ไม่เอาด้วยแล้ว! Toyota ระงับโฆษณาการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก ด้วยเหตุผลง่าย ๆ

May · Jul 21, 2021 04:44 AM

ไม่เอาด้วยแล้ว! Toyota ระงับโฆษณาการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก ด้วยเหตุผลง่าย ๆ 01

Toyota (โตโยต้า) ผู้สนับสนุนหลักกีฬา 2020 โอลิมปิก เกมส์ที่กรุงโตเกียวประกาศระงับโฆษณาทางทีวีทั้งหมด หวั่นเสียภาพลักษณ์แบรนด์ หลังชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการจัดการแข่งขัน

สำนักข่าว Asahi ของญี่ปุ่นรายงานว่า Toyota ตัดสินใจถอนโฆษณาทางทีวีทั้งหมดเนื่องจากหวั่นเกรงว่าการเกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬาที่ผู้บริโภคในประเทศส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยนั้นจะทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์เสียหายมากกว่าได้ประโยชน์

“การแข่งขัน 2020 โตเกียว โอลิมปิก เกมส์กลายเป็นกิจกรรมที่ไม่ได้รับความสนใจจากสาธารณชนไปแล้ว” Toyota ระบุในแถลงการณ์

ไม่เอาด้วยแล้ว! Toyota ระงับโฆษณาการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก ด้วยเหตุผลง่าย ๆ 02

อากิโอะ โตโยดะ ประธานกรรมการ Toyota

เผยคนญี่ปุ่นต่อต้านโอลิมปิกเกมส์

 

สำนักข่าว Asahi ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ พบว่า 68% มีความกังวลว่าคณะจัดการแข่งขันจะควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ได้หรือไม่ ขณะที่อีก 55% ระบุว่าพวกเขาต่อต้านการจัดการแข่งขันในเมืองหลวงของประเทศ

ขณะเดียวกัน คนญี่ปุ่น 3 ใน 4 จากการสำรวจทั้งหมด 1,444 คนเห็นด้วยที่คณะจัดการแข่งขันห้ามไม่ให้มีผู้เข้าชมเกมทั้งหมด

Toyota วางแผนไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะนำเสนอแคมเปญโฆษณาทีวีหลายชิ้นที่มีนักกีฬาโอลิมปิกเป็นพรีเซ็นเตอร์ออกอากาศอย่างต่อเนื่องระหว่างการแข่งขัน แต่พวกเขาต้องตัดสินใจถอนยวงโฆษณาทั้งหมดเพื่อรักษาภาพลักษณ์

ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่าผู้บริหารระดับสูงของ Toyota รวมถึงอากิโอะ โตโยดะ ประธานกรรมการก็จะไม่เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ด้วยเช่นกัน

ไม่เอาด้วยแล้ว! Toyota ระงับโฆษณาการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก ด้วยเหตุผลง่าย ๆ 03

Toyota e-Palette

นักวิเคราะห์ด้านสื่อสารมวลชนเผยว่าต้องจับตามองต่อไปหลังจาก Toyota ถอนโฆษณาออกไปแล้ว บริษัทยักษ์ใหญ่อื่น ๆ จะเดินตามรอยหรือไม่ โดยรายงานข่าวระบุว่า มีองค์กรธุรกิจประมาณ 60 แห่งที่อัดฉีดสปอนเซอร์มูลค่ารวมทั้งหมดสูงถึง 3 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 9.8 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Toyota ยังนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าขับขี่อัตโนมัติ e-Palette ให้บริการขนส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตามแผนเดิม

ไม่เอาด้วยแล้ว! Toyota ระงับโฆษณาการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก ด้วยเหตุผลง่าย ๆ 04

ตัวเลขผู้ติดเชื้อในโตเกียวยังพุ่งสูง

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกรุงโตเกียวแห่งเดียวพุ่งสูงเกินหลัก 1,000 รายต่อเนื่องเกือบหนึ่งสัปดาห์แล้ว ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว ขณะที่อัตราส่วนคนญี่ปุ่นที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรน่าแล้วอยู่ที่ 32% ถือว่าตามหลังชาติพัฒนาแล้วอื่น ๆ ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้ติดเชื้อในกลุ่มนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนแล้วเกือบ 60 รายนับตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคมซึ่งเป็นวันที่เริ่มเปิดหมู่บ้านรองรับนักกีฬาที่เดินทางจากทั่วโลกมาพักอาศัยกว่า 11,000 คน

ด้านโธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือ IOC กล่าวตั้งความหวังว่าชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะให้การต้อนรับการแข่งขันมากขึ้นเมื่อมีนักกีฬาเลือดซามูไรประสบความสำเร็จได้รับเหรียญทองระหว่างการแข่งขันที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคมถึง 8 สิงหาคมนี้

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Isuzu D-Max Australia Spec International Version

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด