window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไม่ง้อรัฐ! MG ตัดงบตัวเอง ลุยขยายสถานีประจุไฟ 500 แห่ง เอาใจลูกค้า EV และ PHEV

Pisan · Oct 30, 2020 04:40 PM

ไม่ง้อรัฐ! MG ตัดงบตัวเอง ลุยขยายสถานีประจุไฟ 500 แห่ง เอาใจลูกค้า EV และ PHEV 01

MG (เอ็มจี) ผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ประกาศเดินหน้าแผนงานขยายสถานีประจุไฟฟ้า 500 แห่งทั่วประเทศ เริ่มด้วยตัวแทนจำหน่าย 100 แห่งในปีนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายทุกราย ชี้ลูกค้ามั่นใจในการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น หลังเดินหน้าทำตลาดจริงจัง พร้อมระบุเตรียมนำเข้าสินค้าใหม่มาทำตลาดเพิ่มเติมอีกในอนาคต

จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ระบุในงานเปิดตัว MG HS PHEV (เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี) ว่าบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อดูแลลูกค้าที่ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ด้วยแผนการขยายสถานีประจุไฟให้ครบ 500 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นอกจากรถยนต์เอนกประสงค์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวไปแล้ว เอ็มจียังเป็นผู้นำในตลาดรถไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยการจำหน่าย MG ZS EV (เอ็มจี แซดเอส อีวี) รถไฟฟ้าที่ราคาถูกที่สุดในประเทศไทย และบริษัทเป็นผู้นำในเซกเมนต์นี้ ด้วยส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 90% ทำให้ต้องเร่งพัฒนาเครือข่ายสถานีบริการเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไม่ง้อรัฐ! MG ตัดงบตัวเอง ลุยขยายสถานีประจุไฟ 500 แห่ง เอาใจลูกค้า EV และ PHEV 01

"สถานีประจุไฟเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ที่ผ่านมา ลูกค้าของเอ็มจีมีความเชื่อมั่นและมั่นใจในสินค้ากลุ่มนี้ เป็นผลจากการเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่องของเอ็มจี ซึ่งเรามีแผนที่จะขยายสถานีประจุไฟให้ได้ไม่น้อยกว่า 500 จุด ทั่วประเทศในอนาคต"

แผนการขยายสถานีประจุไฟฟ้าของเอ็มจี จะเริ่มจากการติดตั้งแท่นชาร์จไฟความเร็วสูงแบบดีซี ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 100 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ด้วยงบประมาณการลงทุน 6-8 แสนบาทต่อสถานี จากนั้นก็จะขยายการติดตั้งไปยังสถานที่อื่น ๆ อาทิ ตัวแทนจำหน่ายที่จะเปิดใหม่ในปีหน้า และอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติมหลายแห่ง

ในส่วนของการติดตั้งสถานีประจุไฟที่ร้านค้าสะดวกซื้ออย่าง 7-11 นั้น ยอมรับว่าที่ผ่านมามีการพูดคุยในเรื่องนี้เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากร้านสะดวกซื้อแต่ละแห่งมีขนาดของพื้นที่และรูปแบบของร้านที่แตกต่างกันออกไป จึงต้องทำการศึกษาเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ยังไม่มีข้อสรุปออกมาแต่อย่างใด

ไม่ง้อรัฐ! MG ตัดงบตัวเอง ลุยขยายสถานีประจุไฟ 500 แห่ง เอาใจลูกค้า EV และ PHEV 02

"เรื่องการขยายสถานีประจุไฟเป็นเรื่องที่เรามองว่าเป็นประเด็นสำคัญมาโดยตลอด และที่ผ่านมา เรามีการพูดคุยกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน แต่ก็สรุปกลับมาว่าอยากให้เอ็มจีทำเรื่องนี้ก่อน เราจึงตัดสินใจที่จะปรับลดค่าใช้จ่ายบางส่วนในองค์กร แล้วหันมาเดินหน้าแผนการติดตั้งสถานีประจุไฟในประเทศด้วยตัวเองแทน"

จางกล่าวว่า การผลักดันตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้านั้น นอกเหนือไปจากการขยายโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเติบโตแล้ว การนำเข้าสินค้าเข้ามารองรับความต้องการของผู้บริโภคก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน โดยเอ็มจีเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามาโดยตลอด และล่าสุดก็มีการเสริมทัพรถยนต์กลุ่มปลั๊กอินไฮบริดขึ้นมา

สำหรับแผนงานในอนาคตนั้น มีการศึกษาเรื่องตัวสินค้าใหม่ที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ MG Ei5 (เอ็มจี อีไอ5) รถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มาพร้อมหัวใจการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าก็อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ และหากลูกค้าในประเทศมีความต้องการ ก็พร้อมที่จะนำเข้ามาทำตลาดเช่นกัน

ไม่ง้อรัฐ! MG ตัดงบตัวเอง ลุยขยายสถานีประจุไฟ 500 แห่ง เอาใจลูกค้า EV และ PHEV 03

รู้จักกับ MG Ei5 ว่าที่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จากเอ็มจี

เอ็มจี อีไอ5 เป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับการพัฒนาในเครือเอสเอไอซีจากประเทศจีน และเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษ โดยเป็นการนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Roewe Ei5 (โรวี่ อีไอ5) มาทำการเปลี่ยนโลโก้ บนพื้นฐานของรถยนต์วากอน ซึ่งเป็นวากอนพลังงานไฟฟ้าล้วนคันแรกของโลกเสียด้วย

มิติตัวถังนั้นมีความยาว 4.54 เมตร กว้าง 1.82 เมตร และสูง 1.54 เมตร โดยมีฐานล้อยาว 2.67 เมตร ติดตั้งแบตเตอรี่มีความจุ 52.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 192 ฟุต-ปอนด์ สามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 7.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ตัวรถนั้นสามารถวิ่งได้ไกลสุด 344 กิโลเมตร  และสามารถชาร์จแบตจาก 0-80% แบบควิกชาร์ตได้ภายใน 50 นาที มาาพร้อมออพชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกล้องมองหลัง ระบบเบรค Auto hold หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Android Auto กับ Apple CarPlay  ระบบล็อครถแบบคีย์เลส พร้อมอุปกรณ์มากมาย

ไม่ง้อรัฐ! MG ตัดงบตัวเอง ลุยขยายสถานีประจุไฟ 500 แห่ง เอาใจลูกค้า EV และ PHEV 04

MG HS PHEV ความหวังของหมู่บ้านเอ็มจี

เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี คือรถยนต์รุ่นแรกในโครงการลงทุนมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อผลิตและจำหน่ายรถยนต์แบบปลั๊กอินไฮบริดของเอ็มจี ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ด้วยค่าตัวที่พอเอื้อมถึงที่ 1.359 ล้านบาท ทำให้เอ็มจีตั้งเป้าหมายการขายรถรุ่นนี้ถึงเดือนละ 400 คันในช่วงเริ่มต้น

เมื่อเทียบสเปกของรถกับว่าที่คู่แข่งอย่าง Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) แล้ว จะพบว่าเอชเอส พีเอชอีวี มีสเปคที่เหนือกว่าเกือบทุกด้าน ยกเว้นในด้านของภาพลักษณ์ของสินค้าและความมั่นใจของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ ซึ่งหากมองว่าบริษัทที่มีอายุแบรนด์เพียง 7 ปีในประเทศไทย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

เอชเอส พีเอชอีวี มาพร้อมเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ปรับแต่งให้มีกำลังอัดสูงขึ้น ทำให้ได้พลังเท่าเดิมแต่มาในรอบต่ำกว่า พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า ทำกำลังรวมทั้งระบบได้ 284 แรงม้า สามารถวิ่งแบบไฟฟ้าล้วนได้ 67 กม. ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยเกียร์ลูกใหม่ 10 สปีด เร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 7.5 วินาที ประหยัดน้ำมันสูงสุด 65 กิโลเมตร/ลิตร

ไม่ง้อรัฐ! MG ตัดงบตัวเอง ลุยขยายสถานีประจุไฟ 500 แห่ง เอาใจลูกค้า EV และ PHEV 05

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

MG HS D PHEV 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ