window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2022 Toyota Avanza จะอัดระบบความปลอดภัย เหนือชั้น BR-V/Xpander/Ertiga

Pisan · Jul 22, 2021 04:38 AM

2022 Toyota Avanza จะอัดระบบความปลอดภัย เหนือชั้น BR-V/Xpander/Ertiga 01

2022 Toyota Avanza (โตโยต้า อแวนซ่า) มีข่าวลือมาแล้วว่าเตรียมที่จะเปิดตัวกันในช่วงปี 2565 เพื่อกลับมาทวงคืนบัลลังค์มินิ เอ็มพีวี 7 ที่นั่งในอาเซียอีกครั้ง ซึ่งเป็นการเปิดตัวรุ่นใหม่ ไล่ตามบรรดาคู่แข่งที่ทำการปรับโฉมหรือเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไปก่อนหน้า

แน่นอนว่าความเคลื่อนไหวของพวกเขาในอาเซียนมีมาอย่างมากมาย ไม่ว่าหน้าตาที่ว่ากันว่าจะคล้ายคลึงกับ Daihatsu DN Multisix Concept (ไดฮัทสุ ดีเอ็น มัลติซิกซ์ คอนเซปต์) ที่มาพร้อมภาพลักษณ์สุดโฉบเฉี่ยวและติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยอย่างครบครัน

การเปลี่ยนแปลงเรื่องของเครื่องยนต์ แพลตฟอร์ม รวมไปถึงการเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัย เพื่อให้รถคันนี้เหนือชั้นกว่าคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็น Honda BR-V (ฮอนด้า บีอาร์-วี) Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) หรือ Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า) ก็ตาม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Toyota Avanza เติมความครบเครื่องกว่าเดิมไล่ขย่ม Mitsubishi Xpander

2022 Toyota Avanza จะอัดระบบความปลอดภัย เหนือชั้น BR-V/Xpander/Ertiga 01

เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรและระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

ไฮไลท์สำคัญน่าจะอยู่ที่การเปลี่ยนมาใช้แพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่แชร์กันในหมู่รถยนต์หลากหลายรุ่นที่ผลิตในออาเซียน โดยจะมาพร้อมแพลตฟอร์มสำหรับพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า ที่ส่งผลดีเรื่องการประหยัดน้ำมันดีกว่ารุ่นเดิมที่เป็นขับเคลื่อนล้อหลัง

เครื่องยนต์ที่ติดตั้งมาน่าจะยังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ดูอัล วีวีที-ไอ ที่น่าจะได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะที่เหนือชั้นขึ้น โดยจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนรถยนต์ 7 ที่นั่งคันนี้ แม้จะไม่จี๊ดจ๊าดแต่เพียงพอต่อการใช้งานแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Toyota Avanza เตรียมพบกันพฤศจิกายนนี้ ขับเคลื่อนล้อหน้า เทอร์โบ-ไฮบริด!

2022 Toyota Avanza จะอัดระบบความปลอดภัย เหนือชั้น BR-V/Xpander/Ertiga 02

เพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยอย่างครบครัน

ความปลอดภัยถือเป็นหัวใจของการพัฒนารถในปัจจุบัน มีข่าวว่าโตโยต้าก็พร้อมที่จะใส่อุปกรณ์ความปลอดภัยเข้าไปในรถอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นถุงลงนิรภัย 6 ลูก พร้อมด้วยระบบเตือนการชนและช่วยเบรกด้านหน้ารถ ซึ่งจะทำให้รถคันนี้เหนือชั้นกว่าคู่แข่ง

นอกจากนี้ การที่รถคันนี้นั้นแชร์การพัฒนาร่วมกับรถยนต์บางรุ่นในมาเลเซีย ทำให้คาดการณ์ว่าจะได้รับอุปกรณ์บางชิ้นมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน หรือระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร ซึ่งน่าจะมาในรุ่นท็อปเท่านั้น

2022 Toyota Avanza จะอัดระบบความปลอดภัย เหนือชั้น BR-V/Xpander/Ertiga 03

ความคืบหน้าล่าสุดของ Toyota Avanza

โตโยต้า อแวนซ่า คือหนึ่งในสินค้าที่ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นมุ่งเป้าที่จะคว้าตำแหน่งผู้นำตลาดกลับมาจากคู่แข่งให้ได้อีกครั้ง โดยคาดการณ์ว่า รถคันนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในตลาดอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุสำหรับกลุ่มรถมินิเอ็มพีวี

คาดการณ์กันว่าขุมพลังขับเคลื่อนจะใช้เครื่องยนต์บล็อกเดิม 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร แต่เพิ่มกำลังจาก 102 แรงม้า แรงบิด 134 นิวตันเมตรแน่นอน แทนที่เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที ที่ประหยัดน้ำมันมากขึ้นและมีการขับขี่ที่นุ่มนวลกว่าเดิม

2022 Toyota Avanza จะอัดระบบความปลอดภัย เหนือชั้น BR-V/Xpander/Ertiga 04

คู่แข่งเองก็เริ่มขยับตัวเช่นกัน

Honda BR-V กำลังจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่พัฒนาจาก Honda N7X Concept (ฮอนด้า เอ็น7เอ็กซ์ คอนเซปต์) กันในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเข้าสู่ศึกมินิเอ็มพีวี ที่ปล่อยให้มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์และซูซูกิ เออร์ทิก้า แข่งกันมายาวนาน

เอ็กซ์แพนเดอร์นั้นเพิ่งเปิดตัวเวอร์ชั่นตกแต่งอุปกรณ์พิเศษไปในตลาดอินโดนีเซีย ขณะที่เออร์ทิก้าที่ทำตลาดมาอย่างเงียบ ๆ ก็ไม่น่าจะอยู่เฉยได้เมื่อคู่แข่งมาประชิดขนาดนี้ ทำให้คาดว่าตลาดมินิเอ็มพีวีในอาเซียนจะแข่งกันสนุกแน่นอนในปี 2565 ที่จะถึงนี้

อ่านเพิ่มเติม: มาเร็วกว่าที่คิด! 2022 Honda BR-V ใหม่ เผยโฉมสิงหาคมนี้ ชมสเปกก่อนใครที่นี่

อ่านเพิ่มเติม: Mitsubishi เตรียมอัพเกรดใหญ่ Xpander ในปีงบประมาณนี้ พร้อมอัพโมเดลรถใหม่ทั้ง Pajero Sport และ Mirage

2022 Toyota Avanza จะอัดระบบความปลอดภัย เหนือชั้น BR-V/Xpander/Ertiga 05

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Toyota Avanza 1.5E AT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ