window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!!

Pisan · Apr 30, 2021 05:00 AM

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 01

2021 Kia Carnival SXL ค่าตัว 2.459 ล้านบาท

2021 Kia Carnival (เกีย คาร์นิวัล) คือรถยนต์เอนกประสงค์ขนาดใหญ่รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายยนตรกิจเกียมอเตอร์ ที่นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการเดินหน้าสินค้าหลักที่ทำยอดขายให้กับบริษัทจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมาเพื่อจับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่ต้องการรถยนต์เพื่อการใช้งานกับครอบครัวขนาดใหญ่

แม้ในโฉมที่ผ่านมา พวกเขามีการนำเข้าเวอร์ชั่นรุ่นราคาประหยัดเข้ามาจากประเทศเวียดนาม ซึ่งมีการตัดอุปกรณ์ออกไปหลายรายการเพื่อทำราคาจำหน่าย จนผู้บริโภคหลาย ๆ คนก็แอบบ่นเหมือนกันว่าทำให้ภาพลักษณ์ของสินค้านั้นดูแปลก ๆ ไปสักเล็กน้อย แต่ไม่เป็นไร เพราะว่าเจนเนอเรชั่นที่ 4 นี้ยังนำเข้าจากเกาหลีเท่านั้น

การทำตลาดในประเทศไทยจะมาพร้อม 2 รุ่นย่อยที่แตกต่างกันไปในเรื่องของอุปกรณ์ที่ให้มา และราคาจำหน่ายที่ห่างกันพอสมควรเป็นปัจจัยให้ลูกค้าเลือกได้ ซึ่ง AutoFun Thailand ได้ขอยืมรุ่นท็อปอย่าง SXL มาทำการทดสอบเป็นระะยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ใช้รถกันไปยาว ๆ มากกว่า 500 กิโลเมตร เพื่อทดสอบการใช้งานจริง

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

สรุปคร่าว ๆ นั้น ต้องบอกว่าเกียเองมีการพัฒนารถยนต์เอนกประสงค์ขนาดใหญ่ของพวกเขาที่ปกติก็น่าใช้งานดีอยู่แล้ว ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์จำนวนมากเข้าไปในรถ ขณะเดียวกัน ตัวรถเองก็ยังตอบสนองได้ดีทั้งเรื่องของการขับขี่ในสภาวะต่าง ๆ และความประหยัดที่ยังเหนือชั้น

แน่นอนล่ะว่าเรายังไม่แนะนำให้คุณขนผู้โดยสารไปไหน 11 ที่นั่งเหมือนเดิม แม้ว่าเกียจะพยายามโชว์ความเหนือชั้นด้านนี้ขนาดไหนก็ตาม เอาเป็นว่าเก็บพื้นที่ตอนท้ายพับเรียบไว้ขนของต่อไป แล้วพาครอบครัว 8 ชีวิตไปไหนไปกันบนรถที่ให้ทั้งความสบายและความสนุกไปพร้อม ๆ กัน ทั้งตำแหน่งผู้ขับขี่และผู้โดยสารทั่วทั้งคันรถ

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 01

ชุดไฟหน้าที่ปรับให้มีมิติสวยงามมากขึ้น
ราคาจำหน่าย 2021 Kia Carnival
Kia Carnival EX 2.144 ล้านบาท
Kia Carnival SXL*** 2.459 ล้านบาท

อ่านเพิ่มเติม: เจาะสเปก 2021 Kia Carnival ทำตลาด 2 รุ่นย่อย ต่างกัน 3.15 แสนบาท เลือกรุ่นไหนดี?

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 02

Highlight การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในรุ่นนี้

  • รูปลักษณ์ภายนอกออกแบบสปอร์ตเร้าใจ
  • ห้องโดยสารภายในรองรับถึง 11 ที่นั่ง
  • เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร แรงและประหยัด
  • เทคโนโลยีความปลอดภัยยุคใหม่เหนือชั้น
  • อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ปรับมาดีขึ้น

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 03

ภายนอกนั้นสปอร์ตที่สุดในคลาสเดียวกันแล้ว

รูปลักษณ์ภายนอกที่สปอร์ตกว่าใครในคลาส

การออกแบบรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ให้มีความสวยงามและลงตัวนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก ถ้าไม่เชื่อลองถามคู่แข่งของคาร์นิวัลอย่าง Hyundai Grand Starex (ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์) หรือ Toyota Majesty (โตโยต้า มาเจสตี้) ดูก็ได้ แต่กับเกียแล้ว พวกเขาดูมีความชำนาญในการออกแบบรถกลุ่มนี้เพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่ไม่ใหญ่โตเทอะทะมาก่อน

ในเจนเนอเรชั่นที่ 3 นั้น มีการออกแบบรถให้มีความสูงไม่มาก แต่ก็ยังมีภาพลักษณ์แบบกลม ๆ ป่อง ๆ อยู่ ทำให้ตัวรถดูไม่ค่อยสปอร์ตเท่าไหร่ มาในเจนเนอเรชั่นนี้ ทีมออกแบบเลยจัดเต็ม เลือกใช้การออกแบบที่เน้นเส้นสายแบบเรขาคณิต เน้นความคมชัดในการออกแบบทั่วทั้งคัน เพื่อยกระดับให้รถคันนี้สปอร์ตเหนือคู่แข่งไปอีกขั้น

ถ้ามองเข้าไปที่ด้านหน้าของรถจะพบว่าสัดส่วนในการออกแบบของรถนั้นเปลี่ยนไป พื้นที่ของกระจังหน้ามีขนาดใหญ่ขึ้น เปลี่ยนไฟด้านหน้าเป็นเส้นพาด ผสมกับโคมไฟขนาดเล็กที่ดูมีดีไซน์มากขึ้น มุมหน้าล้อออกแบบให้สั้นลง พร้อมสัดส่วนของฝากระโปรงหน้าที่ยาวกว่าเดิม ส่งผลให้มุมของกระจกบังลมนั้นตั้งชันขึ้นมาด้วย

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 04

กระจังหน้าแบบจมูกเสือที่เพิ่มลูกเล่นการออกด้วยขอบกระจังแบบหยัก ออกแบบเป็นชิ้นเดียวกับไฟหน้าแบบแอลอีดีและไฟส่องสว่างเวลากลางวันอย่างลงตัว หลังคาแบบลอยตัวซ่อนเสาหลังคาทั้งหมดเอาไว้ และมีการติดตั้งแร็คหลังคาดีไซน์สปอร์ตแบบลอยตัวมาให้ในรุ่นท็อป ซึ่งถือเป็นส่วนที่สวยงามมากที่สุดอีกจุดของรถ

ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว ประตูสไลด์ด้านข้าง 2 บานเป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วยแถบสีเงินที่ด้านหลังแถวตำแหน่งเสาซีดูเป็นจุดตัดสายตา ไฟท้ายในประเทศไทยเป็นหลอดคู่เล็ก ๆ พร้อมแผงทับทิบพาดยาวที่ด้านท้ายรถ พร้อมด้วยบานประตูหลังขนาดใหญ่ โดยรวมความแล้วถือว่าเป็นรถที่มีความสปอร์ตขึ้นพอสมควร

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 05

ถ้าได้ล้อสัก 19 นิ้ว ยางบางกว่านี้จะสวยมาก
มิติตัวถัง 2021 Kia Carnival
กว้าง 1,995 มิลลิเมตร
ยาว 5,155 มิลลิเมตร
สูง 1,775 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 3,090 มิลลิเมตร

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 06

ห้องโดยสารโอ่อ่า แต่อยากได้สีเข้ม ๆ ทั้งหมดมากกว่านะ

ห้องโดยสารที่โอ่อ่าและเต็มไปด้วยฟังชั่นส์

เปิดประตูสไลด์ด้วยวิธีที่หลากหลายเข้ามาในห้องโดยสารของเกีย คาร์นิวัล คุณจะพบกับความหรูหราที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม แม้หลัก ๆ จะเป็นห้องโดยสาร 11 ที่นั่งที่วางรูปแบบเก้าอี้แบบ 2+3+3+3 เหมือนรุ่นที่ผ่านมา แต่ก็มีการปรับรายละเอียดของการออกแบบในตำแหน่งต่าง ๆ ให้มีความสปอร์ตเพิ่มขึ้นตามรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกัน

ไฮไลท์ของการเปลี่ยนแปลงอยู่ที่ตำแหน่งของแผงคอนโซลหน้าที่ออกแบบในแนวยาวไปตลอดทั้งคันรถ ตรงกลางเป็นตำแหน่งของหน้าจอมัลติมีเดียขนาดใหญ่ ที่แบ่งโซนฟังชั่นส์การใช้งานได้อย่างลงตัว ใช้งานงานและสามารถควบคุมได้ด้วยระบบสัมผัส หรือบางฟังชั่นส์ก็สามารถควบคุมได้จากแป้นบนพวงมาลัย เรียกว่าต้องใช้กันให้ชิน

แม้จะเป็นรุ่นท็อปแล้วก็ตาม แต่คาร์นิวัลก็มาพร้อมหน้าจอแสดงผลด้านหลังพวงมาลัยแบบอะนาล็อกผสมดิจิตอล ด้วยมาตรวัดรอบและมาตรบอกความเร็วเป็นแบบเข็มเหมือนเดิม แต่ตรงกลางเพิ่มหน้าจอแสดงผลขนาดเล็ก 4.2 นิ้วแบบทีเอฟทีที่สว่างและให้ข้อมูลได้อย่างชัดเจน แถมเป็นจุดที่ใช้ควบคุมการทำงานของระบบต่าง ๆ ภายในตัวรถด้วย

อ่านเพิ่มเติม: เล็ง 2021 Kia Carnival อยู่ใช่ไหม? ชมการปรับเบาะ 11 ที่นั่ง รองรับนักฟุตบอลได้ทั้งทีม

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 07

ซันรูฟ 2 ตอน เด็ก ๆ ไม่ต้องมาเบียดกันแถวหน้า

การเล่นสีของห้องโดยสารยังเป็นการเล่นสีเอิร์ธโทนอย่างเทา ดำ ตัดของด้วยโครเมียม และสีเบาะและจุดที่มือสัมผัสได้ จะเป็นสีน้ำตาลออกเหลือง ๆ เหมือนเดิม เพิ่มเติมคามเก๋ไก๋ในรุ่นท็อปด้วยไฟเรือแสงลายข้าวหลามตัดที่แผงประตู เบาะที่นั่งหนังสีน้ำตาล saddle brown ตัดขอบดำทั้งหมด ซึ่งให้ความสะดวกสบายลดหลั่นกันลงไปตามแต่ละแถว

การปรับเบาะที่นั่งแถวหน้าทำได้อย่างง่ายดายเพราะเป็นระบบไฟฟ้า ขณะที่เบาะ 3 แถวหลังจะเป็นระบบปรับด้วยมือทั้งหมด โดยเบาะแถว 2-3 สามารถปรับเลื่อนเดินหน้าและถอยหลังเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน และมีสวิทช์ปรับเบาะผู้โดยสารแถวหน้ามาให้สำหรับผู้โดยสารแถว 2 อีกด้วย เรียกว่าอำนวยความสะดวกกันอย่างเต็มที่

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 08

ประตูสไลด์ไฟฟ้าที่ฉลาดขึ้นอย่างชัดเจน

คาร์นิวัลมาพร้อมม่านบังแดดประตูสไลด์และด้านข้างเบาะหลังแถวที่ 3 กระจกมองหลังตัดแสงอัตมัติ พวงมาลัยหุ้มหนังแบบปรับสูง-ต่ำได้ และมีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย ส่วนแป้นกลม ๆ ที่เห็นอยู่แถวที่วางแก้ว อย่าไปคิดว่าเอาไว้ควบคุมอะไรนะ เพราะอันนั้นคือเกียร์แบบหมุนที่ติดตั้งมาให้ในรุ่นท็อปเท่านั้นในประเทศไทย

รถคันนี้มาพร้อมระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกโซน ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์และกุญแจอัจฉริยะ สวิทช์ควบคุมระบบปรับอากาศบนหลังคาติดอยู่ที่แถว 2 และมีระบบกรองอากาศ นอกจากนี้ ยังมีระบบบันทึกตำแหน่งเบาะโดยสารของผู้ขับขี่ ที่จะทำการบันทึกตำแหน่งของกระจกมองข้างไปพร้อมกัน ทำให้เปลี่ยนคนขับได้อย่างสะดวก

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 09

 

ความบันเทิงในรถก็เป็นอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ เกีย คาร์นิวัลให้ระบบความบันเทิงครบครัน ประกอบไปด้วยระบบมัลติมีเดีย จอแสดงผลแอลซีดีขนาด 12.3 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อไร้สายบลูทูธ รองรับแอนดรอยด์ ออโต้และแอปเปิล คาร์เพลย์ พร้อมด้วยระบบนำทางเนวิเกเตอร์ มีช่องชาร์จไฟแบบยูเอสบีทั้งหมด 6 จุด พร้อมด้วยปลั๊กจ่ายไฟฟ้า 2 จุด

ระบบเสียงกระหึ่มใจด้วยเครื่องเสียงของ Bose พร้อมลำโพง 12 ตำแหน่ง มีระบบทำความเย็นและอุ่นเบาะโดยสารคู่หน้า พร้อมแทบเล็ตที่ติดตั้งหลังเบาะคู่หน้า ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ประตูทั้งซ้ายและขวาเป็นแบบเลื่อนสไลด์ไฟฟ้าพร้อมฝากระโปรงท้ายไฟฟ้าอัจฉริยะ และมีไฮไลท์อยู่ที่ซันรูฟ 2 ตอนที่เปิดแยกกันได้แบบอิสระ

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 10

เครื่องยนต์ดีอยู่แล้ว ปรับมาก็ไม่ได้รู้สึกชัดเจน

เครื่องยนต์ที่พร้อมรบ และประหยัดเมื่อขับแบบปกติ

เครื่องยนต์เป็นสิ่งเดียวที่รถ 2 รุ่นย่อยของเกีย คาร์นิวัลได้ใช้งานเหมือนกัน โดยจะมาพร้อมกับเครื่องยนที่ใช้เทคโนโลยี Smart Stream New R 2.2 TCI - VGT ตัวเครื่องยนต์เป็นบล็อกดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.2 ลิตร ที่ให้พละกำลังสูงสุด 202 แรงม้าที่ 3,800 รอบต่อนาที พร้อมด้วแรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตรที่ 1,750 – 2,750 รอบต่อนาที

อ่านสเปคแล้วหลายคนอาจจะคิดว่าไม่ได้แตกต่างอะไรจากตัวเจนเนอเรชั่นที่ 3 มากนัก เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้ จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมโหมดแมนวล โดยสิ่งที่แตกต่างกันก็คือตัวหัวเกียร์ที่ว่า โดยในรุ่นท็อปจะมาพร้อมความหรูหรามากกว่า ด้วยหัวเกียร์แบบหมุน ที่ใช้งานได้อย่างสะดวกเหมือนกันในการใช้งานจริง

เครื่องยนต์ของคาร์นิวัลนั้นเป็นเครื่องยนต์ที่ดูเหมือนจะใช้งานแบบเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ตามแบบของรถยนต์สำหรับครอบครัว ซึ่งถ้าเป็นพวกเท้าไม่หนักมาก ขับรถทางไกลยาว ๆ อาจจะตกใจที่เห็นอัตราสิ้นเปลืองของรถคันนี้อยู่ที่ระดับ 15-16 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งถือว่าน่าอัศจรรย์สำหรับรถที่หนักขนาดนี้ และแบกผู้โดยสาร-สัมภาระเต็มพิกัด

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 11

ถ้าอยากได้หัวเกียร์หมุน ๆ ต้องจ่ายเพิ่มอีก 3 แสนกว่าบาท

แต่หากมีความต้องการที่จะใช้งานรถคันนี้ในภาวะฉุกเฉินเร่งด้วย เพียงแค่กดคันเร่งลงไปหนัก ๆ อาการตึงตัวของรถก็จะกลับมาทันที เรียกว่ามีความรู้สึกพร้อมรบบนท้องถนนอย่างเต็มที่ และคุณจะรู้ว่าการควบคุมรถคันใหญ่ที่มีความคล่องตัวอย่างมากหมุดไปตามท้องถนนนั้น ก็เป็นความสนุกสนานในการขับขี่รถยนต์ประเภทหนึ่ง

ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแมคเฟอร์สันตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังแบบมัลติลิงค์ คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง โดยมาพร้อมดิสก์เบรก 4 ล้อที่ให้การหยุดรถที่น้ำหนักขนาดนี้ได้ดีกว่า โดยด้านหน้ามาพร้อมครีบระบายความร้อน ส่วนล้อมีขนาด 18 นิ้ว หุ้มยาง 235/60 R18 เป็นล้อและยางมาตรฐานสำหรับทุกรุ่น

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 12

จริง ๆ ผมว่ามันเป็นธรรมชาติของเกีย คาร์นิวัลไปแล้วในเรื่องของการขับขี่ที่ดุดัน การตอบสนองของตัวรถที่เรียกว่ามาค่อนข้างไวตามนิสัยของเครื่องยนต์ดีเซล และต้องบอกว่าเกียร์ลูกใหม่นี้ก็ฉลาดใช่ย่อย แถมยังสามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยแพดเดิลชิฟท์ที่ติดตั้งเอาไว้หลังพวงมาลัยอีก เรียกว่าใช้งานกันได้ในทุกสภาพแวดล้อมก็ไม่ผิด

ถ้ามีเรื่องที่อยากจะขอเปลี่ยนจริง ๆ ก็คงเป็นเรื่องของล้ออัลลอยที่อยากได้ขนาดใหญ่กว่านี้ และอยากได้ยางที่นุ่มเงียบกว่านี้สักหน่อย เพราะว่าเวลาเอาไปวิ่งทางกรวดหรือทางที่เป็นทางฝุ่น ยังมีอาการของช่วงล่างที่ตึงตังอยู่เล็ก ๆ ไม่มาก แต่ไหน ๆ ทำรถมาเนี๊ยบขนาดนี้แล้ว ก็น่าจะไปให้สุดกันไปข้าง ฝากไว้ให้เกียพิจารณาก็แล้วกัน

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 13

รายละเอียดทางเทคนิค
เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ
ความจุ 2.2 ลิตร
กำลังสูงสุด 202 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน-เมตร
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 8 สปีด
ช่วงล่างหน้า แมคเฟอร์สัน สตรัท
ช่วงล่างหลัง มัลติลิงค์
ระบบเบรก ดิสก์เบรก 4 ล้อ
ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ยาง 235/60

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 14

ระบบอุ่นเบาะไม่น่าได้ใช้ ระบบเป่าลมก็หนาวเอาเรื่อง

ระบบเพียบทั้งของเล่นและอุปกรณ์ช่วยชีวิต

สิ่งที่ถือว่าดีขึ้นอย่างน่าประหลาดใจสำหรับ 2021 Kia Carnival ก็คือการเพิ่มอุปกรณ์สำหรับการขับขี่ ที่ให้มาทั้งเรื่องของการอำนวยความสะดวกในการใช้งานรถคันนี้ และการเพิ่มอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่มีมาให้อย่างเต็มพิกัด เรียกว่าถ้าเทียบกับคู่แข่งในท้องตลาดไม่มีแพ้ใครหน้าไหน แถมอาจจะอัพไปซัดกับรถยุโรปได้สบาย ๆ 

อุปกรณ์มาตรฐานที่ได้มาทั้ง 2 รุ่นย่อยในส่วนของความปลอดภัยก็คือ ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ที่คู่หน้า ด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย และถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าผู้ขับขี่ ระบบเบรกป้องกันล้อล้อก ระบบกระจายแรงเบรก รวมถึงระบบเสริมแรงเบรก ติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว รวมถึงระบบป้องกันล้อหมุนฟรีมาให้เรียบร้อย

ยังมาพร้อมระบบเบรกมือไฟฟ้า ที่พ่วงระบบ Auto Brake Hold ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เสริมความปลอดภัยด้วยตัวถังโครงสร้างนิรภัยวัสดุเหล็กกล้า เซ็นเซอร์ช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง กล้องมองรอบทิศทาง ระบบป้องกันประตูสไลด์ไฟฟ้าหนีบ ระบบปลดล็อกเมื่อเกิดการชน และระบบป้องกันฝากระโปรงหนีบ

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 15

อยากได้จอใหญ่ ๆ ต่อกัน 2 อันจังเลยครับ

ในรุ่นท็อปยังแถมระบบครูสคอนโทรลแบบแปรผัน ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาด้านข้าง ระบบแจ้งเตือนและหลีกเลี่ยงการชนขณะถอยหลัง ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องจราจร ระบบป้องกันการชนด้านหน้า ระบบแจ้งเตือนมีผู้โดยสารอยู่ด้านหลัง รวมถึงระบบป้องกันการออกจากรถขณะมีรถวิ่งมาด้านข้าง เรียกว่าจัดมาเต็มที่

ไฮไลท์ของอุปกรณ์ต่าง ๆ นั้นอยู่ที่ระบบประตูสไลด์ด้านข้างที่แสนชาญฉลาด สามารถเปิดได้เองโดยที่คุณไม่ต้องควักกระเป๋าหยิบกุญแจมากดรีโมตเหมือนเมื่อก่อน เพียงแต่อาจจะต้องมีเงื่อนไขในการใช้งานสักเล็กน้อยหากต้องการโชว์ระบบนี้ให้คนอื่นดู เรามีรายละเอียดเงื่อนไขให้ชมกันได้ในวีดีโอที่อยู่ด้านล่างของบทความนี้

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 16

คุณหนูสามารถร้องเบบี้ชาร์คไปได้ตลอดทาง

ขณะที่ประตูบานท้ายแบบอัตโนมัติก็มีการย้ายเซนเซอร์ไปไว้ที่ตำแหน่งตรงกลางฝากระโปรงด้านท้าย ที่มีความเหมาะสมมากกว่าในรุ่นเดิมที่ติดไว้ที่มุมรถด้านท้าย มาพร้อมระบบปิดแบบอัตโนมัติ และคุณเลือกใช้งานวันทัชรีโมต ที่สามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้เปิดประตูหรือฝาท้ายที่ตำแหน่งใดจากการกดรีโมตค้างไว้เพียงครั้งเดียวก็ได้นะ

เอาจริง ๆ ต้องบอกว่าระบบและอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มขึ้นมาในรถคันนี้ ทำให้รถเองมีความน่าใช้งานอย่างจริงจังในฐานะเอ็มพีวีขนาดใหญ่ของครอบครัว ซึ่งเกียเองก็ทำการบ้านมาค่อนข้างมากว่าลูกค้าของเขานั้นต้องการอะไร และทำให้ได้รถที่มีบาลานซ์ระหว่างการใช้งานได้อย่างสนุกสนาน ตอบสนองความต้องการได้ทุกด้านเลยก็เป็นการกล่าวที่ไม่ผิด

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 17

เอาออกต่างจังหวัดเจอทางฝุ่นก็ลุยไปได้เลย

ตัวเลือกที่ดีสำหรับครอบครัวไปไหนไปกัน

ถ้าคุณมีเงิน 2 ล้านกว่าบาทและต้องการรถยนต์สำหรับครอบครัวระดับ 7-8 คน พร้อมที่วางสัมภาระขนาดใหญ่สำหรับทุกคน เพื่อการเดินทางไปไหนมาไหนกันทุกที่ ตัวเลือกของคุณในตลาดนั้นมีไม่มาก หากไม่ไปที่รถตู้ที่มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ กลุ่มรถที่เป็นฟูลไซส์เอ็มพีวีในตลาดประเทศไทยก็มีให้เลือกอยู่ไม่กี่ยี่ห้อเหมือนกัน

2021 Kia Carnival ยังคงรักษาเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของตัวเองเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ถ้าถามว่าอะไรที่พวกเขาชนะคู่แข่งแบบขาดลอย ก็คงจะเป็นการจัดการห้องโดยสารภายในของพวกเขาเอง ที่ให้พื้นที่การใช้งานที่หลากหลายกว่า และรองรับความต้องการของการใช้งานแบบครอบครัวได้เหนือกว่าคู่แข่งทุกรายอย่างเห็นได้ชัด

การเดินเข้า-ออกห้องโดยสารของรถนั้น ไม่ได้แตกต่างอะไรจากการเดินเข้าออกรถยนต์นั่งสักคัน ด้วยพื้นห้องโดยสารที่ไม่สูงมาก เด็กและผู้ใหญ่สามารถขึ้น-ลงรถได้อย่างสบาย เบาะแถว 2 และ 3 สามารถพับเบาะตรงกลางลง เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทะลุไปตลอดทั้งคันรถได้อย่างสะดวก แม้เบาะแถว 4 จะไม่แนะนำให้นั่งก็ตาม

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 18

พื้นที่เก็บสัมภาระที่ดีที่สุดในคลาสนี้เลย

การทำให้เบาะแถวที่ 4 สามารถพับได้เรียบอย่างสวยงามและกลายเป็นห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ที่รองรับการขนสมบัติมากมายสำหรับการเดินทางทั้งครอบครัว น่าจะเป็นจุดขายมาโดยตลอด และยังเป็นจุดขายที่ดีอยู่ เมื่อเทียบกับรถของคู่แข่ง ที่ถ้าไม่ถอดเบาะแถว 4 เก็บ ก็จะกินพื้นที่ในห้องโดยสารจนดูเกะกะอยู่ดี

มองข้ามไปที่เรื่องของเครื่องยนต์ อย่างที่บอกไปด้านบนแล้วก็คือเครื่องยนต์ดีเซลที่ติดตั้งมานั้น ประหยัดมากในการขับขี่แบบธรรมดา และซิ่งได้อย่างเอาเรื่องเวลาที่คุณต้องการรีดเค้นสมรรถนะของมันออกมา โดยที่เกียร์นั้นทำงานอย่างชาญฉลาด พร้อมด้วยระบบเบรกที่คุณสามารถไว้วางใจได้ว่าเอาอยู่ในทุกสภาพการขับขี่

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 19

แถบเงินด้านหลังเสาซีนี่มันเด่นจริง ๆ นะนี่

ระบบที่ให้มาเพียบทั้งคันนั้นก็ทำงานได้อย่างดี มีความไวของเซนเซอร์รอบตัวในระดับที่เหมาะสม แม้บางทีจะมีอาการไวไปเล็กน้อย ก่อให้เกิดเสียงเตือนจากผู้โดยสารที่แอบวิตกกังวลหน่อย ๆ แต่เอาจริง ๆ โดยส่วนตัวก็ชอบระบบที่เตือนไวอยู่แล้ว หากไม่ต้องการใช้งานหรือรู้สึกว่ารบกวน ระบบเหล่านี้ก็สามารถปิดการใช้งานได้ชั่วคราวทั้งหมด

เอาเป็นว่าถ้าคุณไม่ได้มีปัญหากับเรื่องของศูนย์บริการที่อาจจะไม่ได้มีมากมายในประเทศไทย และคิดว่าพอจะจัดการตัวเองในเรื่องการเข้ารับบริการได้ และมีความสามารถในการจับจ่าย นี่คือรถที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานแบบครอบครัว ขับคนเดียวอาจจะเหงาหน่อย เพราะรถมันใหญ่เหลือเกิน แต่ไปไหนกันยกครัวเพลิน ๆ นี่เหมาะเลย!!!

อ่านเพิ่มเติม : Kia เตรียมผลิตในมาเลเซีย ลุ้น Carnival ราคาถูก และรถใหม่ Seltos บุกไทยในอนาคต

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 20

คู่แข่งที่น่าจับตา: Hyundai H-1 และ Hyundai Grand Starex

ก็ในเมื่อ Hyundau Staria (ฮุนได สตาเรีย) ยังไม่มีกำหนดเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ คู่แข่งสายตรงที่ขายมายาวนานอย่างรถตู้และเอ็มพีวีจากเพื่อนร่วมชาติอย่างฮุนได ก็เลยเป็นคู่แข่งสายตรง โดยรถตู้ของค่ายนี้มีทางเลือกหลากหลายสนนราคาตั้งแต่ 1.329 ล้านบาทไปจนถึงรถกลุ่มวีไอพีที่ขายกัน 2.349 ล้านบาท สามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ แถมแว่วมาว่าถ้าซื้อหาตอนนี้นี่ แคมเปญโปรโมชั่นเพียบ

2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!! 21

คู่แข่งที่น่าจับตา: Toyota Majesty

โตโยต้า มาเจสตี้ คือการนำรถตู้โดยสารอย่าง Toyota Commuter มาปรับให้มีความหรูหราโดดเด่นมากขึ้น และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการใช้รถในรูปแบบของรถเอ็มพีวีขนาดใหญ่ ที่รองรับผู้โดยสารได้หลากหลาย และยังมีหลาายออพชั่นให้เลือกด้วยสนนราคาตั้งแต่ 1.709-2.199 ล้านบาท โดยโครงสร้างพื้นฐานและเครื่องยนต์หยิบยืมมาจาก Toyota Hilux REVO ซึ่งน่าจะได้ใจลูกค้ากลุ่มที่ต้องการความไว้วางใจในการใช้รถทุกวัน

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Kia Carnival 2.2 LX 2024

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ