2021 Mercedes-Benz GLA-Class เปิดตัวรุ่นประกอบไทยจะสู้คู่แข่ง BMW X1 ได้ไหม?

2021 Mercedes-Benz GLA-Class รถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดซับคอมแพคท์หรูที่ล่าสุดก็ได้เปิดตัวรถใหม่รุ่นประกอบในประเทศ ซึ่งนับเป็นเจนเนเรชั่นที่ 2 รถ 2021 Mercedes-Benz GLA-Class รุ่นโฉมใหม่ประกอบไทยก็ยังคงโดดเด่นในเรื่องดีไซน์ และเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ดีเยี่ยม ด้วยการออกแบบที่สร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของคนยุคใหม่ ตั้งแต่เปิดตัวรุ่นแรกเมื่อปี 2014 ทาง Mercedes-Benz ก็ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

 2021 Mercedes-Benz GLA-Class ภายนอก

สำหรับ 2021 Mercedes-Benz GLA-Class รุ่นประกอบไทยนี้จัดจำหน่ายรุ่น Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic ด้วยราคา  2,150,000 บาท โดยเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งราคาต่ำกว่ารุ่นนำเข้าหลักแสน ต้องรอดูกันต่อไปว่า 2021 Mercedes-Benz GLA-Class รุ่นประกอบไทยจะสามารถชิงส่วนแบ่งตลาดจาก BMW X1 ได้หรือไม่ แต่ก่อนที่จะไปวิเคราะห์ AutoFun จะพาไปทำความรู้จัก Mercedes-Benz GLA-Class ว่าจากรุ่นแรกถึงรุ่นปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง

2014 Mercedes Benz GLA

Mercedes-Benz GLA-Class ในรุ่นแรกใช้พื้นฐานการออกแบบและงานวิศวกรรมร่วมกับ Mercedes-Benz A-Class ที่มาพร้อมเส้นสายสวยงาม ภายนอกประกอบกันอย่างประณีต ระบบไฟหน้าเป็น Bi-Xenon ที่โดดเด่นในเรื่องของการส่องสว่างวงกว้าง พร้อมไฟเบรกและไฟท้าย LED ให้ความสว่างชัดเจน  ประกอบกับการตกแต่งของรถที่มีชุดสเกิร์ตตกแต่งรอบคัน ตัวถังยกสูง ท่อไอเสียคู่ปลายโครเมียม ล้อแม๊กซ์ขนาด 18 นิ้ว

ทางด้านดีไซน์ภายในกว้างขวาง เพิ่มความเป็นสปอร์ตครอสโอเวอร์มากขึ้นด้วยเบาะนั่งสปอร์ตหุ้มหนังสลับผ้า คอนโซนหน้าลายอะลูมิเนียม อุปกรณ์ต่างๆมีการจัดวางให้สามารถใช้งานได้ง่าย  ฝั่งของผู้โดยสารก็กว้างขวางสามารถยืดขาได้สบาย อีกทั้งยังสามารถพับเบาะนั่งหลังได้แบบ 60:40 ช่วยเพิ่มพื้นที่โซนห้องเก็บสัมภาระ นอกจากนี้ยังมีระบบ Infotainment ที่อยู่ตรงกลางรถ มีระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ที่ทำให้ภายในห้องโดยสารเย็นสบาย พร้อมพวงมาลัยพร้อมฟังก์ชั่น Paddle Shift

ส่วนระบบขับเคลื่อนของ 2014 Mercedes-Benz GLA-Class ในไทยนำมาจำหน่ายแค่รุ่นเดียวคือ GLA 200 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ มีความจุ 1,600 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7G-DCT เร่งความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วดมง ภายใน 8.8 วินาที  ทำความเร็วสูงสุด 215 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 20.4 กิโลเมตรต่อลิตร ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าและมีเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยครบครัน ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และที่พนักพิงศีรษะ ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (ESP) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (ASR) ระบบป้องกันเบรกล็อก (ABS) ระบบช่วยเบรก (BAS) ระบบช่วยออกตัวขณะขึ้นทางชัน เป็นต้น

2019 Mercedes Benz GLA

2019 Mercedes-Benz GLA-Class เป็นเจนเนเรชั่น 2 ของตระกูลนี้ โดยได้เปิดตัวเมื่อปลายปี 2019 โดยถูกสร้างให้ตอบโจทย์การใช้งานของคนยุคใหม่ หน้าตาดูทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์สไตล์รถอเนกประสงค์หรู ความสูงของตัวรถสูงขึ้นกว่ารุ่นเดิม การดีไซน์ให้อารมณ์ความเป็นสปอร์ตตั้งแต่หน้ารถจนถึงท้ายรถ ระบบไฟหน้าทั้งหมดเป็นสไตล์ High Performance ที่ส่องสว่างได้อย่างดีเยี่ยม แสดงไฟช่วยลดความเมื่อยล้าในการขับขี่ กระจังหน้าถูกออกแบบใหม่สอดคล้องกับไฟหน้าได้อย่างลงตัว

การออกแบบภายในห้องโดยสารเมื่อเทียบกับรุ่นเดิมมีความกว้างขึ้นทั้งด้านหน้าและหลัง การดีไซน์ให้ความรู้สีกแตกต่างจาก Compact Car ทั่วไป เบาะนั่งสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร การจัดดวางส่วนต่างๆให้ใช้งานง่าย ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนน การตกแต่งภายในเน้นคนขับเป็นจุดศูนย์กลาง มีการผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อทำให้การใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น 2019 Mercedes-Benz GLA-Class มาพร้อมหน้าจอคู่ Dual Screen Cockpit ขนาด 10.25 นิ้ว มาตรวัด Fully-Digital 10.25 นิ้วที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ 3 รูปแบบ Classic Sport Supersport ตามรูปแบบการขับขี่ พร้อมระบบควบคุม Multimedia ” MBUX (Mercedes-Benz User Experience) ที่ช่วยให้การขับขี่ง่ายยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ใน 2019 Mercedes-Benz GLA-Class รุ่นนำเข้ามีให้เลือก 2 ขนาดคือ เครื่องยนต์เบนซิน  4 สูบ เทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 211 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด แบบ 7G-DCT ทั้งคู่

2021 Mercedes Benz GLA รุ่นประกอบในไทย

 2021 Mercedes-Benz GLA-Class ภายนอก

Mercedes Benz GLA การออกแบบภายนอก

2021 Mercedes-Benz GLA-Class ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อกลางเดือนนี้เป็นรุ่นประกอบในไทยทั้งหมดและมีเพียงรุ่นเดียวคือ Mercedes-Benz New GLA200 AMG โดยมีการออกแบบเน้นความทันสมัย ให้มิติสูงขึ้นกว่าเดิมอีกประมาณ 10 เซนติเมตร คือ 1,611 มิลลิเมตร หากรวมราวแร็คหลังคาก็จะสูง 1,616 มิลลิเมตร ทำให้พื้นที่เหนือศีรษะของห้องโดยสารด้านหน้าจึงมีพื้นที่มากขึ้น ส่วนความยาวของตัวรถเป็น 4,410 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,834 มิลลิเมตร และระยะความยาวฐานล้อ 2,729 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1,485 กิโลกรัม ความจุถังน้ำมัน 43 ลิตร การออกแบบลายเส้นด้านข้างและเส้นกระจกข้างยังคงมีความปราดเปรียวตามแบบฉบับในสไตล์คูเป้ ไฟหน้า LED พร้อมไฟส่องสว่างกลางวัน LED Daytime Running Light ไฟท้ายแบ่งเป็น 2 ส่วนในแต่ละฝั่ง ประตูหลังสามารถเปิดได้ใหญ่กว่าเดิมทำให้สะดวกในการเก็บสัมภาระมากยิ่งขึ้น ด้านล่างเป็นล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว

2021 Mercedes-Benz GLA-Class
ความสูง (มม.) 1,611
ความกว้าง (มม.) 1,834
ความยาว (มม.) 4,410
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,729
น้ำหนัก (กก.) 1,485
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 43

 

Mercedes Benz GLA การออกแบบภา ยในห้องโดยสาร

การตกแต่งภายในห้องโดยสารของ 2021 Mercedes-Benz GLA-Class มากับชุดแต่ง AMG Interior Package ดีไซน์สไตล์สปอร์ตโมเติร์น หน้าปัดออกแบบล้ำสมัยด้วยทรงปีกนกที่ทดอยาวตั้งแต่ประตูหน้าคอนโซลกลางเชื่อมไปถึงฝั่งผู้ขับขี่ พวงมาลัยมัลติดฟังก์ชั่นทรงสปอร์ตหุ้มหนัง Nappa มีมาตรวัดแบบดิจิตอล ที่สามารถเชื่อมต่อจอแสดงผลระบบ Infotainment แบบ  Widescreen แต่ละจอมีขนาด 10.25 นิ้ว ต่อกัน 2 จอ โดยแบ่งการแสดงผลเป็น 2 ส่วนคือ แผงหน้าปัดสำหรับแสดงมาตรวัด และหน้าจอ Infotainment  พร้อมเทคโนโลยี MBUX หรือ Mercedes-Benz User Experience  ที่ทำงานคู่กับ Mercedes me connect  ที่สามารถรอบรับคำสั่งเสียงได้

2021 Mercedes-Benz GLA-Class พวงมาลัย

เครื่องยนต์ 2021 Mercedes Benz GLA

เครื่องยนต์ 2021 Mercedes-Benz GLA-Class  ที่ผลิตในประเทศเป็นเครื่องยนต์ GLA 200 AMG Dynamic เครื่องเบนซินขนาดเล็กแบบ 4 สูบเรียง ความจุ 1,332 ซีซี อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 7 จังหวะ (7G - DCT) พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Steering-wheel Gearshift Paddles)  ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 5500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 1620-4000 รอบต่อนาที ความเร็วสูงสุด 207 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.6 – 17.5 กิโลเมตรต่อลิตร อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสีย 130 – 137 กรัมต่อกิโลเมตร

2021 Mercedes-Benz GLA-Class เครื่องยนต์

 

2021 Mercedes-Benz GLA-Class
เครื่องยนต์ GLA 200 AMG Dynamic
ความจุ 1,332 ซีซี
เกียร์ อัตโนมัติเดินหน้า 7 จังหวะ (7G - DCT)
ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.6 – 17.5 กิโลเมตรต่อลิตร

สำหรับ 2021 Mercedes-Benz GLA-Class รุ่นประกอบในไทยนี้เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อกลางเดือน โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2,399,000 บาท เมื่อเทียบกับ BMW X1 แล้วมีราคาสูงกว่า แม้ว่าจะเป็นรุ่นประกอบในไทยก็ตาม ด้วยราคาเริ่มต้น 1,969,000 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับผู้ใช้งานจริงว่าชอบแบบไหน รุ่นไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz GLA-Class

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz GLA-Class
เช็คทันที