ใหม่และแพงกว่า 2021 Kia Carnival ปะทะ Toyota Majesty ห่างกัน 260,000 จะเลือกคันไหน?

 

2021 Kia Carnival (เกีย คาร์นิวัล) หรือชื่อเดิมคือ Kia Grand Carnival เปิดตัวใหม่ผ่านช่องทาง Live Stream ออกมากระตุ้นตลาดรถยนต์เอนกประสงค์ MPV ที่มีการแข่งขันกันอย่างน่าติดตามด้วยดีไซน์แหลมเรียว คู่แข่งที่เห็นได้ชัดคือ Toyota Majesty (โตโยต้า มาเจสตี้) ปี 2019 ที่มีขนาดดูใหญ่โต เราจึงอยากนำมาเทียบกันให้ดูว่าเกียหน้าใหม่ จะมีอะไรมาสู้กับทาง โตโยต้าได้บ้าง ทั้งด้านราคาและเครื่องยนต์

ขนาดรูปร่าง

มิติตัวถัง
  Kia Carnival Toyota Majesty
ความยาว 5,155 5,265
ความกว้าง 1,995 1,950
ความสูง 1,775 1,990
ฐานล้อ 3,090 3,210

ดีไซน์ภายนอก

ภายนอกด้านเกีย คาร์นิวัลได้รับการออกแบบที่ดูสดใหม่กว่า ด้วยกระจังหน้าแบบ Tiger’s Eye ที่เป็นลายหยัก เชื่อมต่อไปกับ Daytime Running Light ที่ล้อมลงมาถึงด้านล่าง รวมถึงเส้นโครเมียมที่กันชน ฝากระโปรงหน้ายาวกว่าเดิม ไฟท้ายเป็นเส้นนอนยาวแบบ LED สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือ เส้นครีบฉลามที่ประตูหลังสีเงิน มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

โตโยต้า มาเจสตี้ รูปลักษณ์ภายนอกออกจะดูคล้ายกล่อง กระจังหน้า กระจกมองข้าง มือจับ โครเมียมเป็นขีดที่จะดูใหญ่กว่า กันชนหน้า-หลังสีเดียวกับตัวรถ ไฟหน้าและไฟท้าย LED พร้อมไฟที่มุมเสาด้านหลัง และเส้นโครเมียม บันไดข้างสีเงิน

การออกแบบภายใน

เกีย คาร์นิวัล มีพื้นที่ภายในได้ 11 ที่นั่ง ห้องโดยสารและที่วางขาถูกออกแบบมาให้กว้างขึ้น การที่ขยายฐานล้อให้ยาว และความสูงของรถที่ต่ำลง เพื่อให้สามารถก้าวขาขึ้นรถได้ง่ายขึ้น เบาะหนังสีน้ำตาล Saddle Brown ตัดขอบสีดำ โดยเบาะที่นั่งสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ และเบาะโดยสารแถวสุดท้ายสามารถปรับพับเรียบได้สนิทช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับจัดเก็บสัมภาระ

คาร์นิวัลคอนโซลหน้าออกแบบใหม่ มีการใช้เกียร์แบบ Drive by Wire ใส่หน้าจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อม Rear Seat Entertainment หน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว ติดตั้งหลังเบาะหน้าทั้งคู่ ให้ผู้โดยสารในแถวที่สอง ระบบเสียงจาก BOSE® ลำโพง 12 ตำแหน่ง สะดวกสบายด้วยช่อง USB ทั้งหมด 6 จุด และแท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย ติดตั้งระบบ Mood Light ที่แผงประตูด้านหน้า มีซันรูฟไฟฟ้า 2 ตำแหน่ง 

ทางด้าน มาเจสตี้ รุ่นล่าง Standard ภายในห้องโดยสาร พวงมาลัยหุ้มหนังสังเคราะห์มีลายไม้ตกแต่งทั้งที่เก็บของ ที่วางแขน มีที่นั่งแบบ Captain seat  มาตรวัดเรืองแสง จอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID เบาะนั่งหุ้มหนังและหนังสังเคราะห์ และกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อน ช่องจ่ายกระแสไฟฟ้า 12 โวลต์ 2 ตำแหน่ง ช่อง USB 7 ตำแหน่ง จอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ Bluetooth เล่น DVD/CD และ ลำโพง 6 ตำแหน่ง

ออพชั่นเด่น ๆ

2021 Kia Carnival มีออพชั่นประตูสไลด์ไฟฟ้า Smart Power Sliding Door เพียงแค่ยืนใกล้ตัวรถพร้อมกับ Smart Key ประตูจะเปิดโดยอัตโนมัติ ประตูท้ายไฟฟ้า Smart Tailgate พร้อมระบบ Away-Auto Close ที่สามารถเปิดโดยอัตโนมัติเมื่อยืนอยู่ใกล้ตัวรถ และปิดเองโดยอัตโนมัติเมื่อเดินห่างออกจากตัวรถ พร้อมทั้งระบบ One-Touch Remote เพียงแค่กดปุ่มบนรีโมทค้างไว้ ประตูทั้งสองบานและประตูท้ายจะเปิดพร้อมกันโดยอัตโนมัติ สะดวกต่อการขึ้น-ลงและขนสัมภาระ

ฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวก Toyota Majesty ประกอบด้วยประตูสไลด์ไฟฟ้า 2 ด้าน พร้อมระบบป้องกันการหนีบ ที่นั่งปรับนอนไฟฟ้าพร้อมที่รองขาปรับอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 2 ตอน มีหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว มีระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Key พร้อม ปุ่มสตาร์ทและดับเครื่องยนต์ และที่เป็นไฮไลท์คือมีระบบ T-connect TELEMATICS ที่เชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นเพื่อแสดงสถานะของตัวรถ

ระบบความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยที่สำคัญของทั้ง 2 คัน คือ

Kia Carnival SXl

  • ระบบครูสคอนโทรลแบบแปรผัน
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาด้านข้าง
  • ระบบแจ้งเตือนและหลีกเลี่ยงการชนขณะถอยหลัง
  • ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องจราจร
  • ระบบป้องกันการชนด้านหน้า
  • ระบบแจ้งเตือนมีผู้โดยสารอยู่ด้านหลัง
  • ระบบป้องกันการออกจากรถขณะมีรถวิ่งมาด้านข้าง
  • กล้องถอยหลัง
  • กล้องรอบคัน

Toyota Majesty Grande มี

  • Dynamic Radar Cruise Control
  • ระบบเตือนก่อนชน PCS
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ
  • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน
  • ระบบเตือนเมื่อผู้ขับขี่เหนื่อยล้า
  • กล้องถอยหลัง
  • กล้องมองรอบคัน
  • กล้องติดรถยนต์
  • ระบบแจ้งเตือนลมยาง

ขุมพลังยักษ์ใหญ่

ขุมพลังทั้ง 2 คัน
  Kia Carnival Toyota Majesty
เครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ  4 สูบ
ความจุ 2.2 ลิตร 2.8 ลิตร
กำลัง 202 แรงม้า 163 แรงม้า
แรงบิด 440 นิวตนเมตร 420 นิวตันเมตร
เกียร์ 8 สปีด 6 สปีด

จะสังเกตุได้ว่า แม้มาเจสตี้จะมีเครื่องที่ใหญ่กว่า แต่คาร์นิวัลนั้นมีกำลังแรงกว่า แรงบิดเยอะกว่า แต่ก็มาในรอบที่สูงกว่า ระบบเกียร์ของเกียมีมากถึง 8 สปีด ทำให้การทดเกียร์นั้นมีมากกว่า

ราคาจำหน่าย

ราคา Kia Carnival
รุ่น ราคา
EX 2,144,000
SXL 2,459,000
ราคา Toyota Majsty
รุ่น ราคา
Standard 1,709,000
Premium 1,899,000
Grande 2,199,000

ราคาจำหน่ายของ Kia Carnival จะแพงกว่า Toyota Majesty โดยรุ่นล่างสุดอย่าง Carnival EX แพงกว่า Majesty Standard ถึง 435,000 บาท และในรุ่น SXL แพงกว่า Grande 260,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่ไม่น้อยเลย

สรุปเลือกคันไหนดี

Kia มีค่าตัวที่สูงกว่า Toyota อยู่มาก ตั้งแต่ในรุ่นล่างสุด จนถึงตัวท็อป ซึ่งอาจจะเป็นปัจจัยใหญ่ที่ทำให้คนหันมองทางด้าน Toyota ที่รวมถึงเรื่องของบริการหลังการขายด้วย ที่แม้หมดประกันไป 3 ปีลูกค้าอาจจะไว้วางใจด้านค่าซ่อมมากกว่า แต่ข้อดีของ Kia ก็คือ มีหน้าตาและตัวถังใหม่กว่า อาจถูกใจหลาย ๆ คน และเครื่องแรงกว่า อุปกรณ์ความปลอดภัยให้มาพอกัน 

ทั้งนี้จึงอาจจะอยุ่ที่ความชอบของผู้ใช้งานที่ตอบโจทย์ในด้านหน้าตา ความจำเป็นในการใช้ และงบประมาณที่มี หากสนใจตัวไหน ลองไปดูชมคันจริงที่ศูนย์ก่อนประกอบการตัดสินใจครับ
 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Kia Carnival

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2021 Kia Carnival SXL จัดเต็มออพชั่น 2.459 ล้านบาท มีดีเหนือใครในคลาส

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Kia Carnival
เช็คทันที