Hozon Neta V (ฮอซอน เนต้า วี) รถยนต์ไฟฟ้าทรงแฮทช์แบ็ค 5 ประตูขนาดเล็ก B-Segment เปิดตัวรุ่นแต่งพิเศษ เสริมชิ้นกันชนล่าง ด้วยรูปทรงช่องดักลมใหม่ขนาดใหญ่ขึ้น ดูเหมือนรถสปอร์ตเครื่องสันดาปที่นิยมแต่งกัน แม้ว่าจะเป็น EV ที่ไม่ต้องการอากาศระบายความร้อนมากเท่ารถสันดาปก็ตาม ที่ขอล่างยังมีสเกิร์ตหน้า ต่อยื่นออกมา ตัดด้วยเส้นสีแดง มีทรงหยักปลายขึ้นเป็นครีบจัดเรียงอากาศ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
หลายชิ้นส่วนตกแต่งใหม่
ด้านข้างมีการเพิ่มสเกิร์ตล่าง คาดด้วยเส้นสีแดงต่อเนื่องจากด้านหน้า มีปลายพับขึ้นเป็นครีบเช่นเดียวกับสเกิร์ตหน้า ประกอบกับคิ้วซุ้มล้อขนาดใหญ่ ติดตั้งทับกับขอบบังโคลนเดิม ทำสีเดียวกับตัวรถ ทำให้ดูหนาบึกบึนแบบรถสปอร์ตที่ใส่ล้อหน้ากว้าง แต่กับรถ Neta V ตัวแต่งรุ่นนี้ ไม่ได้ใส่ล้อกว้างตามไปด้วย ยังใช้ล้ออะลูมิเนียมขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 185/55 ตามมาตรฐานเดิม
การตกแต่งยังมีสติ๊กเกอร์ลายริ้วเหมือนคลื่นน้ำ ติดตรงตัวถังข้างรถ พร้อมติดตั้งราวหลังคาใหม่ ที่ปลายแร็คมีครีบสีแดงด้วย ส่วนท้ายรถก็มีการเพิ่มชายล่างทรงใหม่ ที่มีสันนูนหนาขึ้น มีเส้นสีแดงรูปตัว L รับกับปลายแหลมของไฟท้าย ไม่มีการใส่ปลายท่อไอเสียจำลองเลียนแบบรถสปอร์ตสันดาป
ส่วนภายในยังเปลี่ยนการตกแต่งใหม่ จากเดิมสีโทนดำล้วน ได้เพิ่มแถบสีแดงให้เบาะหนังกับแผงประตูข้าง ส่วนคอนโซลได้เปลี่ยนแถบลายไม้ใหม่ จากเดิมสีเงิน-เบจ กลายเป็นสีดำเข้ม สร้างบรรยากาศดุดัน แต่ยังใช้สเปคเดิมอย่างที่ทีมงาน Autofun ได้สัมผัสในไทยมาแล้ว
อ่านเพิ่มเติม : พาชม Hozon Neta V ปตท.นำเข้าพร้อมเปิดให้จอง ถ้าขายไม่เกิน 7 แสน จะท้าชนอีโค่คาร์ได้ไหม?
ความแรงเท่าเดิม
NETA V Co-sport Magic Edition แม้จะแต่งสปอร์ตขึ้น แต่กำลังไฟฟ้าเท่าเดิม ยังใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ แม่เหล็กถาวร ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 160 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า ใช้แบตเตอรี่ของ CATL ขนาด 38.54 kWh มีระยะทางที่วิ่งได้สูงสุด 380 กม.(NEDC)
สมรรถนะทำอัตราเร่งจาก 0-50 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.9 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. ส่วนการชาร์จแบตเตอรี่ แบบเร็วสุด DC ทำแบตเตอรี่เต็ม 30-80% ใช้เวลาเพียง 30 นาที แต่หากชาร์จที่บ้านค้างคืนแบบ AC จาก 0-100% จะใช้เวลา 8 ชม. ที่สำคัญคือ เพิ่มความสามารถในการจ่ายไฟฟ้าให้อุปกรณ์ต่าง ๆ แบบ V2L (Vehicle-to-Load)
อ่านเพิ่มเติม : รถยนต์ไฟฟ้าจีน Hozon Neta V เผยสเปคพวงมาลัยขวา มีลุ้นขายไทยราคา 700,000 บาท
ราคาจีน 450,000 บาท
Hozon NETA V Co-sport Magic Edition ยังไม่เปิดขายอย่างเป็นทางการในตอนนี้ คาดว่าจะมีราคาสูงกว่ารุ่นท็อปเดิม 85,900 หยวนกลายเป็น 86,900 หยวน หรือประมาณ 450,000 บาท ไม่รวมภาษีในไทย โดยจะเริ่มขายในประเทศจีนก่อน ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมีพาร์ทแบบนี้ในตลาดต่างประเทศหรือไม่
สำหรับ Hozon Neta V ในประเทศไทย ทางผู้นำเข้า PTT นำรุ่นท็อปสุดแบบไม่แต่งพาร์ทตัวถัง เปิดให้จองแต่ไม่เปิดราคา โดยหากใครที่จองไปแล้ว เห็นราคาขายไม่ถูกใจ ก็สามารถคืนเงินจองได้เต็มจำนวนทันที
อ่านเพิ่มเติม : สรรพสามิตยันต้องลดราคาอีวีไม่น้อยกว่า 1.5 แสนบาท เผย Hozon รายที่ 3 เข้าร่วมโครงการปีนี้
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });