2021 Honda HR-V (2021 ฮอนด้า เอชอาร์-วี) ถูกร่างภาพเรนเดอร์อีกครั้งซึ่งว่ากันว่าใกล้เคียงรุ่นโปรดักชั่นอย่างมาก เนื่องจากถอดแบบจากสปายช็อตแบบเป๊ะ ๆ
HR-V หรือ Vezel เจนเนอเรชั่นปัจจุบันออกทำตลาดทั่วโลกมานานร่วม 7 ปีแล้ว และใกล้ถึงเวลาเปิดตัวรุ่นใหม่โมเดลเชนจ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในเดือนมีนาคม - เมษายนปีหน้า ก่อนออกจำหน่ายจริงทันทีเริ่มจากประเทศญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก
ล่าสุด Theophilus Chin มือร่างภาพเรนเดอร์ชื่อดังชาวมาเลเซียได้นำภาพสปายช็อตที่ถูกถ่ายไว้ได้หลายครั้งขณะทดสอบสมรรถนะในแดนปลาดิบมาถอดสติกเกอร์พรางตัวออกแล้วปรับแต่งให้เป็นรุ่นโปรดักชั่นที่ดูน่าสนใจไม่น้อย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
รูปลักษณ์เน้นสันเหลี่ยมของ All-New HR-V
มีการคาดหมายกันว่า 2021 HR-V จะมาพร้อมสัดส่วนทรวดทรงที่เน้นสันเหลี่ยมและความเฉียบคมมากกว่ารุ่นเดิมที่ออกไปทางโค้งมนกลมกลึง แนวไหล่ด้านข้างพาดตรงยาวจากด้านหน้าจรดท้ายรถ อย่างไรก็ตาม มือจับเปิดประตูบานหลังยังคงถูกออกแบบให้ซ่อนที่เสาหลังคาเพื่อให้ตัวรถดูปราดเปรียว
เส้นสายด้านข้างแบบตัดตรงจะเข้ากับไฟหน้าและไฟท้ายของ HR-V ที่เป็นรูปทรงแนวนอน ขณะที่กระจังหน้ามีแพทเทิร์นแบบซี่ตามเอกลักษณ์ Solid Wing Face ของ Honda คานโครเมียมแบบด้านที่ขอบบนจะมีความคล้ายคลึงกับ 2020 Honda Odyssey ที่เพิ่งเปิดตัว และยังเป็นไปในทิศทางเดียวกับ All-New Honda Civic ตามที่มีภาพสิทธิบัตรหลุดออกมาก่อนหน้านี้
อีกหนึ่งดีไซน์ที่น่าติดตามก็คือแถบไฟท้ายที่ลากยาวเชื่อมต่อซ้ายและขวา ส่วนล้ออัลลอยมีแนวโน้มสูงว่าจะเป็นแบบทูโทน-ไดมอนด์คัทตามสมัยนิยม
ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าขุมพลังใต้ฝากระโปรงของรุ่นท็อปจะเป็นระบบไฮบริด Honda Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) เครื่องยนต์เบนซิน Atkinson-cycle บล็อก 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว เน้นความประหยัดน้ำมันและสมรรถนะที่รองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ
ขณะเดียวกัน ลูกค้าจะได้เลือกใช้รุ่นเครื่องยนต์เบนซินด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันมีทั้งบล็อกเบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ และเบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศที่เป็นสเปกบ้านเรา
อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });