window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2020 Mercedes-Benz S-Class จะมาพร้อมถุงลมนิรภัยด้านหลังครั้งแรกในโลก

Pisan · Aug 3, 2020 11:30 AM

2020 Mercedes-Benz S-Class จะมาพร้อมถุงลมนิรภัยด้านหลังครั้งแรกในโลก 01

ยังไม่ทันจะเปิดตัวดี แต่ทีมงานของค่ายรถยนต์ตราดาวก็ออกมาประกาศความพร้อมสำหรับ All-New 2020 Mercedes-Benz S-Class (2020 เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส) พี่ใหญ่ของตระกูลรถยนต์นั่ง ว่าจะมาพร้อมฟังชั่นส์ใหม่ ๆ ทั้งด้านความสะดวกสบายในการขับขี่และระบบความปลอดภัยอย่างเหนือชั้น

กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของรถคันนี้จะมีขึ้นในวันที่ 2 กันยายน โดยพวกเขาระบุว่ารถรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมความฉลาดอย่างเหนือชั้น รวมถึงสร้างประสบการณ์การขับขี่ระดับสูง ด้วยการติดตั้งนวัตกรรมด้านดิจิตอลรูปแบบใหม่เข้าไปมากมาย ให้กับลูกค้าของรถคันนี้ทุกคัน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส ใหม่ จะเป็นรถยนต์คันแรกในโลกที่มาพร้อมระบบถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลังของรถ แถมด้วยระบบ MBUX รุ่นใหม่ ระบบควบคุมการหักเลี้ยวของล้อหลังที่มีองศามากขึ้น และระบบยกตัวรถด้านข้างเพื่อลดแรงกระแทกในการชน เรียกว่ามากันอย่างพร้อมเพรียง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2020 Mercedes-Benz S-Class จะมาพร้อมถุงลมนิรภัยด้านหลังครั้งแรกในโลก 01

เพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยรอบคัน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เริ่มต้นด้วยคำถามที่นำไปสู่การพัฒนารถรุ่นใหม่ของพวกเขา ระบบควบคุมการหักเลี้ยวของล้อหลังที่มีองศาการหักเลี้่ยวมากขึ้น เพื่อให้รถยนต์หรูหราที่มีฐานล้อยาวของพวกเขา สามารถส้างความปราดเปรียวในการขับขี่ในเมืองหลวงเทียบเท่ากับรถยนต์ทั่ว ๆ ไปที่ใช้งานในเมือง

ถุงลมนิรภัยตอนหลังถูกติดตั้งมาครั้งแรกในรถยนต์ เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารตอนหลัง ต่อจากการพัฒนาเข็มขัดนิรภัยพร้อมถุงลมในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งนอกจากช่วยลดแรงกระแทกแล้ว การออกแบบยังสามารถรองรับเบาะที่นั่งสำหรับเด็กที่ติดตั้งไว้ตอนหลังของรถได้เช่นกัน

ระบบ E-ACTIVE BODY CONTROL ที่ทำหน้าที่ให้ความสะดวกสบายในการโดยสารมาตลอด ได้รับการพัฒนาให้เป็นส่วนหนึ่งของความปลอดภัยด้วยระบบพรีเซฟ ซึ่งเอส-คลาส ใหม่ จะสามารถยกตัวถังขึ้นได้โดยอัตโนมัติ เพื่อที่จะลดแรงแรงกระแทกจากอุบัติเหตุการชนด้านข้างของตัวรถ

2020 Mercedes-Benz S-Class จะมาพร้อมถุงลมนิรภัยด้านหลังครั้งแรกในโลก 02

ระบบช่วยจอดรถยนต์อันเหนือชั้น

ลืมไปเลยว่าคุณกำลังขับรถคันใหญ่ที่มีฐานล้อยาวอยู่ เพราะเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส รุ่นใหม่ มาพร้อมรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียง 11 เมตรเท่านั้น และแน่นอนว่าพวกเขามาพร้อมระบบช่วยเหลือด้านการจอด ที่พัฒนาให้มีความรวดเร็ว สะดวก ปลอดภัยและใช้งานได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

ระบบ Active Parking Assist ของเอส-คลาส ใหม่ ได้ทำการปรับความสามารถของอัลตร้าโซนิค เซนเซอร์ 12 ตัวที่ด้านหน้าและด้านท้ายของรถ พร้อมทั้งการปรับการแสดงผลและการควบคุมผ่าน MBUX ที่ควบคุมได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย มาพร้อมระบบช่วยเบรกอัตโนมัติในแพคเกจ

สามารถเลือกติดตั้งระบบกล้องมองภาพรอบคัน 360 เพิ่มเติมได้ ซึ่งระบบนี้จะใช้กล้องมองภาพ 4 ตัวในการสร้างภาพจำลองแบบ 3 มิติ เพื่อให้ง่ายต่อการแสงผล โดยผู้ขับขี่สามารถมองภาพรอบคันหรือแม้แต่ซูมภาพได้ ซึ่งการทำงานทั้งหมดของระบบจะเกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ ง่ายต่อการใช้งาน

2020 Mercedes-Benz S-Class จะมาพร้อมถุงลมนิรภัยด้านหลังครั้งแรกในโลก 03

รูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปทั้งภายในและภายนอก

แน่นอนว่าเมื่อเป็นรถยนต์ซาลูนขนาดใหญ่สุดของค่าย เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส ใหม่ ก็ยังต้องมาพร้อมความหรูหราแบบเต็มพิกัด แต่จากภาพที่ออกมาก่อนหน้านี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้พยายามใส่ความเฉียบคมเข้าไปในตัวรถมากขึ้น ด้วยการออกแบบลายละเอียดของรถให้มีความปราดเปรียว

ไล่ไปตั้งแต่การออกแบบด้านหน้าที่มาพร้อมกรอบโคมไฟเพรียวบาง ไฟส่องสว่างกลางวันทรงบูมเมอแรงคว่ำ กรอบไฟท้ายขนาดเล็กลง พร้อมด้วยท่อไอเสียแบบคู่ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ มาพร้อมการตกแต่งรถยนต์ด้วยแถบโครเมียมสีเงิน เพิ่มความหรูหราของรถรอบคันให้โดดเด่นบนท้องถนน

ห้องโดยสารภายในที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่พิเศษ เพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและหลากหลายรูปแบบ ฟังชั่นส์ต่าง ๆ สำหรับซาลูนหรูยังอยู่ครบ และเสริมระบบความปลอดภัยทั่วคัน โดยไฮไลท์อยู่ที่ระบบถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลังครั้งแรกของโลกยานยนต์

2020 Mercedes-Benz S-Class จะมาพร้อมถุงลมนิรภัยด้านหลังครั้งแรกในโลก 04

กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

แน่นอนว่าในช่วงของการเกิดโควิด-19 ทำให้พวกเขาไม่อาจจะจัดงานเปิดตัวรถรุ่นนี้อย่างใหญ่โตได้ แต่การเปิดตัวน่าจะมีขึ้นตามกำหนดการเดิมคือในวันที่ 2 กันยายน ที่ประเทศเยอรมนีเป็นแห่งแรก ซึ่ง AutoFun ก็จะทำการเก็บรายละเอียดหลังเปิดตัวมาให้ติดตามกันอีกครั้งในอนาคต

สำหรับในประเทศไทยนั้น เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส ถือเป็นสินค้าหลักของค่ายรถยนต์ตราดาวในกลุ่มรถยนต์รถยนต์ผู้บริหารและรถยนต์สำหรับโรงแรมหรูมาตลอด เจ้า 2020 Mercedes-Benz S-Class ก็น่าจะต้องเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยอย่างแน่นอนในอนาคต แบบไม่ต้องมีข้อสงสัย

ส่วนกำหนดการการเปิดตัวในประเทศไทยนั้น หากประเมินจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ ๆ ของค่ายตราดาวในประเทศไทย ก็คาดว่าเอส-คลาสใหม่ น่าจะได้รับการเผยโฉมในประเทศไทยเร็วที่สุดในช่วงปลายปีนี้ หรือไม่เกินไตรมาส 1 ของปี 2564 ก็จะได้พบกันอย่างแน่นอน

2020 Mercedes-Benz S-Class จะมาพร้อมถุงลมนิรภัยด้านหลังครั้งแรกในโลก 05

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 Mercedes-Benz S-Class S 350 d Exclusive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ