Review : Audi Q7 3.0 TDi ไซส์ยักษ์แรงกระชากใจ ในราคาถูกกว่า Benz และ BMW ทำได้ยังไงกัน ?

ทดสอบคันจริง Audi Q7 45 TDi Quattro S Line

2020 Audi Q7 (อาวดี้ คิว7) เอสยูวีไซส์ยักษ์ใหญ่ ปรับโฉมใหม่ล่าสุด เปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ไปเมื่อต้นปีนี้ หลังจากที่เข้ามาทำตลาดในไทยยาวถึง 4 ปีด้วยกัน วางตัวเองอยู่ในกลุ่มรถยกสูงสายหรูหรา เทียบเท่า Mercedes-Benz GLE กับ BMW X5 โดยรถที่เรานำมาทดสอบวันนี้ คือรุ่นย่อย Q7 45 TDi Quattro S Line ที่มีราคาดึงดูดใจ และดูดเงินในกระเป๋าไม่น้อย

2020 อาวดี้ คิว 7 รุ่นดีเซล โฉมไมเนอร์เชนจ์

ราคา 2020 Audi Q7 ลดไปหลายแสน

อาวดี้ คิว7 รุ่นย่อย 45 TDi Quattro S Line โฉมไมเนอร์เชนจ์ เปิดตัวเมื่อต้นปี 2020 ด้วยราคา 4,799,000 บาท และอีกไม่กี่เดือนต่อมาในปลายปีเดียวกัน ได้จัดโปรโมชั่นส่วนลด 350,000 บาท ทำให้เหลือเพียง 4,499,000 บาท นับว่ายิ่งเพิ่มความน่าสนใจ เพราะไม่ใช่เพียงราคาที่ถูกลง แต่ยังคงคุณภาพตัวรถที่ประกอบจากยุโรป นำเข้ามาทั้งคัน โดยเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้ว พบว่ามีระดับราคาต่างกันพอสมควรตามนี้

เส้นโครเมียมพาดแนวนอน เป็นสิ่งใหม่ที่สังเกตได้ง่าย

เทียบราคาคู่แข่งในระดับราคาเดียวกัน

Audi Q7 45 TDi Quattro S Line

4,499,000 บาท 

BMW X5 xDrive 30d M Sport

4,699,000 บาท

Mercedes-Benz GLE 300 d AMG Dynamic

5,190,000 บาท

ล้อแม็กซ์ลายใหม่ขอบ 20 นิ้ว

2020 Audi Q7 กับการหั่นราคาลงครั้งนี้ ก็เหมือนเป็นการขายในราคาเดิมก่อนที่ไมเนอร์เชนจ์ ไม่ได้เป็นราคาถูกลงไปจากปี 2016 ในตอนแรกที่เริ่มเปิดตัว เพียงแต่ได้ถูกปรับปรุงอุปกรณ์เพื่อความไฮเทคขึ้น ซึ่งการเล่นราคาคงที่อย่างนี้ได้ ต้องแลกมาด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่ลดลงไปตามต้นทุน จะมีอะไรเหลือเป็นไฮไลท์เด่นบ้าง ไปดูกัน

2020 อาวดี้ คิว7 ราคา 4,499,000 บาท

จุดเด่น Audi Q7 ยังอยู่ครบ

2020 Audi Q7 45 TDi รุ่นนี้แม้ว่าจะเล่นจุดขายด้านราคา แต่ก็ยังใช้พื้นฐานของรถหรูระดับเดียวกับ Audi A8L, Bentley Bentayga, Lamborghini Urus และ Porsche Cayenne เรียกว่าจ่ายน้อยแต่ได้พื้นฐานรถระดับสิบล้าน นอกจากนี้ยังใส่จุดเด่นดั้งเดิมในแบบ Audi (อ่านว่า อาวดี้) ไว้อย่างครบถ้วนดังนี้

  • ปีกนกอะลูมิเนียม

  • ไฟหน้า LED Matrix

  • ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro

  • ชุดแต่งสปอร์ต S Line

  • หน้าจออินโฟเทนเม้นท์มีระบบ MMI

  • เครื่องเสียง Bose

ปีกนกอะูมิเนียม เสริมการขับขี่ให้หนึบ

 Audi Q7 ของใหม่ใส่มาเพียบ

2020 Audi Q7 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ครั้งนี้ มีความเปลี่ยนหลายอย่าง ตั้งแต่ภายนอกมีกระจังหน้าใหม่ ไฟหน้าทรงใหม่มีขอบล่างหยัก ลายไฟเป็นรูปตัว Y แนวนอน กันชนหน้าหลังทรงใหม่ และไฟท้ายที่มีเส้นโครเมียมพาดยาวเชื่อมต่อระหว่างไฟท้าย 2 ฝั่ง ล้อแม็กซ์ดีไซน์ใหม่ขนาด 20 นิ้ว การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ อาวดี้ คิว7 ทำได้อย่างฉลาด เพราะเป็นจุดสังเกตได้ง่าย ขับไปไหนก็รู้ว่าคือรุ่นปรับโฉมแล้ว

ด้านหน้าเปลี่ยนใหม่หมด

ภายในของ 2020 Audi Q7 เปลี่ยนแปลงใหม่ตามไปด้วย ตรงคอนโซลมีการเปลี่ยนเยอะสุด ดีไซน์แผงหน้าดำสนิทที่ไร้ปุ่มกด แทนที่ด้วยหน้าจอสัมผัส ทั้งอินโฟเทนเม้นท์กับแผงแอร์ ก็ต้องแตะจอเพื่อฟังเพลงหรือเร่งความเย็น ซึ่งแผงสัมผัสไร้ปุ่มกดนี้ ช่วยเรื่องการตกแต่งภายในไปในตัว ที่กลมกลืนไปกับแผ่นประดับสีดำเงา ได้อารมณ์ความล้ำสมัย และดูมินิมอล เป็นมิตรกับผู้ใช้ ไม่มีปุ่มเยอะจนงง

หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ ที่ดูเล็กไปหน่อยในปัจจุบัน

หน้าจอปรับแอร์โดยเฉพาะ ใช้สัมผัสทั้งผืน

มิติตัวถัง Audi Q7 45 TDi Quattro S Line

ความกว้าง (รวมกระจกข้าง)

2,212 มม.

ความยาว

5,052 มม.

ความสูง

1,741 มม.

ฐานล้อ

2,994 มม.

เครื่องดีเซล V6 ความจุ 3.0 ลิตร ที่โหดกว่าตาเห็น

เครื่องยนต์ Audi Q7 แรงสะใจ

ใต้ฝากระโปรง 2020 อาวดี้ คิว7 ยังคงใช้บริการเครื่องดีเซล V6 สูบ ความจุ 3,000 ซีซี กำลัง 249 แรงม้า กับรถน้ำหนักตัว 2 ตันอาจจะดูไม่เยอะ แต่เมื่อดูแรงบิด 600 นิวตัน-เมตร มาให้ใช้ตั้งแต่ตอนกดคันเร่งเบาๆ ทำหลังติดเบาะอย่างกระชากใจในแทบจะทันที จนเราลืมไปเลยว่าเจ้านี่มันหนัก 2 ตันเชียวนะ

ความแรงหลังติดเบาะ มาจากแรงบิด 600 นิวตัน-เมตร

สเปคเครื่องยนต์ Audi Q7 45 TDi Quattro S Line

แบบเครื่องยนต์

ดีเซลคอมมอนเรล V6

ระบบอัดอากาศ

เทอร์โบ

ความจุกระบอกสูบ

2,967 ซีซี.

กำลัง (แรงม้า/รอบต่อนาที)

249 / 2910 - 4500

แรงบิด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)

600 / 1500 - 3000

เกียร์

อัตโนมัติ 8 สปีด Triptronic

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.

6.9 วินาที

ความเร็วสูงสุด

225 กม./ชม.

ระบบขับเคลื่อน

4 ล้อตลอดเวลา

เกียร์มีโหมดสปอร์ต ให้เบรคมือไฟฟ้า พร้อม Auto Hold

โหมดการขับ Audi Q7 ปรับได้เยอะมาก

2020 Audi Q7 3.0 TDi ได้รับเลขรุ่นต่อท้ายว่า 45 หมายถึงจัดว่ามีความซิ่งในระดับ 45 จากเกณฑ์วัดของอาวดี้ตั้งแต่ 30-70 หน่วย ซึ่งรุ่นที่มาทดสอบนี้ จัดว่าอยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งเหมาะสำหรับทุกเพศวัย หากใครคิดว่าแรงเกินไป ก็มีโหมดการขับให้เลือก คือ Comfort ซึ่งปรับพวงมาลัยย้วยๆ คันเร่งยานๆ เหมาะกับคนแก่และมนุษย์ที่กลัวว่า แตะคันเร่งแล้วรถพุ่งเกิน จะเอาไม่อยู่ ก็เลือกขั้นต่ำสุดนี้ได้ 

ปุ่มเล่นเพลงแบบหมุน ยังใช้งานง่าน ไม่งง

หากใครเป็นนักขับตัวจริง อาวดี้ คิว7 ยังมีโหมดสูงสุดกับ Dynamic ที่ปรับพวงมาลัยไฟฟ้าให้คมกริบ เก็บได้ตามองศามือที่ออกแรง กับคันเร่งที่ดูดติดเท้าได้ดี เสิร์ฟความแรงตามสั่งของเท้าได้ดั่งใจ และถ้ายังไม่มีโหมดไหนถูกใจ ก็ปรับเล่นเองได้ในโหมด Individual ซึ่งบอกเลยว่า การเซ็ตรถคันนี้สามารถสร้างความแตกต่างได้จนเหมือนเป็นรถคันละรุ่นไปเลย

เกจวัดยังไม่ใช่หน้าจอดิจิตอลเต็มใบ

ระบบช่วยขับ Audi Q7 หายไปเกือบหมด

2020 Audi Q7 รถระดับราคา 4 ล้านกว่าบาท อาจจะทำให้หลายคนผิดความคาดหวังตรงที่ระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่หายไปเยอะพอสมควร ตั้งแต่การไม่มีระบบช่วยควบคุมรถในเลน ไม่มีระบบแปรผันความเร็วตามรถคันหน้า และที่สำคัญ ไม่มีระบบเตือนการชนด้านหน้า พร้อมช่วยเบรคอัตโนมัติ นี่ยังไม่นับถึงระบบอำนวยความสะดวกจุกจิกเช่น กล้องรอบทิศทางอีกด้วย (มีแต่กล้องหลังให้) 

หน้าจอกลมกลืนกับแผง Piano black

 Audi Q7 ออพชั่นภายในก็ขาดไปเยอะอยู่

การหายไปของระบบไฮเทคยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ออพชั่นความสบายที่ทำให้รถน่าใช้ ถูกหักออกไปหลายส่วน ตั้งแต่ซันรูฟหายไปทั้งบาน คอนโซลไฮเทคที่ไม่มีแท่นชาร์จไร้สาย สิ่งเหล่านี้อาจจะฟังดูเหมือนเป็นลูกค้าช่างติ แต่ก็ขอบอกไว้เป็นข้อมูลเลยว่า 2020 Audi Q7 รถเยอรมันระดับ 4 ล้านกว่าบาท ไม่มีของพวกนี้ให้นะครับ โปรดทำใจก่อนจ่ายเงินด้วย

เบาะหนังปรับไฟฟ้า พร้อมจำตำแหน่ง

คุณภาพ Audi Q7 มาเหนือสิ่งอื่นๆ

พูดไปแล้วจะหาว่าอวย แต่ความพยายามหาข้อผิดพลาดทางงานประกอบ ดูเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร แถมยังค้นพบด้วยว่า 2020 Audi Q7 มีการบุโฟมและฉนวนกันความร้อนมาให้อย่างดีในทุกมุม ตั้งแต่หลังพวงมาลัย ยาวจนไปถึงหลุมยางอะไหล่หลัง อีกทั้งวัสดุต่างๆ ที่นำมาใช้นั้น มีช่องว่างระหว่างชิ้นส่วนพลาสติกน้อย การกดจับต่างๆก็ไม่ได้เกิดเสียงดังน่ารำคาญ ความหนาของชิ้นส่วนพลาสติกขนาดเล็ก ก็แน่นสนิททุกมุม สมกับที่เป็นรถนำเข้า

ที่วางขายาว เบาะหลังเอนได้เบาๆ

รุ่นดีเซล Audi Q7 คุ้มเพราะหั่นราคา

สิ่งที่ขาดหายไปหลายอย่างนี่เอง คือสาเหตุว่าทำไม 2020 Audi Q7 ถึงมีราคาถูกกว่า BMW X5 กับ Mercedes-Benz GLE อยู่หลายแสนบาท เพราะนี่คือรุ่นย่อยระดับกลางของอาวดี้เท่านั้น ยังมีรุ่นท็อปสุดคือ Q7 45 TFSI quattro S line เบนซิน 3.0 ลิตร ที่เพิ่มแค่ล้อ 21 นิ้ว กับช่วงล่างถุงลมเท่านั้น ในราคา 4,999,000 บาท ดูแล้วไม่น่าคุ้มค่าเงินสักเท่าไหร่ เราจึงอยากแนะนำให้ซื้อรุ่นย่อยดีเซลตัวนี้มากกว่า

พื้นฐานระดับเดียวกับรถราคาสิบล้าน

หากเปรียบคันนี้เหมือนคน 2020 Audi Q7 ก็เป็นคาแรคเตอร์แบบชายอนุรักษ์นิยม มีอายุอยู่มานาน แต่งตัวดี ไม่ฉูดฉาด เสื้อผ้าแบรนด์เนมที่ปกคลุมมัดกล้ามภายในอย่างแน่นหนา แต่ยังตามโลกยุค 5G ไม่ทัน แค่เล่นจอสัมผัสเป็นพอใช้ได้เท่านั้น

2020 Audi Q7 โฉมไมเนอร์เชนจ์ น่าซื้อ ถ้ายังได้ส่วนลด 

ใครที่จะคิดคบกับรถคันนี้ ต้องชื่นชอบในวัสดุและพละกำลังของเจ้า 2020 Audi Q7  เป็นอย่างมาก หรือไม่ก็ติดใจในราคาค่าตัวที่ต่ำกว่าคู่แข่ง แถมยังคงความหรูแบบไม่ฉูดฉาด ไม่ดูอวดรวย และให้ภาพลักษณ์ความเป็นรถของนักขับระดับหรูได้อย่างดี แต่ถ้าใครชอบออพชั่นสะดวกสบายอีก ยังมี Benz GLE เทียบกับ BMW X5 ให้เลือกเพิ่มเงินย้ายค่ายไปตามใจชอบ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Audi Q7

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Audi Q7
    THB 4,799,000
    VS
    Lexus NX
    THB 3,240,000
    Q7 vs NX
  • Audi Q7
    THB 4,799,000
    VS
    Mercedes-Benz AMG GLC
    THB 5,180,000
    Q7 vs AMG GLC
  • Audi Q7
    THB 4,799,000
    VS
    Mercedes-Benz GLE-Class
    THB 4,699,000
    Q7 vs GLE-Class
  • Audi Q7
    THB 4,799,000
    VS
    Jaguar I-Pace
    THB 5,500,000
    Q7 vs I-Pace
  • Audi Q7
    THB 4,799,000
    VS
    BMW X6
    THB 5,499,000
    Q7 vs X6
Audi Q7
เช็คทันที