window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไม่สนุกด้วย! ทีมงาน Red Bull ดริฟต์รถที่โบราณสถานยุโรป จนรองนายกเทศมนตรีต้องด่าออกสื่อ

Mr.Argus · Aug 18, 2021 11:29 AM

ไม่สนุกด้วย! ทีมงาน Red Bull ดริฟต์รถที่โบราณสถานยุโรป จนรองนายกเทศมนตรีต้องด่าออกสื่อ 01

การแสดงขับรถผาดโผน โดยส่วนมากมักทำในพื้นที่ปิด เช่น ปิดถนน ปิดสนาม หรือปิดสถานที่แวดล้อม เพื่อจะได้ซิ่งรถอย่างปลอดภัย ไม่พลาดไปโดนคนอื่น แต่ในครั้งนี้ เป็นการขับรถดริฟต์ในที่สาธารณะ โดยไม่มีการปิดพื้นที่ใด ๆ แถมยังไปทำลายพื้นที่โบราณสถานที่เก่าแก่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้มีอำนาจอีกด้วย งานนี้ถือว่าไม่เท่ห์เอาซะเลย

ทำลายโบราณสถาน

กองถ่ายทำคลิปวิดีโอเพื่อโปรโมทเครื่องดื่มชูกำลัง Red Bull ในประเทศยูเครน ได้จัดการนำรถแข่ง 2 คันติดลายโลโก้กระทิงคู่ตามสปอนเซอร์ดังกล่าว นำไปลงไปวิ่งดริฟต์ในพื้นที่โบราณสถาน ลานจัตุรัสหน้ามหาวิหารเซนต์โซเฟีย กลางเมืองหลวงเคียฟ ซึ่งประกอบด้วยอิฐปูพื้นอายุเก่าแก่ ถูกยางรถปั่นจนเป็นรอยดำทางยาวกินพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร และมีอิฐหลายก้อนแตกหักเสียหาย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไม่สนุกด้วย! ทีมงาน Red Bull ดริฟต์รถที่โบราณสถานยุโรป จนรองนายกเทศมนตรีต้องด่าออกสื่อ 01

เอาคนมาเสี่ยงชีวิต

การดริฟต์โชว์ครั้งนี้ทำในตอนเช้า ช่วงชั่วโมงเร่งด่วนที่มีคนเดินทางเยอะ แตไม่มีการปิดกั้นพื้นที่ เพื่อกันคนรอบ ๆ ออกไป ผู้คนที่เดินในลานดังกล่าวต้องถอยออกไปเอง เพราะกลัวอันตรายจากรถแข่งที่ดริฟต์ด้วยความเร็วสูง แม้กระทั่งตำรวจก็ขวางไม่ได้ ทำได้แค่ยืนดูอยู่รอบ ๆ เพราะในเช้าวันนั้นไม่มีใครรู้ว่าการกระทำนี้ได้รับอนุญาตหรือไม่

จัดดริฟต์โดยไม่ได้รับอนุญาต

การจัดโชว์ดริฟต์รถครั้งนี้ เคยยื่นเรื่องขออนุญาตกับเมืองเคียฟแล้ว แม้ว่ารองนายกเทศมนตรี นาย คอนสแตนติน ยูซอฟ ได้ปฏิเสธคำขอนั้นไปแล้วก็ตาม แต่ทางเรดบูลก็ยังดื้อฝ่าฝืนจัดโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยการถ่ายทำนี้ ใช้เวลา 2 ชั่วโมงเท่านั้น โดยมีนักร้องชื่อดังของยูเครนเข้าร่วมถ่ายทำด้วย ซึ่งนักร้องคนดังกล่าวอ้างว่าไม่รู้มาก่อนว่าเป็นการดริฟต์โดยไม่ได้รับอนุญาต

ไม่สนุกด้วย! ทีมงาน Red Bull ดริฟต์รถที่โบราณสถานยุโรป จนรองนายกเทศมนตรีต้องด่าออกสื่อ 02

รองนายกเทศมนตรีพิมพ์ด่าออกสื่อ

หลังจากการดริฟต์รถสิ้นสุดลง วันต่อมารองนายกเทศมนตรี นายยูซอฟ ก็ได้พิมพ์ชี้แจงและประนามการกระทำดังกล่าวลงในเฟซบุคส่วนตัว โดยใจความตอนหนึ่งได้ใช้คำว่า เป็นการกระทำที่หยาบคาย ฝากถึงตำรวจว่าควรจับกุมคนพวกนี้ทันที ทำไมต้องรอให้ถ่ายคลิปเสร็จ และฝากถึง Red Bull ด้วยประโยคสุดท้ายเป็นภาษารัสเซีย ที่แปลให้หยาบน้อยที่สุดได้ว่า พวกคุณมันแค่คนสารเลวกลุ่มสุดท้าย

หลังจากเหตุการณ์นี้ตกเป็นข่าว ทางบริษัทเรดบูลก็ออกคลิปวิดีโอโชว์การทำความสะอาด พร้อมระบุว่า พื้นอิฐจะดีกว่าเดิม แต่ไม่ได้ช่วยผ่อนหนักเป็นเบาแต่อยางใด โดยตอนนี้ตำรวจเปิดการสอบสวนผู้กระทำผิดแล้ว ซึ่งยังไม่รู้ว่าค่าปรับเป็นเงินเท่าไหร่ จะคุ้มค่าการโปรโมทเครื่องดื่มเรดบูลหรือไม่?

ไม่สนุกด้วย! ทีมงาน Red Bull ดริฟต์รถที่โบราณสถานยุโรป จนรองนายกเทศมนตรีต้องด่าออกสื่อ 03

คอมเมนท์จากคนบ้ารถ

หลายความเห็นในเว็บไซต์ยานยนต์ในต่างประเทศ ที่มีสมาชิกเป็นคนชื่นชอบรถและความเร็ว ต่างก็ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยต่อ Red Bull ครั้งนี้ โดยใช้คำไม่สุภาพพอ ๆ กับที่รองนายกเทศมนตรีพิมพ์ออกไปเช่นกัน และมีคนส่วนน้อยที่คิดว่าการดริฟต์แค่นี้ไม่เห็นเป็นเรื่องใหญ่ เพราะมันสามารถล้างขัดออกได้ ซึ่งนั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัวที่ดีในการจัดดริฟโชว์ตามใจชอบได้เลย แล้วคุณล่ะ คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ หรือว่าเท่ห์ดีแล้ว ?

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ