ในการเปิดตัวที่ญี่ปุ่นจะมาพร้อมตัวถังที่เรียกว่า Crossover Type เป็นลักษณะของซีดานท้ายลาดที่ยกสูงขึ้นมาเล็กน้อยแบบครอสโอเวอร์ ส่วนในตลาดประเทศอื่นจะมีตัวถังจำหน่ายในรูปแบบที่ต่างไป ขึ้นอยู่กับความต้องการ ได้แก่ Sedan Type ซึ่งเป็นลักษณะแบบรถเก๋งทั่วไป, Sport Type ที่มีลักษณะเป็นเอสยูวีครอสโอเวอร์ขนาดกลาง และ Estate Type ที่ดูคล้ายกับตัวถังก่อนหน้าแต่ใหญ่กว่าเล็กน้อย
ดูเหมือนว่า Toyota Crown ใหม่นี้จะยังใช้แพลทฟอร์ม TNGA-K หรือ GA-K ที่เป็นแพลทฟอร์มเดียวกับกับ Toyota Camry และ Avalon โฉมปัจจุบัน
อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ autoblog ได้ตั้งข้อสังเกตว่าใน Crown Sedan อาจจะใช้แพลทฟอร์มที่ต่างออกไป เพราะมีลักษณะคล้ายซีดานพลังไฮโดรเจนอย่าง Toyota Mirai ที่ใช้แพลทฟอร์ม GA-L ซึ่งใช้ใน Crown รุ่นที่แล้ว ทั้งนี้ อาจต้องรอข้อมูลอย่างเป็นทางการมายืนยันอีกครั้งหากมีการเปิดเผยสเปคของ Crown ทุกตัวถัง
ความปลอดภัยจัดเต็ม
นอกจากนี้ Toyota Crown เจเนอเรชั่นที่ 16 ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบครันอย่าง Toyota Safety Sense 3.0 ระบบช่วยเหลือการขับขี่ของโตโยต้าเวอร์ชั่นล่าสุด ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นยังมาพร้อม Toyota Teammate ซึ่งเป็นระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่ช่วยเรื่องการขับขี่มากขึ้นไปอีกขั้น