window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ซีอีโอ BMW เผยไม่เต็มใจแต่ต้องยอมรับนโยบายแบนเครื่องยนต์สันดาป

May · Oct 27, 2021 02:23 PM

ซีอีโอ BMW เผยไม่เต็มใจแต่ต้องยอมรับนโยบายแบนเครื่องยนต์สันดาป 01

หัวเรือใหญ่ BMW Group (บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป) ประกาศว่า บริษัทฯ พร้อมแล้วที่จะดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบายของภาครัฐที่ห้ามใช้เครื่องยนต์สันดาปทุกรูปแบบ

โอลิเวอร์ ซิปส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BMW กล่าวแสดงความมั่นใจระหว่างงานสัมนาที่จัดขึ้นในเมืองเนอร์ติงเกน ทางตอนเหนือของประเทศเยอรมนี โดยเขายืนยันว่า นับตั้งแต่ปี 2030 เป็นต้นไป บริษัทฯ พร้อมที่จะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเดียว

“เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ หากมีการห้ามใช้เครื่องยนต์สันดาป ไม่ว่าจะเป็นในระดับเมือง ระดับประเทศ หรือระดับภูมิภาคทั่วโลก เรามีรถยนต์พลังงานทางเลือกนำเสนอให้แก่ลูกค้าอย่างแน่นอน” ซิปส์ กล่าว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ซีอีโอ BMW เผยไม่เต็มใจแต่ต้องยอมรับนโยบายแบนเครื่องยนต์สันดาป 01

ไม่เห็นด้วย แต่ต้องพร้อมเสมอ

สหภาพยุโรปกำลังดำเนินการตามข้อเสนอห้ามใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในตั้งแต่ปี 2035 เป็นต้นไปซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ขณะที่แต่ละประเทศในยุโรปก็มีแผนงานด้านสภาพแวดล้อมแตกต่างกันออกไปแต่ส่วนใหญ่มุ่งสู่การมีมลพิษเป็นศูนย์หรือการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเดียว

ซิปส์ ยืนยันว่า BMW Group ไม่ได้มีความกังวลต่อนโยบายการห้ามใช้เครื่องยนต์สันดาป ถึงแม้นโยบายดังกล่าวอาจจะได้ผลลัพธ์ที่ดีหรือไม่ดีก็ได้

"เราต้องเตรียมพร้อมทางธุรกิจไว้เสมอ เราต้องมีผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับกฎข้อบังคับ และสามารถนำเสนอต่อผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงทีในอนาคต” ซิปส์ กล่าวเพิ่มเติม

ซีอีโอ BMW เผยไม่เต็มใจแต่ต้องยอมรับนโยบายแบนเครื่องยนต์สันดาป 02

ที่ผ่านมา BMW ยืนยันนโยบายหลายครั้งว่าระบบขับเคลื่อนในรถยนต์ควรมีหลากหลายประเภทเพื่อสอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคในหลายตลาดที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นแนวทางคล้ายกับ Toyota (โตโยต้า) แต่แตกต่างจาก Audi (อาวดี้) ที่มุ่งเน้นรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเดียว

ถึงแม้ว่า BMW จะเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะเดียวกัน พวกเขายังนำเสนอรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกันเพราะเชื่อว่าบางตลาด (อย่างเมืองไทย) ยังไม่พร้อมใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเดียว

ซีอีโอ BMW เผยไม่เต็มใจแต่ต้องยอมรับนโยบายแบนเครื่องยนต์สันดาป 03

อย่างไรก็ตาม แบรนด์ที่มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากกว่าอย่าง MINI (มินิ) จะเปลี่ยนผ่านไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัวภายในปี 2030

ค่ายรถยักษ์เยอรมันยังให้ความสำคัญกับระบบขับเคลื่อนอื่น ๆ อย่างไฮโดรเจนที่ร่วมกันพัฒนากับ Toyota สวนทางกับเฮอร์เบิร์ต ดีส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Volkswagen ที่ชี้ว่ารัฐบาลไม่ควรให้การสนับสนุนรถไฮโดรเจนเพราะไม่มีประสิทธิภาพมากเพียงพอ

ซิปส์ เคยกล่าวในงานประชุมนักลงทุนเมื่อกลางปีที่ผ่านมาว่า มีหนทางหลากหลายรูปแบบที่จะก้าวสู่การมีมลพิษเป็นศูนย์ ดังนั้นไม่ควรตัดทางเลือกระบบขับเคลื่อนอื่น ๆ ออกไป ตราบใดที่ยังสามารถปกป้องสภาพแวดล้อมได้เหมือนกัน

“BMW Group คือบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลก ดังนั้น เราต้องให้ความสำคัญกับภูมิทัศน์ตลาดทั่วโลก โดยเฉพาะเมื่อเราพูดถึงการเดินทางสัญจรของผู้คนและเงื่อนไขต่าง ๆ ที่แต่ละตลาดมีไม่เหมือนกัน อย่างสหรัฐอเมริกา ยุโรป และจีนซึ่งมีความแตกต่างกันมาก” ซิปส์ กล่าว

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ