2023 Honda Breeze (2023 ฮอนด้า บรีซ) เผยโฉมอย่างเป็นทางการในประเทศจีนด้วยหน้าตาที่ดูหล่อเหลาและน่าจับต้องใช้งาน
Breeze เจนเนอเรชั่นที่ 2 เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของบริษัทร่วมทุน GAC-Honda ออกทำตลาดเป็นทางเลือกนอกเหนือจาก CR-V ที่เกิดจากการพัฒนาของ Dongfeng-Honda ซึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วเพื่อให้ผู้บริโภคในแดนมังกรได้เลือกจับจ่ายใช้สอย
โครงสร้างตัวรถยังคงเหมือนกับเจนเนอเรชั่นแรก นั่นคือการเป็นรถเอสยูวีขนาดคอมแพ็กต์ที่มีทั้งแบบ 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้ากลุ่มครอบครัวได้เป็นอย่างดี
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
หน้าตาโดดเด่น
รูปลักษณ์ของ Honda Breeze และ Honda CR-V มีหน้าตาที่คล้ายกันบางส่วนอย่างแผงกระจกบังลมรอบคันและสัดส่วนตัวถัง ความแตกต่างอยู่ที่ดีไซน์กระจังหน้า แผงกันชน และไฟหน้า LED ที่สวยงามคนละแบบ
วัสดุรอบคันเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ ไม่ใช่แผงพลาสติก ทำให้ลุคของตัวรถมีความพรีเมียมมากยิ่งขึ้น ส่วนฝาประตูท้ายถูกปรับการออกแบบใหม่ ไฟหน้าทรงแนวนอน เติมแต่งความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์หลังทรงแอโรไดนามิก
Breeze เจนเนอเรชั่นใหม่มีมิติตัวถังขนาดยาว 4,716 มม. ซึ่งยาวกว่า CR-V ส่วนระยะฐานล้อเท่ากันที่ 2,700 มม. เช่นเดียวกับความกว้างและความสูงเหมือนกันทั้งหมด
เปิดประตูเข้ามาชมในห้องโดยสารยกมาจาก CR-V เช่นกัน แผงแอร์ถูกซุกซ่อนบังสายตาอยู่หลังตะแกรงรังผึ้ง ชุดมาตรวัดเป็นฟูลดิจิทัล หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ ส่วนระบบความปลอดภัยอุ่นใจได้ด้วย Honda 360 Sensing
ขุมพลังขับเคลื่อนยังคงเป็นเครื่องยนต์สันดาปดั้งเดิม บล็อกเบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 243 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT มีระบบขับเคลื่อนทั้ง 2 ล้อและ 4 ล้อ
คาดการณ์ว่า GAC-Honda จะแตกไลน์เพิ่มรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV ในภายหลัง ส่วนเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดจะตามมาเช่นกันแต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน
อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });