window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด

Pisan · Mar 18, 2021 11:37 AM

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 01

2021 Ford Ranger FX4 MAX (ฟอร์ด เรนเจอร์ เอฟเอ็กซ์4 แมกซ์) คือรุ่นย่อยใหม่ล่าสุดสำหรับรถปิกอัพจากค่าย Ford (ฟอร์ด) มาพร้อมค่าตัว 1.189 ล้านบาท และเป็นหนึ่งในปิกอัพขาลุยที่ได้รับอิทธิพลในการพัฒนามาจากรุ่นพี่อย่าง Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์) ในหลาย ๆ มิติของการพัฒนา

ไม่ว่าจะเป็นด้านรูปลักษณ์ภายนอก ที่มีการติดตั้งกระจังหน้าที่มีความแตกต่างจากรุ่นปกติ บันไดข้างที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ สปอร์ตบาร์ด้านท้าย รวมไปถึงล้ออัลลอยแบบใหม่และยางออลล์เทอร์เรน ที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทำให้รถคันนี้มีความโดดเด่นแน่นอนในยามเมื่อวิ่งอยู่บนท้องถนน

ห้องโดยสารภายในก็ได้รับการออกแบบใหม่หมด เพื่อให้เป็นสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ ด้วยเบาะที่นั่งที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ การติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกมากมายให้กับรถคันนี้สามารถใช้ได้งานได้เป็นอย่างดี ทั้งเส้นทางออนโรดและออฟโรด เพื่อเอาใจลูกค้าทุกรูปแบบ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง 2021 Ford Ranger FX4 MAX ราคา 1.189 ล้านบาท

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 01

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 02

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีจุดขายเป็นโช็คอัพของ FOX ที่เรียกว่าเหนือชั้นกว่ารุ่นพี่อย่าง Ford Ranger Wildtrak (ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็ค) แต่หากไปดูที่อุปกรณ์หลาย ๆ ตัวก็จะเห็นว่า ลูกค้าเองจำเป็นที่จะต้องพิจารณากันให้ดีว่าต้องการรถกระบะเพื่อตอบสนองชีวิตรูปแบบใด เพราะมีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก

AutoFun Thailand รับเชิญจากฟอร์ด ประเทศไทย ให้เข้าร่วมสัมผัสกับรถรุ่นใหม่ของพวกเขาแบบรวดเร็วว่องไวพอจับอาการได้ บนสนามทดสอบที่เตรียมไว้สำหรับการทดสอบออฟโรดแบบเต็มพิกัด ขอบอกเลยว่า คุณไม่ต้องไปเสียเงินซื้อเจ้าไดโนเสาร์ก็ได้ เพราะรถคันนี้ก็เป็นขาลุยหนักตัวจริงแล้ว!!!

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 03

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 04

ระบบช่วงล่างที่เซตอัพสำหรับขาลุย

ถามว่าจ่ายแพงระดับน้อง ๆ ไวล์ดแทร็คแล้วได้อะไรสำหรับเอฟเอ็กซ์4 แมกซ์ คำตอบนอกเหนือจากโช็คอัพของฟอกซ์แล้ว ฟอร์ดได้ทำการปรับช่วงล่างของรถใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เหมาะสมกับการเป็นกระบะขาลุยมากขึ้น ด้วยการเพิ่มความกว้างของฐานล้อ ความสูงของใต้ตัวรถ รวมไปถึงมุมปะทะและมุมจากทั้งหมด

สิ่งที่ได้มาก็คือ รถกระบะที่สามารถแสดงศักยภาพบนเส้นทางออฟโรดได้อย่างง่ายดายมากขึ้น เอาจริง ๆ ต้องบอกว่าความสามารถในการลุยนั้นอาจจะเหนือกว่าไวล์ดแทร็ค และเป็นรองเพียงแค่รุ่นพี่อย่างแร็พเตอร์เท่านั้น รวมถึงการทำความเร็วในออฟโรดก็ยังไม่สามารถเทียบเคียงกับรุ่นพี่ตัวจี๊ดได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม รถรุ่นนี้ให้ความสนุกสนานในการขับขี่แบบออฟโรด เพียงแค่เข้าใจหลักการใช้งานของระบบขับเคลื่อนที่มีให้เลือกระหว่าง 2H 4H และ 4L รวมถึงการเลือกใช้งานระบบล็อกเฟืองท้ายหลังและระบบควบคุมความเร็วให้เหมาะสมกับสภาพถนนที่ต้องขับขี่ ก็สามารถพารถไปได้ในทุกอุปสรรค

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 05

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 06

ความดีงามอีกอย่างของรถคันนี้ก็คือความนุ่มนวลของระบบช่วงล่างที่เปลี่ยนมาติดตั้งโช็คอัพของฟอกซ์ ที่ให้ความนุ่มนวลเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดบนเส้นทางออฟโรด โดยเฉพาะเมื่อมีการรูดผ่านพื้นผิวขรุขระ ตัวรถมีอาการโยนตัวที่ลดลงอย่างชัดเจน และสามารถผ่านอุปสรรคต่าง ๆ อย่างง่ายดาย

นอกเหนือจากช่วงล่างที่เซตอัพมาอย่างดีเยี่ยม ต้องขอชมเชยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ พร้อมด้วยระบบส่งกำลัง 10 สปีด เจ้าของกำลังสูงสุด 213 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งการออกตัว การเร่งแซง หรือการเรียกแรงตลอดระยะเวลาในออฟโรดแทร็ค

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 07

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 08

แล้วเอาไปขับบนถนนเป็นอย่างไรบ้าง

มีคำถามว่า เมื่อตัวรถนั้นถูกเซตอัพมาสำหรับการขับขี่แบบออฟโรดเป็นพิเศษ แถมด้วยการติดตั้งยางสำหรับออฟโรดแบบเต็มพิกัด เมื่อนำมาวิ่งใช้งานในชีวิตประจำวันแล้ว ให้ความรู้สึกที่โอเคหรือไม่ แน่นอนครับว่าเรามีโอกาสได้ทำการทดสอบเหมือนกัน แต่เป็นช่วงสั้นมาก ๆ ระดับหายใจเข้า หายใจออก แล้วลงทางฝุ่นต่อเลย

แต่ก็ไม่สั้นพอที่จะทำให้เราจับความรู้สึกไม่ได้ แน่นอนว่าตัวรถที่อยู่บนถนนนั้นมีความนุ่มและรองรับแรงกระแทกและรอบต่อของถนนได้ดีขึ้น ด้วยการเซตอัพช่วงล่างที่กว้าง สูง และมาพร้อมโช๊คอัพ 4 ต้น ทำให้เราสามารถทำความเร็วในยามอยู่บนถนนหลวงได้อย่างสนุกสนาน บนความสบายใจการขับเคลื่อน

แต่สิ่งที่จับความรู้สึกได้ก็คือเจ้ายางออลล์เทอร์เรนที่ติดตั้งมาให้ ก็ทำให้ความสบายนั้นลดน้อยลงไป ด้วยเสียงบดถนนที่ดังกว่ายางไฮเทอร์เรนที่ติดมาในรุ่นอื่น รวมถึงความรู้สึกในการขับก็เหมือนรถมีอาการบดถนนมากกว่า ซึ่งเป็นอาการของยางประเภทนี้อยู่แล้ว ใครอยากได้ฟีลลิ่งแบบรถบ้านก็อาจจะไม่ได้จากคันนี้นะ

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 09

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 10

ความลุยที่ต้องแลกมากับของเล่นที่หายไป

หากความต้องการในการพัฒนารถกระบะสำหรับสายลุยแบบไม่ต้องเอาไปทำอะไรเพิ่มให้เสียเวลา คือความต้องการของฟอร์ดในการพัฒนา Ford Ranger FX4 MAX ลูกค้าก็อาจจะดีใจที่ได้รถที่ให้ช่วงล่างดีเยี่ยม และช่องต่อสำหรับระบบพ่วงต่าง ๆ ที่ทำให้คุณไม่ต้องไปทำการโมหรือดัดแปลงรถเพิ่มเติมในอนาคต

ระบบต่าง ๆ นั้นมีมาให้มากเพียงพอสำหรับการขับขี่แบบออฟโรดเต็มพิกัด แต่สิ่งที่คุณอาจจะต้องทำใจก็คือการที่อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยและระบบต่าง ๆ นั้นหายไปหลายรายการ ถ้าคุณจ่ายเงินซื้อ Ford Ranger Wildtrak รุ่นปัจจุบัน แน่นอนว่าคุณจะได้ถุงลมนิรภัย 6 ใบที่มากกว่าติดตั้งมาให้ แต่รุ่นนี้ให้มาแต่คู่หน้า

ฝากระโปรงท้ายแบบไฟฟ้า พร้อมด้วยระบบผ่อนแรงที่ฝากระโปรงท้าย เบาะที่นั่งแบบไฟฟ้า ระบบเนวิเกเตอร์ รวมไปถึงระบบด้านความปลอดภัยมากมายหลายรายการที่ถูกตัดทอนออกไป ทำให้คุณอาจจะต้องคิดและตัดสินใจดีดี ว่าอยากได้รถคันไหนกันแน่มาประจำการณ์ในชีวิตประจำวันของคุณสักคัน

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Ford Ranger FX4 Max ถูกกว่าเกือบ 8 หมื่นเทียบ Wildtrak ตัวท็อป เลือกรุ่นไหนดี?

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 11

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 12

สายลุยมาคันนี้ สายหล่อไปไวล์ดแทร็ค เงินเหลือไปแร็พเตอร์

ตามความเห็นของ AutoFun Thailand มองว่าฟอร์ดเองก็ต้องการมองหากลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เพื่อมาเติมเต็มให้กับตลาด ในเมื่อพวกเขามีกระบะสายหรูที่เพียบพร้อมด้วยฟังชั่นส์และอุปกรณ์ที่เหนือชั้นจนคู่แข่งต้องวิ่งตาม และมีสุดยอดสายลุยที่เป็นท็อปออฟเดอะไลน์อยู่แล้ว แต่ราคาก็เกินเอื้อมไปสักนิดสำหรับลูกค้า

การพัฒนา Ford Ranger FX4 MAX จึงเป็นการหากลุ่มลูกค้าใหม่ที่อยากได้รถที่สามารถเอาไปลุยได้เลยโดยไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติม ไม่ต้องเปลี่ยนยาง ปรับช่วงล่าง พ่วงแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใส่เพิ่มเข้ามา แถมหน้าตาเองก็มีการปรับเปลี่ยนให้เน้นความบึกบึนมากกว่าตัวท็อปสุดหรูอย่างชัดเจน

คำถามคือ ถ้าคุณคือลูกค้าที่ต้องการซื้อเรนเจอร์ตัวท็อปสักคัน คุณจะเอาอะไรดี ระหว่างสายลุยราคาย่อมเยาหรือจะเอาสายหรูไปเปลี่ยนล้อให้พร้อมลุยขึ้น คำตอบก็อาจจะต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจในการใช้งานเป็นหลัก ว่าตอนจบแล้ว คุณใช้งานรถคันนี้ในรูปแบบไหนมากกว่ากัน ระหว่างในเมืองหรือทางฝุ่น

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 13

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 14

ข้อดีของ Ford Ranger Wildtrak ก็คือระบบที่ติดตั้งมาอย่างรอบคันนั้น เหมาะสมสำหรับการใช้งานในตัวเมืองเป็นอย่างมาก ระบบความปลอดภัยที่จะคอยช่วยเหลือในการขับขี่ รวมถึงอุปกรณ์ที่เสริมพ่วงเข้ามา คุ้มค่าแน่นอนกับค่าตัวที่จะต้องจ่ายเพิ่มมาจากรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ในกรณีที่คุณจะซื้อตัวท็อปของค่าย

Ford Ranger FX4 MAX นั้น เอาใจลูกค้าขาลุยเป็นพิเศษ ด้วยการตัดอุปกรณ์ที่เกินจำเป็นและคงไม่ค่อยได้ใช้งานในงานขับแบบออฟโรด แน่ล่ะว่าขับกับในป่าในเขา ใครจะใช้ระบบคุมรถให้อยู่ในเลนคงไม่มี แต่โช็คอัพฟ็อกซ์นี่สิของจริง ไหนจะระบบต่าง ๆ ที่ทำให้การขับขี่ทางลุยนั้นง่ายดายมากขึ้นได้อีก

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 15

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด 16

แต่สุดท้าย ถ้าคุณต้องการทั้งความหรูและสายลุย แถมเงินคุณเหลือเฟือในระดับหนึ่ง Ford Ranger Raptor ก็ยังเป็นคำตอบที่น่าเกรงขาม หากคุณต้องการรถที่ตอบโจทย์การใช้งานในเมืองด้วยระบบที่ครบครันเหมือนไวล์ดแทร็ค และความสามารถในการขับขี่ที่เหนือกว่าเอฟเอ็กซ์4 แมกซ์ แต่ค่าตัวก็ไม่ธรรมดานะ

ตอนจบก็ต้องบอกว่า การพัฒนารถทั้ง 3 รุ่นย่อยนี้มีที่มาและที่ไปที่ค่อนข้างจะแตกต่างกันอย่างชัดเจน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป ท้ายสุดลูกค้าที่จ่ายเงินจะเป็นคนตอบว่า พวกเขานั้นต้องการรถรูปแบบไหนที่เหมาะสมกับการใช้งานที่สุด เพราะจ่ายเงินแล้ว อยู่ด้วยกันอีกหลายปีเลยนะ...

อ่านเพิ่มเติม : แคมเปญรถใหม่ Ford Ranger FX4 Max มาพร้อมของแถมฟรีหลายรายการ

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Ford Ranger XLS open Cab 2.0 Turbo 6AT 4×2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ