window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2020 Toyota Hilux Revo ดีพอหรือไม่ที่จะไฟท์ชิงตำแหน่งผู้นำตลาดกลับคืน?

May · Jul 9, 2020 04:52 PM

2020 Toyota Hilux Revo

2020 Toyota Hilux Revo

Isuzu D-Max  V-Cross

Isuzu D-Max  V-Cross

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2020 Toyota Hilux Revo รุ่นไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวอย่างสั่นสะเทือนตลาดรถกระบะด้วยการปรับโฉมใหม่หมดจดรอบคัน เพิ่มอ็อปชั่น และอัพเกรดขุมพลังขับเคลื่อนที่แรงเร้าใจ
เป้าหมายหลักของ 2020 Hilux Revo คือการทวงคืนตำแหน่งผู้นำตลาดจาก Isuzu D-Max ซึ่งทำยอดขายทิ้งห่างนับหมื่นคันท่ามกลางการถดถอยของตลาดรถยนต์ในภาพรวมจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 และสภาวะซบเซาของเศรษฐกิจโดยรวม
“Unbeatable” หรือ “เหนือชั้นกว่าใคร” คือคำนิยามที่ Toyota ตั้งไว้กับรถกระบะรุ่นนี้ แต่จะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้หรือไม่ ต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ เราขอนำสเปกของสองผู้นำตลาดมาเปรียบเทียบให้เห็นกันชัด ๆ ไปเลย
มิติตัวถัง
Isuzu D-Max  V-Cross 4×4 3.0 Ddi M 4×4 มีความยาว 5,265 มม. กว้าง 1,870 มม. และสูง 1,810 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 3,125 มม. ส่วนระยะต่ำสุดถึงพื้น 240 มม.
Toyota Hilux Revo 2.8 ROCCO 4WD AT มีความยาว 5,325 มม. กว้าง 1,900 มม. สูง 1,815 มม. ระยะฐานล้อ 3,085 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้น 217 มม.

มิติตัวถัง

  Isuzu D-Max Toyota Hilux Revo
ความยาว 5,265 มม. 5,325 มม.
ความกว้าง 1,870 มม. 1,900 มม.
ความสูง 1,810 มม. 1,815 มม.
ระยะฐานล้อ 3,125 มม. 3,085 มม.
ระยะต่ำสุดจากพื้น 240 มม. 217 มม.

 ขนาดตัวถังใกล้เคียงกันอย่างยิ่ง มีความห่างแค่หลักสิบมิลลิเมตรซึ่งแทบไม่ส่งผลต่อปัจจัยด้านพื้นที่ใช้สอย ดังนั้น รถกระบะทั้ง 2 รุ่นน่าจะชิงดีชิงเด่นกันที่รูปลักษณ์และรายละเอียดด้านการออกแบบ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก รวมถึงระบบขับเคลื่อนมากกว่า

Toyota Hilux Revo

Isuzu D-Max  V-Cross

ระบบขับเคลื่อน

D-Max รุ่นสูงสุดขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบแปรผันแบบครีบ VGS และ Intercooler รหัส 4JJ3-TCX ความจุ 3.0 ลิตร 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 2,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ส่วนขุมพลังตัวท็อปของ 2020 Hilux Revo เป็นเครื่องยนต์ดีเซล “เจนเนอเรชั่นที่ 2” ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ 4 สูบ ความจุ 2.8 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม พละกำลังสูงสุด 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที และแรงบิด 500 นิวตันเมตรในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์ที่กว้างกว่าตั้งแต่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

  Isuzu D-Max   Toyota Hilux Revo
เครื่องยนต์ 4 สูบ ดีเซล เทอร์โบแปรผันแบบครีบ 4 สูบ ดีเซล เทอร์โบ
ความจุ 2,999 ซีซี 3.0 ลิตร 2,755 ซีซี 2.8 ลิตร
พละกำลัง 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที
แรงบิด 450 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 2,600 รอบต่อนาที 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง ดีเซล บี20 ดีเซล บี20
อัตราบริโภคน้ำมัน 13.9 กม.ต่อลิตร ไม่ระบุ

 พละกำลังของ Hilux Revo เหนือกว่าอย่างชัดเจนทั้งแรงม้าและแรงบิดโดยที่มีความจุน้อยกว่า แน่นอนว่าย่อมส่งผลถึงอัตราเร่งทั้งในช่วงออกตัวและการเร่งแซงบนถนนทางไกล สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงของ Hilux Revo ยังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 15 กม.ต่อลิตร

2020 Toyota Hilux Revo ดีพอหรือไม่ที่จะไฟท์ชิงตำแหน่งผู้นำตลาดกลับคืน? 03

2020 Toyota Hilux Revo ดีพอหรือไม่ที่จะไฟท์ชิงตำแหน่งผู้นำตลาดกลับคืน? 04

Toyota Hilux Revo

Toyota Hilux Revo

Isuzu D-Max  

รูปลักษณ์และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก

2020 Hilux Revo รุ่นท็อปไลน์จัดเต็มความบึกบึน ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ Bi-Beam LED พร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้า แบบอัตโนมัติ ระบบไฟหน้าติดค้างเมื่อดับเครื่องยนต์หรือ Follow-me-home และระบบปรับระดับไฟหน้า สูง-ต่ำ อัตโนมัติ มีไฟตัดหมอกคู่หน้า แบบ LED ไฟท้าย LED แบบ Light Guiding ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED กระจกมองข้างสีเทาเข้ม ปรับและพับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยวในตัว ฝาท้าย พร้อมระบบช่วยผ่อนแรงเปิด-ปิด ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว หุ้มยางแบบสลักตัวอักษรสีขาวแบบคลาสสิคขนาด 265/60 R18 พร้อมยางอะไหล่แบบฟูลไซส์

ขณะที่ D-max รุ่นท็อปไลน์ V-Cross 3.0 M 4×4 ประกอบด้วยไฟหน้า LED Bi-Beam LED Projector พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ไฟเดย์ไลท์แบบบิลท์อินในตัว ไฟตัดหมอกและไฟท้าย Dual Sonic LED ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วพ่นสีดำด้าน หุ้มด้วยยางดีไซน์สวยขนาด 265/60 R18 ของแบรนด์ Bridgestone รุ่น Dueller H/T ส่วนกระจังหน้าและกระจกมองข้างเป็นสีเข้ม Gun Metallic โดยมาพร้อมฟังก์ชั่นปรับและพับด้วยไฟฟ้า

ฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกของ D-Max V-Cross 4×4 3.0 Ddi M 4×4 มีดังนี้

- แดชบอร์ดและที่พักแขนตกแต่งหุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล

- ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry

- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button

- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ Dual Zone

- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล

- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง

- หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัส

- ระบบนำทางเนวิเกชั่น

- ระบบ Idling Start/Stop System

- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า แบบอัตโนมัติ

- ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor

- ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์จากระยะไกล

 ฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกของ 2020 Hilux Revo 2.8 ROCCO 4WD AT มีดังนี้

- เครื่องเสียงจอสัมผัส 8 นิ้วรองรับแอปเปิลคาร์เพลย์

- เบาะหนังสังเคราะห์ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง

- มาตรวัดเรืองแสง Optitron สีฟ้า

- หน้าจอแสดงข้อมูล MID แบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว

- ฟังก์ชั่นแสดงองศาการเลี้ยวล้อหน้า Tire Turning Angle

- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button

- ระบบกุญแจ Smart Key

- ระบบเซ็นทรัลล็อค แบบ Speed Auto Lock

- สวิตซ์เลือกโหมดการขับขี่ ECO / Power

- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ

- ช่องแอร์และสวิตซ์ควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลัง

- ช่องเก็บของด้านบนแบบรักษาความเย็น Cool Box

- ช่องชาร์จไฟ 12V 2 ตำแหน่ง

- ช่องชาร์จไฟ AC 220V 1 ตำแหน่ง

อ็อปชั่นอำนวยความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารถือว่าสูสีดู๋ดี๋กัน มีระบบปรับอากาศอัตโนมัติ หน้าจอสีบนคอนโซล และแอร์สำหรับผู้โดยสารเบาะหลัง ส่วนอุปกรณ์อื่น ๆ เป็นการเพิ่มมูลค่าทางการตลาดอย่างช่องเก็บของรักษาความเย็นที่มีอยู่ใน Hilux Revo แต่กระนั้นรถกระบะรุ่นปรับโฉมใหม่นี้กลับไม่มีระบบสตาร์ทรถยนต์จากระยะไกลเหมือนกับ D-Max

 2020 Hilux Revo

2020 Toyota Hilux Revo ดีพอหรือไม่ที่จะไฟท์ชิงตำแหน่งผู้นำตลาดกลับคืน? 09

 2020 Hilux Revo

ระบบความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยของ D-Max V-Cross 4×4 3.0 Ddi M 4×4  มีดังนี้

- กระจังบังลมหน้า IR Cut ป้องกัน UV-A / UV-B

- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA

- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับสายตา Blind Spot Monitor

- ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert

- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Electronic Stability Control

- ระบบป้องกันการลื่นไถล Traction Control System

- ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน Hill Start Assist

- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control

- ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง Blind Spot Monitoring

- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ประกอบด้วยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย

- เซนเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 ตำแหน่ง

- เซนเซอร์กะระยะด้านหลัง 4 ตำแหน่ง

 ระบบความปลอดภัยของ 2020 Hilux Revo 2.8 ROCCO 4WD AT มีดังนี้

- ระบบควบคุมการทรงตัว Vehicle Stability Control

- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีTraction Control

- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA

- กล้องมองหลัง

- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill – start Assist Control

- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Downhill Assist Control

- ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย Trailer Sway Control

- ถุงลมเสริมความปลอดภัย 7 ตำแหน่ง คู่หน้า ด้านข้าง ม่านนิรภัย และหัวเข่าผู้ขับขี่

- ระบบความปลอดภัยก่อนการชน Pre-Collision System*

- ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมหน่วงกลับอัตโนมัติ Land Departure Alert With Brake Force Assist*

- ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ Dynamic Radar Cruise Control*

* แพ็คเกจ Toyota Safety Sense 

สำหรับระบบความปลอดภัย Hilux Revo เหนือกว่า Isuzu D-Max ตรงที่การติดตั้งแพ็คเกจ Toyota Safety Sense ครั้งแรกในรถกระบะ ขณะที่ถุงลมนิรภัยใน Hilux Revo ยังมีมาให้ถึง 7 ตำแหน่ง

ราคาจำหน่าย

Isuzu D-Max V-Cross 3.0 M 4×4 6AT ราคา 1,157,000 บาท

Toyota Hilux Revo 2.8 ROCCO 4WD AT ราคา 1,239,000 บาท

สรุป

ตัวท็อปของ 2 เจ้าตลาดปิกอัพมีราคาห่างกันพอสมควร Hilux Revo 2.8 ROCCO 4WD AT เหนือกว่าในเรื่องความสดใหม่และขุมพลังที่แรงเร้าใจที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดรถกระบะ ขณะที่อ็อปชั่นก็ครบครันกว่า  Isuzu D-Max V-Cross 3.0 M 4×4 6AT อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าต้องควักกระเป๋าเพิ่มอีกหลายหมื่นบาทถ้าจะเปลี่ยนใจจาก D-Max รุ่นสูงสุดไปเลือก Hilux Revo รุ่นสูงสุดแทน ขณะเดียวกัน ถ้าลองมองทางเลือกอื่นอย่างรุ่นรองท็อปลดหลั่นกันไปก็ต้องเช็คอ็อปชั่นให้ดีว่าถูกตัดหายไปมากน้อยแค่ไหน

ชื่อชั้นแบรนด์ในตลาดรถกระบะถือว่าสูสีกัน ขณะที่บริการหลังการขายก็ไว้วางใจได้ทัดเทียมกันด้วย สุดท้ายแล้วลูกค้าอาจตัดสินใจเลือกที่รสนิยมส่วนตัวและความภักดีต่อแบรนด์ เชื่อว่าหลังจากนี้ Isuzu ต้องอัดโปรโมชั่นเพื่อรักษาฐานลูกค้าไว้ และไม่น่าจะเป็นงานง่ายสำหรับ Toyota ที่จะไล่ตามและแซงหน้าคู่แข่งตลอดกาลขึ้นไปเป็นผู้นำได้ตามเป้า

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ