window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2023 Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะพลังไฟฟ้า โชว์ตัวครั้งแรกในไทย คาดขายปีหน้า

Mr.Argus · Dec 14, 2022 04:35 PM

2023 Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะพลังไฟฟ้า โชว์ตัวครั้งแรกในไทย คาดขายปีหน้า 01

Toyota (โตโยต้า) ในงานฉลอง​ 60 ปีบริษัทที่ดำเนินกิจการในไทย ได้โชว์แผนการทำรถยนต์ไฟฟ้าล่าสุด Hilux Revo BEV ที่มาในแนวรถเพื่อการพาณิชย์แล้ว พร้อมเผยข้อมูลว่าเตรียมขายในปีหน้า

2023 Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะพลังไฟฟ้า โชว์ตัวครั้งแรกในไทย คาดขายปีหน้า 02

เมื่อย้อนกลับไปตามข่าวในปี 2019 Toyota เคยประกาศแผนการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 6 รุ่นภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยมีการจับมือกับบริษัทรถยนต์พันธมิตรอย่าง Subaru, Suzuki และ Daihatsu พัฒนาบนแพลตฟอร์ม e-TNGA ที่สร้างขึ้นสำหรับรถอีวีโดยเฉพาะ เดินหน้าไปยังเป้าหมายการสร้างรถยนต์ที่มีมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ภายในปี 2050

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

มร. อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “วันนี้ ผมขอขอบคุณทุกท่านจากใจจริง โตโยต้าได้เติบโต​ในประเทศไ​ทยโดยมีคนไทยทุกท่านเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราได้มีโอกาสได้เฉลิมฉลองในวันนี้ สำหรับ​ตัวผมเอง​ มันไม่ใช่เรื่องของจำนวนยอดขายรถที่เราทำได้ที่นี่ ​ สิ่งที่เราต้องการมอบให้ประเทศนี้มีมากกว่าแค่รถยนต์​ เช่น การช่วยสนับสนุนโอกาสทางเศรษฐกิจ ดังเช่น ความตั้งใจที่เราเลือกให้ประเทศ​ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถรุ่นใหม่ระดับโลกภายใต้โครงการไอเอ็มวี” “การแนะนำรถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ภายใต้โครงการไอเอ็มวียังคงเป็น ความทรงจำที่ผมประทับใจมากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตการทำงานของผม

2023 Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะพลังไฟฟ้า โชว์ตัวครั้งแรกในไทย คาดขายปีหน้า 01

เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ ผมจึงตัดสินใจที่จะสร้างรถไอเอ็มวีแบบใหม่ เพื่อให้เป็นรถกระบะสำหรับประเทศไทย ได้แก่รถต้นแบบใหม่ล่าสุด IMV 0 และ รถต้นแบบไฮลักซ์ รีโว่ ที่มาในระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า ทั้งสองรุ่นนี้ แสดงถึงแง่มุมที่แตกต่างในเชิงยนตรกรรม ซึ่งตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันและเหมาะกับลูกค้าคนละกลุ่ม รุ่นหนึ่งถูกออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ส่วนอีกรุ่นถูกพัฒนาขึ้นเพื่อส่งเสริม การบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน และรักษาสิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้น” “เมื่อเอ่ยถึงการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน เราต้องเข้าใจว่า คาร์บอนคือศัตรูตัวจริง ไม่ใช่ระบบส่งกำลังแบบใดแบบหนึ่งโดยเฉพาะ ว่ากันตามตรงแล้ว​รถยนต์พลังงานไฟฟ้าไม่ใช่แค่ทางเลือกเดียว ที่จะช่วยบรรลุเป้าหมายในระดับโลก

2023 Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะพลังไฟฟ้า โชว์ตัวครั้งแรกในไทย คาดขายปีหน้า 02

เราเชื่อในการสร้างสรรค์รถยนต์ให้ครบทุกประเภท เพื่อเป็นทางเลือกในการช่วยลดคาร์บอนสำหรับลูกค้าของเรา ตั้งแต่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบไฮบริด รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริด รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมถึง รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบเซลล์เชื้อเพลิง นอกจากนั้นเรายังมุ่งพัฒนา ทางเลือก​อื่นๆ ที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน อย่าง​ GR-Yaris และ GR-Corolla​ ซึ่งเป็นรถต้นแบบที่ขับเคลื่อน​ด้วยไฮโดรเจน ผมยังคงเชื่อว่า ในขณะที่เราพยายามเดินหน้าสร้างอนาคตที่ยั่งยืนเราจำเป็นต้อง​ใช้แนวทางแบบ อง​ค์รวม​เพื่อบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนร่วมกัน”

2023 Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะพลังไฟฟ้า โชว์ตัวครั้งแรกในไทย คาดขายปีหน้า 03

Hilux Revo ไฟฟ้าล้วน

2023 Toyota Hilux Revo BEV (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) คือไฮไลท์เด่นของงานนี้ เป็นการพัฒนาจากตัวรถกระบะไฮลักซ์รีโว่ดั้งเดิม มาในตัวถังแบบหัวเดี่ยว กระบะช่วงยาว โชว์ความสามารถในการบรรทุกเต็มที่ พร้อมความแตกต่างจากเดิมตรงที่ด้านหน้า พื้นที่กระจังหน้าเดิมกลายเป็นแผ่นปิดทึบ เพื่อความลู่ลม และยังมีช่องชาร์จไฟข้างตัวรถอีกด้วย

2023 Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะพลังไฟฟ้า โชว์ตัวครั้งแรกในไทย คาดขายปีหน้า 04

นอกจากนี้เรายังเห็นรายละเอียดกันชนใหม่ ล้อแม็กซ์ลายใหม่ พร้อมทั้งแบตเตอรี่ห้อยใต้ท้องรถ กับมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่ที่เพลาหลัง ที่สำคัญคือ เป็นสเปคพวงมาลัยขวา ที่มีแนวโน้มผลิตขายไทยได้ทันทีในปี 2023 เป็นต้นไป

2023 Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะพลังไฟฟ้า โชว์ตัวครั้งแรกในไทย คาดขายปีหน้า 05

2023 Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะพลังไฟฟ้า โชว์ตัวครั้งแรกในไทย คาดขายปีหน้า 06

โชว์ต้นแบบไฟฟ้าล้วน

นอกจากรถกระบะ Hilux Revo BEV แล้ว ยังมีการโชว์ตัวรถต้นแบบรุ่น​ IMV 0 (ไอเอ็มวี​ ซีโร่) ​ที่วางตำแหน่งการตลาดไว้สำหรับการดัดแปลงที่หลากหลาย​ ทั้งการเป็นรถกระบะ จนถึง SUV นับว่าเป็นพื้นฐานพัฒนามาเป็น EV โดยเฉพาะ โดยมีรูปทรงด้านหน้าแบบเหลี่ยม และแอบเห็นรายละเอียดด้านหลังเป็นช่วงล่างแหนบ กับเพลาลอย ที่รองรับการบรรทุกไว้แล้ว

2023 Toyota Hilux Revo BEV รถกระบะพลังไฟฟ้า โชว์ตัวครั้งแรกในไทย คาดขายปีหน้า 07

Toyota ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า BZ เอาไว้แล้ว มาจากคำว่า Beyond Zero ที่ถูกวางตำแหน่งการตลาดให้เป็นซับแบรนด์ภายใต้เครือ Toyota และจะถูกใช้ในการจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต โดยมีแนวโน้มว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ระดับออกทำตลาดทั่วโลก คอรถยนต์ในเมืองไทยจะไม่ตื่นเต้นได้อย่างไรเมื่อเจ้าตลาดเริ่มขยับตัวรุกตลาด EV อย่างจริงจัง และหวังว่าเราจะได้สัมผัสรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในเมืองไทยในปีหน้า 2023 ที่จะถึงนี้

อ่านเพิ่มเติม : Toyota เริ่มต้นพัฒนากระบะ Hilux FCEV ใช้ไฮโดรเจนด้วยเหตุผลนี้?

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2021 Toyota Hilux Revo Double Cab 4x2 2.8 GR Sport AT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand