window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

10 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถป้ายแดง

Superbom · Dec 21, 2022 10:14 AM

10 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถป้ายแดง 01

การซื้อรถมือสองถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ที่ยอดขายรถมือสองเติบโตขึ้นทุกปี คำถามคือ “ทำไมการซื้อรถมือสองถึงเป็นที่นิยมมาก” ทั้ง ๆ ที่การซื้อรถมือหนึ่งนั้นดีกว่าหลายด้าน วันนี้เราจึงนำเสนอ 10 ข้อดีของการซื้อรถมือสองที่ คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถมือสอง


1.ได้รถในทันที

10 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถป้ายแดง 02

ปัจจุบันรถมือหนึ่งหากคุณซื้อวันนี้ คุณอาจจะได้รถในอีกสองเดือนข้างหน้า หรือหนักกว่าคืออาจจะต้องรอนานครึ่งปี นานจนบางครั้งใบจองหายไปแล้ว แต่หากคุณซื้อรถมือสองเรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหา เนื่องจากหลังจากที่คุณทำสัญญาเสร็จก็สามารถที่จะได้รถกลับบ้านเลยทันที ไม่ต้องรอนานเหมือนรถมือหนึ่ง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติมรวมศัพท์รถมือสองที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่บางคำอาจจะงงถ้าได้ยินครั้งแรก

2.ได้รถดีในราคาที่ถูกลง

10 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถป้ายแดง 01

ถ้าคุณเป็นคนที่อยากได้รถดี ในราคาที่ถูกลง การซื้อรถมือสองถือว่าเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ข้อนี้ เนื่องจากหากวัดราคาเท่ากัน คุณสามารถที่จะได้รถไซส์ใหญ่หรือรุ่นท็อปในราคาที่ถูกกว่า 20-30% เลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม5 รถมือสอง ราคาเท่าเงินดาวน์รถใหม่ คุ้มที่จะซื้อมาซ่อมไหม หรือจะไปเป็นหนี้ผ่อนป้ายแดง ?

3.มีรถเก่าและรถแรร์ขาย

10 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถป้ายแดง 02

หากคุณเป็นนักสะสมรถยนต์เก่า ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถคลาสิคหรือรถแรร์ที่เลิกผลิตไปแล้ว การซื้อรถมือสองถือว่าตอบโจทย์มาก เพราะเราสามารถที่จะตามหารถได้ง่ายกว่า และมีหลากหลายช่องทาง แต่สิ่งที่ยากกว่าก็คือการโน้มน้าวเจ้าของรถให้ขายมากกว่า

อ่านเพิ่มเติมพาชมรถสปอร์ตญี่ปุ่นที่เคาะประมูลแพงที่สุดในโลก 83 ล้านบาท!

4.มีตัวเลือกให้เยอะกว่า

10 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถป้ายแดง 03

นอกจากได้รถดีในราคาที่ถูกแล้ว การซื้อรถมือสองยังขยายตัวเลือกในการซื้อของคุณให้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นหากคุณมีงบ 6 แสนบาท ถ้าซื้อมือหนึ่งคุณอาจจะได้เฉพาะรถ Eco car แต่หากว่าเป็นรถมือสองคุณสามารถที่จะซื้อได้หลากหลาย Segment ตั้งแต่ SUV ไปจนถึง MPV เลยก็มี

อ่านเพิ่มเติมทั้งที่ 2021 Honda Civic 1.8 EL มือสองมีแรงน้อยกว่า 1.5 Turbo แต่ทำไมถึงยังน่าซื้อมากกว่า ?

5.ขายต่อไม่เจ็บตัวมาก

10 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถป้ายแดง 04

จุดเด่นอีกข้อของการซื้อรถมือสองคือการที่ราคาขายต่อน้อยลง โดยราคามือหนึ่งเมื่อขายมือสองจะลดลงไป 30% แต่ถ้าขายมือสองเป็นมือสาม ราคาจะลดลงเพียง 20% ดังนั้นถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเปลี่ยนรถบ่อย ๆ มือสองก็เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์

อ่านเพิ่มเติมคนซื้อ 2022 Toyota Land Cruiser ถูกบังคับห้ามขายต่อใน 1 ปีด้วยเหตุผลชวนอึ้ง!

6.ต่อรองง่าย

10 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถป้ายแดง 05

สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของการซื้อรถมือสองที่คุณอาจจะหาได้ยากในการซื้อรถมือหนึ่ง คือการที่คุณสามารถต่อรองกับผู้ขายได้ ไม่ว่าจะเป็นการขอลดราคา การขอของแต่งเพิ่ม การขยายระยะเวลาประกัน อยู่ที่ความพึงพอใจของทั้งสองฝ่าย

อ่านเพิ่มเติมอยากซื้อรถยนต์มือสองมีซันรูฟคิดดีแล้วหรือยัง เพราะอาจเกิดปัญหาซ้อนเร้นถ้าหากไม่เช็คก่อน

7.ของแต่งเพียบ

10 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถป้ายแดง 06

ในรถมือสองบางคันอาจจะได้รับการแต่งมาเรียบร้อยแล้ว ทำให้คุณประหยัดงบไปได้หลายบาท ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาและเงินในการนำรถไปแต่ง นอกจากนี้บางคันอาจจะมีการเซตเครื่องยนต์และช่วงล่างมาให้เรียบร้อย ซื้อเสร็จขี่ได้เลยไม่ต้องแต่งเพิ่มเติม

อ่านเพิ่มเติม5 อันดับของแต่งในรถมือสอง ที่ใส่แล้วอาจจะขายไม่ออก ลูกค้าส่วนใหญ่มองว่าไม่น่าซื้อ

8.ซื้อด้วยเงินสดคุ้มกว่า

10 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถป้ายแดง 07

ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่อยากมีหนี้ และอยากซื้อรถด้วยเงินสด การซื้อรถมือสองจะทำให้คุณมีอำนาจในการต่อรองทันที เพราะคุณสามารถที่จะขอลดราคารวมไปถึงขอของแต่งเพิ่มได้ เพราะหลาย ๆ คนรวมถึงเต็นท์อยากได้ลูกค้าที่จ่ายเงินสด เนื่องจากเป็นการประหยัดเวลารวมไปถึงการดีลกับไฟแนนซ์ของรถอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติมเผยเหตุผลที่การเปลี่ยนถ่ายรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ซุปเปอร์คาร์มีค่ามากกว่าเงินสดในญี่ปุ่น

9.ดอกเบี้ยไม่ต่างจากป้ายแดง

10 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถป้ายแดง 08

ต่อจากข้อด้านบน หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่ารถมือสองต้องดอกเบี้ยแพงกว่ารถมือหนึ่ง เรื่องนี้ไม่จริงเสมอไปเพราะบางสถาบันการเงินอาจจะมีการออกโปรโมชันที่ให้ดอกเบี้ยพอ ๆ กับรถมือหนึ่ง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประวัติทางการเงินและช่องทางในการหารายได้ของผู้ซื้อด้วยเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติมHaval Jolion เผยโปรดอกเบี้ย 0% แถมน้ำมันอีก 20,000 บาท เทียบราคากับคู่แข่งได้หรือไม่?

10.เข้าศูนย์ได้ไม่ต่างจากรถมือหนึ่ง

10 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถป้ายแดง 09

หนึ่งในความเข้าใจผิดของใครหลายคนคือ ซื้อรถมือสองแล้วไม่สามารถเข้าศูนย์ได้เหมือนกับรถมือหนึ่ง อันนี้ไม่เป็นความจริง เพราะรถบางแบรนด์ที่แม้จะอายุเกิน 10 ปีแล้วก็สามารถเข้าศูนย์บริการต่าง ๆ ได้ ไม่ต่างจากรถมือหนึ่ง

อ่านเพิ่มเติมIsuzu ชวนพารถคันเก่ามาเข้าศูนย์รับโปรสุดคุ้ม


Superbom

นักเขียน

บ๋อม Content Writer ผู้ซึ่งย้ายจากอุตสาหกรรมวิดีโอเกม สู่วงการยานยนต์อย่างเต็มตัว แม้หลายคนอาจจะมองว่ายานยนต์เป็นแค่เครื่องจักรกลที่มีสี่ล้อ แต่สำหรับผมมองว่านี่คือสิ่งที่ขับเคลื่อนมวลมนุษยชาติให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ