2022 Ford Ranger และ 2022 Ford Everest เริ่มทดสอบ PHEV ลือเครื่องแรงทะลุ 360 แรงม้า

Pisan · Aug 6, 2021 04:12 AM

2022 Ford Ranger และ 2022 Ford Everest เริ่มทดสอบ PHEV ลือเครื่องแรงทะลุ 360 แรงม้า 01

2022 Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) และ 2022 Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) เริ่มมีภาพหลุดออกมามากขึ้นเรื่อย ก่อนกำหนดการเปิดตัวที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2565 และล่าสุดมีคนตาดีจับภาพของรถทดสอบพร้อมสติกเกอร์สีเหลืองที่ติดที่กระจกหน้ารถไว้ได้

สติกเกอร์สีเหลืองที่ติดตั้งที่หน้ารถยนต์ทดสอบนั้น เป็นหลักฐานว่ารถทดสอบเหล่านั้นจะมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด และแน่นอนว่านี่คือหลักฐานยืนยันว่าฟอร์ดเองก็มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าการติดตั้งเครื่องยนต์พลังงานทางเลือกให้กับรถยนต์เชิงพาณิชย์ของพวกเขา

รถยนต์ทดสอบทั้งสองรุ่นถูกจับภาพเอาไว้ได้ในทวีปยุโรป ซึ่งฟอร์ดในทวีปยุโรปเองมีพันธกิจในการขยายตลาดรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าให้ได้ไม่น้อยกว่า 60% ของยอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ในทวีปยุโรปภายในปี 2573 หรือในอีก 9 ปีข้างหน้าเท่านั้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400875842-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400875842-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: Ford เล็งขยายไลน์สินค้ารถไฟฟ้า ลุ้นอนาคต Ranger-Everest พกแบตเตอรี่แทนน้ำมัน

2022 Ford Ranger และ 2022 Ford Everest เริ่มทดสอบ PHEV ลือเครื่องแรงทะลุ 360 แรงม้า 01

เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดจะแรงขนาดไหน

แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าฟอร์ดจะเลือกใช้เครื่องยนต์รุ่นใดมาทำการจับคู่กับระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้า แต่ก็มีการคาดการณ์ไปอย่างหลากหลาย และเสียงส่วนใหญ่ลงความเห็นตรงกันว่าฟอร์ดน่าจะเลือกใช้เครื่องยนต์เบนซินมากกว่าเครื่องดีเซล

และถ้าให้เดาใจฟอร์ดไปอีก ฟอร์ดน่าจะหยิบเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอย่างเครื่องอีโคบูสต์มาใช้ในการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไปเพิ่มพละกำลัง ซึ่งจะทำให้ได้ทั้งสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น และอัตราการสิ้นเปลืองที่น่าจะทำได้ดีกว่าเครื่องรุ่นอื่น ๆ 

มีรายงานตัวเลขว่าหากฟอร์ดใช้เครื่องยนต์อีโคบูสต์ 2.3 ลิตร มาติดตั้งระบบปลั๊กอินไฮบริด เครื่องยนต์รุ่นนี้เมื่อนำมาติดตั้งในรถกระบะและพีพีวีของพวกเขา ก็น่าจะรีดพละกำลังได้มากกว่า 360 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดมหาศาลระดับ 680 นิวตันเมตรเลยทีเดียว

2022 Ford Ranger และ 2022 Ford Everest เริ่มทดสอบ PHEV ลือเครื่องแรงทะลุ 360 แรงม้า 02

แน่นอนว่าสมรรถนะของเครื่องยนต์รุ่นนี้ยังไม่อาจจะเทียบกับเครื่องยนต์ไฟฟ้าล้วน ที่ให้กำลังสูงสุด 571 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 1,050 นิวตันเมตร ที่ติดตั้งอยู่ใน Ford F-150 Lightning (ฟอร์ด เอฟ-150 ไลท์นิ่ง) แต่ก็ถือว่าดีมากแล้วเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ปัจจุบัน

ในเรนเจอร์และเอเวอเรสต์รุ่นท็อปที่ทำตลาดอยู่ในไทย ฟอร์ดเลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซล ไบ-เทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะสูงที่สุดในตลาด แต่ก็มาพร้อมกำลังสูงสุด 213 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดระดับ 500 นิวตันเมตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ตอบสนองดีที่สุดในคลาสอยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Ford Everest ตัวท็อปวางขุมพลังดีเซล วี6 เทอร์โบชาร์จ ขย้ำ Toyota Fortuner

 

2022 Ford Ranger และ 2022 Ford Everest เริ่มทดสอบ PHEV ลือเครื่องแรงทะลุ 360 แรงม้า 03

ข่าวลืออื่น ๆ เกี่ยวกับ 2 โมเดลที่จะเปิดตัวปีหน้า

แน่นอนว่ามีคำถามแน่นอนว่าฟอร์ดจะยกเลิกเครื่องยนต์ดีเซลหรือไม่ คำตอบคือในตลาดประเทศไทยก็น่าจะยังคงต้องมีอยู่แน่นอน และน่าจะมีการเพิ่มเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดเข้ามาในอนาคต เพราะเราเป็นฐานส่งออกไปออสเตรเลีย ทำให้ไม่น่าจะตกขบวน

ขณะที่บางตลาดจะยังมีทางเลือกเครื่องยนต์เบนซิน วี6 ให้เลือกเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ต้องมาดูว่าฟอร์ดจะวางกลยุทธ์ด้านตัวสินค้าทั้งหมดอย่างไร เพราะฟอร์ดเองก็สามารถเลือกผลิตได้อย่างหลากหลายในโรงงานจากไทย แอฟริกาใต้และสหรัฐอเมริกาเอง

ภายในของห้องโดยสารนั้น มีข่าวลือว่าจะมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยรุ่นมาตรฐานจะมาพร้อมหน้าจอขนาด 12 นิ้วแบบสัมผัส และรุ่นท็อปอาจจะมาพร้อมหน้าจอขนาด 15.5 นิ้ว ที่ถูกคนตาไวจับภาพเอาไว้ได้เป็นครั้งแรกในช่วงก่อนหน้านี้ไม่นานนัก

2022 Ford Ranger และ 2022 Ford Everest เริ่มทดสอบ PHEV ลือเครื่องแรงทะลุ 360 แรงม้า 04

ระบบอินโฟเทนเมนต์รุ่นใหม่ SYNC4 น่าจะถูกเปิดตัวพร้อม ๆ กับการเปิดตัวรถรุ่นใหม่นี้ โดยจะมีฟังชั่นส์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมขึ้นมาอีก พร้อมด้วยออพชั่นด้านความปลอดภัยที่จะเพิ่มเติมเข้ามาพร้อมระบบไฮบริด ทำให้เรนเจอร์เป็นปิกอัพที่มีความปลอดภัยสูงที่สุด

การพัฒนาเรนเจอร์จะใช้ฐานหลักอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียเหมือนเช่นเคย ขณะที่แพลตฟอร์มใหม่ของเรนเจอร์จะถูกนำไปแชร์ร่วมกับ Volkswagen Amarok (โฟล์กสวาเกน อมาร็อค) ที่จะทำให้การบริหารจัดการต้นทุนของสองแบรนด์สามารถทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม

อ่านเพิ่มเติม: เผย 2022 Ford Everest และ Ranger ใหม่อาจใช้จอทัชสกรีนมหึมา 15.1 นิ้ว!

2022 Ford Ranger และ 2022 Ford Everest เริ่มทดสอบ PHEV ลือเครื่องแรงทะลุ 360 แรงม้า 05

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400940131-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400940131-0'); });

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2021 Ford Everest 2.0L Turbo Trend 4x2 10AT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด