เรนเดอร์เหมือนจริง 2022 Mazda CX-5 รุ่นใหม่ หน้าดุแบบนี้สู้ Haval H6 ไหวไหม?

May · May 26, 2021 08:24 AM

เรนเดอร์เหมือนจริง 2022 Mazda CX-5 รุ่นใหม่ หน้าดุแบบนี้สู้ Haval H6 ไหวไหม? 01

ภาพเรนเดอร์ 2022 Mazda CX-5

2022 Mazda CX-5 (2022 มาสด้า ซีเอ็กซ์-5) มีภาพสปายช็อตและข้อมูลข่าวหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนถึงกำหนดการเผยโฉมอย่างเป็นทางการภายในปีหน้า

ล่าสุด เว็บไซต์ Caradvice จากออสเตรเลียได้เผยแพร่ภาพเรนเดอร์คอมพิวเตอร์ของ 2022 CX-5 โดยอ้างอิงจากภาพสปายช็อตที่ถูกบันทึกไว้ได้ขณะวิ่งทดสอบสมรรถนะในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พร้อมกับกระแสข่าวว่า Mazda อาจจะแตกไลน์ CX-50 รถเอสยูวีคูเป้ออกจำหน่ายควบคู่กับ CX-5 ที่เป็นรถเอสยูวีแบบดั้งเดิมเหมือนกับการจำหน่าย Mazda CX-3 และ CX-30 ไปพร้อมกัน

ยังไม่มีความชัดเจนว่า All-New 2022 Mazda CX-5 จะออกจำหน่ายในบ้านเราเมื่อไหร่ แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจเป็นช่วงครึ่งหลังของปี 2022 หรือต้นปี 2023

เรนเดอร์เหมือนจริง 2022 Mazda CX-5 รุ่นใหม่ หน้าดุแบบนี้สู้ Haval H6 ไหวไหม? 02

ภาพเรนเดอร์ 2022 Mazda CX-5

รูปลักษณ์ยังคงเปี่ยมเอกลักษณ์ของ Mazda

ภาพเรนเดอร์ชุดนี้เป็นฝีมือของ Theophilus Chin กราฟฟิกดีไซเนอร์มือฉมังชาวมาเลเซียที่ฝากผลงานไว้มากมาย เผยให้เห็นเส้นสายรอบคันเน้นความเรียบหรูไม่เวิ่นเว้อ ถ่ายทอดเอกลักษณ์แบบเดียวกับ Mazda 3   และ CX-30

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

กรอบไฟหน้า LED มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีกราฟฟิกดุดัน กระจังหน้ารังผึ้งให้ภาพลักษณ์หรูหรา ต่ำลงมาเป็นช่องดักอากาศทรงเฉียง พร้อมกับมีแผงกันกระแทกสีดำ ส่วนเดย์ไลท์ถูกวางตำแหน่งให้อยู่เหนือแผงกันชนซึ่งต่ำกว่าปกติ

ขยับมาดูที่ไฟท้าย LED มีขนาดเล็กและเพรียวบาง พร้อมกับมีช่องดักอากาศดีไซน์คล้ายกับด้านหน้า ท่อไอเสียคู่แยกซ้ายขวาซุกอยู่ในแผงดิฟฟิวเซอร์และกันชนสีดำ

เว็บไซต์ Bestcar จากประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า มิติตัวถังของ 2022 CX-5 จะมีขนาดยาวขึ้นเป็น 4,600 มม. และสูงขึ้นเป็น 1,680 มม. ซึ่งสูงและยาวกว่ารุ่นเดิม 50 มม. และ 5 มม. ตามลำดับ

เรนเดอร์เหมือนจริง 2022 Mazda CX-5 รุ่นใหม่ หน้าดุแบบนี้สู้ Haval H6 ไหวไหม? 01

ห้องโดยสารของ 2021 Mazda CX-30

จนถึงปัจจุบันยังไม่มีภาพหลุดในห้องโดยสารออกมาแต่คาดว่า Mazda จะถ่ายทอดสไตล์มาจาก CX-30 ซึ่งเน้นความมินิมอลและมีบรรยากาศพรีเมียม วัสดุซอฟท์ทัชทั่วค็อกพิท บนแดชบอร์ดมีหน้าจอที่จะมีขนาดใหญ่กว่า 8.8 นิ้วที่ใช้ใน CX-30 ส่วนมาตรวัดแน่นอนว่าต้องเป็นฟูลดิจิทัลตามเทรนด์

แพลตฟอร์มของ CX-5 ใหม่ค่อนข้างชัวร์แล้วว่าจะเป็น Large Architecture รองรับเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อน 4 ล้อ แชร์โครงสร้างเดียวกับรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง Mazda 6 รวมถึง CX-8 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-8) และ CX-9 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-9)

เว็บไซต์ Cochespias รายงานว่า CX-5 รุ่นบนอาจมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-X แบบไมลด์ไฮบริด บล็อก 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร พละกำลัง 280 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ บล็อก 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.3 ลิตร พละกำลัง 280 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร ทุกรุ่นใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งสเปกระดับนี้สามารถฟาดฟันรถเอสยูวีจากฝั่งเยอรมนีได้อย่างน่าชม

เรนเดอร์เหมือนจริง 2022 Mazda CX-5 รุ่นใหม่ หน้าดุแบบนี้สู้ Haval H6 ไหวไหม? 02

ภาพสปายช็อต 2022 Mazda CX-5

เรนเดอร์เหมือนจริง 2022 Mazda CX-5 รุ่นใหม่ หน้าดุแบบนี้สู้ Haval H6 ไหวไหม? 03

ภาพสปายช็อต 2022 Mazda CX-5

ขณะที่รุ่นล่างจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ พละกำลัง 187 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตันเมตร เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร พละกำลัง 227 แรงบิด 420 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.2 ลิตร พละกำลัง 187 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ทุกรุ่นใช้ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ

สำหรับเมืองไทยจะได้ใช้กันเมื่อไหร่ และมีเครื่องยนต์ใดให้เลือกสรรกันต้องติดตามความแน่ชัดกันต่อไป แต่ที่แน่ ๆ รถเอสยูวีรุ่นนี้จะต้องเผชิญกับคู่แข่งมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Haval H6 (ฮาวาล เอช6) ที่กำลังจะออกจำหน่ายจริง MG HS (เอ็มจี เอชเอส) ที่ครองเจ้าตลาดรถเอสยูวี-ซีในเวลานี้ รวมถึง Honda CR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) ที่มีข่าวว่าจะเปลี่ยนโฉมโมเดลเชนจ์ในปีหน้าเช่นกัน

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 C

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด