คู่มือซื้อรถ 2021 Mazda CX-8 เพิ่มรุ่นย่อย ใส่ออพชั่นแน่น ราคาถูกลง เริ่มต้น 1.499 ล้านบาท

Mr.Argus · Nov 3, 2021 06:16 PM

คู่มือซื้อรถ 2021 Mazda CX-8 เพิ่มรุ่นย่อย ใส่ออพชั่นแน่น ราคาถูกลง เริ่มต้น 1.499 ล้านบาท 01

2021 Mazda CX-8 (มาสด้า ซีเอ็กซ์ 8) รถอเนกประสงค์เอสยูวีระดับพรีเมี่ยม แบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่งที่ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรถยนต์นั่ง ที่เปิดตัวเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ล่าสุดนี้มีการปรับปรุงออพชั่นใหม่ เพิ่มออพชั่นมาตรฐานให้ครบ ในราคาถูกลงกว่าเดิม พร้อมเพิ่มรุ่นย่อยใหม่มาให้เลือกอีกด้วย ดูเหมือนว่าจะมีแต่ด้านดี ๆ ในรุ่นนี้ แต่เรามีข้อเสียมาบอกให้รู้ ตามสไตล์คอลัมน์คู่มือซื้อรถเอาไว้ด้วย

ภายนอกให้ประตูท้ายไฟฟ้า

การปรับโฉมครั้งนี้ ไม่มีมีการเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกแต่อย่างใด ต่างจากการไมเนอร์เชนจ์ในญี่ปุ่น ที่เปลี่ยนลายกระจังหน้าแบบสานไขว้ เพิ่มเส้นโครเมียมที่ชายกันชนด้วย ส่วนโฉมเมืองไทยเป้นลายกระจังเส้นตรงแนวนอน ไม่มีดครเมียมใด ๆ ยังคงมาตรฐานความสวยแบบ Kodo design ดั้งเดิม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400875842-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400875842-0'); });

สิ่งที่เพิ่มเติมความคุ้มค่าคือ ประตูท้ายไฟฟ้ามีให้มาในรุ่นย่อย 2.5 S ทำให้เป็นออพชั่นมาตรฐานใหม่ ให้มาครบทุกรุ่นแล้ว

คู่มือซื้อรถ 2021 Mazda CX-8 เพิ่มรุ่นย่อย ใส่ออพชั่นแน่น ราคาถูกลง เริ่มต้น 1.499 ล้านบาท 01

ภายในจอใหญ่ขึ้น รองรับ Android

2021 Mazda CX-8 ทุกรุ่นย่อย มาพร้อมหน้าจอกลางอินโฟเทนเม้นท์แบบทัชสกรีนตัวใหม่ ขยายขนาดจากเดิม 7 นิ้วเพิ่มเป็น 8 นิ้วแล้ว พร้อมทั้งรองรับการเชื่อมสมาร์ทโฟนทั้ง Apple carplay และ Andriod auto จากเดิมที่รองรับแค่แอปเปิ้ลอย่างเดียว

ให้เซ็นเซอร์ครบทุกรุ่น

ระบบความปลอดภัยใน 2021 Mazda CX-8 ให้ออพชั่นเพิ่มในรุ่นล่าง 2.5 S ประกอบด้วยเซนเซอร์หน้า 4 จุด และหลัง 4 จุด และได้ไฟหน้าเลี้ยวตามการหมุนพวงมาลัย (AFS) แต่การได้ออพชั่น 2 อย่างดังกล่าวนั้น แลกมาด้วยการตัดระบบ Blind spot และ Rear cross traffic alert ออกไปด้วย ซึ่งจะสมกับราคาที่ถูกลงหรือไม่ ไปดูค่าตัวกันว่าลดไปเท่าไหร่

คู่มือซื้อรถ 2021 Mazda CX-8 เพิ่มรุ่นย่อย ใส่ออพชั่นแน่น ราคาถูกลง เริ่มต้น 1.499 ล้านบาท 02

ราคา 2021 Mazda CX-8 และรุ่นย่อย

ราคา 2021 Mazda CX-8 เทียบกับรุ่นเดิมพบว่าลดลงรุ่นละ 1 แสนบาท ยกเว้นรุ่นท็อปสุด XDL Exclusive มีราคาคงเดิม โดยเราไม่นับราคาโปรโมชั่นลด 2 แสนบาท ที่เคยลดราคารุ่น 2.5 S เหลือ 1.399 ล้าน และลดราคารุ่น XDL เหลือ 1.699 ล้านบาท ซึ่งเป็นการลดราคาในช่วงสั้น ๆ ในอดีต ก่อนจะดีดกลับมาราคาเดิม โดยเมื่อเทียบราคาล่าสุดแล้ว พบความต่างดังนี้

  • 2.5 S 7 ที่นั่ง ราคา 1,499,000 บาท (เดิม 1,599,000)

  • 2.5 SP 7 ที่นั่ง ราคา 1,599,000 บาท (เดิม 1,699,000)

  • (ใหม่) 2.5 SP Exclusive 6 ที่นั่ง ราคา 1,639,000 บาท

  • XDL 7 ที่นั่ง ราคา 1,799,000 บาท (เดิม 1,799,000)

  • XDL Exclusive 6 ที่นั่ง ราคา 2,069,000 บาท (ไม่เปลี่ยนแปลง)

อ่านเพิ่มเติม : Mazda CX-8 ลด 200,000 เหลือผ่อนเท่าไหร่ คุ้มค่ามั้ย

คู่มือซื้อรถ 2021 Mazda CX-8 เพิ่มรุ่นย่อย ใส่ออพชั่นแน่น ราคาถูกลง เริ่มต้น 1.499 ล้านบาท 03

ขุมพลังเหมือนเดิม

2021 Mazda CX-8 รุ่น S และ SP ใช้เครื่องเบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร ให้กำลัง 194 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 258 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ Skyactiv-Drive อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแมนนวลโหมด Activematic ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าเท่านั้น 

ส่วนรุ่น XDL ใช้เครื่องดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร ให้กำลัง 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ Skyactiv-Drive อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแมนนวลโหมด Activematic ขับเคลื่อนล้อหน้าในรุ่น XDL และขับเคลื่อน 4 ล้อในรุ่น XDL Exclusive

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Mazda CX-8 ไมเนอร์เชนจ์ที่ญี่ปุ่น ปรับหน้าใหม่ เครื่องดีเซลแรงกว่าเดิม

คู่มือซื้อรถ 2021 Mazda CX-8 เพิ่มรุ่นย่อย ใส่ออพชั่นแน่น ราคาถูกลง เริ่มต้น 1.499 ล้านบาท 04

ซื้อรุ่นไหนคุ้มสุด

สรุปความเปลี่ยนแปลงของ 2021 Mazda CX-8 ส่วนใหญ่แล้วจะได้ออพชั่นเพิ่มให้รุ่นล่าง 2.5 S ประกอบด้วยประตูท้ายไฟฟ้า ไฟหน้าเลี้ยวตามพวงมาลัยได้ มีเซนเซอร์หน้า-หลัง แลกมาด้วยการตัดระบบเตือนจุดบอดและระบบเตือนรถผ่านด้านหลัง 

ทุกรุ่นย่อยได้อัพเกรดหน้าจออินโฟเทนเม้นท์เป็น 8 นิ้วรองรับมือถือทุกระบบ ในราคาที่ถูกลงรุ่นย่อยละ 1 แสนบาท ยกเว้นรุ่นท็อปสุด มีราคาคงเดิม

2021 Mazda CX-8 รุ่นย่อยใหม่ 2.5 SP Exclusive มีออพชั่นพื้นฐานเหมือน 2.5 SP แต่ได้ระบบเบาะตอนที่สองหรูหราแบบตัว XDL Exclusive เหมาะสำหรับผู้บริหารที่ชอบนั่งสบาย มีความเป็นส่วนตัว และไม่อยากจ่ายแพงเพื่อเครื่องดีเซล นับว่าเป็นรุ่นย่อยที่คุ้มค่าน่าใช้ และแตกต่างอย่างที่คู่แข่งไม่เคยมีมาก่อน

อ่านเพิ่มเติม : ไขข้อสงสัย ทำไม Mazda CX-8 ถึงวิ่งเกลื่อนเมืองไทย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400940131-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400940131-0'); });

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

รีวิว

ง่ายดาย สะดวกสบายกับการซื้อรถใหม่อีกคัน

2021 Mazda CX-8 2.5 Skyactiv-G

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด