ภาพสิทธิบัตร 2022 Subaru Outback Legacy คาดเครื่องยนต์ 177 แรงม้า 300 นิวตันเมตร เข้าไทยน่าจะ 2 ล้านต้น ๆ

Pisan · Jul 14, 2021 07:27 AM

ภาพสิทธิบัตร 2022 Subaru Outback Legacy คาดเครื่องยนต์ 177 แรงม้า 300 นิวตันเมตร เข้าไทยน่าจะ 2 ล้านต้น ๆ 01

2022 Subaru Outback Legacy (ซูบารุ เอาท์แบ็ค เลกาซี) รุ่นใหม่ล่าสุด เคยถูกจับภาพอย่างไม่เป็นทางการในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางคำถามว่าค่ายรถตราดาวลูกไก่นั้น เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่นี้ในช่วงเวลาใดกันแน่

มีรายงานข่าวว่ารถยนต์รุ่นใหม่ของพวกเขาจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่พวกเขาเตรียมเปิดตัว 2022 Subaru WRX (ซูบารุ ดับบลิวอาร์เอ็กซ์) สปอร์ตซีดานรุ่นใหม่ล่าสุดนั่นเอง

แต่ก่อนที่จะไปถึงช่วงเวลาของการเปิดตัว มีการเปิดเผยภาพสิทธิบัตรการออกแบบของเอาท์แบ็ค เลกาซี รุ่นใหม่ออกมา ซึ่งไม่ได้เซอร์ไพร์สแต่อย่างใดกับหน้าตาที่ได้รับอิทธิพลจากรถยนต์รุ่นหลัง ๆ ของค่ายดาวลูกไก่เองมาอย่างครบครัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400875842-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400875842-0'); });

ภาพสิทธิบัตร 2022 Subaru Outback Legacy คาดเครื่องยนต์ 177 แรงม้า 300 นิวตันเมตร เข้าไทยน่าจะ 2 ล้านต้น ๆ 01

ตัวถังที่อัพเกรดบนสมรรถนะจากเอาท์แบ็ค

เวบไซต์เบสท์คาร์ ประเทศญี่ปุ่น คาดว่าเลกาซีรุ่นใหม่จะมาพร้อมขนาดของตัวถังที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย โดยน่าจะมาพร้อมความกว้าง 1,875 มิลลิเมตร ยาว 4,870 มิลลิเมตร สูง 1,675 มิลลิเมตร พร้อมด้วยระยะฐานล้อ 2,645 มิลลิเมตร

ตัวรถจะมีน้ำหนัก 1,609 กิโลกรัม และน่าจะยังคบหากัลเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบบอกเซอร์ ขนาด 1.8 ลิตร ที่คาดว่าจะให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้าที่ 5,200-5,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตรที่ 1,600-3,600 รอบต่อนาที

ระบบขับเคลื่อนเป็นสี่ล้อตลอดเวลา การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติซีวีทีแบบลิเนียร์ทรอนิกเหมือนเช่นเคย ขณะที่ราคาจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นนั้น ก็คาดการณ์ว่าจะวางจำหน่ายที่ 3.7-3.9 ล้านเยน (ประมาณ 1.1-1.15 ล้านบาท)

ภาพสิทธิบัตร 2022 Subaru Outback Legacy คาดเครื่องยนต์ 177 แรงม้า 300 นิวตันเมตร เข้าไทยน่าจะ 2 ล้านต้น ๆ 02

การออกแบบที่สดใสและเต็มไปด้วยดีเทล

ด้านหน้าของตัวรถนั้นมาพร้อมกระจังหน้าและชุดโคมไฟแบบที่ได้เห็นใน Subaru Levorg (ซูบารุ เลอวอร์ก) รุ่นใหม่ล่าสุด พัฒนามาบนโครงสร้างตัวถัง SGP - Subaru Global Platform ที่เน้นความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถังรอบด้าน

การออกแบบชิ้นส่วนแต่ละจุดให้แน่นมากขึ้น ดูกระทัดรัดแต่เต็มไปด้วยประโยชน์ใช้สอย ชุดโคมไฟหน้าและหลังออกแบบให้มีขนาดเล็กลง ตัวรถออกแบบมากึ่งกลางระหว่างสเตชั่นวากอน-เอสยูวี พร้อมด้วยแร็คหลังคาขนาดใหญ่

กระจังหน้าลายรังผึ้งออกแบบให้กว้างและมีความเฉียบคม จากภาพสิทธิบัตรจะเห็นการเล่นสีที่แตกต่างต่างกันออกไปเพื่อให้ได้บรรยากาศแบบออฟโรด ซึ่งลายสีดำนั้นส่งต่อไปถึงด้านท้ายของตัวรถตรงชายกันชน เพิ่มความบึกบึนลงตัว

ภาพสิทธิบัตร 2022 Subaru Outback Legacy คาดเครื่องยนต์ 177 แรงม้า 300 นิวตันเมตร เข้าไทยน่าจะ 2 ล้านต้น ๆ 03

ประเทศไทยล่ะจะเข้ามาเมื่อไหร่

ซูบารุนั้นเคยทำตลาดรถรุ่นนี้มาก่อน และหยุดทำตลาดไปได้สักพักใหญ่ ด้วยอายุของรถที่ยากต่อการแข่งขัน ประกอบกับราคาจำหน่ายที่สูงลิ่วเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เพราะหากนำเข้ารถกลุ่มนี้ก็ต้องนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นเพียงแห่งเดียว

Subaru Outback (ซูบารุ เอาท์แบ็ค) ที่ไม่ใช่เลกาซีนั้น เปิดตัวในประเทศไทยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ด้วยราคาจำหน่าย 2.699 ล้านบาท ถือเป็นเอสยูีจากประเทศญี่ปุ่นที่ราคาจำหน่ายแพงที่สุดในประเทศไทย และหากเลกาซีมาก็คงหนีไม่ออก

อย่างไรก็ตาม ในหลาย ๆ ตลาดนั้น ราคาของเลกาซีจะย่อมเยากว่าเอาท์แบ็ค เนื่องจากเอาท์แบ็คจะให้ออพชั่นที่หลากหลายกว่าพอสมควร ดังนั้นต้องมาลุ้นกันว่าซูบารุจะเอารถรุ่นนี้เข้ามาทำตลาดหรือไม่ และจะทำราคาได้ดีขนาดไหนกัน

ภาพสิทธิบัตร 2022 Subaru Outback Legacy คาดเครื่องยนต์ 177 แรงม้า 300 นิวตันเมตร เข้าไทยน่าจะ 2 ล้านต้น ๆ 04

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400940131-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400940131-0'); });

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2021 Subaru Outback 2.5i-T EyeSight

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด