2021 Toyota Corolla Cross เผยทีเซอร์ก่อนลุยสหรัฐอเมริกา คาดออพชั่นแน่นกว่าเวอร์ชั่นไทย

Pisan
Pisan · 2021-06-01 07:20:30

หลังจากมีภาพสปายชอตหลุดออกมาให้เห็นกันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Toyota (โตโยต้า) ไม่ปล่อยเวลาให้ช้าเมื่อพวกเขาปล่อยตัววีดีโอทีเซอร์สำหรับครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะเปิดตัวในตลาดสหรัฐอเมริกากันในสัปดาห์นี้ตามแผนที่วางไว้

และแน่นอนว่าเมื่อเราเห็นรูปสเกตช์จากวีดีโอทีเซอร์ ทุกคนคงคุ้นตามันดี เพราะมันคือ 2020 Toyota Corolla Cross (โตโยต้า ครอส) ที่เปิดตัวในประเทศไทยไปก่อนหน้านี้ และยังเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ที่จำหน่ายได้มากที่สุดในประเทศไทยนั่นเอง

โตโยต้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดอะไรออกมามากนัก แต่บอกไว้ในวีดีโอว่า แม้แต่งานศิลปะที่ดีที่สุด ก็เกิดขึ้นจากโครงร่างที่เรียบง่าบย และยังบอกอีกว่า ให้รอรับมือกับหน้าใหม่สำหรับครอบครัวได้เลย ซึ่งก็น่าจะเปิดตัวกันในอีกไม่นานนี้แล้ว

อ่านเพิ่มเติม: Toyota Corolla Cross หุ้มพรางตาโผล่ในสหรัฐอเมริกา เตรียมเพิ่มอออพชั่นเปิดตัวกันยายนนี้

ครอสโอเวอร์ระดับโลก คาดออพชั่นเพียบ

โตโยต้า โคโรลล่า ครอส เป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย และแน่นอนว่าเป็นสินค้าที่โตโยต้าวางไว้เพื่อเป็นสินค้าที่จะทำตลาดไปทั่วโลก โดยก่อนหน้านี้ ก็มียอดจำหน่ายสูงมากในตลาดอาเซียนและเอเชียหลายแห่งที่เปิดตัว

ตัวรถมาพร้อมกับความกว้าง 1,825 มิลลิเมตร ยาว 4,460 มิลลิเมตร สูง 1,620 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้อยาว 2,640 มิลลิเมตร นั่นทำให้รถมีขนาดที่ใหญ่กว่าฝาแฝดอย่าง Toyota C-HR (โตโยต้า ซี-เอชอาร์) แต่เล็กกว่าเอสยูวีอย่าง Toyota RAV4 

เครื่องยนต์ที่ให้เลือกใช้ก็น่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตรและเครื่องยนต์ไฮบริดเหมือนที่จำหน่ายในประเทศไทย และเชื่อว่าอาจจะมีการเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับตัวรถมากกว่าเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในแถบเอเชีย

อ่านเพิ่มเติม: All-New 2020 Toyota Corolla Cross เปิดตัวในไทย 4 รุ่นย่อย เคาะราคาเริ่มต้น 9.89 แสนบาท

ยังเป็นสินค้าที่ทำตลาดได้อย่างยอดเยี่ยมทั่วโลก

โคโรลล่า ครอสถือเป็นหนึ่งในสินค้าหลักของโตโยต้าในหลายตลาด โดยในแถบเอเชีย ที่มีกระแสดีตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว ไม่ว่าจะเป็นในมาเลเซีย หรือแม้แต่ประเทศต้นกำเนิดอย่างญี่ปุ่นเอง ก็มีการเรียกร้องไม่แพ้ Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี)

สำหรับในประเทศไทย พวกเขาเข้ามายึดตลาดครอสโอเวอร์ด้วยการกินส่วนแบ่งตลาดที่เหนือกว่า MG ZS (เอ็มจี แซดเอส) ที่เน้นด้านความคุ้มค่าเป็นหลัก สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าแบบครอบครัวที่ต้องการรถยนต์เอนกประสงค์ที่ใช้งานครบครัน

หากดูตัวเลขการขายสะสม 3 เดือนแรกของปีนี้ พวกเขาเป็นรถเพียงรุ่นเดียวในเซกเมนต์ที่ทำยอดขายได้มากกว่าเดือนละ 1,500 คัน โดยมียอดจำหน่ายสะสมไป 4,903 คัน คิดเป็น 35.9% ของเซกเมนต์นี้ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มยอดขายได้ต่อเนื่อง

อ่านเพิ่มเติม: Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง

 

Pisan

Pisan หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

Toyota
Honda
Nissan
Mitsubishi
Mazda
Suzuki
Isuzu
Ford
Mercedes-Benz
BMW
Aston Martin
Audi