2023 Mitsubishi Triton PHEV หวังเขี่ยผู้นำตลาดรถกระบะด้วยขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด

May · Sep 22, 2021 08:09 AM

2023 Mitsubishi Triton PHEV หวังเขี่ยผู้นำตลาดรถกระบะด้วยขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 01

2023 Mitsubishi Triton (2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน) เจนเนอเรชั่นใหม่อาจมาพร้อมทางเลือกระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดตามการรายงานข่าวล่าสุด

เว็บไซต์ Drive แห่งออสเตรเลียระบุว่า Mitsubishi กำลังซุ่มพัฒนา All-New 2023 Triton ใหม่อย่างต่อเนื่องซึ่งมีความคืบหน้าไปได้ด้วยดีทั้งในด้านงานออกแบบและงานวิศวกรรม กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการคาดว่าจะมีขึ้นภายในปี 2023 หรือ 2024

Triton ใหม่จะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับรถกระบะของค่ายพันธมิตรอย่าง Nissan Navara แต่ข่าวระบุว่า ทีมวิศวกรของ Mitsubishi เป็นผู้นำในการดำเนินโปรเจคต์รถกระบะรุ่นใหม่ที่จะออกจำหน่ายทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

2023 Mitsubishi Triton PHEV หวังเขี่ยผู้นำตลาดรถกระบะด้วยขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 01

เครื่องยนต์ดีเซลยังคงอยู่

ด้วยเป้าหมายการทำตลาดในภูมิภาคเอเชียและประเทศกำลังพัฒนาเป็นหลัก ดังนั้นเครื่องยนต์ดีเซลจึงยังมีความจำเป็นต่อการใช้งานของลูกค้าที่ต้องการความสมบุกสมบันในการบรรทุก

อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ที่ Mitsubishi จะต้องพัฒนาระบบไฮบริดเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในประเทศพัฒนาแล้วที่มีกฎระเบียบด้านมลพิษเข้มงวดมากกว่า

ปัจจุบัน ค่ายรถจากแดนซามูไรมีเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดที่มีเสถียรภาพเนื่องจากถูกใช้งานมานานหลายปีแล้วใน Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) และ Eclipse Cross PHEV (มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส พีเอชอีวี)

ทั้งนี้ Outlander PHEV มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ พร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 13.8 กิโลวัตต์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในรถเอสยูวีรุ่นนี้ได้รับการยกย่องอย่างมากในด้านสมรรถนะที่ถ่ายทอดจากสนามแข่ง

2023 Mitsubishi Triton PHEV หวังเขี่ยผู้นำตลาดรถกระบะด้วยขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 02

โอเวน ธอมสัน ผู้จัดการอาวุโสของ Mitsubishi Australia กล่าวแย้มว่า ไม่ใช่ความลับอีกต่อไปที่ Triton เจนเนอเรชั่นใหม่จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนที่ใช้พลังงานไฟฟ้าร่วมด้วย

“ผมสามารถบอกได้ว่าการพิจารณาใช้พลังงานไฟฟ้าเกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกที่เริ่มโครงการพัฒนา Triton หากคุณมองตลาดรถกระบะก็จะตระหนักได้ว่ามันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้พลังงานไฟฟ้ารูปแบบใดรูปแบบหนึ่งในอนาคตอันใกล้ คำถามก็คือเราควรจะนำเสนอออกสู่ตลาดเมื่อไหร่ถึงจะเหมาะสมที่สุด” ธอมสัน กล่าวเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ธอมสันยอมรับว่า Triton PHEV อาจไม่เหมาะกับลูกค้าทุกกลุ่ม เนื่องจากคนที่ทำงานในพื้นที่ห่างไกลอาจไม่สามารถใช้งานระบบปลั๊กอินไฮบริดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

“มีลูกค้าหลายกลุ่มที่จะใช้ประโยชน์จากระบบปลั๊กอินไฮบริดได้มาก แต่ก็มีบางกลุ่มที่อาจใช้ได้อย่างไม่เต็มที่” ธอมสันเผย

ขณะเดียวกัน ผู้บริหารของ Mitsubishi ชี้ว่าความนิยมในรถกระบะแนวไลฟ์สไตล์สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันก็ทำให้โอกาสในการทำตลาดรถกระบะเครื่องยนต์เบนซินพ่วงระบบปลั๊กอินไฮบริดมีความเป็นไปได้สูงมากขึ้น

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Mitsubishi Triton Single Cab 2.5 GL 5MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด