window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2021 Suzuki Swift Sport เปิดตัวพร้อมดิสทริบิวเตอร์ใหม่ในมาเลเซีย ไทยก็อยากได้แต่รอไปเถอะ...

Pisan · Apr 6, 2021 05:01 AM

2021 Suzuki Swift Sport เปิดตัวพร้อมดิสทริบิวเตอร์ใหม่ในมาเลเซีย ไทยก็อยากได้แต่รอไปเถอะ... 01

หลังจากห่างหายจากการทำตลาดในประเทศมาเลเซียไปร่วม ๆ 5 ปีได้ Suzuki (ซูซูกิ) เตรียมที่จะกลับไปบุกประเทศเพื่อนบ้านเราอีกครั้ง พร้อมกับการเปิดตัวดิสทริบิวเตอร์รายใหม่ และแน่นอนว่าพวกเขาจะเดินหน้าทำตลาดทันทีด้วยรถยนต์รุ่นนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

แน่นอนว่าโครงสร้างภาษีรถยนต์นำเข้าของมาเลเซียนั้นอาจจะไม่ได้ดุเดือดเหมือนในบ้านเรา แต่ก็ไม่ได้ถูกเสียจนจะไปแข่งกับรถที่ผลิตในประเทศได้ เพราะฉะนั้นดิสทริบิวเตอร์รายใหม่จึงเลือกนำสินค้าที่อยากทำตลาดเข้ามาเอาใจลูกค้าในประเทศที่เฝ้ารอกันอยู่อย่างเต็มที่

โดย Naza (นาซ่า) ผู้เข้ายึดครองการจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิในมาเลเซีย เตรียมที่จะนำเข้าเวอร์ชั่นตัวแรงของอีโคคาร์ในไทยอย่าง Suzuki Swift Sport (ซูซูกิ สวิฟท์ สปอร์ต) เข้ามาจำหน่ายเป็นรุ่นแรก และอีกรุ่นที่คาดการณ์กันเอาไว้ก็คือ Suzuki Jimny (ซูซูกิ จิมนี่) ที่คิวยาวเหยียดนั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2021 Suzuki Swift Sport เปิดตัวพร้อมดิสทริบิวเตอร์ใหม่ในมาเลเซีย ไทยก็อยากได้แต่รอไปเถอะ... 01

รู้จักกับ Suzuki Swift Sport

ผลงานการพัฒนารถยนต์นั่งขนาดเล็กของทีมงานจากประเทศญี่ปุ่น และใช้โรงงานที่ซาการะเป็นฐานการผลิต ปกติแล้วเครื่องยนต์เวอร์ชั่นญี่ปุ่นกับยุโรปจะแตกต่างกันเล็กน้อย โดยในเวอร์ชั่นยุโรปจะมีการติดตั้งระบบไมล์ดไฮบริดเพื่อช่วยเหลือด้านการขับขี่และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

แต่ในเวอร์ชั่นที่เปิดรับจองในประเทศมาเลเซีย จะเป็นเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จรหัส K14C ที่ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 230 นิวตันเมตร และจะมาพร้อมระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น ซึ่งคนในท้องที่ก็กำลังโอดโอยกันอยู่ว่าอยากได้เกียร์ธรรมดา

ถามว่าเครื่องแรงขนาดไหน เอาให้เห็นภาพชัดก็คงต้องเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นอีโคคาร์ที่จำหน่ายอยู่ในประเทศไทย เครื่องยนต์ K12M นั้นให้กำลังสูงสุด 83 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที เรียกว่าสเปกนั้นแตกต่างอย่างเห็น ๆ

2021 Suzuki Swift Sport เปิดตัวพร้อมดิสทริบิวเตอร์ใหม่ในมาเลเซีย ไทยก็อยากได้แต่รอไปเถอะ... 02

ซูซูกิ มาเลเซีย ประกาศรับจองซูซูกิ สวิฟท์ สปอร์ตอย่างเป็นทางการ โดยกำหนดการส่งมอบนั้นยังไม่เปิดเผย แต่ระบุว่าลูกค้าอาจจะต้องรอรถถึง 2 เดือน โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 1.45 แสนริงกิต (ประมาณ 1.1 ล้านบาท) ตามการเปิดเผยของเวบไซต์พี่น้องของเราอย่าง Wapcar.my

นอกเหนือไปจากสวิฟท์ สปอร์ตแล้ว รถอีกรุ่นที่มีรายงานว่าพวกเขาจะเดินหน้าทำตลาดก็คือเอสยูวีไซส์เล็กอย่างซูซูกิ จิมนี่ ที่มีข่าวลือทั้งรุ่นฐานล้อยาวและ 5 ประตูอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเปิดรับจองวันนี้ พอถึงเวลาส่งมอบจะได้รุ่นไหน เพราะเท่าที่รู้มาคือแบ็คออเดอร์ทั่วโลกยังยาวเหยียดอยู่

2021 Suzuki Swift Sport เปิดตัวพร้อมดิสทริบิวเตอร์ใหม่ในมาเลเซีย ไทยก็อยากได้แต่รอไปเถอะ... 03

ประเทศไทยมีโอกาสได้ใช้รถรุ่นนี้ไหม

เอาจริง ๆ AutoFun Thailand มองว่าหากซูซูกิ ประเทศไทย กล้าที่จะนำเข้ารถรุ่นนี้มาจำหน่ายแบบลิมิเต็ด เอดิชั่น ก็คิดว่าน่าจะพอมีกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจ่ายอยู่บ้างเหมือนกัน เหมือนกับตอนที่พวกเขาเปิดจองจิมนี่นั่นล่ะ ที่ใช้เวลาแค่แวบเดียว โควต้า 90 คันที่ได้มาก็หมดเกลี้ยงเหมือนกัน

คำถามคือซูซูกิ ประเทศไทย พร้อมที่จะดูแลลูกค้ากลุ่มนี้หรือเปล่าในอนาคต อีกอย่างที่ต้องคิดก็คือ สวิฟท์นั้นถูกวางตำแหน่งสินค้าในประเทศไทยเป็นรถยนต์อีโคคาร์ ที่เน้นเรื่องการใช้งานในเมืองและประหยัดน้ำมันเป็นหลักมานับตั้งแต่เปิดตัวก่อนเป็นอีโคคาร์ในรุ่นที่ 2 เสียอีก

ถามว่าตลาดน่าสนใจไหม ก็น่าสนใจอยู่เหมือนกัน แต่ถามว่ามีความเสี่ยงในการเอาเข้ามาไหม ก็เป็นเรื่องยากที่จะอธิบายให้กับลูกค้าบางกลุ่ม มองไปแล้วก็อาจจะไม่คุ้มเสีย แม้ว่าในใจจะแอบลุ้นลึก ๆ ให้ซูซูกิ ประเทศไทยลองกับสวิฟท์ สปอร์ต เหมือนกับที่ทำกับจิมนี่มาก่อนก็ตาม

2021 Suzuki Swift Sport เปิดตัวพร้อมดิสทริบิวเตอร์ใหม่ในมาเลเซีย ไทยก็อยากได้แต่รอไปเถอะ... 04

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Suzuki SWIFT GL PLUS Limitless Edition 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ