รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส

Pisan · Jul 30, 2021 11:22 AM

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 01

Audi (อาวดี้) ที่เปลี่ยนมือไปอยู่ใต้การบริหารงานของไมซ์สเตอร์ เทคนิคในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พลิกโฉมหน้าในการทำตลาดไปจนแทบจะจำภาพเดิมไม่ได้ เมื่อพวกเขาเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่หลากหลายรุ่น ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม

รวมไปถึงการนำเข้ารถยนต์กลุ่มสมรรถนะสูงอย่าง Audi RS (อาวดี้ อาร์เอส) เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่รวมถึงกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้าที่เรียกว่าฟาดฟันกับคู่แข่งได้อย่างสมศักดิ์ศรี มีให้เลือกกันอย่างหลากหลายและครบครันทั้งหมด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400875842-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400875842-0'); });

หลาย ๆ คนอาจจะบอกว่ามันก็ทำไม่ได้ยากนี่ สำหรับการเป็นรถยนต์นำเข้าแบบสำเร็จรูปทั้งคันที่จะเข้ามาทำตลาดเพื่อแข่งขันกับคู่แข่ง แต่สิ่งที่อาวดี้เหนือไปอีกขั้นก็คือการทำราคาจำหน่ายรถยนต์นำเข้าหลายรุ่นให้เทียบเคียงกับคู่แข่งแบบไม่เป็นรอง

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 01

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการสนับสนุนจากอาวดี้ เอจี เองที่ดูเหมือนว่ายังพอมีเรี่ยวแรงในการให้กับซัพพอร์ตทางด้านราคาจำหน่าย และทำให้ราคาของ Audi RS4 Avant (อาวดี้ อาร์เอส4 อวานต์) ตัวแรงสุดเฉี่ยวคันนี้ สามารถยืนราคาเอาไว้ได้ที่ 5.899 ล้านบาท

แน่นอนว่าถ้าเทียบกับคู่แข่งที่ประกอบในประเทศ ราคาพวกเขาอาจจะแพงกว่า แต่ความโดดเด่นของรถ สมรรถนะที่ได้มาและของเล่นที่มาเแบบเหนือ ๆ ก็อาจจะทำให้ลูกค้าที่ไม่ได้มองเรื่องราคาเป็นหลัก ปวดหัวเอาเรื่องเหมือนกันเวลาตัดสินใจ

อ่านเพิ่มเติม: Audi ยกทัพตระกูลแรง RS บุกไทย 3 รุ่นรวด ทั้ง TT RS, RS Q8 และ RS4 Avant

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 02

ไฮไลท์สำหรับ Audi A4 Avant

  • เครื่องยนต์สมรรถนะสูง 450 แรงม้า 600 นิวตันเมตร
  • อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.1 วินาที
  • การตกแต่งภายนอกรอบคันด้วยชุดแต่ง RS
  • ห้องโดยสารตกแต่งพิเศษ อุปกรณ์ครบครัน
  • ระบบช่วยเหลือด้านการขับและความปลอดภัยพอตัว

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 03

ที่ดีที่สุดคือการขับขี่ที่สนุกสนานและปลอดภัย

จุดขายในการทำตลาดรถยนต์กลุ่มสมรรถนะสูงของอาวดี้่มาโดยตลอด ก็คือการผสานงานของเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ระบบส่งกำลังที่ยอดเยี่ยม ช่วงล่างแบบขับเคลื่อนสี่ล้ออันลือชื่อ ที่หากอยู่กับผู้ขับที่คุมรถคันนี้ได้ ก็เป็นการผสานงานที่สมบูรณ์แบบ

อาวดี้ เอ4 อวานต์ มาพร้อมรูปทรงตัวถังแบบวากอน 5 ประตู ซึ่งไม่มีคู่แข่งรุ่นใดในตลาดที่นำเสนอรูปทรงของรถแบบดังกล่าว ซึ่งเอาจริง ๆ นอกเหนือจากอรรถประโยชน์ด้านการบรรทุกสัมภาระเพิ่มแล้ว ยังเป็นรถที่ให้การกระจายน้ำหนักที่ค่อนข้างดี

เครื่องยนต์นั้นเหนือชั้นด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม การออกตัว การเร่งแซงนั้นทำได้ด้วยการกดคันเร่งตามความต้องการ เว้นแต่ต้องการการควบคุมแบบไร้ที่ติ ก็สามารถเลือกโหมดขับขี่และใช้แพดเดิลชิฟท์ช่วยในการควบคุมรถคันนี้ได้ในทุกสถานการณ์

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 04

ช่วงล่างเซตอัพมาแบบรถสปอร์ตที่ให้อาการตึงตังเล็กน้อย ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของพื้นผิวถนนที่ค่อนข้างไวและเก็บอาการของรถได้ค่อนข้างดี สามารถใช้งานในเมืองได้ดี ออกเดินทางไกลได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงความเตี้ยของรถเท่าไรนัก

เสียงของเครื่องยนต์นั้นครางกระหึ่มกึกก้องตั้งแต่กดปุ่มสตาร์ท เรียกได้ว่าเป็นรถที่กระตุ้นอะดรีนาลีนในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี และการตอบสนองตั้งแต่กดคันเร่งไปถึงย่านความเร็วสูงนั้นทำได้อย่างเร้าใจ และรู้สึกได้ถึงความปลอดภัยตลอดทั้งคัน

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 05

ภายนอกเน้นอรรถประโยชน์แบบพ่อบ้านขาซิ่ง

การออกแบบห้องโดยสารภายนอกนั้นพัฒนามาบนโครงสร้างตัวถังของอาวดี้ เอ4 อวานต์ ที่เน้นในเรื่องของอรรถประโยชน์พื้นฐานแบบรถวากอน ที่ถือว่าเป็นข้อได้เปรียบเมื่อเทียบกับคู่แข่งในเซกเมนต์ใกล้เคียงที่เป็นรถยนต์ซีดานหรือคูเป้ไปเลย

การตกแต่งภายนอกเน้นการเล่นสีดำมันตัดกับสีของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นที่ตำแหน่งของโลโก้ด้านหน้า-หลัง กระจังหน้า ชุดกระจกมองข้าง กาบกันชนและชายกาบประตูทั้งหมด พร้อมติดตั้งโลโก้ RS4 ที่กระจังหน้าและฝากระโปรงท้ายอย่างชัดเจน

ล้ออัลลอยลายสปอร์ตแบบ 5 ก้าน ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางรันแฟลต ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทำการเปลี่ยนคาลิปเปอร์เบรกเป็นสีแดงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และทำให้ตัวรถมีรูปลักษณ์ที่มีขนาดเตี้ยลงจากรุ่นมาตรฐานและดูดุดันมากขึ้น

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 06

หลังคาพาโนรามิกซันรูปขนาดใหญ่ ที่เปิดกว้างได้ถึงตำแหน่งกึ่งกลางห้องโดยสาร ติดตั้งแร็คหลังคาสีเทา พร้อมด้วยเสาอากาศแบบครีบฉลาม มาพร้อมสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ พร้อมตำแหน่งของไฟเบรกดวงที่ 3 ที่ส่องสว่างในทุกสภาพอากาศ

โดยรวมแล้ว แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงภายนอกไม่มากนัก ตามที่หลาย ๆ คนอาจจะบอกว่าไม่แตกต่างกันกับเอ4 อวานซ์ธรรมดา แต่หัวใจของการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงอยู่ที่เครื่องยนต์ที่ได้รับการติดตั้งมา เพื่อเอาชนะรถทุกคันบนท้องถนนต่างหาก

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 07

มิติตัวถัง Audi RS4 Avant
กว้าง 1,866 มิลลิเมตร
ยาว 4,782 มิลลิเมตร
สูง 1,414 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,826 มิลลิเมตร
ปริมาตรที่เก็บสัมภาระ 495-1,495 ลิตร

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 08

เครื่องยนต์ดุดัน ตอบสนองทันใจ

อาวดี้เลือกใช้เครื่องยนต์ทีเอฟเอสไอมาติดตั้งให้กับรถคันนี้ เพื่อให้ได้สมรรถนะที่เหนือชั้นกว่ารถยนต์ของคู่แข่งในคลาส ด้วยขนาดของเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า รีดแรงม้าและแรงบิดได้เหนือกว่า ทำให้ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่อย่างราบรื่นบนท้องถนน

เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ขนาด 2,894 ซีซี. มาพร้อมเทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 450 แรงม้าที่ 5,700–6,700 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตรที่ 1,900–5,000 รอบต่อนาที ซึ่งทั้งแรงม้าและแรงบิด เหนือกว่ารถยนต์ของคู่แข่งพอสมควร

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติทิปทรอนิก 8 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อควอตโตรอันลือชื่อ ถังน้ำมันที่ติดตั้งมามีความจุ 58 ลิตร ตามสเปกระบุว่าเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.1 วินาที และล็อคความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 09

โหมดการขับขี่ที่เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน เอาจริง ๆ ช่วงที่ผมนำมาทดสอบก็จะวน ๆ อยู่แถว ๆ โหมด Auto มีแอบแวบไป Sport บ้างบางที โดยตัวรถนั้นติดตั้งมาตรวัดสำหรับการทดสอบเข้ามาให้หลายโหมดให้ลองเลือกใช้งานกันได้

ในการทดลองขับขี่จริงนั้น เราสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 2.74 วินาที พร้อมทั้งทำ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ใน 4.80 วินาที ซึ่งอาจจะมากกว่าที่อาวดี้เคลมมาเล็กน้อย ซึ่งขึ้นกับสถานที่ของการทดสอบที่แตกต่างกันไป

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 10

รายละเอียดทางเทคนิค
เครื่องยนต์ เบนซิน 6 สูบ TFSI
ความจุ 2,894 ซีซี.
กำลังสูงสุด 450 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 8 สปีด
ช่วงล่าง ขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro
0-100 กม./ชม. 4.1 วินาที

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 11

ห้องโดยสารน่าใช้งาน หรูหรา-เปี่ยมฟังชันส์

แม้จะเป็นรถยนต์กลุ่มสปอร์ตสมรรถนะสูง แต่อาวดี้ก็พยายามติดตั้งอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นในการใช้งานมาอย่างครบครัน ฝาประตูบานท้ายเปิดด้วยไฟฟ้าได้ด้วยการสอดเท้าเข้าใต้กันชนหลัง ห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่และยังพับเบาะหลังเพิ่มพื้นที่ได้

ห้องเก็บสัมภาระปกตินั้นมีความจุถึง 495 ลิตร ซึ่งใหญ่กว่าคนอื่นอยู่แล้ว แต่หากพับเบาะตอนหลังลงทั้งหมด ปริมาตรห้องเก็บสัมภาระจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,495 ลิตร และสามารถเลือกพับเบาะหลังแบบ 40:20:40 เพื่อใช้งานได้หลากหลายรูปแบบต่างหาก

การออกแบบที่เน้นรายละเอียดของรถที่เหนือกว่าเวอร์ชั่นธรรมดา ยังรวมไปถึงการติดตั้งโลโก้ RS ที่ด้านหลังกุญแจรีโมต ทำให้ดูแพงขึ้นมาอีกนิด ห้องโดยสารตอนหลังมาพร้อมช่องแอร์แบบปรับอุณหภูมิรวมได้ และที่ชาร์จไฟแบบช่องจุดบุหรี่ทั่วไป

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 12

ที่วางแขนพร้อมที่วางแก้วติดตั้งมาสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เบาะที่นั่งลายรังผึ้งเดินด้วยด้ายสีแดง และเข็มขัดนิรภัยที่ติดตั้งแถบสีแดงมาเพื่อแสดงความสปอร์ตในทุกตำแหน่งของรถ ตำแหน่งของเพลากลางถือว่าสูงอยู่ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรถเตี้ยลง

ม่านบังแดดติดตั้งมาที่กระจกบานหลังทั้ง 2 บาน เครื่องเสียงที่ติดตั้งมาในรถเป็นของ Bang & Olufsen ที่ให้เสียงกระหึ่มชัดเจนดี ตำแหน่งการนั่งของเบาะนั้นถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐานของอาวดี้ ที่รองรับทั้งตำแหน่งหัวเข่าและแผ่นหลังได้ดีทีเดียว

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 13

ห้องโดยสารตอนหน้ามาพร้อมอุปกรณ์ที่ปรับเพิ่มมาจากรุ่นมาตรฐาน ด้วยการนำอัลคันทารามาติดตั้งที่ตำแหน่งของหัวเกียร์และพวงมาลัยท้ายตัด ซึ่งนอกจากจะมีความสวยงามมากกว่าหนังธรรมดา ยังช่วยในเรื่องของความโอบกระชับจับมั่นอีกด้วย

พวงมาลัยปรับแบบแมนวลได้ 4 ทิศทาง เบาะคู่หน้ามาพร้อมโลโก้ RS ที่พนักพิง ตำแหน่งของหมอนรองศีรษะเป็นแบบยึดกับตัวเบาะ มีจอแสดงผลแบบเฮดอัพดิสเพลย์ที่ฉายไปบนกระจกหน้ามาให้ และมีระบบนวดติตตั้งมาให้ผู้ขับขี่เป็นที่เรียบร้อย

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 14

หน้าจอกลางขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto เป็นที่เรียบร้อย รวมถึงการเชื่อมต่อของ Audi เองก็เช่นกัน พร้อมทั้งมีการนำลวดลายเคฟลาร์มาติดตั้งในตำแหน่งต่าง ๆ ของรถ เพิ่มความสวยงามและความรู้สึกสปอร์ตเพิ่มเติม

หน้าจอแสดงผลด้านหน้ามาพร้อม Virtual Cockpit ปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยมีการเพิ่มปุ่มสำหรับเข้าโหมดการขับขี่ที่เรียกว่า RS Mode ซึ่งเอาไว้สำหรับการทดลองขับในคอร์สปิด ขณะที่โหมดการขับขี่หลักจะเหลือแค่ 3 โหมด Comfort, Auto, Sport เท่านั้น

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 15

ระบบความปลอดภัยไม่มากแต่ครบครัน

อาวดี้นั้นอาจจะไม่ได้เน้นเรื่องออพชั่นมากมายสำหรับรถคันนี้ แต่พวกเขาก็ให้ของมามากพอที่จะทำให้เพียงพอต่อการใช้งานรถคันนี้ในทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง พร้อมด้วยติดตั้งระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

มาพร้อมระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง เซนเซอร์และกล้องมองภาพขณะถอยจอด ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตาเมื่อเปลี่ยนเลน ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง รวมถึงระบบแจ้งเตือด้านข้างและด้านท้ายรถ เมื่อจะลงจากรถ

ติดตั้งระบบมาตรฐานด้านการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรกพร้อมระบบเสริมแรงเบรก ระบบควบคุมการทรงตัว และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำงานสอดประสานกันเพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุด

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 16

ถ้าจะซื้อต้องขับเองและต้องใช้ให้คุ้มค่า

แน่นอนว่าเราคงไม่ได้สนับสนุนให้ทุกคนขับขี่รถกันแบบรวดเร็วท้ากฎหมาย แต่การซื้อ Audi RS4 Avant ที่ราคา 5.899 ล้านบาท มาวิ่งบนนถนนไปทำงาน จ่ายตลาดกลับบ้าน ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย หากการใช้งานรถของคุณมีแค่นั้นนะ

เพราะเรากำลังพูดถึงรถที่สมรรถนะสูงกว่าคู่แข่งในระดับที่คุณจะต้องคิดแล้วคิดอีกหากคุณจ่ายไหวแล้วเอามันไปเปรียบเทียบกับรถที่มีแรงม้าและแรงบิดน้อยกว่า ขอบอกว่า 50 แรงม้า 100 นิวตันเมตรนี่ ทำอะไรได้เยอะมากเลยนะในการขับขี่จริง

อย่างที่เราบอกว่าถ้าคุณเป็นพ่อบ้านที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ดูแลครอบครัวบ้าง ขนของเยอะ ๆ ชิ้นใหญ่ ๆ บ้าง มีเวลาแอบไปซิ่งนิดหน่อย หรือว่าง ๆ ก็ลองเอารถไปลงแทร็คยืดเส้นยืดสายบ้าง รถคันนี้คืออีกคันที่สามารถตอบสนองได้ครบทุกรูปแบบ

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 17

แต่นั่นก็ต้องแลกกับการที่คุณอาจจะต้องหาเวลาและจัดสรรเวลาในการเข้าศูนย์บริการให้ดี เพราะแบรนด์อาวดี้ก็ยังมีศูนย์บริการที่ไม่มาก เมื่อเทียบกับคู่แข่งค่ายอื่น ๆ ที่เริ่มอิ่มตัวหยุดขยายดีลเลอร์ หันไปขยายแต่ศูนย์บริการเพิ่มเติมกันแล้วตอนนี้

แต่หากคุณซื้อรถคันนี้ก็ไม่ต้องน้อยใจ เพราะตัวแทนจำหน่ายรายปัจจุบันพร้อมดูแลคุณด้วยการมอบรับประกันคุณภาพรถยนต์ 5 ปี หรือ 1.5 แสนกิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงเป็นระยะเวลานาน 5 ปี มีปัญหาแค่โทรหาคอลล์เซนเตอร์

บวกลบคูณหารกันแล้ว ถ้าคิดว่าใช่ ก็ไปขอลองที่โชว์รูมได้เลย...

อ่านเพิ่มเติม: 2020 Audi A4 Avant เครื่องยนต์ไมล์ดไฮบริด 249 แรงม้า เปิดตัวในไทยแล้ว ทำราคาสวย 3.399 ล้านบาท

รีวิว 2021 Audi RS4 Avant จ่าย 5.899 ล้านบาท ได้ฝูงม้า 450 ตัว แพงแต่แรงเหนือใครในคลาส 18

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400940131-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400940131-0'); });

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

รีวิว

ง่ายดาย สะดวกสบายกับการซื้อรถใหม่อีกคัน

2021 Audi RS 5 Coupe quattro

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด