2020 All-New Suzuki XL7 มินิเอ็มพีวี 105 แรงม้า เคาะราคาพิเศษในไทย 7.79 แสนบาท

Pisan · Jul 03, 2020 00:43 AM

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7)

All-New 2020 Suzuki XL7 (2020 ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7) มินิเอ็มพีวี 7 ที่นั่งที่มาพร้อมการตกแต่งแบบสายลุย คู่แข่งสายตรงของ 2020 Mitsubishi Xpander Cross (2020 มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส) และ 2019 Honda BR-V (2019 ฮอนด้า บีอาร์-วี) ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

รถมินิแวนสายลุยที่ได้รับแพลตฟอร์มอันแข็งแกร่งมาจากเพื่อนร่วมค่าย มาพร้อมการตกแต่งที่ดุดัน ช่วงล่างที่ยกสูงขึ้น โดยใช้เครื่องยนต์ละระบบส่งกำลังเดิมทั้งหมด จะเริ่มเข้าโชว์รูมซูซูกิทั่วประเทศอย่างเป็นทางการในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ก่อนกำหนดการเปิดตัวสู่สาธารณชนจะเริ่มขึ้นในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์

 ผู้บริหารของซูซูกิระบุว่า รถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์ เป็นหนึ่งกลุ่มที่มีลูกค้าให้ความสนใจเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ด้วยปัจจัยหลักที่ตอบโจทย์การใช้งานทั้งในเมืองและนอกเมืองได้เป็นอย่างดี เข้ากับไลฟ์สไตล์ชีวิตยุคใหม่ที่คนเริ่มมองหาความท้าทายที่มาพร้อมความสนุกสนาน เดินทางไปด้วยกันได้ทุกที่ 

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7)

รถรุ่นนี้คิดค้นและออกแบบเพื่อต้องการให้ผู้ใช้งานได้รับความคุ้มค่า มิติของตัวรถถูกออกแบบให้มีความสูงขึ้นเพื่อให้สามารถเดินทางไปได้หลากหลายเส้นทางเหมาะกับถนนเมืองไทย งคงไว้ซึ่งสมรรถนะการขับขี่ที่นุ่มนวล พร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกรวมไปถึงอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่ครบครัน

การเปิดตัวซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 จะทำให้ตลาดเอ็มพีวีขนาดเล็กแบบครอสโอเวอร์ ที่เน้นการใช้งานที่หลากหลาย มีความเอนกประสงค์ และเน้นอรรถประโยชน์ในการใช้งานของห้องโดยสารกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะราคาเปิดตัวนั้นถือว่าไม่ธรรมดา และท้าทายเจ้าตลาดอีก 2 รายบไม่ยอมกัน

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7)

ราคาจำหน่าย All-New 2020 Suzuki XL7 

ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ประกาศราคาจำหน่ายพิเศษช่วงเปิดตัวของรถรุ่นนี้ที่ 7.79 แสนบาท

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7)

ตารางรายละเอียดทางเทคนิค 2020 ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) 1,775x4,450x1,710
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,740
ระยะสูงสุดจากพื้น (มิลลิเมตร) 200
ที่เก็บของ (ลิตร) 550-830
เครื่องยนต์ K15B
ความจุ (ซีซี.) 1,462
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 105/6,000
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 138/4,400
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 4 จังหวะ
ระบบขับเคลื่อน ขับเคลื่อนล้อหน้า
ช่วงล่างด้านหน้า แมคเฟอร์สัน สตรัท
ช่วงล่างด้านหลัง ทอร์ชั่น บีม
ระบบเบรกหน้า ดิสก์เบรก พร้อมช่องระบายความร้อน
ระบบเบรกหลัง ดรัมเบรก
ล้อออัลลอย 16 นิ้ว พร้อมยาง 195/60 R16
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 45

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7)

ตัวถังใหญ่ขึ้นและตกแต่งแนวสปอร์ต

แม้จะมีพื้นฐานมาจากเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า) และแชร์แพลตฟอร์มฮาร์ทเทค เครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังชุดเดียวกันมา แต่ซูซูกิก็ทำให้เห็นว่าพวกเขาสามารถสร้างรถยนต์ที่หลากหลาย มีขนาดที่แตกต่างกัน และยังน่าใช้งานเหมือนเดิมได้ไม่ยาก

ตัวถังของเอ็กซ์แอล7 นั้น มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าในทุกมิติ ด้วยตัวถังรถขนาดกว้าง 1,775 มิลลิเมตร มยาว 4,450 มิลลิเมตร สูง 1,710 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 2,740 มิลลิเตร ออกแบบให้รถมีความคล่องตัวด้วยระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถที่เพิ่มเป็น 200 มิลลิเมตรเลยทีเดียว

ทีมงานระบุว่ารถคันนี้ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในแบบฉบับของครอสโอเวอร์ได้อย่างลงตัว  มอบวิสัยทัศน์ในการขับขี่และขับผ่านอุปสรรคบนท้องถนนดีขึ้น ตัวรถมีประสิทธิภาพในการลดแรงเสียดทานจากแรงลมในขณะขับขี่ ส่งผลให้รถมีการทรงตัวอย่างมีประสิทธิภาพ

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7)

ออกแบบภายนอกตัวรถให้ความสปอร์ตแบบพรีเมียม ด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่สีดำผสมโครเมียม  ไฟหน้าแบบแอลอีดีที่ปรับระดับองศาของไฟต่ำได้ พร้อม Daytime Running Light สว่างชัดเจนทุกเส้นทาง ไฟตัดหมอกหน้า ตกแต่งใต้กันชนด้วยวัสดุสีเงินรอบคัน 

ซุ้มล้อสีดำเพิ่มความรู้สึกบึกบึนแข็งแรง พร้อมล้ออะลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทนขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 195/60 R16  ติดตั้งราวหลังคาตลอดทั้งคันเพื่ออรรถประโยชน์ในการบรรทุกสัมภาระมากยิ่งขึ้น ด้านท้ายโดดเด่นด้วยไฟท้ายแบบแอลอีดีและไฟเบรกแนวตั้งเห็นชัดเจน

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7)

ห้องโดยสารแนวสปอร์ตเน้นการใช้งาน

การออกแบบภายในของรถเน้นความสปอร์ตแต่แฝงด้วยอรรถประโยชน์การใช้งานอย่างเต็มที่ คอนโซลด้านหน้าสไตล์สปอร์ต ตกแต่งวัสดุด้วยลายคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมคิ้วโครเมียม มาตรวัดพร้อมจอแอลซีดี แสดงผลแจ้งสถานะข้อมูลสำคัญของตัวรถ ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ

ระบบความบันเทิงมาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว พร้อมฟังก์ชันเชื่อมต่อบลูทูธ การเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ รวมไปถึงช่องเชื่อมต่อยูเอสบีและเอชดีเอ็มไอที่บริเวณคอนโซลหน้า ช่องจ่ายไฟสำรอง 12 โวลต์ มากถึง 3 ตำแหน่ง ในทุกพื้นที่ของตัวรถ

ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติบริเวณห้องโดยสารด้านหน้า ระบบปรับอากาศด้านหลังสำหรับที่นั่งแถวสองและแถวสามเพื่อความเย็นสบายอย่างทั่วถึงทั้งห้องโดยสาร ช่องวางเครื่องดื่ม 8 ตำแหน่ง พร้อมช่องเป่าลมเย็นบริเวณคอนโซลกลางเพื่อช่วยรักษาอุณหภูมิเครื่องดื่ม

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7)

ที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะนั่งแถวที่สองปรับพับแยกเบาะแบบ 60:40 สามารถเลื่อนสไลด์ได้ 240 มิลลิเมตร เพื่อการเข้า-ออกแถวที่สามได้อย่างสะดวก เบาะนั่งแถวที่สามปรับพับแยกเบาะแบบ 50:50 สามารถปรับพับเบาะนั่งได้หลายรูปแบบเพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย 

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรงตัวดี ทำให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นระหว่างเบาะกับพวงมาลัย พวงมาลัยปรับระดับสูง-ต่ำได้ พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและการสั่งการสมาร์ทโฟน ระบบสมาร์ทคีย์พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ กระจกมองข้างที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า ให้ความสะดวกสบายครบครัน

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7)

เครื่องยนต์และช่วงล่างที่เหมาะสม

ซูซูกิมั่นใจในเครื่องยนต์ K15B ของพวกเขาเป็นอย่างมาก และนี่คืออีกครั้งที่พวกเขาเลือกใช้เครื่องยนตค์เบนซินขนาด 1,462 ซีซี.รุ่นนี้ เครื่องยนต์ดังกล่าวจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ รีดกำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที

ทีมงานระบุสมรรถนะของรถถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการปรับตั้งประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอัตราทดเกียร์ให้เหมาะกับการขับขี่ ผสานกับแพลตฟอร์มฮาร์ทเทค (HEARTECT) เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิ เสริมสมรรถนะในการขับเคลื่อนเป็นไปอย่างคล่องตัว ปลอดภัยและประหยัดน้ำมัน

ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลังแบบทอร์ชั่น บีม พร้อมคอยล์สปริง ได้รับการปรับแต่งให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ในทุกไลฟ์สไตล์ และสามารถหยุดรถได้อย่างมั่นใจด้วยดิสก์เบรกที่ด้านหน้า และดรัมเบรกที่ด้านหลัง

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7)

ความปลอดภัยก็ให้มาพอสมควร

แม้รถยนต์กลุ่มมินิเอ็มพีวีจะไม่ได้เน้นการอัดระบบความปลอดภัยมาเต็มรถเหมือนรถกลุ่มอื่น ๆ แต่ระบบพื้นฐานที่ควรจะมีมาให้นั้น ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 ก็ติดตั้งมาให้อย่างเต็มที่ โดยพวกเขานั้นทำการติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่งมาให้เรียบร้อย เพื่อดูแลผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

มาพร้อมระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกระทันหัน ระบบกระจายแรงเบรกแบบอีเลกทรอนิกส์ เสริมด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัว และการปรับแต่งโมดุลในพวงมาลัยที่เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้เข้าโค้งได้แม่นยำ รวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน 

ความปลอดภัยอื่น ๆ มาพร้อมจุดยึดเบาะสำหรับเด็ก ISOFIX ชกล้องมองภาพพร้อมเซนเซอร์กะระยะในขณะถอยหลัง ป้องกันการโจรกรรมรถยนต์ด้วยกุญแจอิมโมบิไลเซอร์และระบบสัญญาณกันขโมย ซึ่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วก็ถือว่าไม่ได้แตกต่างอะไรนัก ในระบบต่าง ๆ เหล่านี้

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7)

ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 เปิดตัวในประเทศไทยด้วยสี 4 สี ไม่มีสีทูโทนเหมือนในตลาดอินโดนีเซีย โดยสีที่มีจำหน่ายประกอบด้วยสีส้ม สีเทา สีดำและสีขาว โดยราคาจำหน่ายพิเศษในช่วงเปิดตัวอยู่ที่ 7.79 แสนบาท หากต้องการสีขาวจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 5,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยพิเศษเริ่มเพียง 1.89%

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7)

THE RIVAL - Mitsubishi Xpander Cross

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เวอร์ชั่นตกแต่งพิเศษพร้อมลุย เจ้าของราคาค่าตัว 8.99 แสนบาท มาพร้อมตัวถังกว้าง 1,800 มิลลิเมตร ยาว 4,500 มิลลิเมตร และสูง 1,750 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้อ 2,775 มิลลิเมตร และมีระยะต่ำสุดถึงพื้นที่โดดเด่นที่สุดในเซกเมนต์นี้ที่ 225 มิลลิเมตร

เครื่องยนต์เบนซิน 4A91 แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมวาล์วแปรผันไมเวค ความจุ 1,499 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า รองรับเชื้อเพลิงสูงสุด แก๊สโซฮอล์ อี20

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอ7)

THE RIVAL - Honda BR-V

ฮอนด้า บีอาร์-วี นั้นมีจำหน่ายอยู่ 2 รุ่นในประเทศไทย แต่เวอร์ชั่น 7 ที่นั่ง มาพร้อมราคาจำหน่าย 8.35 แสนบาท มิติตังถังสายสปอร์ตกว้าง 1,735 มิลลิเมตร ยาว 4,456 มิลลิเมตร และสูง 1,666 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้อ 2,655 มิลลิเมตร และมีระยะต่ำสุดถึงพื้นที่ 201 มิลลิเมตร 

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุ 1,496 ซีซี. หัวฉีดอีเล็กโทรนิกส์พีจีเอ็ม-เอฟไอ พร้อมระบบแปรผันวาล์วไอ-วีเทค ให้กำลังสูงสุด 117 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติซีวีที ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับแก๊สโซฮฮล์ อี85

รีวิว

รถใหม่ล่าสุด