window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2021 Volvo S90 เปิดงาน Motor Expo พร้อมเล็งทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีหน้า

Pisan · Nov 16, 2020 07:37 PM

2021 Volvo S90 เปิดงาน Motor Expo พร้อมเล็งทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีหน้า 01

2021 Volvo XC40 Recharge P8 รถยนต์ไฟฟ้า 100%

Volvo (วอลโว่) รถยนต์หรูหราสัญชาติสวีเดน ที่เริ่มกลับมาเดินหน้าทำตลาดอย่างคึกคักในประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา ประกาศเดินหน้าบุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเตรียมส่ง 2021 Volvo S90 (วอลโว่ เอส90) รุ่นใหม่ล่าสุดเข้างาน 2020 Thailand International Motor Expo พร้อมการคาดการณ์ว่าราคาจำหน่ายจะถูกลงกว่ารุ่นปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้ มีข่าวออกมาแล้วว่าวอลโว่เตรียมตัวที่จะขยายการทำตลาดรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในประเทศไทยให้ครบทุกรุ่น โดยจะมีการเปิดตัว 2020 Volvo XC40 Recharge (วอลโว่ เอ็กซ์ซี40 รีชาร์จ) ในงานเดียวกันนี้ ด้วยราคาจำหน่ายตั้งแต่ 2.09-2.39 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้วอลโว่ทำตลาดเครื่องยนต์กึ่งไฟฟ้าในรถทุกรุ่นในประเทศไทย

คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่านโยบายของวอลโว่ทั่วโลกคือการแนะนำยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มเติม สำหรับในประเทศไทย จะเป็นครั้งแรกที่รถยนต์ทุกรุ่นของวอลโว่มาพร้อมระบบปลั๊กอินไฮบริด และในปี 2564 บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวเอสยูวีไฟฟ้า 100% ระดับหรูรุ่นแรกของประเทศไทย

2021 Volvo S90 เปิดงาน Motor Expo พร้อมเล็งทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีหน้า 02

Plug-in Hybrid คือหัวใจหลักในการทำตลาดของวอลโว่

Volvo XC40 Recharge P8 (วอลโว่ เอ็กซ์ซี40 รีชาร์จ พี8) จะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของวอลโว่ในประเทศไทย ซึ่งจะเข้ามายืนยันเป้าหมายและแผนงานของวอลโว่ในการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ ๆ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีในการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามเทรนด์การพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลก ที่กำลังเดินหน้าไปในทิศทางดังกล่าว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ทั้งนี้ วอลโว่ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการกลับมามียอดจำหน่ายสูงสุดระดับ 2,100 คันในปี 2562 ที่ผ่านมา และในปีนี้ พวกเขาก็หดตัวราว 18% เท่านั้น เมื่อเทียบกับตลาดรถยนต์หรูหราที่หดตัวไปมากกว่า 30% ซึ่งแน่นนอนว่าหัวใจในการทำตลาดก็คือการเลือกสินค้าที่น่าสนใจ เข้ามาเปิดตัวในราคาที่สามารถแข่งขันได้นั่นเอง

2021 Volvo S90 เปิดงาน Motor Expo พร้อมเล็งทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีหน้า 01

2020 Volvo S90​​​​​​ มาพร้อมกับบั้นท้ายที่งดงามขึ้น

Volvo S90 ใหม่และราคาที่อาจจะปรับตัวลดลง

การปรับเปลี่ยนงานออกแบบที่น่าสนใจในวอลโว่ เอส90 ทำให้รถยนต์ซีดานระดับกลางของวอลโว่นั้นมีความหรูหรา โดดเด่นและเนี๊ยบขึ้นกว่าเดิม ซึ่งวอลโว่นั้นเคยทำราคาจำหน่ายพิเศษของรถรุ่นนี้ออกมาในช่วงโควิด-19 ก่อนที่จะกลับมายืนราคาจำหน่ายที่ระดับ 3 ล้านกลาง ๆ อีกครั้ง ในรุ่นเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ที8 อันลือชื่อ

ในการเปิดตัวครั้งนี้ วอลโว่อาจจะเลือกตัดเครื่องยนต์ดีเซล ดี4 ที่เคยติดตั้งในรุ่นเริ่มต้นทิ้งไป แล้วหันมาเดินหน้าบุกตลาดเครื่องยนต์ที8 เพียงรุ่นย่อยเดียวในรุ่น Inscription พร้อมปรับราคาจำหน่ายลงมาเหลือ 3.29 ล้านบาท หรือลดลงจากรุ่นก่อนหน้าอีก 5 แสนบาท ซึ่งแม้จะยังแพงกว่าราคาตอนโปรโมชั่น แต่ก็ถือว่าลดโหดอยู่เอาเรื่อง

วอลโว่ เอส90 2021 ยังคงใช้แพลตฟอร์มการพัฒนาเอสพีเอเหมือนเดิม แต่มีการปรับรูปโฉมให้ต่างจากรุ่นเดิมเล็กน้อย ด้วยการติดตั้งกระจังหน้าแบบใหม่ ที่มาพร้อมโลโก้วอลโว่ รวมไปถึงงานออกแบบด้านท้ายรถที่มีการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย และห้องโดยสารเดิมที่เรียบหรูอยู่แล้ว ก็แทบจะไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรไปจากรุ่นก่อนหน้า

2021 Volvo S90 เปิดงาน Motor Expo พร้อมเล็งทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีหน้า 02

กระจังหน้าที่ออกแบบมาอย่างดุดันและลงตัวขึ้น

ระบบการเชื่อมต่อรูปแบบใหม่ที่รองรับแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายมากขึ้น หน้าจอสัมผัสเพื่อการใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยเครื่องยนต์รุ่นที่น่าจะต้องเปิดตัวแน่นอนก็คือเครื่องยนต์ไดร์ฟ-อี ปลั๊กอินไฮบริด ทวินเอนจิน พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เจ้าของแรงกระชากจากจุดหยุดนิ่งอันดุเดือด ด้วยพละกำลังของม้าถึง 407 ตัวในคอกใต้ฝากระโปรง

นอกจากจะให้พละกำลังที่ล้นเหลือแล้ว เครื่องยนต์รุ่นนี้ยังปล่อยไอพิษในระดับต่ำมาก สามารถวิ่งได้ด้วยระบบไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวมากกว่า 40 กิโลเมตร และมาพร้อมระบบความช่วยเหลือด้านการขับขี่และความปลอดภัยมากมาย ที่ต้องลุ้นก็คือ พวกเขาจะสามารถทำราคาจำหน่ายรถยนต์ที่ผลิตในประเทศมาเลเซียได้ดีเพียงใดในครั้งนี้

2021 Volvo S90 เปิดงาน Motor Expo พร้อมเล็งทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีหน้า 03

เมื่อเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ก็ไม่ต้องมีช่องระบายอากาศอีกต่อไป

Volvo XC40 Recharge เอสยูวีไฟฟ้าระดับหรูคันแรกของไทย

วอลโว่ เอ็กซ์ซี40 รีชาร์จ พี8 คือรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกของวอลโว่ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาบนพื้นฐานของรถเอสยูวีขนาดเล็กที่ขายดีที่สุดของค่าย ซึ่งความยอดเยี่ยมของรถคันนี้นั้น พิสูจน์ได้จากการทำให้วอลโว่สามารถคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของยุโรปได้เป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์นับตั้งแต่การก่อตั้งแบรนด์มาเลยทีเดียว

โครงสร้างพื้นฐานของรถเป็นแพลตฟอร์มซีเอ็มเอ ที่ทำร่วมกับจีลี่ กรุ๊ป โดยมีจุดขายที่สำคัญมากสำหรับรถคันนี้ก็คือ การที่วอลโว่สามารถติดตั้งตำแหน่งช่องเก็บสัมภาระมากมายเพิ่มขึ้นในตัวรถ รวมถึงที่เก็บสัมภาระที่วอลโว่เรียกว่า frunk หรือช่องเก็บของด้านหน้า ที่เพิ่มขึ้นมาจากการที่พวกเขาไม่ต้องติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในนั่นเอง

เอ็กซ์ซี40 พี8 ยังเป็นรถยนต์ของวอลโว่รุ่นแรกที่มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์รูปแบบใหม่ ที่ใช้ระบบแอนดรอยด์ในการปฏิบัติการ ซึ่งนอกจากจะเป็นการพัฒนาการด้านกทารให้บริการที่หลากหลายแล้ว ลูกค้ายังสามารถใช้บริการของกูเกิลได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกูเกิล แอสซิสแทนต์, กูเกิล แมพ หรือกูเกิล เพลย์สโตร์ก็ได้หมด

2021 Volvo S90 เปิดงาน Motor Expo พร้อมเล็งทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีหน้า 04

Andriod และ Google จะเป็นผู้ช่วยรายใหม่ในรถ

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบการอัพเดตข้อมูลแบบไร้สาย (โอทีเอ) เป็นรุ่นแรกเช่นเดียวกัน มาพ้อมเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า พร้อมระบบชาร์จด่วนที่เติมไฟให้กับรถได้ 80% จากการชาร์จไวเพียงแค่ 40 นาทีเท่านั้น

ระบบความปลอดภัยของรถได้รับการออกแบบใหม่ให้เหมาะสมกับการที่ไม่มีเครื่องยนต์ที่ด้านหน้าของตัวถัง มีการติดตั้งแบตเตอรี่พร้อมเคสอลูมิเนียมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยที่กลางรถ พร้อมติดตั้งเครื่องยนต์ที่ด้านท้ายเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างตัวรถ และมาพร้อมระบบความปลอดภัยมากมายเต็มคันให้สมกับที่เป็นวอลโว่เลยทีเดียว

2021 Volvo S90 เปิดงาน Motor Expo พร้อมเล็งทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีหน้า 05

2020 Volvo XC40 Rechage PHEV ใกล้จะเปิดตัวแล้ว

แต่ก่อนจะไปรถไฟฟ้า เวอร์ชั่น PHEV กำลังจะมา

Volvo XC40 Recharge (วอลโว่ เอ็กซ์ซี40 รีชาร์จ) เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริด กำลังจะเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในงานมหรกรรมยานยนต์ปลายปีนี้ โดยจะเปิดตัวใน 3 รุ่นย่อย เครื่องยนต์เดียวกันทั้งหมด โดยวางราคาจำหน่ายตั้งแต่ 2.09-2.39 ล้านบาท และเป็นการยกเลิกการทำตลาดเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาไปพร้อม ๆ กัน

ตัวรถขับเคลื่อนด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 265 นิวตันเมตร ทำงานประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 82 แรงม้า แรงบิด 160 นิวตันเมตร ทำให้มีพละกำลังรวมสูงสุดอยู่ที่ 262 แรงม้า แรงบิด 425 นิวตันเมตร เรียกสมรรถนะทันใจแน่นอน

ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 10.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 7.3 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมาพร้อมมาตรฐานด้านความปลอดภัยของรถยนต์วอลโว่ที่ถ่ายทอดกันมาอย่างเต็มพิกัด

2021 Volvo S90 เปิดงาน Motor Expo พร้อมเล็งทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีหน้า 06

ไม่มีเวอร์ชั่นเครื่องยนต์เบนซินทำตลาดอีกต่อไป

แผนงานทุกอย่างนั้นมีเหตุผลของมันเอง

คริสตอบคำถามสื่อมวลชนหลากหลายเรื่องในเรื่องของการพัฒนาสินค้า โดยระบุว่าวอลโว่เองเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนารถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และพวกเขากำลังเดินหน้าสู่การทยอยยกเลิกการใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าระหว่างทางรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดน่าจะมีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ

"ปลั๊กอินไฮบริดจะเป็นเหมือนสะพานในการข้ามไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่าสถานีชาร์จไฟจะเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญ นั่นคือสาเหตุที่ลูกค้าทุกคนที่ซื้อรถยนต์ของเรา จะได้วอลล์ชาร์จไปด้วย ทั้งเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานา และอีกด้าน ก็มองว่าเป็นการเพิ่มปริมาณสถานีประจุไฟสำหรับรถยนต์ในประเทศไทยไปพร้อม ๆ กัน"

เขายังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการที่วอลโว่ได้ออกมาประกาศว่ารถยนต์ของพวกเขาจะขับได้ไม่เกิน 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในอนาคต ว่าหากมองไปทั่วโลก น่าจะมีเพียงไม่กี่ประเทศที่อนุญาตให้รถขับได้เกินกว่านั้นตามกฎหมาย และวอลโว่ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องอยู่แล้ว ที่จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายของการขับขี่ในแต่ละประเทศอย่างเคร่งครัด

2021 Volvo S90 เปิดงาน Motor Expo พร้อมเล็งทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีหน้า 07

Volvo เชื่อว่าความเร็วคือสาเหตุของอุบัติเหตุที่รุนแรง

นอกจากนี้ หากไปศึกษาการเกิดอุบัติเหตุทั่วโลก ซึ่งวอลโว่เองมีศูนย์วิจัยและพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มาอย่างยาวนาน ก็จะพบว่าในการเกิดอุบัติเหตุแต่ละครั้งนั้น สาเหตุหลัก ๆ ที่ก่อให้เกิดความรุนแรง ก็คือปัจจัยเรื่องของความเร็วในการขับขี่รถยนต์ ดังนั้น วอลโว่จึงตัดสินใจแก้ไขที่ต้นเหตุของปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

สำหรับในประเทศไทย วอลโว่เพิ่งลงทุนไปมากกว่า 1,000 ล้านบาท ในการเปิดคลังสินค้าแบบครบวงจรของบริษัท บนถนนบางนา-ตราด กม.23 โดยจะเป็นทั้งคลังเก็บรถยนต์ อะไหล่ ศูนย์ตรวจสอบสภาพรถยนต์ และอื่น ๆ เพื่อที่จะให้เจ้าของรถยนต์วอลโว่มั่นใจว่า รถของพวกเขานั้นมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ตั้งแต่การนำเข้าจนถึงมือลูกค้าเลยทีเดียว

2021 Volvo S90 เปิดงาน Motor Expo พร้อมเล็งทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีหน้า 08

รถทุกรูปแบบของวอลโว่ มีความน่าสนใจที่แตกต่างกันไป

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Volvo XC40 Recharge Pure Electric 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ