เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS

Salin · Jun 16, 2022 07:11 AM

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 01

Honda (ฮอนด้า) ประกาศราคาพร้อมเปิดจำหน่าย 2022 Honda Civic e:HEV (2022 ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี) ใหม่ที่มาพร้อมขุมพลังไฮบริดที่ยังคงสมรรถนะที่ดี แต่มาพร้อมความประหยัดที่มากขึ้นกว่าเดิม

โดยในครั้งนี้จะเป็นการยกเลิกการจำหน่าย Civic เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรรุ่นท็อปอย่าง RS ออกไป แล้วเพิ่มขุมพลังไฮบริด 2.0 ลิตรมาในรุ่น EL+ และ RS แทน ซึ่งทางเรา AutoFun Thailand จะลองเปรียบเทียบดูว่าในรุ่นขุมพลังไฮบริดนั้นจะมีอะไรเพิ่มเติมขึ้นมาบ้าง และเทียบออพชั่นของรุ่นไฮบริดทั้งสองรุ่นว่าจะคุ้มค่ากับการเพิ่มเงินอีก 130,000 บาทหรือเปล่านะ

  • ขุมพลังใหม่
  • Honda Civic EL+ เครื่องเทอร์โบ
  • Honda Civic e:HEV EL+ (เพิ่มจาก EL+ ราว 1.2 แสนบาท)
  • Honda Civic e:HEV RS (เพิ่มจาก e:HEV EL+ 1.3 แสนบาท)

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400875842-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400875842-0'); });

ราคาจำหน่ายในปัจจุบัน

รุ่น 1.5 Turbo
Honda Civic EL 964,900 บาท
Honda Civic EL+ 1,009,900 บาท
รุ่น 2.0 e:HEV
Honda Civic e:HEV EL+ 1,129,000 บาท
Honda Civic e:HEV RS 1,259,000 บาท

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 01

ขุมพลังใหม่

ขุมพลังขับเคลื่อนไฮบริด e:HEV ที่ผสานการทำงานร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ได้แก่ มอเตอร์ที่สร้างกระแสไฟฟ้า (Motor Generator) และมอเตอร์ขับเคลื่อนล้อ (Motor Drive) พร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ ขนาด 2.0 ลิตร Direct Injection Atkinson-Cycle DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว 

ผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 5,000 - 6,000 รอบ/นาที ตอบสนองได้ทันใจด้วยแรงบิดมอเตอร์สูงสุด 315 นิวตันเมตร ที่ 0-2,000 รอบ/นาที ให้อัตราการประหยัดน้ำมันถึง 25 กม./ลิตร และมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 96 กรัม/กม. 

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 02

ทั้งนี้ ระบบไฮบริด e:HEV สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้อย่างเหมาะสมกับการขับขี่ในทุกสถานการณ์ ซึ่งมี 3 โหมด ได้แก่

  • โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Drive Mode)
  • โหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด (Hybrid Drive Mode) และ
  • โหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode)

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 03

ยังมีรุ่นย่อยเครื่องเทอร์โบขายอยู่นะ

ในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ยังมีรุ่น EL และ EL+ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ พละกำลังมากกว่าเดิม 178 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิด 240 นิวตันเมตร ที่ 1,700-4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ CVT 

ทั้งสองเครื่องยนต์มาพร้อมเบรกดิสก์หน้า-หลัง ช่วงล่างหน้าแม็คเฟอร์สัน สตรัท อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังมัลติลิงค์ อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง

อ่านเพิ่มเติม : เทียบรุ่นย่อย 2022 Honda Civic Turbo ละเอียดยิบ

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 04

สิ่งที่มีใน Honda Civic EL+ เครื่องเทอร์โบ

ในรุ่น Civic EL+ 1.5 Turbo ในราคา 1,009,900 บาท จะมีอุปกรณ์มาตรฐานดังนี้

  • โหมดการขับขี่ ECON+Normal
  • เบรกมือไฟฟ้า
  • Auto Brake Hold
  • ระบบช่วยออกตัวเมื่ออยู่บนทางลาดชัน
  • มาตรวัด TFT 7 นิ้ว
  • ไฟหน้าโปรเจคเตอร์
  • Daytime Running Light แบบ LED
  • ไฟท้าย LED
  • ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัตื
  • ปิดไฟอัตโนมัติเมื่อดับเครื่องยนต์
  • ไฟตัดหมอกคู่หน้า LED
  • มือเปิดนอกสีเดียวกับตัวรถ
  • กระจกมองข้างปรับ-พับไฟฟ้า พร้อมพับเก็บอัตโนมัติ
  • กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 05

  • ระบบปัดน้ำฝนหน่วงเวลา
  • ท่อไอเสียคู่
  • เสาอากาศครีบฉลามสีเดียวกับตัวรถ
  • ล้ออัลลอย 16 นิ้ว
  • ภายในสีเทาเบจ/ดำ (ขึ้นอยู่กับสีภายนอก)
  • เบาะหนังแท้และสังเคราะห์
  • เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง
  • Remote Engine Start
  • Push Start
  • ระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ Honda Smart Key
  • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
  • กระจกไฟฟ้าคู่หน้าปรับขึ้น-ลงอัตโนมัติ
  • พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง
  • ไฟห้องสัมภาระท้าย
  • หน้าจอสัมผัส 7 นิ้วรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto
  • พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง
  • เชื่อมต่อโทรศัพท์, Siri, Bluetooth
  • ช่อง USB 3 ตำแหน่ง
  • ลำโพง 8 ตำแหน่ง
  • ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่
  • กล้องหลังปรับ 3 ระดับ
  • ไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรกกะทันหัน
  • ถุงลมคู่หน้า, ด้านข้าง, ม่านถุงลม
  • ระบบเตือนเข็มขัดนิรภัย
  • ไฟเตือนเบาะหลัง
  • เข็มขัด 3 จุด
  • จุดยึด ISOFIX
  • ABS & EBD, VSA
  • ระบบล็อกประตูรถเมื่อรีโมทออกห่าง
  • Auto Door Lock by Speed
  • กุญแจนิรภัยพร้อมสัญญาณกันขโมย

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 06

Honda Civic e:HEV EL+

หากเพิ่มเงินอีก 119,100 บาท ในราคา 1,129,000 บาท จะได้อุปกรณ์มาตรฐานที่รุ่น e:HEV EL+ เพิ่มขึ้นมา ดังนี้

  • โหมดการขับขี่ที่เพิ่มโหมด Sport 
  • ไฟหน้าแบบ LED
  • มือจับประตูที่ตกแต่งด้วยโครเมียม
  • ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
  • ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว
  • ช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
  • เพิ่มเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง
  • กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
  • ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay ไร้สาย และ Android Auto
  • ช่อง USB 4 ตำแหน่ง
  • ระบบควบคุมเสียงรบกวนเข้าห้องโดยสาร (ANC)

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 07

ระบบความปลอดภัย Honda Sensing เพิ่มขึ้นในรุ่น e:HEV EL+

ระบบความปลอดภัยอย่าง Honda Sensing ยังให้มาอย่างครบครันตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ได้แก่

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKAS)
  • ระบบเตือนและควบคุมเมื่อรถออกนอกเลน (RDM with LDW)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมปรับความเร็วตามคันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC with LSF)
  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (LCDN)

แต่ในรุ่น e:HEV EL+ จะมีระบบความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นมา ช่วยให้อุ่นใจยิ่งขึ้น ได้แก่

  • ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch)  
  • ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Attention Monitor)
  • ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า พร้อมเตือนผู้โดยสารด้านหลัง (Front Passenger and Rear Seat Belt Reminder) และ
  • ไฟเตือนเบาะนั่งด้านหลัง (Rear Seat Reminder)  
  • ระบบช่วยชะลอความเร็วรถที่พวงมาลัย (Deceleration Paddle Selectors) ทำหน้าที่เหมือน Paddle Shift สำหรับรถไฮบริด  

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 08

Honda Civic e:HEV RS

ในรุ่นนี้ หากเพิ่มเงินอีก 130,000 บาท ในราคา 1,259,000 บาท จะมีอุปกรณ์เพิ่มขึ้นดังนี้

  • มาตรวัด 10.2 นิ้ว
  • ไฟหน้า LED
  • มือเปิดภายนอกสีดำ ตกแต่งด้วยโครเมียม
  • ท่อไอเสียพร้อมปลอก
  • สปอยเลอร์หลัง
  • เสาอากาศครีบฉลามสีดำ
  • ล้ออัลลอย 18 นิ้ว

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 09

  • ภายในสีดำ
  • เบาะหนังกลับและวัสดุสังเคราะห์ ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง
  • ไฟสว่างแผงประตูและที่เท้า
  • Honda Smart Keycard
  • แอร์แยกอิสระซ้าย-ขวา
  • Wireless Charger
  • แป้นคันเร่ง-เบรกสปอร์ต
  • ระบบนำทาง
  • เชื่อมต่อ Honda CONNECT

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 10

นอกจากนี้ ในรุ่น e:HEV RS ยังมีระบบความปลอดภัยที่เพิ่มเข้ามา ได้แก่

  • เสียงเตือนคนภายนอกรถขณะขับขี่โหมดมอเตอร์ไฟฟ้า (AVAS)  และ
  • อุปกรณ์อุดการรั่วซึมของยางชั่วคราว (TPRK)

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 11

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 12

จากออพชั่นที่ให้มา ถือว่า 2022 Honda Civic e:HEV ได้ให้ออพชั่นมาอย่างจัดเต็ม ไม่มีกั๊ก ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานต่าง ๆ และระบบความปลอดภัยที่เติมเต็มได้มากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงความสะดวกสบายในรถที่เพิ่มขึ้น เช่น เบาะหลังที่พับเพิ่มพื้นที่สัมภาระ หรือระบบปรับอากาศด้านหลัง 

ทั้งนี้ 2022 Honda Civic e:HEV ทั้งสองรุ่นย่อยนั้นมีราคาต่างกันกว่า 130,000 บาท หากพิจารณาในอุปกรณ์พื้นฐาน รุ่น e:HEV EL+ ก็อาจจะเพียงพอแล้ว แต่ถ้าใครต้องการอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ครบครันมาตั้งแต่โรงงาน ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม ก็อาจพิจารณาเป็นรุ่น e:HEV RS ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม AutoFun Thailand ได้รับเชิญให้ไปทดลองขับรถรุ่นใหม่นี้กันในช่วงสัปดาห์หน้า และเราจะนำรายละเอียดการทดสอบมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง ส่วนใครอยากรู้เกี่ยวกับรุ่นเทอร์โบ ก็คลิกดูวีดีโอข้างล่างกันไปก่อนได้เลย...

อ่านเพิ่มเติม : เปิดขายแล้ว 2022 Honda Civic e:HEV ไฮบริดเคาะเริ่มต้น 1,129,000 บาท

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 13

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 14

เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS 15

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400940131-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400940131-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

Honda Civic e:HEV EL+ 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด