่จะเปิดตัว Haval H6 HEV (ฮาวาล เอช6 เอชอีวี) ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกของโลก ตามมาด้วยแผนการส่งออกรถยนต์รุ่นดังกล่าวไปทำตลาดหลายแห่ง และแผนการเปิดตัวรถยนต์ใหม่อีกหลายรุ่น

อย่างที่รู้กันอยู่ GWM มีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ในประเทศไทยมากถึง 4 รุ่นในปีนี้ โดยพวกเขาได้ยืนยันแล้วว่าจะเป็นการเปิดตัวพร้อมราคาจำหน่ายและการส่งมอบรถ ก่อนที่จะพิจารณารถรุ่นอื่น ๆ เพื่อเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยกันเพิ่มเติมในปีหน้า

อ่านเพิ่มเติม: ช่วงไขข้อข้องใจกับ GWM จะเปิดตัวรถอีกกี่รุ่นปีนี้ Tank จะมาไหม ตกลงแมวก็อปปี้ดีไซน์หรือไม่ มาหาคำตอบกัน!!!

ไปให้ทุกมุมโลก!!! GWM เล็งซื้อโรงงานเก่านิสสันในสเปน ก่อนเปิดตัว 2022 ORA Cat 03

แผนการบุกตลาดโลกของพวกเขาก็มีสะดุดไปบ้างเหมือนกัน เมื่อมีรายงานว่าประเทศออสเตรเลียไม่สามารถทำการทดสอบความปลอดภัยของรถใหม่ได้ แต่พวกเขาก็เดินหน้าขยายธุรกิจด้วยการเข้าซื้อโรงงานเก่าของ Daimler (เดมเลอร์) ในบราซิล

โรงงานผลิตรถยนต์อิราเซมาโพลิซในประเทศบราซิล จะกลายเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของเกรทวอลล์ในการบุกทวีปอเมริกาใต้ต่อไปในอนาคต และแน่นอนว่าการบุกทวีปยุโรปด้วยการซื้อโรงงานในสเปนก็จะทำให้เครือข่ายของ GWM ขยายไปทั่วโลก

อ่านเพิ่มเติม: COVID-19 เลื่อนแผนทดสอบการชนของ GWM ในออสเตรเลีย แต่ยังเดินหน้าฮุบโรงงานบราซิลต่อ

ไปให้ทุกมุมโลก!!! GWM เล็งซื้อโรงงานเก่านิสสันในสเปน ก่อนเปิดตัว 2022 ORA Cat 04

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ