window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2019 Subaru WRX จากทางฝุ่นสู่ทางเรียบแต่จิตวิญญาณดาวลูกไก่ยังคงอยู่

YOYOA · Sep 7, 2020 11:33 AM

2019 Subaru WRX จากทางฝุ่นสู่ทางเรียบแต่จิตวิญญาณดาวลูกไก่ยังคงอยู่ 01

2019 Subaru WRX คือรถสปอร์ตจากค่าย Subaru ที่มาสานต่อตำนานเจ้าแห่งแรลลี่สัญญาชาติญี่ปุ่น แม้คู่แข่งตลอดกาลจากแดนปลาดิบด้วยกันอย่าง Mitsubishi Lancer Evolution ยังโบกมือลาก่อน แต่ก็ไม่ได้ทำให้ Subaru ถอดใจปิดสายการผลิตแต่ยังคงเดินหน้ารักษาชื่อเสียงของแบรนด์ไม่ให้เลือนหายไปจากวงการ ด้วยการคงเอกลักษณ์เครื่องบ็อกซ์เซอร์  และดีไซน์ภายนอกที่ยังคงความเป็น  Subaru อย่างไม่เสื่อมคลาย สำหรับ 2019 Subaru WRX นั้นมาด้วยเครื่องยนต์ บ็อกซ์เซอร์ ขนาด 1,998 ซีซี  เกียร์ High Torque Lineartronic CVT  268 แรงม้า อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง 11.5 กม./ลิตร ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม เปิดตัวด้วยราคา 2,883,000 บาท ซึ่ง  Subaru WRX ยังมีอีกรุ่นที่มีรหัสต่อท้ายคือ STI  เพิ่มขนาดเครื่องยนต์เป็น 2,500 ซีซี 300 แรงม้าเป็นระดับที่ใกล้เคียงเวอร์ชั่นแข่งขันแรลลี่ กันเลยทีเดียว

แต่สำหรับ Subaru WRX ที่ไม่มีรหัส STI ต่อท้ายได้ถูกลดสเปกตัดทอนและเพิ่มออปชั่นหลายอย่างให้มีความเป็นมิตรแก่ผู้ใช้งานทั่วไปมากขึ้น พละกำลังอาจจะลดลงไปบ้างแต่ก็คุมได้ง่ายขึ้น อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่อยู่ในระดับรถซีดานทั่วไปสามารถทำได้ ไม่สูบเงินค่าน้ำมันเจ้าของรถมากนัก แต่ยังคงความแรงแบบกดได้ตามใจต้องการอยู่

มิติตัวถัง Subaru WRX 

2019 Subaru WRX
ความยาว 4,595 มม.
ความกว้าง 1,795  มม.
ความสูง 1,475  มม.
ระยะฐานล้อ 2,650  มม.
น้ำหนักรถเปล่า 1,563 กก.
ความจุถังเชื้อเพลิง 60 ลิตร

การออกแบบภายนอก Subaru WRX 

สำหรับคนที่ไม่ใช่สาวกของ Subaru เชื่อว่าใครเห็นก็อาจจะคิดว่ารูปร่างดูไม่ทันสมัยเอาเสียเลย แต่นั่นล่ะคือสิ่งที่สะท้อนความเป็น Subaru  ได้เป็นอย่างดีต่อให้นักขับรุ่นเก่าที่ไม่ได้เห็นรถ Subaru ตลอด 15 ปี มาเห็นรุ่นใหม่แม้ไม่เห็นโลโก้ก็เดาได้ว่าเป็น Subaru ด้วยทรวดทรงเส้นสายคุ้นตากันดีในรายการแข่งขันแรลลี่สนามต่าง ๆ แต่ในรุ่นปี 2019 นี้มาพร้อมกับดีไซน์ด้านหน้าทั้งแผงกันชนและกระจังหน้าใหม่ ที่ดูดุดันทันสมัยกว่ารุ่นเก่า มีความเพรียวลมแต่แฝงด้วยเส้นสายมัดกล้ามที่เพิ่มเข้ามา ส่วนช่วงล่างก็ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและเสถียรภาพในการขับขี่ ปรับปรุงในเรื่องของเสียงรบกวน ระบบสั่นสะเทือนให้มีความนุ่มนวลขึ้นเล็กน้อย ล้ออัลลอยใช้ขนาด 18 นิ้ว ดุมล้อมใช้เบรคเบรมโบ คาลิปเปอร์สีเหลืองแบบ 6 สูบที่ด้านหน้าและ 2 สูบที่ด้านหลัง ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ออปชั่นที่ภายนอกที่ให้มาได้แต่ ไฟตัดหมอกหน้าและหลัง ,กระจกมองข้างไฟฟ้าพร้อมติดตั้งไฟเลี้ยวแบบ LED ,ไฟหน้าปรับตามทิศทางการเลี้ยวพร้อมระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ,เสาอากาศแบบครีบฉลาม ,สปอยเลอร์กาบบันได ,ดิฟฟิวเซอร์กันชนหลัง เรียกได้ว่าสวยตั้งแต่โรงงานกันเลยทีเดียว แต่ถ้าใครอยากได้อารมณ์แรลลี่หรือเปลี่ยนหน้าตาให้ดูเหมือนรุ่น STI ก็เอาไปติดสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ปรับแต่งอีกนิดหน่อยก็ดูแรงได้ไม่แพ้ STI ได้เหมือนกัน  สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกใครจะว่าเฉยแต่ความเห็นส่วนตัวเราเรียกว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแต่ยังดูมีความทันสมัยเสริมเข้ามาในบางจุด

Subaru WRX สมรรถนะและออปชั่นที่ได้รับ

สมรรถนะของ 2019 Subaru WRX เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา อัตราเร่งที่ 0 – 100 กม./ชม. เฉลี่ยอยู่ที่ 6.5 วินาที ซึ่งถือว่าทำได้ดีสำหรับเครื่อง ขนาด 1,998 ซีซี และด้วยการออกแบบที่ทำให้เครื่องยนต์มีแรงบิดสูงถึง 350 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 2,500 – 5,200 รอบ เรียกได้ว่ามีช่วงที่ค่อนข้างกว้าง แรงบิดมาตั้งแต่รอบต่ำทำจึงอัตราเร่งออกมาได้ดี โดยมีโหมดการขับให้เลือก 3 โหมด I Drive / S Drive และ SI Drive ใช้ในชีวิตประจำวันไปกลับที่ทำงานโหมด I Drive ที่ให้มาก็ถือว่าเพียงพอขับแบบประหยัดพลังงานออกตัวนุ่มนวล แต่ถ้าวันไหนที่ต้องการความแรง เดินทางไกลแล้วเห็นถนนโล่งอยากอัดให้มากกว่านี้ อยากฟังเสียงเครื่องยนต์กรีดร้องดังกว่านี้ โหมด S Drive และ SI Drive ตอบโจทย์ได้แน่นอน

แม้หลายคนจะเสียดายที่ Subaru ประเทศไทยจะไม่ได้วางจำหน่ายรุ่นเกียร์ แมนนวล 6 สปีด เหมือนรุ่นรหัสลงท้าย STI แต่กระนั้นเกียร์ CVT ก็ไม่ได้ทำให้ความแรงตกลงแต่อย่างใด เพราะถูกปรับแต่งมาอย่างดี อีกจุดหนึ่งที่ทำให้ตัวเลขอัตราเร่งและความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 240 กม./ชม. ก็เพราะข้อดีของ ระบบช่วงล่าง แบบ Symmetrical AWD ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร ช่วยให้ทั้ง 4 ล้อปรับความเร็วรอบให้เหมาะกับทุกสภาพถนนป้องกันการไถลนำทุกแรงม้า แรงบิด ลงพื้นถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับจุดเด่นของเครื่องบ็อกซ์เซอร์ที่มีศูนย์ถ่วงต่ำ ยิ่งมีส่วนเสริมทำให้ Subaru WRX ทำอัตราความเร็วได้สูงและมีประสิทธิภาพความปลอดภัยในการเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

ในขณะที่ระบบความปลอดภัย ทาง Subaru ยังใส่ระบบ EyeSight  Assist Monitor ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเอกลักษณ์ของทางค่าย  มาครบครันไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบควบคุมความเร็วพร้อมปรับความเร็วอัตโนมัติ และระบบควบคุมรถอยู่ในเลนติดมาให้ด้วย

2019 Subaru WRX จากทางฝุ่นสู่ทางเรียบแต่จิตวิญญาณดาวลูกไก่ยังคงอยู่ 01

ภายใน Subaru WRX 2019

การออกแบบภายหากคุณคิดว่าจะพบกับความหรูหราเหมือนนั่งยานอวกาศเหมือนรถบางรุ่น บอกได้เลยว่าไม่ใช่สไตล์ของทาง Subaru แน่นอน แต่ครั้นจะให้ใช้แต่แบบเก่าก็ดูกระไรอยู่ มาคราวนี้ Subaru ออกแบบแผงหน้าปัดใหม่ แม้จะยังใช้เข็มอนาล็อกแต่ก็ดีไซน์ให้ดูความสปอร์ตทันสมัยมากขึ้น เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง มาพร้อมกับ ระบบเครื่องเสียงแบบมีหน้าจอขนาด 7.0 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto มีระบบลำโพงเสียง Harmon Kardon รวมถึงเบาะที่นั่งปรับไฟฟ้า ระบบเปิดไฟหน้าและปรับไฟสูงแบบอัตโนมัติ ,กระจกมองหลังระบบหรี่แสงอัตโนมัติ ,ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ,ระบบช่วยตรวจสอบจุดบอด ,ระบบแฮนด์ฟรีรองรับ Bluetooth และจุดที่หลายคนชื่นชมอย่างมากกก็คือการยังคงใช้ระบบเบรกมือแบบเดิม เผื่อสำหรับคนที่ต้องการดริฟต์เมื่อมีโอกาสและพื้นที่อำนวย

สรุป Suabaru WRX 

โดยภาพรวมของ Suabaru WRX จัดว่าเป็นรถที่มีความคุ้มค่าด้านสมรรถนะ และระบบความปลอดภัยแม้ด้านการออกแบบ จะไม่ได้ดูหวือหวาทันสมัยแบบรถรุ่นใหม่ แต่นั่นคือจิตวิญญาณการออกแบบตั้งแต่ภายในจรดภายนอกที่ชาว Subaru ให้ความเชื่อมั่นเสมอมา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Subaru WRX 2.4 BOXER 6MT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ