window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2021 Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่กับทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนเปิดตัวต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

May · Oct 5, 2020 01:07 PM

2021 Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่กับทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนเปิดตัวต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ 01

All-New 2021 Ford Ranger (2021 ฟอร์ด เรนเจอร์) รุ่นใหม่เตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนนี้ เราไปชมกันว่ารถกระบะพันธุ์แกร่งเจนใหม่มีอะไรน่าสนใจบ้าง

Ford Ranger ได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก ฐานการวิจัยและพัฒนาอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของทีมวิศวกร Ford ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งนอกจากมีหน้าที่สร้างรถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งรุ่นนี้แล้ว ยังรวมถึงรถอเนกประสงค์พีพีวี Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์) ที่จะเปิดตัวรุ่นใหม่ตามมาด้วยเช่นกัน

หลายเว็บไซต์ยานยนต์ในแดนจิงโจ้เกาะติดความคืบหน้าของการพัฒนา All-New Ranger อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่ารถกระบะรุ่นนี้จะมีความบึกบึนแข็งแกร่งมากขึ้น เครื่องยนต์ทรงพลังกว่าเดิม และอัพเกรดเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2021 Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่กับทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนเปิดตัวต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ 01

เครื่องยนต์บล็อกใดจะถูกใช้ใน 2021 Ford Ranger

All-New Ranger ใหม่จะมาพร้อมขุมพลังเบนซินและดีเซล โดยในเมืองไทยคาดว่าจะยกเลิกการทำตลาดรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ขนาด 2.2 ลิตร ก่อนจะหันไปใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตรแทน มีพละกำลัง 180 แรงม้า และแรงบิด 420 นิวตันเมตรในรุ่นเริ่มต้นแทน ส่วนรุ่นบนจะยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตรที่วางอยู่ใน Ranger Raptor รุ่นปัจจุบัน มีพลัง 213 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 500 นิวตันเมตร

เว็บไซต์ Wheels แห่งออสเตรเลียยืนยันด้วยว่า Ford ยังกำลังพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลวี6 เทอร์โบ Power Stroke ขนาด 3.0 ลิตร เครื่องยนต์เบนซิน Ecoboost ทวินเทอร์โบ ขนาด 2.7 ลิตร และ 2.3 ลิตรอีกด้วยซึ่งน่าจะใช้ในตลาดอื่น ๆ 

จับคู่กับระบบเกียร์แบบใด

2021 Ford Ranger ทุกรุ่นย่อยจะใช้ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดเหมือนเดิมแต่ถูกปรับปรุงใหม่ ขณะที่ระบบเกียร์ธรรมดาอาจจะมีเฉพาะในรุ่นล่างสุด

2021 Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่กับทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนเปิดตัวต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ 02

รูปลักษณ์ของ 2021 Ranger จะดุดันเพียงใด

All-New Ford Ranger ถูกคาดหมายว่าจะพัฒนาบนแพลตฟอร์ม T7 รุ่นใหม่ ที่ถูกวิวัฒนาการใหม่จากฝีมือของทีมวิศวกรในออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา เป็นการต่อยอดจากแพลตฟอร์มรุ่นเดิม T6 อันโด่งดังและใช้งานมาแล้วหลากหลายรุ่น

ที่ผ่านมามีภาพสปายช็อตของ Ranger ใหม่หลุดออกมาแล้วหลายครั้ง รวมถึงภาพเรนเดอร์คอมพิวเตอร์ของเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งเผยให้เห็นว่า Ranger ใหม่จะเดินตามความสำเร็จของรถกระบะรุ่นพี่ตระกูล F-Series มีกระจังหน้าทรงบึกบึน กรอบไฟตัดหมอกทรงเหลี่ยม และไฟหน้ารูปทรงตัว C เหมือนกัน

2021 Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่กับทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนเปิดตัวต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ 03

ภายในห้องโดยสารล้ำสมัยเพียงใด

นอกจากการใส่ใจรูปลักษณ์ภายนอก มีรายงานว่า Ford จะยกระดับห้องโดยสารของ Ranger ใหม่ให้มีความทันสมัยและเข้าใกล้รถยนต์นั่งมากกว่าเดิม โดยจะมีระบบอินโฟเทนเมนท์ Sync 4 เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมรองรับการใช้งาน Apple CarPlay และ Android Auto

บนคอนโซลจะมีหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ทรงตั้งแบบเดียวกับที่เห็นในรถพลังงานไฟฟ้า Mustang Mach-E  และรถกระบะ F-150 เจนเนอเรชั่นใหม่ที่ถูกจับภาพสปายช็อตไว้ได้หลายครั้ง ขณะที่มาตรวัดจะเป็นจอฟูลดิจิทัลตามสมัยนิยม

สมรรถนะการขับขี่จะดีขึ้นมากขนาดไหน

แชสซีส์ที่ถูกพัฒนาต่อยอดใหม่จะทำให้สมรรถนะของ Ranger มีความเหนือชั้นยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานทั้งบนถนนธรรมดาและทางออฟโรดได้อย่างสมบุกสมบันกว่าเดิม ระยะฐานล้อมีขนาดยาวขึ้น มีการปรับปรุงมุมจากและมุมเงยเพื่อการไต่ขึ้นที่สูงและการบุกตะลุยไปบนเส้นทางขรุขระ

ช่วงล่างที่สร้างขึ้นใหม่ทั้งหมดจะทำให้รถกระบะอเมริกันรุ่นนี้มีเสถียรภาพในการขับขี่ที่ดี มอบความนุ่มนวลสูงในรุ่น 4 ประตู และยังคงรักษาความบึกบึนในรุ่น 2 ประตู

2021 Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่กับทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนเปิดตัวต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ 04

ระบบความปลอดภัย

Ranger โฉมปัจจุบันถือว่าเป็นรถกระบะที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดรุ่นหนึ่งในระดับเดียวกัน ขณะที่เจนเนอเรชั่นใหม่คาดว่าจะถูกยกระดับระบบเซฟตี้ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก อย่างระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง Lane Keeping System ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ AEB with Pedestrian Detection ที่มีอยู่ใน Ranger รุ่นปัจจุบันก็จะถูกปรับปรุงใหม่ให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

อีกทั้งยังมีข่าวว่าถุงลมนิรภัยจากเดิมที่มี 6 ตำแหน่งคือ คู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย อาจถูกเพิ่มจำนวนโดยเฉพาะถุงลมป้องกันหัวเข่าผู้ขับขี่และกลางห้องโดยสารด้วยเพื่อป้องกันศีรษะผู้ขับขีและผู้โดยสารกระแทกกันในกรณีที่เกิดการชนด้านข้าง

2021 Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่กับทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนเปิดตัวต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ 05

มีโอกาสไหมที่ 2021 Ranger จะใช้ระบบไฮบริด

หลายปีที่ผ่านมา Ford ทุ่มเงินลงทุนมหาศาลเพื่อพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า โดยกำหนดกลยุทธ์ว่าผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นจะต้องมีรุ่นย่อยที่ใช้ระบบไฟฟ้า นั่นหมายความว่าโอกาสที่จะได้เห็น Ranger Hybrid มีความเป็นไปได้แน่นอน แต่สิ่งที่ต้องลุ้นกันต่อไปก็คือค่ายรถยักษ์ใหญ่อเมริกันจะทำตลาดประเทศใดบ้าง และหาญกล้าที่จะนำรถกระบะไฮบริดมาขายในบ้านเราหรือไม่

ยังจะมี 2021 Ford Ranger Raptor หรือไม่

ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า Ford จะจัดจำหน่าย All-New Ranger Raptor ที่คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์วี6 เทอร์โบชาร์จ รูปลักษณ์ภายนอกถูกเสริมแกร่ง ทั้งชุดแต่งรอบคัน ยางขนาดใหญ่ขึ้น ตัวถังถูกยกสูงด้วยช่วงล่างชุดพิเศษ และแน่นอนว่าหัวใจอันทรงพลังที่จะมีแรงบิดทะลุหลัก 500 นิวตันเมตรอย่างแน่นอน

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Ford Ranger XLS open Cab 2.0 Turbo 6AT 4×2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ