2021 BMW 5-Series ออกแบบดูเทอะทะ แต่ชนะ Tesla Model 3 ตรงการลู่ลมดีกว่าซะงั้น

Mr.Argus · Mar 2, 2021 06:07 PM

 

2021 BMW 5-Series ออกแบบดูเทอะทะ แต่ชนะ Tesla Model 3 ตรงการลู่ลมดีกว่าซะงั้น 01

2021 BMW 5-Series (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5) รหัสตัวถัง G30 ซีดานหรูขนาดกลาง ที่มีความใหญ่โตโอ่อ่ามาก ก็เป็นหนึ่งในรถยนต์ซีดานที่มีความลู่ลมมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคลาสเดียวกัน มิหนำซ้ำยังชนะรถยนต์ไฟฟ้าอีกหลายรุ่นด้วยซ้ำ ไปดูหลักฐานเป็นตัวเลขชัดเจนที่นี่

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

2021 BMW 5-Series ออกแบบดูเทอะทะ แต่ชนะ Tesla Model 3 ตรงการลู่ลมดีกว่าซะงั้น 01

รุ่นย่อยดีเซล 530d

ดีไซน์ที่ถูกมองว่าเทอะทะ

รถไซส์ยักษ์ขนาดนี้ แม้จะเปิดตัวโฉมไมเนอร์เชนจ์มาแล้ว ก็ยังถูกมองว่าเทอะทะ วิ่งต้านลม ไม่พริ้วไหวในความเร็วสูง สิ้นเปลืองพลังงานในการฝ่าแรงลม ซึ่งไม่แปลกที่หลายคนจะมองแบบนี้ เพราะซีรีส์ 5 โฉมก่อนหน้ารหัสตัวถัง F10 มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานสูงถึง 0.32 พอเปลี่ยนโฉมมาเป็นรุ่นใหม่ ก็ยังมีขนาดตัวถังไซส์มโหฬารดังนี้

มิติตัวถัง 2021 BMW 5-Series

ยาว (มม.)

4,936

กว้าง (มม.)

1,868

สูง (มม.)

1,479

ระยะฐานล้อ (มม.)

2,975

2021 BMW 5-Series ออกแบบดูเทอะทะ แต่ชนะ Tesla Model 3 ตรงการลู่ลมดีกว่าซะงั้น 02

รุ่นปลั๊กอินไฮบริด 530e

สเปคความลู่ลมสูงกว่าใคร

2021 BMW 5-Series รุ่นปัจจุบันสามารถทำตัวเลขได้ที่ 0.22 Cd มากกว่าคู่แข่งอย่าง Mercedes-Benz E-class ที่ทำได้ 0.23 และต่อให้ไปเทียบกับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่ถูกออกแบบให้ลู่ลมสุด ๆ แล้วอย่าง Tesla Model 3 นี้ทำได้ 0.23 ก็ยังลู่ลมสู้รถเก๋งขนาดกลางนี้ไม่ได้

เทียบความลู่ลม (Cd)

 

BMW 5-Series

0.22

Mercedes-Benz E-class

0.23

Tesla Model 3

0.23

Tesla Model S

0.24

2021 BMW 5-Series ออกแบบดูเทอะทะ แต่ชนะ Tesla Model 3 ตรงการลู่ลมดีกว่าซะงั้น 03

กระจังหน้าปิดได้ ให้ความลู่ลมสุด ๆ

เคล็ดลับความลู่ลม

รถซีดานหรูรุ่นนี้มาพร้อมบานเกล็ดเปิด-ปิดได้ชื่อว่า Active air stream ติดตั้งทั้งในกระจังหน้าไตคู่ และช่องดักลมในกันชนหน้า ทำให้ที่ปิดเพื่อให้อากาศไหลผ่านรถเร็วขึ้น และให้เครื่องยนต์เข้าสู่อุณหภูมิอุ่นพร้อมทำงานได้ทันใจ อีกทั้งลายกระจังหน้าซี่ตั้ง ยังทำหน้าช่วยจัดเรียงอากาศให้แหวกผ่านเป็นเส้นตรงได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีล้อแม็กซ์ลายใหม่ที่ลู่ลมขึ้นอีกด้วย 

2021 BMW 5-Series ออกแบบดูเทอะทะ แต่ชนะ Tesla Model 3 ตรงการลู่ลมดีกว่าซะงั้น 04

รุ่นท็อปสุด 530e M Sport ราคาลดลง 2 แสนบาท

ราคาอย่างเป็นทางการ 2021 BMW 5-series

ราคาขายอย่างเป็นทางการของ 2021 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ไมเนอร์เชนจ์ ไม่ได้ปรับเพิ่ม แถมรุ่นท็อปยังมีราคาถูกลงอีกด้วยดังนี้

รุ่นย่อย

ราคา (บาท)

530e Elite

2,999,000

520d M Sport

3,539,000

530e M Sport

3,739,000 (เดิม 3,939,000)

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2021 BMW 5 Series Sedan 530e Elite

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด