window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2022 Honda BR-V มีอะไรต่างจากรุ่นปัจจุบันบ้าง ควรรอหรือไปต่อ ว่าแต่เข้าไทยไหมนะ

Pisan · Dec 20, 2021 08:21 PM

2022 Honda BR-V มีอะไรต่างจากรุ่นปัจจุบันบ้าง ควรรอหรือไปต่อ ว่าแต่เข้าไทยไหมนะ 01

  • การเปลี่ยนแปลงของเวอร์ชั่นปี 2022
  • ขนาดตัวรถและห้องโดยสารที่ใหญ่ขึ้น
  • การพัฒนาของประสิทธิภาพตัวรถ
  • เครื่องยนต์เบนซินที่ดีขึ้นกว่าเดิม
  • จะเข้าไทยด้วยสภาพไหนกันแน่

2022 Honda BR-V (ฮอนด้า บีอาร์-วี) คืออาวุธหนักอีกรุ่นจากฮอนด้าในตลาดอินโดนีเซีย พวกเขาได้ยอดจองไปมากกว่า 1,600 คันก่อนการประกาศราคาจำหน่าย พร้อมทั้งรับยอดจองเพิ่มมาเรื่อย ๆ จนตัวเลขในปัจจุบันปาเข้าไปมากกว่า 2,500 คันเข้าไปแล้ว

รถยนต์ที่ผลิตที่โรงงานในอินโดนีเซีย จะเริ่มส่งมอบในประเทศภายในเดือนมกราคมนี้ ก่อนที่จะเดินหน้าส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ ซึ่งประเทศไทยก็น่าจะเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักในการทำตลาดรถยนต์รุ่นนี้ของฮอนด้า ภายในช่วงครึ่งปีแรก

ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่ารถที่ทำตลาดในประเทศไทยจะเป็นการนำเข้า และ Honda (ฮอนด้า) ได้ทำข้อสรุปมาเพื่อประกอบการพิจารณาว่า รถยนต์เอนกประสงค์รุ่นใหม่ของพวกเขานั้นมีดีกว่ารุ่นเดิม และพวกเราควรรอเห็นตัวจริงก่อนตัดสินใจซื้อสักคัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2022 Honda BR-V มีอะไรต่างจากรุ่นปัจจุบันบ้าง ควรรอหรือไปต่อ ว่าแต่เข้าไทยไหมนะ 01

ห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระใหญ่สุดในคลาส

ฮอนด้าระบุว่าการเปลี่ยนแปลงของฮอนด้า บีอาร์-วี ใหม่ ได้รับการปรับเปลี่ยนทั้งภายนอกและภายในแบบใหม่หมดจด โดยมาพร้อมห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่สุดในคลาส แถมด้วยสมรรถนะที่เหนือใครเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่น ๆ ในตลาดด้วยเช่นกัน ทำให้รถคันนี้ได้รับความนิยมอย่างมากหลังการประกาศเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซีย

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Honda BR-V เปิดสายการผลิตในอินโดนีเซีย แล้วในไทยจะผลิตไหม ได้ใช้เมื่อไหร่กัน

2022 Honda BR-V มีอะไรต่างจากรุ่นปัจจุบันบ้าง ควรรอหรือไปต่อ ว่าแต่เข้าไทยไหมนะ 02

ขนาดที่ใหญ่ขึ้นในทุกมิติ

การพัฒนารถเอนกประสงค์รุ่นใหม่ให้ใหญ่โตกว่าเดิม เพื่อเปรียบมวยกับคู่แข่งที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ทำให้บีอาร์-วี ใหม่ มาพร้อมความยาวที่เพิ่มขึ้น 35 มิลลิเมตร พร้อมความกว้างกว่าเดิม 45 มิลลิเมตร ทำให้ได้ขนาดที่ใหญ่ที่สุดในคลาส พร้อมด้วยความสูงจากท้องรถที่เพิ่มขึ้น 19 มิลลิเมตร เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ผ่านถนนรูปแบบต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

อ่านเพิ่มเติม: ราคามาแล้ว 2022 Honda BR-V โมเดลเชนจ์ สเปคอินโดเริ่ม 6.8 แสน จะขายไทยเท่าไหร่ดี?

2022 Honda BR-V มีอะไรต่างจากรุ่นปัจจุบันบ้าง ควรรอหรือไปต่อ ว่าแต่เข้าไทยไหมนะ 03

การเก็บงานในห้องโดยสารที่ดีกว่าเดิม

นอกจากความกว้างขวางที่เพิ่มขึ้น ฮอนด้าได้ทำการเก็บงานในห้องโดยสารใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลดเสียง ความสั่นและความแข็งกระด้าง ด้วยการเพิ่มสเปรย์โฟมและโครงสร้างแบบปิดรอบตัวรถ รวมถึงติดตั้งตำแหน่งการซับที่ด้านหน้าและด้านท้ายของรถ  เพิ่มความรัดกุมในห้องโดยสารมากขึ้นกว่า 60% เทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้

อ่านเพิ่มเติม: Honda ก็เอากับเขาด้วย ชาวอินโดจอง 2022 Honda BR-V ไปแล้ว 1,600 คัน ตั้งแต่ยังไม่เปิดราคา

2022 Honda BR-V มีอะไรต่างจากรุ่นปัจจุบันบ้าง ควรรอหรือไปต่อ ว่าแต่เข้าไทยไหมนะ 04

ฐานล้อยาวขึ้น พร้อมปรับกันสะเทือนใหม่

ฮอนด้า บีอาร์-วี ใหม่ มาพร้อมการพัฒนาเสถียรภาพในการควบคุมรถ ด้วยการเพิ่มความยาวของฐานล้ออกไปอีก 40 มิลลิเมตร เพิ่มความมั่นคงในการขับขี่ นอกจากนี้ ยังมีการปรับเปลี่ยนระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท ให้มีความแม่นยำกว่าเดิม และช่วงล่างด้านหลังก็ปรับเพื่อให้ได้ความสะดวกสบายมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม

2022 Honda BR-V มีอะไรต่างจากรุ่นปัจจุบันบ้าง ควรรอหรือไปต่อ ว่าแต่เข้าไทยไหมนะ 05

เครื่องยนต์เบนซินที่สมรรถนะดีขึ้น

ในอินโดนีเซีย บีอาร์-วี ใหม่ จะยังเลือกใช้งานเครื่องยนตค์เบนซิน 1.5 ลิตร เหมือนเดิม แต่ได้รับการปรับเพิ่มแรงม้า 1 ตัวมาอยู่ที่ 121 แรงม้า แต่หัวใจสำคัญก็คือการปรับเพิ่มแรงบิดสูงสุดเพิ่มมาอีก 5% ที่มาที่รอบที่ต่ำลงกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังประหยัดน้ำมันขึ้น 3% และมีประสิทธิภาพในการทำงานของเกียร์ที่ดีขึ้น 4% ส่งผลให้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างนิ่มนวล

2022 Honda BR-V มีอะไรต่างจากรุ่นปัจจุบันบ้าง ควรรอหรือไปต่อ ว่าแต่เข้าไทยไหมนะ 06

เข้าไทยปีหน้าล่ะ ลุ้นเครื่องยนต์เทอร์โบครั้งแรก

เอาจริง ๆ AutoFun Thailand ก็ลุ้นให้รถรุ่นนี้ทำการผลิตต่อในประเทศไทย แต่ดูเหมือนทางอินโดนีเซียประกาศอย่างมั่นใจมากว่าพวกเขาจะผลิตรถรุ่นนี้โรงงานเดียวในโลก ต่อให้เป็นการนำเข้ามา ก็ต้องมาพิจารณาว่าฮอนด้า ประเทศไทยจะยอมกลับไปใช้เครื่องยนต์เบนซินธรรมดา หรือจะบังคับให้อินโดนีเซียผลิตเวอร์ชั่นที่ไม่ได้ทำตลาดอย่างเครื่องยนต์เทอร์โบออกมากันแน่ แต่ที่แน่ ๆ คงไม่ใช่เครื่องยนต์ไฮบริดเหมือน Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) อย่างแน่นอน

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ