ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 RS โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ของแท้ทั้งคัน ด้วยไอเดียจากรถแข่ง

Mr.Argus · Mar 27, 2021 03:19 PM

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 RS โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ของแท้ทั้งคัน ด้วยไอเดียจากรถแข่ง 01

2021 Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) รถกระบะรุ่นใหม่ที่เปิดตัวด้วยราคา 553,000 - 1,153,00 บาท มีหน้าตาสไตล์สวยหล่อแบบรถเก๋งในค่าย ฉีกแนววงการกระบะที่มักจะมีรูปร่างเหลี่ยมหนา โดยมีตัวถังแค็ปเปิดได้ ช่วงล่างไม่ยกสูง ซึ่งเป็นรุ่นที่เหมาะแก่การนำมาแต่งซิ่ง 

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 RS โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ของแท้ทั้งคัน ด้วยไอเดียจากรถแข่ง 02

ภาพเรนเดอร์ที่ทีมงานทำไว้ก่อนหน้านี้

ดังนั้นในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2021 ทางมาสด้าจึงจับโอกาสเหมาะนี้ โชว์รถต้นแบบ Mazda BT-50 RS ตัวแต่งซิ่งคันแรกและคันเดียวในไทย แต่งโดยใช้ของแท้และถูกกฎหมาย แถมใช้งานได้จริง เราไปดูว่าแต่งอะไรไปบ้าง

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 RS โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ของแท้ทั้งคัน ด้วยไอเดียจากรถแข่ง 01

โหลดเตี้ยใส่โช๊ค FOX

Mazda BT-50 RS ใช้พื้นฐานจากรุ่นความสูงปกติ (ไม่ใช่ Hi-racer) ถูกนำมาลดความสูงลง ด้วยการย้ายแหนบมาอยู่ใต้เพลา พร้อมติดโช๊คอัพใหม่ทั้ง 4 ต้นของยี่ห้อ FOX ซึ่งเป็นของแต่งจากอเมริกา ที่ช่วยรั้งการเต้นของแผ่นแหนบ ทำให้รถนิ่งขึ้นกว่าโช้คเดิม

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 RS โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ของแท้ทั้งคัน ด้วยไอเดียจากรถแข่ง 02

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 RS โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ของแท้ทั้งคัน ด้วยไอเดียจากรถแข่ง 03

ใส่ล้อฟอร์จ

ล้อแม็กซ์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับรถแต่ง โดยคันนี้เปลี่ยนล้อเป็นของ Bizon ลาย 5 ก้าน ขนาด 20 นิ้ว ที่มีความพิเศษตรงเป็นโลหะฟอร์จ อัดแน่นที่ความร้อนสูง ทำให้มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงไปพร้อมกัน ช่วยให้ช่วงล่างมีการสั่นสะเทือนน้อยลง อัตราเร่งดีขึ้น เมื่อเทียบกับล้อขนาด 20 แบบโลหะธรรมดา

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 RS โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ของแท้ทั้งคัน ด้วยไอเดียจากรถแข่ง 04

ล้อแม็กซ์เบานั้นหุ้มด้วยยาง Michelin Pilot sport 4s ขนาดกว้างถึง 245/40 ZR20 ซึ่งเป็นเกรดเดียวกับรถสมรรถนะสูงใช้ในการแข่งทางเรียบ มีจุดเด่นที่เนื้อยางเยอะ เพื่อความแนบหนึบเกาะถนนกว่ายางเกรดทั่วไป

 

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 RS โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ของแท้ทั้งคัน ด้วยไอเดียจากรถแข่ง 05

เปลี่ยนเบาะ Recaro

ภายในมีการเปลี่ยนเบาะเป็นทรงบั๊คเก็ตซีทยี่ห้อ Recaro ของแท้ วัสดุเป็นผ้า บุนวมนิ่มทั้งตัว ให้นั่งกระชับรับแรง G จากการเข้าโค้งได้สูง โดยตัวคนขับและผู้โดยสารนั้นโยนตัวออกจากเบาะได้ยากขึ้น แถมสามารถปรับเอนได้แบบหมุน ให้การเลือกองศาความเอนของท่าขับ ทำได้ละเอียดตรงตามสรีระแต่ละคน

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 RS โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ของแท้ทั้งคัน ด้วยไอเดียจากรถแข่ง 06

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 RS โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ของแท้ทั้งคัน ด้วยไอเดียจากรถแข่ง 07

สติ๊กเกอร์ซิ่งตรงรุ่น

ที่ข้างตัวรถมีการติดสติ๊กเกอร์ลายซิ่ง เป็นกราฟฟิกเส้นยาวสีแดงและดำ พร้อมอักษร BT-50 อยู่ในแนวเดียวกัน คาดตรงเส้นเอวยาวตลอดหน้าจรดท้าย นอกจากนี้ยังมีสติ๊กเกอร์ยี่ห้อของแต่งติดตรงซุ้มล้อ เพื่ออวดว่าคันนี้มีของแต่งแท้เกรดรถแข่ง

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 RS โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ของแท้ทั้งคัน ด้วยไอเดียจากรถแข่ง 08

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 RS โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ของแท้ทั้งคัน ด้วยไอเดียจากรถแข่ง 09

โชว์เฉย ๆ ยังไม่มีขาย

2021 Mazda BT-50 RS เป็นแค่ตัวโชว์เท่านั้น ยังไม่มีขายแต่อย่างใด แต่ถ้าให้ประมาณการราคาชุดแต่งแท้ทั้งหมดนี้ ต้องมีระดับ 2 แสนบาทขึ้นไป เพราะว่าของแต่งแท้นั้นนอกจากให้ความสวยงามแล้ว ยังได้ความปลอดภัย และให้สมรรถนะดีทัดเทียมรถแข่งมากกว่าสเปคเดิมโรงงานแน่นอน

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2021 Mazda BT-50 Pro Standard Cab 1.9 E

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด