2021 Nissan Navara เปิดตัวสเปคใหม่ เจ็บใจที่คนไทยไม่ได้ออพชั่นอย่างออสเตรเลีย

Mr.Argus · Mar 9, 2021 06:25 PM

2021 Nissan Navara เปิดตัวสเปคใหม่ เจ็บใจที่คนไทยไม่ได้ออพชั่นอย่างออสเตรเลีย 01

2021 Nissan Navara (นิสสัน นาวาร่า) รถกระบะที่เพิ่งเปิดรุ่นปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 6 ปี เปลี่ยนรายละเอียดทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงเครื่องยนต์ใหม่ พร้อมทั้งความพิเศษในรุ่น Pro-4X เข้าไปขายในประเทศออสเตรเลีย โดยมีออพชั่นพิเศษกว่าไทย เพิ่มของหลายอย่างดังนี้

2021 Nissan Navara เปิดตัวสเปคใหม่ เจ็บใจที่คนไทยไม่ได้ออพชั่นอย่างออสเตรเลีย 02

ตัวถังสีเทากลาง

นิสสัน นาวาร่า รุ่นย่อย Pro-4X มีสีพิเศษ Stealth Grey เหมือนในบ้านเรา แต่ที่ต่างออกไปคือ มีเฉดสีเทากลาง Twilight Grey เพิ่มมาให้เลือกด้วย เป็นเฉดที่เข้มกว่าในไทย แต่ไม่ถึงกับดำมืด เหมาะสำหรับคนรักโทนเทา ๆ ไม่ชอบอะไรฉูดฉาด

2021 Nissan Navara เปิดตัวสเปคใหม่ เจ็บใจที่คนไทยไม่ได้ออพชั่นอย่างออสเตรเลีย 03

ให้สปอร์ตบาร์มาด้วย

2021 Nissan Navara Pro-4X สเปคออสเตรเลียได้สปอร์ตบาร์ติดตั้งมาให้เฉพาะรุ่นท็อปนี้ เป็นงานโลหะราวคู่ เชื่อมต่อด้วยแผ่นเหล็กฉลุลายแข็งแรง ทำสีดำเข้มให้ดุดันหนักขึ้นไปอีก ซึ่งชิ้นส่วนนี้ไม่มีให้เลือกแต่งใน นิสสัน นาวาร่า สเปคไทยเลย

อ่านเพิ่มเติม : รีวิว Nissan Navara Pro-2X กับที่เราชอบ-ไม่ชอบ หลังจากขับมา 400 กม.

2021 Nissan Navara เปิดตัวสเปคใหม่ เจ็บใจที่คนไทยไม่ได้ออพชั่นอย่างออสเตรเลีย 04

ติดตั้งไลน์เนอร์มาให้

นาวาร่าสเปคออสเตรเลียตัวท็อป ติดตั้งพื้นปูกระบะ หรือไลเนอร์ มาให้จากโรงงาน โดยเว้าหลบกับราวจังสัมภาระอย่างพอดี ส่วนสเปคไทยนั้น เป็นพื้นกระบะโล้น ๆ บรรทุกของแล้วสีถลอกแน่ เวลาซื้อต้องไปบีบบังคับเป็นของแถมจากเซลล์กันเอาเอง

2021 Nissan Navara เปิดตัวสเปคใหม่ เจ็บใจที่คนไทยไม่ได้ออพชั่นอย่างออสเตรเลีย 05

รุ่นท็อปมีเกียร์ธรรมดา

Nissan Navara Pro-4X สเปคออสเตรเลียเป็นรุ่นท็อปที่มีเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือกด้วย เอาไว้ใช้เรียกกำลัง 190 แรงม้าจากเครื่องยนต์ใหม่ ดีเซล 2.3 ทวินเทอร์โบได้อย่างเต็มข้อ ซึ่งบ้านเรามีแค่เกียร์ออโต้ 7 สปีดให้เลือกเท่านั้น คงเพราะนิสสันคิดว่า ชาวไทยผู้ซื้อรถกระบะราคาเป็นล้าน คงรักสบายกันมากกว่าชาวออสซี่

2021 Nissan Navara เปิดตัวสเปคใหม่ เจ็บใจที่คนไทยไม่ได้ออพชั่นอย่างออสเตรเลีย 06

รุ่นแค็ปได้หมอนรองหัว

2021 นิสสัน นาวาร่า ไมเนอร์เชนจ์นี้ ในตัวถังตอนครึ่ง King cab จะได้หมอนรองศีรษะตอนหลังมาให้ พร้อมเบาะรองนั่งอย่างเรียบร้อย ส่วนสเปคไทยเราเป็นแค่พื้นแบนราบ ไม่มีอุปกรณ์เอื้อใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะว่ากฎหมายไทยบังคับให้รถกระบะตอนครึ่ง ห้ามนั่งแค็ปหลัง (แต่คุณก็รู้ว่าคนไทยมีนิสัยศรีธนญชัยแค่ไหน)

เรื่องราคาขายสเปคออสเตรเลียนั้น เทียบกับไทยไม่ได้ เพราะโครงสร้างการจัดเก็บภาษีต่างกัน ดังนั้นการตัดสินว่าใครแพงกว่า โดยแปลงอัตราแลกเปลี่ยนตรง ๆ จึงเป็นการไม่ยุติธรรมกับรถรุ่นนี้ (และทุกรุ่นทั่วโลก)

รีวิว

รถใหม่ล่าสุด