window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2021 Nissan Navara และเรื่องที่เรารู้ก่อนเปิดตัวในประเทศไทยเย็นนี้

Pisan · Nov 9, 2020 08:38 AM

2021 Nissan Navara และเรื่องที่เรารู้ก่อนเปิดตัวในประเทศไทยเย็นนี้ 01

2021 Nissan Navara (นิสสัน นาวาร่า) เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการไปในตลาดโลกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ด้วยรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง ดุดัน เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาแฟนรถปิกอัพ ที่คาดหวังว่าการมาถึงของรถรุ่นใหม่ จะทำให้พวกเขานั้นสามารถครอบครองรถคันนี้ได้ด้วยความภาคภูมิใจมากขึ้น ไม่ได้มีไว้ขนของหรือย้ายบ้านแต่เพียงอย่างเดียว

เดิมทีนั้น นิสสัน นาวาร่า ไม่ได้เป็นรถปิกอัพระดับเมนสตรีมของประเทศไทย ด้วยรูปลักษณ์แบบธรรมดาเกินไปเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เครื่องยนต์แบบกลาง ๆ แม้จะมีเรื่องให้คุยบ้างในเรื่องระบบและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ให้มามากกว่า แต่ก็ดูเหมือนไม่โดนใจผู้บริโภคชาวไทย ที่เน้นการซื้อรถที่ราคาน่าคบหา หน้าตามีเสน่ห์มากกว่าเรื่องอื่น ๆ 

แต่ก็มีกลุ่มลูกค้าที่มองเห็นคุณค่าของรถหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการบรรทุกสินค้า หรือเครื่องยนต์ที่ทนทานไว้ใจได้แบบไม่ต้องเป็นห่วงอะไรมากนัก ทำให้ยอดขายของนาวาร่าก็ยังพอจะมีอยู่ได้บ้างแบบเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ในอันดับ 5 ของตลาดปิกอัพในประเทศไทย ตามหลังอยู่ในระดับที่ทีมงานคงไม่ยอมพอใจกันง่าย ๆ 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2021 Nissan Navara และเรื่องที่เรารู้ก่อนเปิดตัวในประเทศไทยเย็นนี้ 01

ด้วยรูปลักษณ์หน้าตาที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากที่เราเห็นกันในทีเซอร์เมื่อเปิดตัวใหญ่ทั่วโลกไปแล้ว หลาย ๆ คนถึงกับแอบจุ๊ปากว่านี่ล่ะ นิสสัน นาวาร่า แบบที่ควรจะเป็น เพราะไม่ว่าจะหน้าตาดุดัน การตกแต่งที่เอาใจแฟน ๆ มากขึ้น รวมถึงทีเซอร์เครื่องยนต์ อุปกรณ์ ออพชั่นมากมาย ที่เรียกว่ามีแต่คนรอให้เปิดตัวในประเทศไทยเสียที

และวันนี้ช่วงเย็น ๆ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ก็เตรียมพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวรถรุ่นนี้ พร้อมออพชั่น รายละเอียดและราคาจำหน่ายสำหรับประเทศไทย ก่อนที่จะไปพบกับรายละเอียดทั้งหมด มาลองดูกันว่า มีเรื่องอะไรที่เรารู้เกี่ยวกับรถคันนี้บ้าง และมันน่าสนใจเพียงใดที่จะทำให้พวกเขาขึ้นมาลุ้นตำแหน่งท็อปทรีของตลาดปิกอัพในประเทศไทยได้หรือยัง

2021 Nissan Navara และเรื่องที่เรารู้ก่อนเปิดตัวในประเทศไทยเย็นนี้ 02

รุ่นตกแต่งใหม่พิเศษสวยสุดเร้าใจทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ

ในการเปิดตัวนิสสัน นาวาร่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นิสสันได้โชว์รุ่นตกแต่งพิเศษที่มีชื่อว่า Nissan Navara Pro4X (นิสสัน นาวาร่า โปร4เอ็กซ์) ซึ่งจะมาเป็นรุ่นย่อยตัวท็อปที่มาพร้อมชุดแต่งมากมายหลายอย่างและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่เราสืบทราบมาว่า พวกเขาจะมีรถรุ่นตกแต่งพิเศษที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ในชื่อ Pro2X (โปร2เอ็กซ์) เช่นกัน

แน่นอนว่าระบบความปลอดภัยหลายประการจะหายไปพร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ แต่ก็จะได้กระจังหน้าดำ พร้อมโลโก้ตัดตัวหนังสือสีแดงเหมือนกัน ล้อแมกซ์สีดำเหมือนกัน แต่จะไม่ได้สีพิเศษอย่างสีเทานม ซึ่งเป็นสีเฉพาะของรุ่นท็อปเท่านั้น เรียกว่าใครต้องการความเท่แต่ไม่ได้เน้นลุยจริง ก็เลือกหาซื้อได้ในราคาที่ย่อมเยากว่าเล็กน้อย

2021 Nissan Navara และเรื่องที่เรารู้ก่อนเปิดตัวในประเทศไทยเย็นนี้ 03

รุ่นย่อยอื่น ๆ ก็ปรับโฉมมาสวยงามมากขึ้นเช่นกัน

ยังไม่มีการยืนยันว่านิสสัน นาวาร่า ในประเทศไทยจะเปิดตัวในกี่รุ่นย่อย แต่ที่แน่ ๆ ก็คือน่าจะมาครบกับตัวถังทุกรูปแบบ ในรุ่นย่อยที่ประกอบไปด้วย VL (วีแอล) ซึ่งเป็นตัวท็อปและรุ่นรองลงไปก็ยังใช้รหัส V (วี) เหมือนเดิม โดยรูปลักษณ์การตกแต่งในรุ่นท็อปจะมาพร้อมความสปอร์ตหรู แต่ไม่เน้นความดุดันเหมือนกับรุ่นพี่อย่างรุ่นโปรทั้ง 2 รุ่น

รุ่นท็อปตัวธรรมดาอย่างวีแอลจะมาพร้อมกระจังหน้าสีดำตัดด้วยกรอบโครเมียม พร้อมโลโก้นิสสันแบบมาตรฐานตัดโครเมียม ล้ออัลลอยขนาดเล็กกว่า แต่ได้ลายใหม่แบบทูโทนสวยงามขึ้น ชุดโคมไฟหน้ารูปตัวซีพร้อมไฟแอลอีดีแบบใหม่ ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และรุ่นย่อยอื่น ๆ ก็จะตกแต่งหลดหลั่นกันลงไปตามราคาจำหน่าย

2021 Nissan Navara และเรื่องที่เรารู้ก่อนเปิดตัวในประเทศไทยเย็นนี้ 04

งานออกแบบด้านหน้าที่งามหยดย้อย

ทีมออกแบบของนิสสันนั้น ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงด้านหน้าของรถคือสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ถ่ายทอดพันธุกรรมความแข็งแกร่งบึกบึนมาจากรุ่นพี่อย่าง Nissan Titan (นิสสัน ไททัน) รถปิกอัพขนาด 1 ตันครึ่งในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ชุดกรอบโคมไฟหน้าก็คือสิ่งที่พวกเขาภาคภูมิใจว่าได้ออกแบบอย่างสวยงาม

กรอบโคมไฟหน้าที่เป็นการรวมตัวกันของกรอบไฟแอลอีดีรูปตัว C ซึ่งน่าจะเป็นตำแหน่งของไฟส่องสว่างเวลาวิ่งกลางวัน ภายในเป็นชุดโคมไฟแอลอีดี ที่ประกอบด้วยโปรเจคเตอร์ขนาดเล็ก 4 ตัว ที่นิสสันเรียกว่า Ice cube (ก้อนน้ำแข็ง) ให้ความส่องสว่างอย่างสวยงามและแน่นอว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้ด้านหน้าของตัวรถนั้นน่าสนใจขึ้นมามาก

ด้านหลังของรุ่นโปร4เอ็กซ์ก็ได้รับการออกแบบมาใหม่เช่นเดียวกัน เพื่อให้ได้รถที่มีขนาดใหญ่ บึกบึนขึ้น ทีมงานได้ยกด้านหลังของตัวรถขึ้นเล็กน้อย พร้อมดีไซน์ฝาปิดกระโปรงท้ายใหม่ ด้วยการใส่รายละเอียดเข้าไป รวมถึงวิธีการยอดฮิตด้วยการเจาะชื่อรุ่นประทับไว้บนฝากระโปรงท้ายด้านล่าง สร้างจุดสนใจเพิ่มเติมสำหรับประตูท้ายและด้านหลัง

2021 Nissan Navara และเรื่องที่เรารู้ก่อนเปิดตัวในประเทศไทยเย็นนี้ 05

เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ ทางเลือกใหม่เสริมจี๊ดจ๊าด

ไม่น่าจะมีเซอร์ไพร์สอะไรกับการเพิ่มทางเลือกเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่ยกไปจาก Nissan Terra (นิสสัน เทอร์ร่า) อย่างเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบคู่ รหัส YS23DDTT ขนาด 2,298 ซีซี. จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ในรุ่นล่างให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 403 นิวตันเมตรที่ 1,500 – 2,500 รอบต่อนาที ขณะที่รุ่นท็อปมาพร้อมกำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 1,500 – 2,500 รอบต่อนาที

อย่างไรก็ตาม นิสสันยังไม่ได้ทิ้งเครื่องยนต์เดิมอย่างเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง รหัส YD25DDTi ขนาด 2,488 ซีซี. พร้อมเทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูลเลอร์ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ที่รุ่นล่างให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 403 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที และรุ่นท็อปให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที

2021 Nissan Navara และเรื่องที่เรารู้ก่อนเปิดตัวในประเทศไทยเย็นนี้ 06

ระบบความปลอดภัยครบครัน ขาดแค่ Adaptive Cruise Control

ในการเปิดตัวนาวาร่าในตลาดโลก ได้มีการแสดงให้เห็นว่ารถกระบะรุ่นใหม่ของพวกเขานั้นเป็นกระบะแห่งความปลอดภัย ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ ๆ เข้าไปมากมายหลายรายการ ทำให้มีคำถามทันทีว่า เมื่อเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยนั้น จะมีอุปกรณ์อะไรที่หายไปบ้าง เพราะหลาย ๆ ค่ายก็ชอบตัดอุปกรณ์สำคัญ ๆ ทิ้ง เวลาเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย

จากการแอบสอบถามมาแบบคร่าว ๆ มีการยืนยันมาแล้วว่านิสสัน ประเทศไทย ก็เตรียมอัดอุปกรณ์และระบบด้านความปลอดภัยให้รถของพวกเขาเช่นกัน โดยอุปกรณ์ที่ได้นั้นจะเกือบเทียบเท่ากับรุ่นท็อปที่เปิดตัวในต่างประเทศ ขาดไปเพียงแค่ระบบควบคุมความเร็วของรถอัตโนมัติแบบแปรผัน หรือ Adaptive Cruise Control เพียงเท่านั้น

ระบบการช่วยเหลือยังนำมาโดดเด่นด้วยระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา ถุงลมนิรภัย 6 ใบ ที่คู่หน้า ด้านข้างและม่านนิรภัย ระบบเตือนการชนด้านหน้า พร้อมระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ช่วยเหลือด้านการขับขี่ด้วยระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติในขณะถอนคันเร่งหรือเข้าโค้ง รวมถึงระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง

2021 Nissan Navara และเรื่องที่เรารู้ก่อนเปิดตัวในประเทศไทยเย็นนี้ 07

นอกจากนี้ก็มีระบบอื่น ๆ อีกมากมาย ในรุ่นท็อป ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง ระบบควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทาง ระบบเตือนจุดอับสายตา ระบบเตือนเมื่อมีวัตถุตัดผ่านขณะถอยรถ ไฟสูงอัตโนมัติ พร้อมระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบควบคุมเสถียรภาพของรถขณะลากจูง รวมถึงระบบลดการโยนตัวบนทางขรุขระ

ระบบต่าง ๆ นั้นจะมีมาให้อย่างสมบูรณ์ครบครันในรุ่นวีแอลขึ้นไปถึงโปร4เอ็กซ์ ขณะที่รุ่นล่าง ๆ ก็จะได้อุปกรณ์ที่ลดหลั่นกันลงไปตามระดับราคา อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นครั้งแรกที่นิสสันหันมาเอาจริงกับการใส่อุปกรณ์ความปลอดภัยลงไป เพื่อสู่กับคู่แข่งที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้า รวมถึงเพื่อรับมือคู่แข่งที่จะเปิดตัวตามมาในอนาคต

2021 Nissan Navara และเรื่องที่เรารู้ก่อนเปิดตัวในประเทศไทยเย็นนี้ 08

ราคาจำหน่ายที่ปรับขึ้นแน่ แต่ไม่มากนัก

คำถามคือเมื่อมีการปรับทุกอย่างมาอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว แน่นอนว่าราคาจำหน่ายของ Nissan Navara 2021 ก็ต้องปรับขึ้นด้วยเช่นกัน ในรุ่นที่ทำตลาดอยู่นั้น นิสสัน นาวาร่า ทำราคาจำหน่ายอยู่ตั้งแต่ 5.595 แสนบาทในรุ่นซิงเกิลแค็บ ไปจนถึง 1.179 ล้านบาทในรุ่นตกแต่งพิเศษอย่างเอ็น-เทร็ค วอริเออร์ ซึ่งถือว่าโหดร้ายเอาเรื่อง

อย่างไรก็ตาม นิสสันนั้นน่าจะพอเข้าใจการวางระดับราคาจำหน่ายสินค้าของตัวเองอยู่แล้ว ว่าพวกเขาไม่น่าจะห้าวหาญขนาดปรับราคาจนเหนือกว่าคู่แข่ง โดยรุ่นท็อปของกระบะรุ่นตกแต่งพิเศษของตลาดนั้นวางราคาอยู่ที่ 1.265 ล้านบาท ขณะที่หนึ่งในผู้นำตลาดนั้น วางราคาจำหน่ายที่ 1.239 ล้านบาทเท่านั้น

ต้องมาวัดใจกันอีกครั้งว่านิสสันจะกล้าขยับขึ้นไปจนเหนือกว่าราคาคู่แข่งหรือไม่ หรือจะสามารถทำราคาได้น่าสนใจและดึงดูดเพียงใด เพราะการออกแบบใหม่ การใช้เครื่องยนต์ใหม่ รวมถึงระบบอุปกรณ์ที่เพิ่มเข้ามา ทำให้ต้องทำใจเลยว่าราคาไม่ถูกอย่างแน่นอน แต่หากพวกเขาต้องการท้าทายท็อปทรีของตลาด ก็มีทางเลือกเรื่องนี้ไม่มากนัก

อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้ารู้กันว่างานนี้ นิสสันจะพร้อมขนาดไหน แล้วค่อยมาคาดการณ์อนาคตของพวกเขาอีกที!!!

2021 Nissan Navara และเรื่องที่เรารู้ก่อนเปิดตัวในประเทศไทยเย็นนี้ 09

 

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2021 Nissan Navara King Cab 2.3 Calibre E 6MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ