window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

10 พฤติกรรมขับรถที่ผู้ชายควรรู้ไว้ ว่าขับแบบนี้คุณผู้หญิงเขาไม่ชอบ

Patiphanw · Sep 1, 2021 08:16 PM

10 พฤติกรรมขับรถที่ผู้ชายควรรู้ไว้ ว่าขับแบบนี้คุณผู้หญิงเขาไม่ชอบ 01

จริง ๆ แล้วสำหรับบางคน การขับรถถือเป็นหน้าต่างของหัวใจได้เช่นกัน เพราะบางครั้งเราจะได้เห็นนิสัยที่แท้จริงของคน ๆ นั้นก็เป็นได้

ด้วยทุกวันนี้ปกติแล้วผู้ชายมักจะขับรถให้ผู้หญิงนั่งมากกว่า ฉะนั้น การรู้พฤติกรรมการขับรถแบบที่ผู้หญิงเขาไม่ชอบอาจจะเป็นเรื่องที่ควรจดจำและนำไปใช้ เพราะสามารถเอาไปใช้กับคนอื่นได้ด้วย

10 พฤติกรรมขับรถที่ผู้ชายควรรู้ไว้ ว่าขับแบบนี้คุณผู้หญิงเขาไม่ชอบ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

1. เบรกแรง เบรกบ่อย ออกตัวแรง

นี่อาจถือเป็นพฤติกรรมที่ผู้หญิงไม่ชอบเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ เนื่องจากการเบรกแรง ๆ จะทำให้คุณดูเป็นคนขับรถไม่เก่ง หรือไม่ได้จดจ่ออยู่กับถนน

นอกจากนี้การเบรกบ่อย ๆ หรือออกตัวแรง ๆ จะทำให้ผู้นั่งนั้นมีอาการเมารถ หรือเวียนหัวได้อีกด้วย การชะลอความเร็วและค่อย ๆ เบรกนั้น จะเบรกได้นิ่มนวลกว่าการเบรกอย่างกระชั้นชิด

2. ขับจี้ เปลี่ยนเลนบ่อย

การขับที่ไม่เว้นระยะห่างจากคันหน้า หรือการขับจี้นั้น เป็นพฤติกรรมที่จะทำให้ผู้หญิงเกิดการตึงเครียด เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูง ในกรณีที่คันหน้าเบรกหรือเสียแบบกะทันหัน

รวมถึงการเปลี่ยนเลนบ่อย ที่อาจทำให้ผู้หญิงหงุดหงิดได้ง่าย อีกทั้งยังมีการวิจัยบางแห่งกล่าวว่า การอยู่ในเลนเดิมนั้นมีโอกาสที่จะเคลื่อนตัวได้ไวมากกว่า

10 พฤติกรรมขับรถที่ผู้ชายควรรู้ไว้ ว่าขับแบบนี้คุณผู้หญิงเขาไม่ชอบ 01

3. เข้าโค้งแรง

เพราะการขับรถทุกวันไม่ใช่การแข่งขัน การขับในทางโค้งจึงไม่ต้องใช้ความแรง แม้ท่านชายหลายท่านจะมองว่าเป็นการแสดงถึงความเก๋าในการขับขี่ แต่ความเร็วก็ไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนชอบ

ยิ่งถ้ามีเสียงยางที่บดกับถนนดังขึ้นมา ก็จะส่งผลเสียได้อีด้วย

4. ไม่ให้รถคันอื่นเข้าเลน

นี่ถือเป็นมารยาทอย่างหนึ่งในการขับขี่อยู่แล้ว หากคุณขับชิดซ้ายแล้วจะมีรถออกมาจากซอย แต่คุณไม่ให้เขาออกมา อาจถูกมองว่าไม่มีมารยาทได้

รวมถึงหากขับรถอยู่ในเลน แล้วมีรถขอเข้าเลนเราหรือแซงไปแต่เราไม่ยอม แม้เราจะไม่ได้ขับเร็วก็ตาม

10 พฤติกรรมขับรถที่ผู้ชายควรรู้ไว้ ว่าขับแบบนี้คุณผู้หญิงเขาไม่ชอบ 02

5. ทิ้งขยะออกนอกหน้าต่าง

การทิ้งขยะออกนอกหน้าต่างรถก็จะทำให้ดูเป็นคนไม่มีมารยาท และไม่คิดถึงส่วนรวมได้อีกเช่นกัน ทางที่ดี คุณควรจะเก็บขยะใส่ถุงไว้แล้วนำไปทิ้งที่ถังขยะทีเดียวจะดีกว่า

 6. หงุดหงิดเมื่อถูกแซง

จริง ๆ การถูกแซงก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพราะบางคนเมื่อถูกแซงก็จะมีอาการหัวร้อนออกมา และมีถ้อยคำหยาบคายหลุดออกมาจากปากได้

หากคุณผู้หญิงเขาไม่ชอบ หรือรับไม่ได้เพราะปกติคุณไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนี้ เขาอาจจะคิดว่าคุณอาจจะทำเช่นนี้ที่บ้านด้วยก็ได้นะ

10 พฤติกรรมขับรถที่ผู้ชายควรรู้ไว้ ว่าขับแบบนี้คุณผู้หญิงเขาไม่ชอบ 03

7. หัวร้อนง่าย

ข้อนี้ก็จะคล้าย ๆ กับข้อที่แล้ว การที่คนเป็นคนขี้หงุดหงิดบนถนน อาจโดนมองว่าเป็นคนที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้

8. ขับรถอันตราย

การขับรถอันตรายอาจมีหลายแบบ เช่น การเปลี่ยนเลนโดยไม่เปลี่ยนไฟเลี้ยว เล่นโทรศัพท์ ขับรถเร็ว ไม่ชะลอรถเมื่อมีคนจะข้ามทางม้าลาย

10 พฤติกรรมขับรถที่ผู้ชายควรรู้ไว้ ว่าขับแบบนี้คุณผู้หญิงเขาไม่ชอบ 04

9. ไม่เคารพกฎจราจร

การขับรถให้ถูกต้องตามกฎหมายก็เป็นเรื่องที่ควรทำเช่นกัน เพราะอาจเกิดปัญหาตามมาภายหลังได้ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ หรือใบสั่งที่จะตามมาที่บ้าน

10. สูบบุหรี่ในรถ

ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เขานั่งอยู่ด้วยหรือไม่ก็ตาม บุหรี่จะส่งกลิ่นเหม็นให้กับภายในรถ อีกทั้งบางคนยังแพ้กลิ่นบุหรี่ อาจเป็นอันตรายในการขับขี่อีกด้วย

10 พฤติกรรมขับรถที่ผู้ชายควรรู้ไว้ ว่าขับแบบนี้คุณผู้หญิงเขาไม่ชอบ 05

นี่ถือเป็นส่วนหนี่งของพฤติกรรมการขับขี่ที่ผู้หญิงไม่ชอบ รวมถึงคนส่วนมากเช่นกัน แน่นอนว่า ต้องอาศัยประสบการณ์ในการขับขี่ วิธีเหล่านี้สามารถนำไปใช้กับผู้โดยสารอื่น ๆ ที่มาขึ้นรถคุณได้เช่นกัน 

อีกทั้งยังสามารถช่วยป้องกันอุบัติเหตุได้ดีอีกด้วย เพื่อครอบครัวหรือคนที่คุณรักนะครับ

อ่านเพิ่มเติม ทำไมเวลาขับรถคนขับถึงไม่เมา แต่คนนั่งเวียนหัว? พร้อมวิธีขับให้คนนั่งสบายไม่เมารถ

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ